Nội Dung Chính
Tìm hiểu thêm về 7 phương pháp hay nhất năm 2023 dành cho content marketing và SEO mà bạn nên áp dụng trong chiến lược của mình cho năm mới.
Có phải một năm mới có nghĩa là thực hành tốt nhất content marketing mới? Vâng, có và không.
Bước sang năm mới, có nhiều điều mới cần xem xét cho chiến lược content marketing của bạn, nhưng nhiều điều vẫn chưa thay đổi.
content marketing vẫn là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo thương hiệu của bạn vẫn phù hợp và tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn.
Việc tạo nội dung có nhiều hình thức khác nhau, nhưng vẫn còn rất nhiều phương pháp hay nhất mà bạn cần đảm bảo rằng mình đang triển khai nếu muốn nội dung đó được tìm thấy.
Bài viết này sẽ xem xét một số phương pháp hay nhất mà các nhà content marketing nên tiếp tục thực hiện và một số chủ đề nóng đang nổi lên trong thế giới nội dung.
Sử dụng tiếng nói của khách hàng trong nội dung của bạn sẽ luôn là phương pháp hay nhất trong content marketing và đó cũng là phương pháp quan trọng nhất.
Bạn cần đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp với những gì khách hàng đang thực sự tìm kiếm.
Nếu không làm điều này, bạn có thể không bao giờ tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình, ngay cả khi họ đang tìm kiếm thứ gì đó mà bạn cung cấp.
Nghiên cứu từ khóa là yếu tố cơ bản để tạo bất kỳ nội dung nào và một phần quan trọng trong việc tạo nội dung có liên quan là đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các cụm từ mà mọi người thực sự tìm kiếm.
Google luôn quan tâm đến việc xếp hạng các trang web cho thấy họ có thẩm quyền về một chủ đề cụ thể.
Còn cách nào tốt hơn để cho Google và khách hàng biết bạn đang nói về điều gì hơn là tạo ra nhiều nội dung xoay quanh chủ đề này?
Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là mô hình content marketing trung tâm và nói . Mô hình content marketing này có liên quan đến việc sử dụng tiếng nói của khách hàng vì trước tiên bạn cần đảm bảo nội dung bạn đang viết có nhu cầu.
Đây không phải là một mô hình mới đối với thế giới content marketing, nhưng nó rất cần thiết và sẽ không đi đến đâu cả.
Sử dụng mô hình trung tâm và nan hoa, bạn có thể xây dựng quyền lực xung quanh một trung tâm, đây thường là một trong những ngành hoặc dịch vụ kinh doanh chính của bạn.
Nội dung thảo luận thường bao gồm các câu hỏi liên quan đến trung tâm hoặc các phần khác nhau trong hành trình của người mua kết nối với trung tâm.
Bằng cách này, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng trong các giai đoạn tìm kiếm khác nhau của họ và đảm bảo rằng Google hiểu bạn biết bạn đang nói về điều gì khi họ đến trang web của bạn.
Bằng cách tạo nội dung trung tâm và nói cho một chủ đề cụ thể, bạn trở nên có thẩm quyền hơn nhiều về một chủ đề trong mắt Google, điều này có thể giúp tăng lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, xếp hạng từ khóa và chuyển đổi cho công ty của bạn.
Chúng tôi đã biết từ lâu rằng Google không còn có mười liên kết màu xanh lam nữa.
Tuy nhiên, các loại kết quả mới luôn xuất hiện trên Google. Kết quả là, các trang kết quả của công cụ tìm kiếm đã trở nên rất đông đúc với nhiều loại kết quả khác nhau.
Tương tự như việc đảm bảo các từ khóa chúng tôi đang nhắm mục tiêu có lượng tìm kiếm, chúng tôi cũng cần đảm bảo rằng chúng tôi đang cấu trúc nội dung của mình theo cách có liên quan, nơi Google sẽ muốn hiển thị và hiển thị nội dung của chúng tôi.
Một vài loại kết quả đã trở nên cực kỳ phổ biến trong năm nay, lớn nhất là video dạng ngắn .
Các video dạng ngắn thường có thời lượng từ 10 đến 30 giây hoặc tối đa 5 phút.
Với sự nổi lên của TikTok và Instagram Reels , nội dung video dạng ngắn đang trở nên thịnh hành và thậm chí đã bắt đầu xuất hiện trên Google dưới dạng loại kết quả.
