Chia sẻ

13 thách thức tiếp thị nội dung lớn nhất

Nội Dung Chính

 Tiếp thị nội dung: Các thương hiệu phải đối mặt với nhiều trở ngại khi tổ chức chức năng nội dung. Họ phải vật lộn với sự gia tăng nội dung; tạo nội dung không nhất quán và không phối hợp; thiếu định hướng chiến lược trong quá trình tìm hiểu nội dung; và khó khăn cho người tiêu dùng, khách hàng và khách hàng tiềm năng để tìm thấy nội dung có liên quan và kịp thời.

Các công ty khởi nghiệp và Người sáng lập B2B SaaS thậm chí còn không chắc chắn nên bắt đầu tiếp thị từ đâu, chứ chưa nói đến cách giải quyết việc thiếu nội dung trên trang web của họ  để thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tăng trưởng.

Tiếp thị nội dung là một hành trình và nó không hề dễ dàng. Trong thực tế, nó là freaking khó khăn. Quá nhiều chuyên gia tiếp thị mà chúng tôi biết đều khốn khổ. Họ cố gắng chiến đấu mỗi ngày để làm công việc mà họ có thể tự hào. Tiếp thị hiệu quả!

Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu khách hàng cho biết đâu là những thách thức lớn nhất về tiếp thị nội dung mà chúng tôi giúp họ vượt qua. Và cách chúng tôi giúp họ giải quyết những thách thức đó.

Thông tin chi tiết bên dưới thể hiện những gì chúng tôi nghe được từ khách hàng, cộng đồng tiếp thị nội dung và quan điểm độc đáo của chúng tôi. mục tiêu của chúng tôi là bạn cũng có thể nhìn thấy con đường vượt qua những thách thức này. Cho dù bạn có làm việc với chúng tôi hay không.

Các chủ đề chính nổi lên bao gồm việc ràng buộc các nỗ lực tiếp thị nội dung với giá trị kinh doanh, nguồn lực hạn chế và căng thẳng nội bộ cản trở quá trình sản xuất nội dung. Hãy cùng xem xét kỹ hơn một số thách thức lớn nhất đang khiến các nhà tiếp thị thức trắng đêm.

1. Xác định ROI của Content Marketing

Nhiều nhà tiếp thị đang gặp khó khăn trong việc thể hiện ROI của các nỗ lực tiếp thị nội dung của họ. Ví dụ: các nhà tiếp thị từ phía đại lý đã chia sẻ rằng một số khách hàng của họ muốn biết có bao nhiêu chuyển đổi có thể được quy cho một phần nội dung hoặc kênh cụ thể. Thông thường, đây là những thương hiệu không thể theo dõi hoặc phân tích đường dẫn chuyển đổi kỹ thuật số.

Để chống lại điều này, các nhà tiếp thị sử dụng mô hình ý định mua hàng gán các trọng số khác nhau cho tương tác của khách hàng với một phần nội dung, nhưng họ thừa nhận rằng mô hình này không hoàn hảo.

Đối với các nhà tiếp thị khác, thách thức lớn nhất của họ là liên kết nội dung với chuyển đổi và xác định các chỉ số thích hợp, phù hợp để đo lường và đánh giá tác động mà các chương trình tiếp thị nội dung của họ tạo ra đối với lợi nhuận của doanh nghiệp.

ROI nội dung là chủ quan và được thúc đẩy bởi sứ mệnh kinh doanh hoặc mục tiêu của chương trình tiếp thị nội dung. Một cách tiếp cận tích hợp để đo lường mang lại một câu chuyện giá trị trái ngược với việc chỉ theo dõi các số liệu hoạt động

Xác định câu chuyện giá trị của bạn đòi hỏi một cách tiếp cận có phương pháp.

  1. Xác định rõ ràng các KPI phù hợp với sứ mệnh kinh doanh.
  2. Xác định các số liệu sẽ hoạt động như một đơn vị để kể một câu chuyện giá trị.
  3. Xác định nguồn gốc của các số liệu đó và kéo vào bảng điều khiển bằng trình kết nối.
  4. Tạo một thuật toán đánh trọng số từng chỉ số liên quan đến tầm quan trọng của chúng đối với “câu chuyện”.
  5. Phân tích các chỉ số hiệu suất và không hiệu quả cho từng KPI theo định kỳ và sử dụng để hiệu chỉnh phương pháp tiếp cận.

