BÁN HÀNG Trên Trang FACEBOOK CÁ NHÂN Không Hiệu Quả, Đâu Là Lý Do?

0
2455

Nội Dung Chính

Đối với mục tiêu phát triển bán hàng, phát triển kinh doanh trên Facebook, một trong những sự lựa chọn được khá nhiều người kinh doanh cùng ưu tiên ở đây đó chính là lựa chọn kinh doanh bán hàng trên trang Facebook cá nhân. Điều này cũng là dễ hiểu bởi trong lần đầu tiên đến với mục tiêu kinh doanh bán hàng trên Facebook, trang cá nhân là sự hỗ trợ tuyệt vời nhất cho tất cả. Với trang Facebook cá nhân bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những khách hàng bằng cách phát triển lượng bạn bè, phát triển lượng người theo dõi trang, cùng với đó là thường xuyên đăng tải những nội dung tiếp thị cho những sản phẩm, dịch vụ. Đối với trang Facebook cá nhân này, bạn sẽ không cần phải đầu tư cho chi phí quảng cáo facebook ads mà ở đây, để tìm thấy những khách hàng bạn chỉ cần đầu tư thời gian, công sức để phát triển trang Facebook cá nhân với một lượng người theo dõi tốt và tốt nhất đó là những đối tượng khách hàng tiềm năng

Mặc dù không mất quá nhiều chi phí để đầu tư phát triển kinh doanh bán hàng trên trang Facebook cá nhân nhưng yêu cầu về mức hiệu quả chắc chắn bất kể người kinh doanh nào cũng sẽ hướng đến. Tuy nhiên thì không phải lúc nào việc phát triển bán hàng trên trang Facebook cá nhân cũng mang lại những hiệu quả tích cực cho tất cả. Sẽ có những vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh bán hàng và trong đó những sai lầm có thể sẽ là một phần dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bạn sẽ không bán được nhiều sản phẩm, hay nói cách khác là hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook đang không mang lại hiệu quả. Vậy thì những sai lầm này cụ thể là gì, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu

1. Doanh nghiệp bạn đang chọn kinh doanh những sản phẩm không thực sự phù hợp

Facebook mặc dù là một thị trường khách hàng lớn với đông đảo những người dùng, truy cập thường xuyên và xuất hiện ở khắp mọi nơi nhưng điều này không có nghĩa là chọn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào trên đây doanh nghiệp bạn cũng sẽ có được những lợi ích bán hàng. Lý do là bởi Facebook chỉ thực sự phù hợp để kinh doanh với một số nhóm sản phẩm, dịch vụ nhất định. Ví dụ điển hình là các sản phẩm như dụng cụ cơ khí, máy móc thiết bị doanh nghiệp bạn không thể nào mang nó lên Facebook để tiếp thị bán hàng được. Về vấn đề lựa chọn những sản phẩm nào để kinh doanh, doanh nghiệp bạn có thể cân nhắc lựa chọn theo 2 loại hình cụ thể sau:

– Loại hình 1: Kinh doanh dòng sản phẩm mà một người sẽ có nhu cầu sử dụng chúng nhiều lần

– Loại hình 2: Kinh doanh dòng sản phẩm phục vụ như cầu cho nhiều người và mỗi người như thế sẽ có nhu cầu sử dụng sản phẩm ít nhất 1 lần

2. Doanh nghiệp bạn đang cố tình sử dụng các tool hack để phục vụ mục tiêu bán hàng trên Facebook cá nhân

Để phát triển trang Faebook cá nhân của mình phục vụ mục tiêu kinh doanh bán hàng, khá nhiều người kinh doanh chọn cách sử dụng các tool hack, điển hình phải kể đến như:

– Tool kết bạn tự động

– Tool bán hàng tự động qua Facebook cá nhân

– Tool tự động tạo tài khoản

Những tool này được tạo ra với mục tiêu nhanh chóng giúp những người kinh doanh đang có nhu cầu tăng lượng theo dõi, tăng lượng bạn bè cho các tài khoản cá nhân thế nhưng nó lại là một cách làm không chính thống và Facebook cũng xếp những hành động này vào những vi phạm nguyên tắc của họ. Bạn nên biết rằng mặc dù các tool hack có thể giúp trang Facebook cá nhân có thể nhanh chóng có được số lượng bạn bè tốt, lượng người theo dõi lớn nhưng chắc chắn phần lớn trong số đó sẽ không phải là những khách hàng tiềm năng, chưa kể đó là cả những tài khoản ảo nữa. Và với những đối tượng không phải khách hàng tiềm năng, khả năng bán được sản phẩm trên trang Facebook cá nhân cũng sẽ bị giảm đi một cách đáng kể. Đó chưa kể đến nguy cơ tài khoản Facebook cá nhân của doanh nghiệp bạn có thể bị khóa bất cứ lúc nào nếu như phát hiện hành vi tiêu cực

3. Spam quá mức

Để tìm thấy những khách hàng trên Facebook cá nhân yêu cầu bạn sẽ cần phải đăng tải những nội dung tiếp thị lên trang cá nhân, thậm chí là chủ động inbox với những khách hàng trước. Cách làm này là tốt và cần thiết, thế nhưng nó chỉ tốt và cần thiết khi nó được sử dụng với một tần suốt vừa phải. Trong trường hợp tần suất cho những hành động này là quá lớn, nó sẽ trở thành Spam. Và khi đó, người dùng, khách hàng họ sẽ trở nên cảm thấy nhàm chán với những gì mà doanh nghiệp bạn đăng tải mỗi ngày, hững thú mua hàng mất đi, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp để lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Còn đối với những tin nhắn inbox riêng, nếu sử dụng quá nhiều lần và liên tục, tài khoản cũng có thể bị Facebook khóa bất kỳ lúc nào bởi bạn đang cố tình spam nội dung một cách liên tục

4. Nội dung tiếp thị, bán hàng chưa thực sự tốt

Nội dung sẽ luôn là một phần quan trọng trong tất cả các chiến dịch tiếp thị, trong đó có tiếp thị trên trang Facebook cá nhân. Hiểu một cách đơn giản, nếu nội dung tiếp thị mà doanh nghiệp bạn tạo ra trên trang cá nhân thực sự tốt, khách hàng sẽ dành sự quan tâm lớn hơn cho những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp và ngược lại. Nội dung ở đây sẽ bao gồm nội dung văn bản là các thông tin cần thiết về sản phẩm, hình ảnh hay các đoạn video. Doanh nghiệp bạn cần dành sự quan tâm lớn đến vấn đề này

Ngoài ra, để kinh doanh bán hàng trên trang Facebook cá nhân hiệu quả hơn, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Làm Thế Nào Để Cải Thiện LƯỢNG TƯƠNG TÁC Trên BÀI VIẾT Facebook?

Chúc thành công!!!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here