Nội Dung Chính
Bạn đang có ý định khởi nghiệp? Bạn muốn thử thách bản thân ở một lĩnh vực mới? Thế nhưng, bạn lại không có nguồn vốn đủ lớn để hỗ trợ? Đó là lý do mà Khởi nghiệp trên Internet trở thành một giải pháp tối ưu được nhiều startup-ers tìm đến.
Khởi nghiệp trên Internet đang là chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế còn nhiều khó khăn. Với lợi thế chi phí thấp, hiệu quả lâu dài, vốn đầu tư thấp,…khởi nghiệp trên Internet đang mở ra cơ hội cho bất cứ ai có nhu cầu.
Khởi nghiệp trên Internet có khó không?
Câu trả lời là “Không”. Chỉ cần nắm vững và thực hiện tốt 7 bước sau, khởi nghiệp thành công trên Internet không còn là điều gì quá xa vời đối với bạn.
Chuẩn bị: Laptop + Kết nối Internet
Trước hết, bạn cần xem xét thị trường chung đang có vấn đề gì; những khách hàng bạn nhắm đến là ai, làm gì, ở đâu,… Sau đó hãy xem bạn có thể giải quyết giúp họ hay không.
Để biết thị trường đang cần gì, bạn có thể theo dõi thông tin trên các diễn đàn, các mạng xã hội, bài viết trên báo điện tử,… Công cụ Google Keywords Planner sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phân tích thị trường, xác định nhu cầu, xu hướng,… Từ đó hãy lựa chọn 1 thị trường ngách (hẹp) phù hợp để bắt đầu kinh doanh online.
Tin vui cho bạn là không nhất thiết phải có sản phẩm, chỉ cần bạn biết được nguồn cung cấp sản phẩm tốt cho những người đang có nhu cầu là bạn có thể bắt tay vào kinh doanh rồi.
Tên miền và website là thứ bắt buộc phải có khi kinh doanh online. Hiểu đơn giản, tên miền sẽ có vai trò như đất đai và Website sẽ là mặt bằng cho việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể thuê công ty thiết kế web, hoặc tự xây dựng website kinh doanh riêng cho mình bằng những công cụ miễn phí như Blogger.com, WordPress.com.
Với các công cụ tạo website miễn phí, bạn không phải mất 1 đồng nào cho việc thiết kế và lưu trữ website (hosting). Chi phí duy nhất bạn cần bỏ ra chỉ là 1 tên miền (dưới 10 usd với tên miền quốc tế, dưới 800.000Đ với tên miền Việt Nam).
Trên Internet có rất nhiều thông tin, làm thế nào để khách hàng dừng lại xem thông tin, chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của người khác? Kỹ năng viết bài bán hàng sẽ giúp bạn. Điều này có thể tự học hoặc đi thuê người đã có kỹ năng này.
Trong bài viết bán hàng, bạn cần lưu ý tập trung vào lợi ích của sản phẩm (giúp gì cho khách hàng). Các vấn đề mà sản phẩm của bạn giải quyết được cho khách hàng là gì? Hãy suy nghĩ như một khách hàng: “Cái đó giúp ích gì cho tôi?”.
Bạn hãy sử dụng các công cụ của Internet để dẫn càng nhiều khách hàng tiềm năng vào website càng tốt, chẳng hạn như: SEO (Search Engine Optimization), Google Adwords (quảng cáo trả tiền trên Google), Email Marketing, tham gia vào mạng xã hội,…
Khách hàng sử dụng internet để tìm thông tin. Bằng việc cung cấp thông tin hữu ích, bạn sẽ lôi kéo được đông đảo thành viên tham gia. Hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng thông qua những bài viết, video,…; chia sẻ chúng lên website, mạng xã hội, các trang báo điện tử,… Bạn cũng có thể trở thành một thành viên tích cực trong các diễn đàn, cộng động mạng xã hội của ngành, nơi có đông khách hàng mục tiêu.
Nên nhớ, List = Money.
Bạn cần xây dựng danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. Bạn có thể quản lý bằng Email List, Facebook Group,… Sau đó định kỳ gửi cho họ ít nhất mỗi tuần 1 lần những thông tin giá trị mà họ quan tâm.
Lưu ý rằng, công cụ không phải là yếu tố quan trọng nhất. Mô hình kinh doanh (Business Model) mới là cái quyết định sự thành công của bạn. Có được mô hình kinh doanh tốt, bạn sẽ lôi kéo được nhiều cá nhân và đối tác cùng tham gia.
Để được tư vấn kỹ hơn về khởi nghiệp hay các dịch vụ cần thiết về marketing, hãy liên hệ với chúng tôi qua website: beeseo.vn