Nội Dung Chính
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể và nên là một đồng minh có giá trị của SEO. Dưới đây là 5 chiến lược xã hội có thể giúp hỗ trợ hiệu suất SEO.
Phương tiện truyền thông xã hội có thể tác động tích cực đến hiệu suất SEO của trang web của bạn và tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google của bạn.
Tuy nhiên, có quá nhiều nhà tiếp thị vẫn chưa hiểu rõ về SEO và tiếp thị truyền thông xã hội so với việc xem chúng cùng nhau như một hệ sinh thái tổng thể.
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể và nên là một đồng minh có giá trị cho SEO.
Chúng ta hãy xem năm cách phương tiện truyền thông xã hội có thể mang lại lợi ích cho SEO và lý do tại sao cả hai nên làm việc cùng nhau. Bạn sẽ học các chiến lược truyền thông xã hội để tối đa hóa tác động của nó đối với các nỗ lực tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.
Đầu tiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng phương tiện truyền thông xã hội không trực tiếp tăng thứ hạng tìm kiếm.
Có rất nhiều thông điệp trái chiều về chủ đề này, mặc dù có rất nhiều nghiên cứu và tuyên bố.
Bất kỳ mối tương quan nào cũng có nhiều khả năng là dấu hiệu cho thấy một trang web đang làm tốt công việc tạo ra nội dung chất lượng cao thu hút khán giả trên cả phương tiện truyền thông xã hội và các kênh lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.
Các công cụ tìm kiếm cũng bị hạn chế bởi thách thức trong việc đánh giá danh tính thực sự và thẩm quyền của các hồ sơ xã hội, điều này khiến họ khó biết được bao nhiêu giá trị để cung cấp cho một liên kết.
Chúng tôi biết rằng Google không coi một lượt chia sẻ trên Facebook tương đương với một liên kết ngược từ một trang web có thẩm quyền. Nhưng phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng đến SEO theo những cách khác, ít trực tiếp hơn, bao gồm:
Tất cả những lợi ích này cộng lại sẽ có tác động đáng kể đến thứ hạng SEO của bạn.
Nếu phương tiện truyền thông xã hội không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm thương hiệu của bạn, thì giá trị của việc hợp nhất các chiến lược truyền thông xã hội và SEO của bạn là gì?
Dưới đây là năm cách để tận dụng phương tiện truyền thông xã hội vì lợi ích SEO.
Cơ hội số một trong danh sách này cũng là cơ hội khó đạt được nhất.
Khó khăn nằm ở phía người nhận hơn là việc triển khai thực tế vì phương pháp này mang tính thụ động. Nó phụ thuộc vào hành động của bên thứ ba mà không có sự thúc đẩy trực tiếp từ bạn.
Nói một cách đơn giản, bạn đang dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của mình và khiến mọi người biết rằng nội dung đó có ở đó.
Thật ngạc nhiên là có bao nhiêu nội dung tuyệt vời rõ ràng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và mất nhiều giờ để sản xuất, nhưng lại nhận được rất ít hoặc không có quảng cáo.
Tài liệu Hướng dẫn về người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google cho thấy những người đánh giá con người đưa yếu tố đề cập đến thương hiệu vào phương trình khi xem xét độ tin cậy của một trang web. Điều đó không có nghĩa là thuật toán cũng vậy — nhưng chúng tôi biết những nguyên tắc này đại diện cho những gì quan trọng đối với Google.
Đây là nơi phương tiện truyền thông xã hội có thể đóng một vai trò quan trọng trong nhận thức tổng thể về thương hiệu của bạn. Các công ty có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội và phản hồi trực tiếp với khách hàng của họ ở đó sẽ thấy mức độ hài lòng tổng thể tăng lên rõ rệt.
Mặc dù tôi vẫn chia sẻ nội dung trên mạng xã hội một cách có hệ thống theo cách đã thử và đúng, nhưng tôi đã dành nhiều thời gian hơn cho việc xây dựng các mối quan hệ trên mạng xã hội có khả năng dẫn đến các mối quan hệ đối tác tiềm năng.
Sự thật đáng tiếc là việc tiếp cận đối tượng của bạn một cách tự nhiên trên mạng xã hội ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Nhưng những nền tảng này ban đầu được thiết kế để kết nối mọi người và thúc đẩy các mối quan hệ, và chúng vẫn hoàn thành xuất sắc chức năng đó.
Có ba cấp độ xây dựng mối quan hệ mà bạn nên tập trung vào:
Nên
Phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và SEO đi đôi với nhau.
Một trong những lợi ích chính của tiếp thị nội dung là nếu bạn liên tục xuất bản nội dung chất lượng cao, bạn sẽ tự khẳng định mình là một chuyên gia trong thị trường ngách của mình theo thời gian.
Mọi người tin tưởng vào thông tin bạn cung cấp và sự tin tưởng đó bắt đầu bao trùm toàn bộ thương hiệu của bạn.
Đó là tin tốt vì đánh giá của Google về thẩm quyền và độ tin cậy của trang web của bạn đóng một yếu tố rất lớn trong thành công xếp hạng tìm kiếm của bạn.
Sprout social khuyến nghị đây là thời điểm tốt nhất để đăng lên mạng xã hội vào năm 2021:
Chúng tôi đã đề cập đến chủ đề này ở điểm đầu tiên trong danh sách này khi thảo luận về các cơ hội liên kết.
Bạn có thể đang viết và xuất bản nội dung tuyệt vời nhưng nếu mọi người không tìm thấy nội dung đó, bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập và các liên kết ngược mà bạn nên có.
Chia sẻ nội dung của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp mọi người khám phá nội dung và thương hiệu của bạn. Nhưng cũng quan trọng không kém, nó có thể giúp nội dung có vòng đời dài hơn khi nó được chia sẻ và lưu hành.
Thủ thuật đầu tiên ở đây là đảm bảo nội dung của bạn hấp dẫn . Nếu không, bạn làm gì cũng không thành vấn đề – mọi người sẽ không quan tâm.
Nội dung hấp dẫn cần kết nối với khán giả và phục vụ một mục đích. Nội dung nên làm ít nhất một trong những điều sau đây:
Đọc thêm:
Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội