Nhưng bạn bắt đầu ở đâu? Và cái này có giá bao nhiêu? Đây là một số câu hỏi đầu tiên mà các doanh nghiệp có thể có khi nghĩ đến việc thuê bên ngoài.
Trong bài đăng này, chúng ta sẽ khám phá những gì các công ty SEO làm, cách họ định giá và cách bạn có thể biết liệu họ có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không. Hãy đi sâu vào.
Dịch vụ SEO làm gì?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược tiếp thị quan trọng vì nó giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Bằng cách thuê một dịch vụ SEO, bạn có thể hợp tác với một đại lý sử dụng một số chiến thuật để tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn. Những chiến thuật này bao gồm nhắm mục tiêu từ khóa, nghiên cứu từ khóa, tiếp thị nội dung, xây dựng liên kết (cả nội bộ và bên ngoài), v.v.
Vì có một số loại SEO khác nhau (trên trang, ngoài trang, kỹ thuật và địa phương), nên có sẵn các dịch vụ. Một số cung cấp dịch vụ tất cả trong một, số khác chỉ tập trung vào một loại SEO.
Các dịch vụ nền tảng thường bao gồm những điều sau đây:
- nghiên cứu từ khóa
- Kiểm toán SEO kỹ thuật
- Thiết lập trên trang
- phân tích đối thủ cạnh tranh
- Nội dung blog của trang web
- Liên kết xây dựng
- kiểm tra liên kết
- khách viết blog
- SEO địa phương
- tòa nhà trích dẫn
- quản lý đánh giá
- Tối ưu hóa doanh nghiệp của Google
Lợi ích của dịch vụ SEO
Nhiều công ty chọn sử dụng dịch vụ SEO để các chuyên gia có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị của họ.
Các công ty này có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm, tăng chuyển đổi và tăng quyền hạn. Hãy đi vào chi tiết hơn.
1. Dịch vụ SEO giúp cải thiện thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Với dịch vụ SEO, bạn sẽ có một chuyên gia xử lý việc tiếp thị nội dung của mình, vì vậy bạn có thể cải thiện thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình.
Tiếp cận mọi người một cách tự nhiên theo cách này rất quan trọng đối với công ty của bạn vì nó giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và đưa khách truy cập/khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.
Không phải trả tiền là một trong những cách tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng vì bạn đang giúp khách hàng tiềm năng, những khách hàng tiềm năng sau đó sẽ trở thành khách hàng tiềm năng và bán hàng. Cải thiện thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm sẽ mang lại lưu lượng truy cập đó và đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với nhiều người hơn.
2. Bạn có thể tăng chuyển đổi với cả khách hàng tiềm năng phải trả tiền và không phải trả tiền.
SEO là cần thiết cho trang web của bạn vì nó có thể giúp tạo ra khách hàng tiềm năng. Bằng cách sử dụng dịch vụ SEO, bạn có thể tăng chuyển đổi từ các nỗ lực trả phí và không phải trả tiền.
Khi mọi người đến trang web của bạn từ những nỗ lực tự nhiên, dịch vụ SEO sẽ giúp biến họ thành khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng bằng cách sử dụng kiến thức chuyên môn của họ về tiếp thị nội dung, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tạo khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, các dịch vụ SEO thường trợ giúp với PPC và hiển thị quảng cáo, nghĩa là chúng cũng có thể giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng có trả phí của bạn.
3. Chúng giúp nâng cao uy tín và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Mục tiêu tổng thể của SEO là giúp nâng cao uy tín và xây dựng nhận thức về thương hiệu đối với khán giả của bạn, dạy khán giả tin tưởng vào công ty của bạn.
Dịch vụ SEO có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách thực hiện một chiến lược có liên quan, tập trung vào việc xuất bản nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách nhất quán và điều chỉnh khi cần thiết dựa trên kết quả.
Bây giờ chúng ta đã biết dịch vụ SEO là gì và tại sao chúng tồn tại, hãy thảo luận về chi phí của chúng.
Dịch vụ SEO cấu trúc giá của họ như thế nào
Các dịch vụ SEO có thể cấu trúc giá của chúng theo nhiều cách, cho dù chúng có trả trước, tính phí theo giờ hay tính phí theo dự án.
Các dịch vụ này cũng xem xét khả năng cạnh tranh của từ khóa, cho dù bạn đang chạy chiến dịch địa phương hay quốc gia, loại dự án và liệu họ là người làm việc tự do cá nhân hay đại lý cung cấp đầy đủ dịch vụ.
Thông thường, các dịch vụ tuyển dụng có thể tốn trung bình từ 1.000 đến 10.000 đô la hàng tháng.
Các dịch vụ SEO cũng thường có các gói, gói và gói khác nhau. Hãy xem xét chi phí của một kế hoạch SEO cơ bản so với một kế hoạch SEO doanh nghiệp.
Giá kế hoạch SEO cơ bản
Một kế hoạch SEO cơ bản thường có một số dịch vụ tự động và mức tối thiểu để tiếp cận không phải trả tiền. Điều này thường bao gồm tạo thẻ tiêu đề, bảo trì kỹ thuật SEO (kích thước hình ảnh, tốc độ trang, v.v.), xây dựng trích dẫn và báo cáo hàng tháng.
