8 mẹo để tối ưu hóa nội dung cho mọi nền tảng truyền thông xã hội

0
345

Nội Dung Chính

Có thể dễ dàng quảng bá và quảng cáo trên mạng xã hội cho dù đó là để mua sắm trên mạng xã hội hay để nâng cao chiến dịch chính trị . Tuy nhiên, các bài đăng và chiến dịch của bạn có thực sự hiệu quả không? Đó là điều khó khăn với tiếp thị truyền thông xã hội. Những gì có vẻ như là một bài đăng thông minh và thú vị đối với bạn, có thể không hấp dẫn khán giả của bạn.

Có một nghệ thuật để tạo ra một chiến dịch truyền thông xã hội thành công. Bạn cần suy nghĩ về các loại nội dung , thông điệp, giọng điệu và hình ảnh. Bạn cần hiểu cách xây dựng diện mạo tiếp thị để đảm bảo rằng bạn thu hút được sự chú ý của đúng người trên đúng nền tảng vào đúng thời điểm.

Ở đây chúng ta sẽ xem xét tám cách đơn giản nhưng hiệu quả để tạo nội dung tuyệt vời cho bất kỳ nền tảng xã hội nào.     

Meo-toi-uu-hoa
Mẹo tối ưu hóa

1. Tạo Video Ngắn

Chúng tôi biết người tiêu dùng thích xem nội dung đa phương tiện, nhưng video đã chứng tỏ mình là một sản phẩm được yêu thích. Các nhà tiếp thị sử dụng video trong các chiến dịch quảng cáo của họ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn 66% hàng năm so với những người không sử dụng. Một video ngắn không chỉ có cơ hội được xem nhiều hơn trong quá trình quét mạng xã hội mà còn mất ít thời gian hơn và không yêu cầu chuyên gia tạo và xuất bản.

Facebook, Twitter, Instagram, Twitch và TikTok đều có các tùy chọn video trực tiếp. Instagram đặc biệt có nhiều định dạng video . Sử dụng các video ngắn là một cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi và theo dõi các chỉ số liên quan đến video của bạn. Sau khi phần trực tiếp của video kết thúc, phần đó vẫn có sẵn để xem, vì vậy những người dùng được liên kết với hồ sơ của bạn sẽ không bỏ lỡ.

2. Tạo nội dung xã hội tương tác

Nội dung của bạn càng có nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận thì nội dung đó càng có vẻ thuận lợi hơn đối với các bot trình thu thập thông tin trên mạng xã hội. Tạo nội dung có thể chia sẻ mời người dùng tham gia và tương tác sẽ cải thiện xếp hạng và khuyến khích lòng trung thành với thương hiệu. Một số ví dụ về nội dung tương tác bao gồm:

  • hỏi đáp công ty
  • phỏng vấn trực tiếp
  • Các cuộc thăm dò và câu đố của người theo dõi
  • Máy tính hoặc bài kiểm tra (như bài kiểm tra kỹ năng số của DMI )
  • Quảng cáo tập trung vào lượt thích và chia sẻ
  • bản đồ tương tác
  • Cuộc thi chú thích ảnh

3. Khơi gợi sự hài hước & cảm xúc

Cho dù đó là một meme hài hước hay một video cảm động chạm đến trái tim, việc khơi gợi cảm xúc sẽ nhân cách hóa thương hiệu của bạn . Điều này đặc biệt quan trọng vào năm 2022 khi người tiêu dùng tìm kiếm những thương hiệu có quan điểm về các vấn đề xã hội và cho thấy họ quan tâm đến các giá trị cốt lõi.

Các công ty kết nối với những người theo dõi họ ở cấp độ sâu hơn này, thậm chí chỉ là một ảnh GIF hoặc meme ngớ ngẩn, có nhiều khả năng nhận được các bình luận, lượt thích và lượt chia sẻ lặp lại.

4. Nội dung do người dùng tạo (UGC) là chìa khóa

UGC , hoặc Nội dung do người dùng tạo, bao gồm meme, ảnh, video và thậm chí cả ảnh chụp màn hình do người dùng khác tạo. Nhưng, tại sao điều này lại hữu ích như một phương pháp tối ưu hóa nội dung?

Nó thu hút sự chú ý của người sáng tạo hoặc những người theo dõi người sáng tạo và thu hút họ. UGC cũng dựa trên sự phổ biến của thứ gì đó đã được tạo ra và yêu thích. Điều này cắt giảm thời gian và nỗ lực mà bạn sẽ bỏ ra để tạo nội dung hấp dẫn của riêng mình.

Ngoài ra, việc sử dụng UGC không sao chép tác phẩm của người khác nên nó là duy nhất cho thương hiệu của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bất kỳ nội dung nào cũng được chia sẻ phù hợp và được tôn trọng khi cần thiết.

Xem một số ví dụ về UGC tuyệt vời để xem những gì hoạt động tốt cho các thương hiệu.