2. Tiếp thị nội dung video lan truyền

Như người bạn Todd Wheatland của tôi đã từng nói, câu trả lời duy nhất cho câu hỏi về cách tạo video lan truyền là STFU! Anh ấy là người Úc nên hãy tha thứ cho cái miệng bô của anh ấy. Nhưng bạn phải thừa nhận nó có phần đúng. Bạn không thể chỉ “tạo” một video lan truyền . Nhưng bất kỳ ai cũng có thể tạo video chất lượng để tiếp cận, tương tác và chuyển đổi.

Các nhà tiếp thị khác đang phải đối mặt với những hạn chế về thời gian và nguồn lực để tạo ra những video chất lượng. Một số nhà tiếp thị cũng phải vật lộn với việc xây dựng chiến lược nội dung video bền vững để có thể sản xuất các video có thể tồn tại và mở rộng quy mô trên nhiều thị trường.

3. Tìm ra cách cung cấp nội dung thú vị

Nhiều thương hiệu dành quá nhiều thời gian để lo lắng về việc tạo ra phần nội dung hoàn hảo . Hoặc họ lo lắng về việc chỉ tạo ra loại nội dung mà sếp của họ hoặc bộ phận bán hàng hoặc sản phẩm mà mọi người muốn (xem điểm #1). Mục tiêu thực sự là tạo nội dung được ánh xạ nhất quán tới hành trình của người mua.

Người mua đang tìm kiếm trực tuyến mỗi ngày. Và các mẫu tìm kiếm của họ phản ánh nhu cầu giáo dục cơ bản. Chính xác là loại nội dung mà bạn quá sợ xuất bản vì bạn nghĩ rằng đối tượng mục tiêu của mình đã biết những điều cơ bản. Hoặc bởi vì bạn không nhận ra có bao nhiêu người mà đối tượng mục tiêu của bạn phải thuyết phục mua hàng của bạn.

Nội dung của bạn cần được xuất bản thường xuyên , dựa trên hành trình của người mua và được ánh xạ tới các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao khách hàng của chúng tôi thuê ngoài việc tạo nội dung cho chúng tôi: bởi vì chúng tôi cung cấp nội dung nền tảng đáp ứng nhu cầu của người mua và mang lại kết quả kinh doanh.

Luôn có những trở ngại đối với việc xuất bản nhất quán trong tiếp thị nội dung. Điều này có thể là do thiếu nguồn lực, ý tưởng, tổ chức, v.v.

Mục tiêu số một của tiếp thị nội dung cho các tổ chức là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn. Họ cũng cho biết đây là thách thức lớn nhất của họ.

Cach-cung-cap-noi-dung-thu-vi

Thật dễ dàng để tạo ra nhiều nội dung. Rất khó để làm điều này ở quy mô lớn và duy trì chất lượng cao. Ngay cả khi bạn có nhiều tài nguyên, hãy nhớ rằng nếu không có thông lượng cao, bạn sẽ luôn bị tụt hậu.

Nghiên cứu về tần suất blog cho chúng tôi biết 11 blog mỗi tháng là con số “kỳ diệu”—bạn có thể tự sản xuất lượng nội dung đó không? Đó không phải là nội dung duy nhất bạn sẽ tạo—video, bài đăng trên mạng xã hội, đồ họa thông tin, sách điện tử, v.v. Bạn có “máy” để thực hiện việc này không? Và bạn tự tin như thế nào về chất lượng của nó?

Đây là hai câu hỏi lớn mà các nhà lãnh đạo nội dung cần suy ngẫm. Ngay cả những tổ chức lớn nhất cũng sẽ gặp rắc rối với tính nhất quán và tần suất. Nhưng chúng tôi có một khuôn khổ cho phép chúng tôi cung cấp.

Khi bạn tương tác với chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu chủ đề và từ khóa. Chiến lược nội dung thông báo giọng nói và giọng điệu và xem xét hồ sơ khán giả. Sau đó, chúng tôi thực hiện nó bằng cách sử dụng các chuyên gia về chủ đề (SME) của chúng tôi, các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa SEO và mục tiêu kênh hành trình của người mua.