Khi tạo bất kỳ nội dung nào cho trang web của bạn, hãy nhớ xem nội dung nào đã hiển thị trên Google và đối thủ cạnh tranh đang làm gì.
Nội dung hoặc hình ảnh trực quan có thể làm cho nội dung dễ tiêu hóa hơn và hấp dẫn chia sẻ trên mạng xã hội. Đây cũng là một cách tuyệt vời để hiển thị trên Google Hình ảnh, công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau trang tìm kiếm chính của Google.
Nội dung âm thanh, chẳng hạn như podcast, cũng đã trở thành một cách phổ biến để mọi người sử dụng nội dung ngày nay.
Khi tạo nội dung, bạn cần hiểu Google cảm thấy người dùng đang xem nội dung này như thế nào dựa trên nội dung hiển thị trên Trang 1 của Google. Sau đó đánh giá xem bạn có thể tạo nội dung cho các phương tiện này hay không.
Đây không hẳn là một xu hướng mới, nhưng nó là một xu hướng khác sẽ luôn là phương pháp hay nhất để làm content marketing.
Thật khó để liên kết ROI với bất kỳ thứ gì trong SEO hoặc kênh không phải trả tiền, không giống như phương tiện trả phí hoặc tiếp thị qua email thường rõ ràng hơn với CPC có thể truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số quan trọng khác.
Đây là lý do tại sao cần phải xác định rõ ràng cách bạn sẽ đo lường nội dung của mình cho ROI và chứng minh rằng nội dung đó thúc đẩy kết quả của tổ chức.
Cách tốt nhất để nhận được nhiều lượt mua hơn xung quanh SEO hoặc tại sao nội dung lại có lợi là báo cáo về cách nội dung đưa nhiều người dùng hơn đến trang web hoặc giúp họ chuyển đổi.
Bạn nên thiết lập báo cáo, bằng cách sử dụng nền tảng SEO doanh nghiệp hoặc các công cụ nhỏ hơn, trước khi tạo nội dung để bạn có thể đo lường hiệu quả hoạt động của nội dung, chẳng hạn như các từ khóa mục tiêu hiện đang xếp hạng trên Trang 1, điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng trong lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển đổi không phải trả tiền.
Bằng cách làm điều này một cách nhất quán, bạn có thể kể một câu chuyện về việc chủ động với SEO đáng giá như thế nào vì bạn đang đưa người dùng đến trang web ngày hôm nay và tiếp tục hướng lưu lượng truy cập đến cùng một phần nội dung này vô thời hạn.
Đó là tất cả xảy ra! Nội dung do AI tạo ra cuối cùng đã đến với đại chúng, nhưng đừng để bị thổi phồng.
Gần đây đã có rất nhiều từ viết tắt, cho dù đó là VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường) hay NFT (mã thông báo không thể thay thế), mà mọi người tin rằng sẽ đột phá và trở thành tương lai.
Tuy nhiên, không ai trở thành kẻ gây rối chính mà họ được coi là. Ít nhất là chưa.
AI sẽ còn tồn tại lâu dài vì nó có thể làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều theo nhiều cách khác nhau.
Có những trường hợp sử dụng các dịch vụ AI như ChatGPT để nghiên cứu, tạo lược đồ hoặc lên ý tưởng nội dung nhưng bạn không nên để các dịch vụ này viết toàn bộ nội dung của mình.
Google gần đây đã cập nhật các nguyên tắc EAT của mình để bao gồm thêm chữ “E” cho kinh nghiệm. Điều này cho thấy rằng Google đang tiếp tục tập trung vào nội dung có thẩm quyền và điều quan trọng là bạn phải cho người dùng biết bạn đang nói về điều gì.
Chữ “E” mới xung quanh trải nghiệm dường như nhằm vào nội dung do AI tạo ra vì Google muốn đảm bảo người dùng nhận được thông tin chính xác từ các nguồn đáng tin cậy – tương tự như bản cập nhật thuật toán YMYL trước đây.
Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google cuối cùng cũng đã hoàn thành việc triển khai và đang tác động đến các trang web có nội dung không hài lòng hoặc không hữu ích. Điều này là do nhiều trang web đã bắt đầu tạo nội dung chủ yếu cho các công cụ tìm kiếm chứ không phải con người.
Con người cần viết nội dung dành cho những người khác.