5. Đọc & Trả lời/Trả lời các Bình luận trên Mạng xã hội

Nghe có vẻ là một chiến lược đơn giản nhưng việc tiếp cận khách hàng trong phần nhận xét được biết đến là một chiến lược thành công. Trên phương tiện truyền thông xã hội, nhiều công ty ngồi lại và đợi người tiêu dùng đến với họ. Điều này không bao giờ nên là trường hợp. Phương tiện truyền thông xã hội hiện là một kênh dịch vụ khách hàng và là cách chính để giao tiếp với khách hàng tiềm năng và cung cấp giải pháp cho các truy vấn của họ.

Vì vậy, hãy tiếp cận, bình luận, thích, thậm chí chia sẻ nội dung thú vị có liên quan đến thương hiệu của bạn. Điều này cũng có vẻ tốt đối với những khách hàng khác khi họ thấy bạn tương tác và tăng cơ hội nhận được nhận xét của chính bạn.

6. Báo cáo về diễn biến & xu hướng

Luôn cập nhật những phát triển và xu hướng trong ngành của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút và gây ấn tượng với những người theo dõi trên mạng xã hội. Nó coi bạn là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn và cho mọi người lý do để thỉnh thoảng xem trang của bạn. Ví dụ: nếu bạn đại diện cho một doanh nghiệp trong ngành thời trang , những người theo dõi họ có thể chỉ thoáng thấy dòng sản phẩm Mùa xuân mới. Họ sẽ theo dõi các bài đăng của bạn với hy vọng xem được nhiều tin tức hơn mà họ muốn đọc.

7. Mời người theo dõi vào

Các doanh nghiệp có thể tỏ ra là công ty và cứng nhắc đối với những người theo dõi, điều này khiến thương hiệu của bạn trở thành một thứ chứ không phải một con người đích thực. Khi bạn đăng nội dung nhân hóa có liên quan, chẳng hạn như câu chuyện hoặc video về quản lý và nhân viên, điều đó cho khách hàng thấy những người thực sự đằng sau sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Các chiến thuật sẽ cung cấp cho khán giả cái nhìn sâu sắc về thương hiệu của bạn bao gồm:

  • Video ‘một ngày trong đời’
  • Nội dung được đăng bởi từng nhân viên luân phiên để hiển thị các phòng ban hoặc cá nhân khác nhau
  • Đăng một meme vui nhộn hoặc ảnh trong tuần từ bên trong văn phòng
  • Trình diễn trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Hướng dẫn cách làm – ví dụ: nếu công ty của bạn bán đồ trang điểm, hãy chỉ cho mọi người cách sử dụng đúng cách! Nếu bạn đang làm việc trong ngành làm đẹp, hãy xem nghiên cứu điển hình của chúng tôi về Glossier .
  • Một chuyến tham quan nơi làm việc
  • Tạo một podcast của công ty có nhân viên

8. Yêu cầu các kết nối và người theo dõi trên mạng xã hội

Nghe có vẻ đơn giản bởi vì nó là! Các nhà tiếp thị không cần phải đấu tranh để tạo kết nối – bạn có thể yêu cầu họ. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội được gọi như vậy bởi vì họ là xã hội. Họ tương tác thường xuyên và tận dụng cơ hội để giúp đỡ một thương hiệu mà họ thích. Yêu cầu gắn thẻ, thích và chia sẻ khi bạn đăng nội dung thông thường của mình.

Hãy nghĩ về nó như một lời kêu gọi hành động thân thiện. Chỉ thay vì yêu cầu những người theo dõi TikTok của bạn yêu cầu báo giá miễn phí, bạn đang yêu cầu họ gắn thẻ bạn bè hoặc chia sẻ nó nếu họ thích những gì họ thấy.

Nếu bạn rút ra được điều gì từ bài viết này, hy vọng rằng đó là các thuật toán có thể trợ giúp chứ không phải cản trở. Một số người dùng mạng xã hội xem các thuật toán như sợi dây ràng buộc chúng ta với các quy tắc cụ thể, nhưng chúng cũng giúp bạn tạo nội dung có khả năng lan truyền. Việc tìm hiểu các quy tắc cho từng nền tảng sẽ giúp bạn đánh bại các đối thủ cạnh tranh và vươn lên dẫn đầu.

Tạo nội dung xã hội được tối ưu hóa thu hút và chuyển đổi

Cho dù bạn mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội hay đã có nhiều kinh nghiệm, khóa học Tiếp thị truyền thông xã hội của DMI sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng sức mạnh của từng nền tảng từ YouTube đến TikTok đến Twitter để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Bạn cũng sẽ học cách tạo chiến lược truyền thông xã hội thành công, sử dụng mạng xã hội để phục vụ khách hàng và hiểu cách tiến hành nghiên cứu xã hội để tạo ra nội dung tốt hơn. 

Đọc thêm:

Lên chiến lược chiều lòng các thượng đế gen Z

Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here