Thông thường, một dịch vụ SEO sẽ sử dụng phần mềm và công cụ để tự động hóa các quy trình này, cho phép họ cung cấp các gói tiết kiệm chi phí hơn. Một kế hoạch SEO cơ bản có thể có giá từ 500 đô la đến 2.500 đô la mỗi tháng.
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ SEO website mới trọn gói 2023 có gì đặc biệt ?
Giá kế hoạch SEO doanh nghiệp
Một kế hoạch SEO doanh nghiệp sẽ bao gồm các công việc chiến dịch tùy chỉnh, chuyên biệt hơn.
Rất có thể bạn sẽ có một người quản lý thành công của khách hàng tận tâm và làm việc với một số bộ phận về tiếp thị nội dung, SEO kỹ thuật, quảng cáo PPC, v.v.
Kế hoạch doanh nghiệp có thể sẽ bao gồm nghiên cứu từ khóa, phân tích và báo cáo, quảng cáo PPC, tạo tiêu đề và thẻ meta, bảo trì SEO kỹ thuật, tạo nội dung (nam châm dẫn, bài đăng trên blog, quảng cáo, sách điện tử, v.v.), xây dựng liên kết và báo cáo hàng tháng.
Gói này sẽ có giá cao hơn, dao động từ 3.000 đến 15.000 đô la hàng tháng. Hãy nhớ rằng, chi phí có thể tăng nhanh chóng tùy thuộc vào dịch vụ mà bạn thuê, vì vậy điều quan trọng là phải biết dịch vụ nào đáng giá.
Làm thế nào bạn có thể biết liệu một dịch vụ SEO có đáng giá hay không?
Lý do chính có nhiều loại chi phí như vậy là có nhiều loại dịch vụ SEO tồn tại. Cho dù đó là một người làm việc tự do hay một đại lý, họ sẽ cấu trúc giá của họ khác nhau và có các cấp độ và lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Ví dụ: Scorpion là một công ty SEO chuyên về tiếp thị dịch vụ gia đình và pháp lý. Các cơ quan khác có thể chuyên về tiếp thị B2B. Điều quan trọng cần nhớ là với chuyên môn chuyên sâu sẽ có giá cao hơn.
Để xác định xem một dịch vụ SEO có xứng đáng với chi phí hay không, hãy xem xét các loại gói họ cung cấp, chi phí cho mỗi dự án, tỷ lệ hàng giờ, kinh nghiệm và chuyên môn cũng như lời chứng thực của khách hàng của họ.
Nguồn hình ảnh
Dưới đây là một số điều cần xem xét.
1. Họ có thể chứng minh những kết quả đã được chứng minh không?
Đảm bảo tìm kiếm kết quả đã được chứng minh từ bất kỳ dịch vụ SEO nào. Những khách hàng trước đây nói gì? Họ đã thấy loại kết quả nào? Họ có nghiên cứu điển hình để chia sẻ không?
Tìm kiếm dữ liệu, video, bài đánh giá, bài đăng trên mạng xã hội và các điểm khác chứng tỏ họ biết mình đang làm gì. Bằng chứng xã hội sẽ cho bạn biết bạn có khả năng thành công như thế nào và bạn có thể mong đợi kết quả gì.
2. Họ có đưa ra lời chứng thực của khách hàng không?
Đặc biệt chú ý đến lời chứng thực, video của khách hàng và nghiên cứu điển hình. Những điều này sẽ cho bạn thấy những khách hàng khác đã hài lòng với dịch vụ như thế nào và thậm chí họ có thể giải thích loại gói và dự án.
Càng có nhiều khách hàng hài lòng, bạn càng có nhiều khả năng có trải nghiệm tương tự.
3. Họ thực hiện các chiến thuật SEO mũ trắng hay mũ đen?
Một số chiến thuật SEO được cho phép, chẳng hạn như mũ trắng và một số chiến thuật không được các công cụ tìm kiếm cho phép, chẳng hạn như mũ đen.
Chiến thuật mũ đen bao gồm nhồi nhét từ khóa, trộn văn bản vào nền, v.v. Hãy chú ý đến các chiến lược mờ ám nghe có vẻ không đúng hoặc cố gắng thao túng hệ thống. Sau đó, chạy theo hướng khác.
4. Họ có sẵn sàng giải thích chiến lược tùy chỉnh của bạn không?
Một dịch vụ SEO uy tín sẽ giải thích chiến lược, cách tiếp cận, dịch vụ và kết quả mà bạn có thể thấy được.
Đó là một dấu hiệu cho thấy dịch vụ của họ đáng giá. Nếu họ không thể làm điều đó, họ có thể làm việc theo ý thích mà không có định hướng rõ ràng — điều mà bạn không muốn.
Tóm tắt
SEO là một chiến thuật tiếp thị quan trọng chịu trách nhiệm thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh thu. Những chiến lược này sẽ không sớm biến mất.
Đó là lý do tại sao nhiều công ty xem xét các dịch vụ SEO, tìm ra những dịch vụ họ cần, tìm một kế hoạch phù hợp với ngân sách của họ và tìm kiếm một đại lý để hợp tác.
Xem thêm:
7 kỹ thuật SEO thực sự hiệu quả cho thứ hạng website của bạn