  1. Bắt đầu với một quy trình hiểu biết chuyên sâu mang lại sự hiểu biết sâu sắc, quan điểm mới mẻ và tầm nhìn được mài giũa về những gì sẽ cộng hưởng và đáp ứng một nhu cầu cụ thể. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, không thiếu thông tin cơ bản có sẵn để cung cấp thông tin cho ý tưởng câu chuyện và phát triển lộ trình, nhưng thông thường thông tin nằm rải rác khắp tổ chức mà không có cách nào có hệ thống để nắm bắt, phân tích và áp dụng nó
  2. Lập mô hình quy trình hiểu biết sâu sắc cho một nhu cầu cụ thể và sử dụng kết quả để tạo phương pháp COE cho hiểu biết sâu sắc về nội dung. Điều này liên quan đến việc xếp chồng đầu vào từ nhiều điểm, chẳng hạn như báo cáo SEO, quét nghe, dữ liệu CMS & CRM, báo cáo hội nghị, thông tin chi tiết về bán hàng, thông tin chi tiết về khách hàng và báo cáo nghiên cứu, v.v. Xếp chồng đầu vào và tạo chủ đề “Sơ đồ Venn” để xác định chủ đề phù hợp nhất cho khác biệt hóa thương hiệu và cộng hưởng thị trường.
  3. Sử dụng kết quả để tạo lộ trình nội dung . Kiểm tra nội dung hiện có để xác định các lỗ hổng và đưa nhu cầu nội dung mới vào chu trình sản xuất nội dung.

 4.Chứng minh uy tín và thẩm quyền

Đối với nhiều nhà tiếp thị, họ phải vật lộn với việc tìm kiếm và thiết lập tiếng nói đáng tin cậy và có thẩm quyền cho thương hiệu của mình, đồng thời vượt qua sự ồn ào để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Ví dụ, không gian tài chính có rất nhiều “chuyên gia” đưa ra lời khuyên và thông tin chi tiết cho người tiêu dùng, điều này khiến các thương hiệu rất khó nổi bật với nội dung của họ.

Do đó, các nhà tiếp thị đang tìm cách phát triển một chiến lược nội dung hiệu quả cho phép họ duy trì bản sắc của thương hiệu và tăng ROI tiếp thị, đồng thời nâng cao uy tín và khả năng lãnh đạo tư tưởng của thương hiệu trong không gian.

Đây là lúc khả năng lãnh đạo tư duy hiệu quả phát huy tác dụng. Bạn sử dụng con người của mình cũng như niềm đam mê và chuyên môn của họ để chia sẻ những gì họ biết với đối tượng mục tiêu của mình. Kết quả? Uy tín và tin tưởng

5. Đặt ngân sách tiếp thị nội dung của bạn

Ngân sách vẫn là một trong những thách thức hàng đầu mà các nhà tiếp thị phải đối mặt khi chứng minh chi phí và đầu tư vào các chương trình tiếp thị nội dung của họ.

Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao muốn có kết quả ngay lập tức. Tiếp thị nội dung cần có thời gian để hiển thị ROI . Việc tìm kiếm ngân sách cho tiếp thị nội dung không khó như vẻ ngoài của nó: hãy xem ROI của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Rất có thể là hầu hết trong số họ không có bất kỳ.

Bạn đang chi bao nhiêu cho tìm kiếm có trả tiền vì bạn không xếp hạng tự nhiên? Chuyển ngân sách đó sang tiếp thị nội dung.

Vâng, đầu tư vào nội dung đang tăng lên với nhiều tổ chức nhận ra giá trị của nó. Theo HubSpot, 70% các nhà tiếp thị  đang làm như vậy.

Ngan-sach-tiep-thi-noi-dung

6. Quy trình phê duyệt

Các nhà tiếp thị ở phía đại lý đã chia sẻ cùng một cảm giác khi nói đến quá trình phê duyệt khách hàng của họ quá lâu. Một số bên liên quan muốn cung cấp thông tin đầu vào ở mọi bước của quy trình tạo nội dung, điều này tạo ra tắc nghẽn và sự chậm trễ trong tiến độ sản xuất.

