Tư vấn thương hiệu online

Bạn Cần Chuẩn Bị Những Gì Cho Chiến Dịch Quảng Cáo Trên Facebook?

Nội Dung Chính

Những chiến dịch quảng cáo Facebook giá rẻ được triển khai vẫn đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tìm kiếm khách hàng. Nhiều doanh nghiệp họ đã chọn Facebook Ads và họ đã thành công với mục tiêu của mình cho dù đó là mục tiêu bán hàng hay quảng bá thương hiệu. Bạn cũng là người kinh doanh, bạn cũng đang muốn phát triển bán hàng từ quảng cáo Facebook nhưng vẫn còn đang lưỡng lự vì chưa hiểu nhiều về nó, chưa biết chuẩn bị những gì là cần thiết cho một chiến dịch quảng cáo trên Facebook như thế. Đây là vấn đề chung của tấc cả những người kinh doanh trước quyết định triển khai chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội Facebook trong lần đầu tiên. Để biết được bạn cần sẽ phải chuẩn bị những gì cho một chiến dịch quảng cáo, những nội dung được chia sẻ ngay bên dưới đây sẽ là cần thiết cho bạn, bạn sẽ có được sự tự tin trước mỗi chiến dịch tiếp thị trên Facebook

Những thứ bạn cần chuẩn bị khi chọn làm quảng cáo trên Facebook

– Xác định lý do bạn quyết định đầu tư cho quảng cáo là gì, mục tiêu kinh doanh từ quảng cáo của bạn cụ thể là như thế nào. Có thể là mục tiêu phát triển bán hàng hay phát triển thương hiệu

– Bạn cần nắm bắt được những đối tượng khách hàng tiềm năng, năm bắt suy nghĩ, nhu cầu của họ

– Xác định ngân sách quảng cáo dự chi để có được kế hoạch phát triển kinh doanh là tốt nhất

– Chuẩn bị nội dung quảng cáo, bao gồm nội dung ảnh, văn bản hoặc video

1. Xác định mục tiêu làm quảng cáo trên Facebook

Mục tiêu quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp bạn sẽ được thể hiện rõ ràng nhất qua câu hỏi rằng kết quả mà doanh nghiệp bạn đang thực sự mong muốn sau khi kết thúc chiến dịch quảng cáo là gì? Với mỗi chiến dịch, kết quả có thể thể hiện qua nhiều cách khác nhau bao gồm:

– Lượng truy cập của người dùng vào website, hành động chuyển đổi của họ ngay sau đó

– Nếu quảng cáo ứng dụng thì lượng người dùng tải xuống ứng dụng sẽ mục tiêu quan trọng nhất

– Doanh nghiệp sẽ bán được hàng từ những tương tác của người dùng trên bài viết quảng cáo

– Thương hiệu xuất hiện trong nhận thức của người tiêu dùng

Kết quả quảng cáo sẽ thường là những kết quả xuất hiện ở trên, và từ đó bạn có thể tìm ra được mục tiêu thực sự cho những gì đã đầu tư cho quảng cáo bao gồm:

– Mục tiêu tìm kiếm khách hàng

– Mục tiêu tiếp cận, tương tác với khách hàng tiềm năng

– Mục tiêu cải thiện doanh số bán hàng

– Mục tiêu duy trì mỗi quan hệ với khách hàng, tạo ra những khách hàng thân thiết

2. Xác định nhóm đối tượng quảng cáo trên Facebook nhắm đến

Xác định đối tượng quảng cáo là khi bạn dựa trên những thông tin bạn có được từ những đối tượng khách hàng tiềm năng, chọn để quảng cáo hiển thị đến những đối tượng này, loại bỏ việc hiển thị quảng cáo đến những đối tượng mục tiêu khác. Doanh nghiệp có thể chọn đối tượng mục tiêu theo:

– Nhóm đối tượng cốt lõi: quảng cáo hiển thị theo thông tin về nhân khẩu học, vị trí, sở thích hành vi của họ

– Nhóm đối tượng tùy chỉnh: những đối tượng người dùng mà bạn đã biết về họ, có thể liên hệ trực tiếp với họ từ quảng cáo

– Nhóm đối tượng tương tự: Quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị đến những đối tượng người dùng có những đặc điểm tương tự với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp bạn

3. Xác định phương thức quảng cáo, vị trí hiển thị

Phương thức quảng cáo cũng là một trong những vấn đề quan trọng trong mỗi chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiện nay mà doanh nghiệp bạn phải xác định. Hiện Facebook đang cung cấp nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như phương thức quảng cáo quay vòng, quảng cáo doanh nghiệp địa phương, quảng cáo dạng bài viết thông thường . . . Các phương thức này sẽ có sự phù hợp là khác nhau với từng nhóm sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh thế nên doanh nghiệp bạn cũng cần cân nhắc đưa ra quyết định lựa chọn phương án quảng cáo với phương thức phù hợp, đảm bảo mức hiệu quả là cao nhất.

Về vấn đề lựa chọn vị trí quảng cáo, hiện Facebook đang có 3 vị trí xuất hiện quảng cáo chính bao gồm:

– Newsfeed Facebook người dùng di động

– Newsfeef Facebook với thiết bị máy tính

– Cột bên phải bản tin newsfeed nếu người dùng truy cập Facebook bằng thiết bị máy tính

Trong số này thì vị trí quảng cáo xuất hiện trên bản tin newsfeed di động sẽ là sự lựa chọn tốt cho doanh nghiệp bạn bởi khả năng tiếp cận khách hàng của quảng cáo trên Facebook từ vị trí này tốt hơn so với những vị trí khác. Kết hợp quảng cáo Facebook với nhiều vị trí khác nhau cũng sẽ là sự lựa chọn tốt cho doanh nghiệp bạn

4. Chuẩn bị ngân sách và nội dung quảng cáo

Ngân sách quảng cáo sẽ là một phần không thể thiếu để chiến dịch quảng cáo trên Facebook được triển khai, và vì thế mà dù ít hay nhiều thì doanh nghiệp bạn cũng cần phải xác định một mức ngân sách dự chi dành cho quảng cáo để dựa vào đó lập kế hoạch, chọn phát triển một mục tiêu thiết thực nào đó

Nội dung quảng cáo sẽ giúp các doanh nghiệp truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thông điệp quảng cáo đến với khách hàng. Khi những nội dung này tạo được sức hút, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp sẽ được nhiều người quan tâm, quá đó cơ hội bán hàng sẽ tăng lên, thương hiệu được nhiều người biết đến, đó cũng là đích đến cuối cùng mà các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đang đều nhắm đến

5/5 - (1 bình chọn)