Sử dụng AI để hỗ trợ tạo nội dung nhưng hãy cẩn thận đừng làm điều này hàng loạt như CNET , vì họ đã quay lại nỗ lực này sau khi mọi người nhận thấy nhiều lỗi khác nhau trong chính nội dung.
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ viết nội dung chuẩn seo giá rẻ tại Thái Nguyên
Năm mới, nội dung mới? Vâng, không phải luôn luôn.
Bằng cách theo dõi hiệu suất của nội dung hiện tại trên trang web của bạn, bạn có thể xác định xem có khả năng tối ưu hóa lại hoặc sử dụng lại nội dung có thể đã lỗi thời hoặc hoạt động kém hay không.
Một trong những cách tốt nhất để thực hiện việc này là thông qua kiểm tra nội dung để hiểu rõ hơn nội dung nào đang hoạt động tốt và nội dung nào có thể cần được làm mới hoặc yêu thích một chút trong năm nay.
Không có điểm nào trong việc phát minh lại bánh xe, đặc biệt nếu nội dung đã có chất lượng tốt nhưng có thể hưởng lợi từ các từ khóa mục tiêu khác.
Bằng cách đánh giá nội dung hiện tại của mình, bạn có thể xác định các lỗ hổng nội dung mà bạn có thể cần tạo nội dung mới hoặc tìm nội dung có thể được hợp nhất để nội dung đó hoạt động tốt hơn cùng nhau.
Trước đây, khi làm việc với khách hàng, đã có vô số lần chúng tôi phát hiện ra ba bài viết blog khác nhau tập trung vào cùng một chủ đề và không có bài nào hoạt động tốt. Thay vì lãng phí thời gian và năng lượng để tạo nội dung mới, hãy thử sử dụng lại một số nội dung hiện có trên trang web của bạn để cải thiện nội dung đó.
Kiểm tra nội dung trên trang web của chúng tôi sẽ luôn là phương pháp hay nhất và đó là một quá trình tuyệt vời để thực hiện vì bạn có thể phát hiện ra rất nhiều viên ngọc ẩn đồng thời xác định những nội dung cập nhật, tối ưu hóa hoặc sáng tạo mới nào khác mà trang web có thể hưởng lợi.
Đây không phải là phương pháp hay nhất cho chiến lược nội dung, nhưng nó là phương pháp hay nhất cho bất kỳ công ty nào tạo nội dung.
Tạo nội dung trên trang web của bạn liên quan đến rất nhiều phần chuyển động. Hầu hết mọi người nghĩ rằng đó chỉ là công việc của nhóm nội dung, nhưng cũng có các nhóm thiết kế/sản phẩm, nhóm phát triển, nhóm pháp lý và thậm chí cả nhóm SEO.
Trong bất kỳ công ty nào, cụ thể là các doanh nghiệp, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các bộ phận này làm việc cùng nhau để đạt được cùng một mục tiêu – thu hút nhiều người hơn đến trang web của bạn và khiến họ chuyển đổi. Có nhiều cách để cải thiện quy trình tiếp thị hữu cơ của bạn hiệu quả hơn.
Gặp gỡ thường xuyên với các bộ phận khác và thiết lập các quy trình để tạo nội dung mới và tối ưu hóa nội dung hiện có. Bạn có thể nâng cao hiệu quả và đảm bảo mọi người hiểu trách nhiệm của họ trong suốt quá trình.
Nếu bạn không xác định trước trách nhiệm của từng nhóm và giải thích lý do tại sao chúng cần thiết, bộ phận đó có thể không ưu tiên đúng việc, điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ trong quá trình tạo nội dung.
Các nhà content marketing tốt nhất làm việc để phá vỡ các silo này để đảm bảo rằng nội dung được xuất bản một cách hiệu quả. Truyền thông, giáo dục và tổ chức là một phần quan trọng của việc này.
Bằng cách làm theo bảy phương pháp hay nhất này, bạn có thể đảm bảo rằng nội dung của mình sẽ được sử dụng tốt vào năm 2023 và trong tương lai.
Nhìn chung, bạn cần chủ động với những thông tin chi tiết bạn tìm thấy khi tạo nội dung và trao đổi với các nhóm nội bộ về cách chúng tôi có thể cần họ trợ giúp trong quá trình này.
Xem thêm: Cách lên kế hoạch xây dựng nội dung cho Fanpage thu hút khách hàng