Nội Dung Chính
Nhiệm vụ của Google là cung cấp thông tin phù hợp và đáng tin cậy nhất hiện có để làm hài lòng người tìm kiếm theo cách phát triển nội dung
Vậy điều đó có ý nghĩa gì đối với nội dung của bạn?
Bài phát biểu quan trọng của Jaimie Clark, Phó chủ tịch SEO tại Centrefield và cựu Trưởng phòng SEO tại Wirecutter (thuộc New York Times), đã khai mạc Ngày 1 của SMX Advanced hôm nay. Nó chứa đầy những thông tin chi tiết về việc tạo ra nội dung có thẩm quyền, chất lượng cao mà Google xếp hạng và người tìm kiếm cần.
Bất kể loại nội dung bạn đang sản xuất là gì, đây là những bài học bạn có thể áp dụng cho tất cả các sáng kiến nội dung của mình.
Nó bắt đầu với một sứ mệnh mới: giúp mọi người dễ dàng lựa chọn và mua những thứ họ cần để có một cuộc sống tốt hơn.
Họ đã làm điều này như thế nào:
Dưới đây là năm mẹo mà Clark đã chia sẻ trong bài phát biểu SMX Advanced của cô ấy về cách phát triển nội dung có thẩm quyền cho Google và những người tìm kiếm.
Clark cho biết Wirecutter có “cách tiếp cận sâu rộng hàng dặm” đối với các bài đánh giá sản phẩm.
Nhưng chiến lược nội dung của họ đã thay đổi vào năm 2018 để đi sâu hơn một dặm. Họ bắt đầu tạo:
Một trong những mục tiêu của Wirecutter là sở hữu kết quả tìm kiếm cho cụm từ “máy hút”. Họ đã có khoảng năm đánh giá về các loại máy hút khác nhau (cầm tay, không dây, rô bốt, hơi nước, que).
Clark cho biết họ đã xem xét dữ liệu tìm kiếm để tìm các trường hợp sử dụng bổ sung nhằm xác định và lấp đầy khoảng trống nội dung. Họ cũng nghiên cứu so sánh và hỗ trợ nội dung mà mọi người đang tìm kiếm.
“Và chúng tôi luôn cập nhật trang chủ đề – trang ‘chân không tốt nhất’, để liên kết và giải quyết từng trường hợp sử dụng đó khi mọi thứ bên dưới đều được cập nhật,” Clark nói.
Phải có một lý do rõ ràng, lấy người dùng làm trung tâm tại sao một trang hoặc trang web được tạo ra.
Mục đích đó có thể là số ít hoặc đa nghĩa.
Theo định nghĩa của Google, mỗi trang phải có mục đích có lợi hoặc hữu ích rõ ràng cho người dùng, Clark nói.
Các câu hỏi để tự hỏi:
“Chúng tôi không muốn giúp một người ngẫu nhiên đưa ra một quyết định. Thay vào đó, chúng tôi muốn mọi người thực sự cắt dây cho ngôi nhà của họ, ”Clark nói. “Giúp họ khám phá những gì họ cần hàng ngày, bức tranh lớn hơn, lâu dài hơn, gắn liền với những sự kiện lớn nhất trong cuộc đời họ.”
Bạn nên làm rõ điều gì quan trọng hơn bằng cách bạn trình bày nội dung của mình. Sau đó, bạn nên hướng dẫn mọi người sâu hơn để mọi người đi sâu vào các trường hợp sử dụng cụ thể khi cần thiết.
Có hai loại nội dung chính:
Đây là cách Wirecutter tiếp cận EAT:
Dữ liệu có cấu trúc đã được thêm vào các trang của tác giả để củng cố rằng nội dung của Wirecutter được viết bởi các chuyên gia hoặc những người đam mê thể hiện chuyên môn trong một không gian cụ thể.
Các trang của tác giả bắt đầu bằng một đoạn văn ở trên cùng, với các chi tiết về nhà văn:
Các trang này cũng bao gồm các liên kết mạng xã hội (ví dụ: LinkedIn), một địa chỉ liên hệ qua email và một nguồn cấp dữ liệu các bài báo mới nhất của họ.
Đây là các yếu tố “đã thử và đúng” trên trang về cách Wirecutter thường cấu trúc các trang của nó:
Đây là thước đo của hai điều:
Đọc thêm: Facebook Pixel là gì? Ví dụ về tối ưu hóa quảng cáo dựa vào Pixel