Đồng thời, các nhóm và tổ chức khác nhau trong một công ty đều sản xuất nội dung để hỗ trợ các chương trình và kênh khác nhau mà họ sở hữu và điều này tạo ra các vấn đề về chất lượng và tính nhất quán của nội dung. Các nhà tiếp thị đang tìm cách quản lý và chi phối quá trình tạo nội dung của họ hiệu quả hơn để đảm bảo tất cả nội dung được tạo ra đều hấp dẫn, nhất quán và hiệu quả cho đối tượng mục tiêu của họ.

7. Xây dựng thương hiệu

Các nhà tiếp thị phải đối mặt với những thách thức khác nhau về thương hiệu khi nói đến tiếp thị nội dung. Một số đấu tranh với việc duy trì tiếng nói thương hiệu của họ khi các thương hiệu mở rộng đội ngũ nội bộ của họ và thuê ngoài việc tạo nội dung cho các cơ quan và đối tác bên ngoài.

Những người khác đấu tranh với việc duy trì bản sắc thương hiệu cá nhân của họ trong khi làm việc dưới một thương hiệu ô lớn hơn. Mục tiêu thực sự với tiếp thị nội dung và xây dựng thương hiệu là coi tiếp thị nội dung là nền tảng để kể câu chuyện thương hiệu của bạn .

8. Duy trì Khối lượng, Chất lượng, Tốc độ

Một trong những thách thức lớn nhất mà nhiều nhà tiếp thị chia sẻ là tìm ra cách cung cấp nội dung hấp dẫn, hấp dẫn với tốc độ mà không ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng. Cố gắng duy trì sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong một cấu trúc công ty lớn cũng chứng tỏ là một điểm đau lớn đối với nhiều nhà tiếp thị.

Để tiếp thị một công ty khởi nghiệp , thách thức chủ yếu là thời gian và nguồn lực. Xuất bản nội dung thường xuyên được nhiều nhà sáng lập công nhận là quan trọng, nhưng họ không có thời gian.

Chúng tôi luôn bắt đầu bằng cách xem blog của công ty. Bạn xuất bản thường xuyên như thế nào? Bạn có nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn không? Thứ hạng từ khóa của bạn có được cải thiện theo thời gian không? Cuộc thi xuất bản thường xuyên như thế nào? Nội dung của họ có đủ dài không? Đủ tốt?

Sau đó, chúng tôi làm theo quy trình này:

  1. Bắt đầu bằng cách xem xét các từ khóa mà khán giả của bạn đang sử dụng trong quá trình mua hàng và các từ khóa mà bạn có thể giành chiến thắng so với đối thủ cạnh tranh.
  2. Tạo một danh sách các tiêu đề nội dung mà nhóm viết tuyệt vời của chúng tôi cho rằng sẽ phù hợp với đối tượng này. Chúng tôi cũng yêu cầu họ tạo một danh sách những điều họ muốn viết về. Điều này gắn kết các nhà văn với khách hàng và khán giả.
  3. Cuối cùng, chúng tôi yêu cầu khách hàng của mình phản hồi và đánh giá thực tế về những gì họ muốn xem được xuất bản.

9. Quản lý nội dung

Một nghiên cứu của Accenture với hơn 1.000 giám đốc tiếp thị từ 17 quốc gia và 14 ngành cho thấy 73% số người được hỏi đang chi hơn 50 triệu đô la cho nội dung mỗi năm.

Mặc dù 100% các nhà lãnh đạo tiếp thị được khảo sát đều đồng ý rằng nội dung rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp họ, nhưng tình trạng quá tải nội dung đã trở thành thách thức hàng đầu đối với nhiều tổ chức.

  • 92% cho biết khối lượng nội dung mà tổ chức của họ đang sản xuất cao hơn so với hai năm trước và 83% kỳ vọng khối lượng sẽ tiếp tục tăng trong hai năm tới.
  • 50% cho biết họ hiện có nhiều nội dung hơn mức họ có thể quản lý một cách hiệu quả. Các nhóm riêng lẻ thường tự tạo tin nhắn và điều phối phân phối nội dung, điều này dẫn đến sự thiếu hiệu quả của chương trình trong nội bộ.
  • Chưa đến 50% số người được hỏi cảm thấy họ đã chuẩn bị đầy đủ để quản lý nội dung họ có ngày hôm nay. Ba lý do hàng đầu khiến các nhà lãnh đạo tiếp thị cho rằng họ không chuẩn bị là thiếu tài năng lành nghề, công nghệ và sự rõ ràng trong quy trình sản xuất và quản lý nội dung.

10. Liên kết kinh doanh chiến lược

Đối với nhiều thương hiệu, thiếu sự liên kết trong chiến lược kỹ thuật số và thông điệp trên các nền tảng khác nhau, điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và sự thành công của tiếp thị nội dung. Cộng tác giữa các nhóm trở thành một thách thức lớn đối với các nhà tiếp thị khi các cá nhân và nhóm đang làm việc độc lập và hướng tới các tầm nhìn và mục tiêu khác nhau.

78% các nhà lãnh đạo được Accenture khảo sát cảm thấy họ cần có sự liên kết tốt hơn giữa các nhóm Tiếp thị và CNTT để cải thiện thành công của tiếp thị nội dung. Tiếp thị hiện nay thiên về kỹ thuật số và đòi hỏi công nghệ hơn bao giờ hết. Các công nghệ mới cũng có sẵn để các nhà tiếp thị thử nghiệm và đổi mới các hoạt động của họ theo những cách mới. Một lý do khác khiến các nhà tiếp thị cần liên kết giữa tiếp thị và CNTT tốt hơn là vì công nghệ ngày nay đóng vai trò trung tâm trong việc giúp các nhà tiếp thị mang lại trải nghiệm khách hàng liền mạch, hấp dẫn để tiếp cận, chuyển đổi và giữ chân khách hàng.

11. Học tập liên tục

Bối cảnh tiếp thị luôn thay đổi có nghĩa là các nhà tiếp thị cần cống hiến hết mình cho việc học tập và đổi mới suốt đời để tái tạo lại chính họ, nếu không sẽ có nguy cơ tuyệt chủng. Đào tạo nhóm của họ về các phương pháp tiếp thị mới nhất là một thách thức hàng đầu khác đối với nhiều nhà tiếp thị vì họ cũng đang cố gắng tự mình điều hướng đường cong học tập.

12. Quảng cáo tiếp thị nội dung

Xác định những người có ảnh hưởng để giúp khuếch đại nội dung là một thách thức tiếp thị khác mà nhiều nhà tiếp thị phải đối mặt với nỗ lực tiếp thị nội dung của họ.

Tạo nội dung tuyệt vời là không đủ nữa, bạn cần một chiến lược quảng bá nội dung hiệu quả để giúp khách hàng tìm và xem nội dung của bạn.

13. Thách thức lớn nhất trong tiếp thị nội dung: Phát triển tư duy lấy khách hàng làm trung tâm

Điều này nghe có vẻ ngạc nhiên đối với một số người, nhưng việc thuyết phục các thương hiệu đặt khách hàng lên hàng đầu vẫn là một thách thức mà nhiều nhà tiếp thị phải đối mặt khi tạo nội dung. Họ cần giúp các thương hiệu thay đổi suy nghĩ về giá trị của nội dung và hiểu rằng tiếp thị nội dung không giống như quảng cáo. Tiếp thị nội dung là trở nên hữu ích và cung cấp giá trị thực cho khách hàng, bằng cách cung cấp cho họ những gì họ muốn và cần ở mỗi giai đoạn trong hành trình của khách hàng.

Nếu bạn truy cập vào hầu hết các trang web của công ty hoặc đọc nội dung tiếp thị của họ, bạn sẽ nhận thấy rằng họ đã làm rất tốt việc giới thiệu cho bạn tất cả về công ty và cho bạn biết tất cả về sản phẩm của họ. Nhưng họ không trả lời những câu hỏi lớn nhất mà khách hàng của họ có thể có. Nói cách khác, họ mắc sai lầm tiếp thị lớn nhất và coi đó là tất cả về bản thân họ chứ không phải về khách hàng.

Đọc thêm:

Tất cả 22 loại quảng cáo trên google

Dịch vụ làm tích xanh cho Facebook cá nhân và Fanpage

Xử lý phương tiện truyền thông xã hội là gì?

Rate this post