Nội Dung Chính
Facebook được xem là một thị trường khách hàng tiềm năng lớn để các doanh nghiệp có thể cùng đến đây sẽ phát triển hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình. Là một thị trường với nhiều đơn vị kinh doanh cùng một nhóm sản phẩm, dịch vụ giống nhau thế nên sự cạnh tranh là không tránh thể tránh khỏi. Ngay cả khi doanh nghiệp bạn có tập trung đầu tư cho quảng cáo cũng sẽ bị các đối thủ khác lấy đi khách hàng từ những hành vi cạnh tranh được xem là tiêu cực của họ, điển hình ở đây là tình trạng cướp khách hàng thông qua các bình luận mà người dùng họ để lại trên các mẫu quảng cáo Facebook
Hạn chế bị cướp khách hàng trên Facebook
Cướp khách hàng là những hành vi tiêu cực do các đối thủ của bạn tạo ra, mục đích của họ chính là lấy đi những khách hàng mà khi bạn đầu tư cho quảng cáo mới tìm thấy họ, trong khi đó những đối thủ này không phải bỏ ra một khoản đầu tư nào cả. Hành vi cướp khách hàng điển hình và phổ biến nhất hiện nay đó chính là cướp khách hàng qua các comment trên mẫu quảng cáo. Hiểu một cách rõ hơn đó chính là khi bạn chạy quảng cáo, quảng cáo tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, họ có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn và họ để lại những comment yêu cầu tư vấn hay để lại có thông tin đặt hàng trong đó có số điện thoại hay email liên hệ chẳng hạn . . . Lúc này, các đối thủ cạnh tranh kinh doanh cùng sản phẩm với doanh nghiệp bạn sẽ vào và xem các comment trên các bài viết quảng cáo này, với những thông tin có được từ những người đã comment, họ có thể liên hệ trực tiếp với những đối tượng khách hàng này, cướp khách hàng của doanh nghiệp bạn bằng cách chào giá thấp hơn hay bằng cách nào đó thuyết phục những khách hàng này mua sản phẩm của họ. Về phía khách hàng, họ thường không quan tâm lắm đến đơn vị nào cung cấp sản phẩm mà chỉ quan tâm về giá cả, hình ảnh sản phẩm cùng với đó là đơn vị nào chịu tương tác với họ. Đây chính là một vấn đề nan giải dành cho bất kỳ đơn vị kinh doanh chân chính nào
Mấu chốt của vấn đề ở đây đó chính là những bình luận từ phía khách hàng trên các mẫu quảng cáo Facebook giá rẻ. Để những comment này không bị đối thủ cạnh tranh khai thác yêu cầu bạn phải ẩn chúng đi, để cho chỉ mình bạn mới có thể nhìn thấy nó, còn những người khác thì không. Cách ẩn bình luận trên Facebook như thế nào, Quảng Cáo BeeSeo sẽ chia sẻ với các bạn với các bước cụ thể sau:
Với cách này bạn sẽ tiến hành cài đặt để những comment sẽ được ẩn đi khi nó trùng với các yêu cầu mà bạn đã cài đặt trước đó. Để ẩn bình luận trên các mẫu quảng cáo một cách tự động bạn thực hiện theo các bước sau:
– Trước tiên bạn cần truy cập vào trình quản lý trang fanpage với trình quản lý cao nhất là quản trị viên
– Sau đó bạn truy cập vào phần cài đặt trang
– Trong phần cài đặt bạn nhấp chọn vào tab Cài đặt chung hiển thị ở cột bên phải
– Các sự lựa chọn trong phần cài đặt chung hiển thị, bạn nhấp chọn vào phần kiểm duyệt trang và thêm các thông tin mà bạn muốn chặn. Tại đây, các bài viết, các bình luận chứa những từ được chọn sẽ được ẩn đi. Để tránh bị cướp khách hàng với các thông tin quan trọng mà khách hàng họ để lại trên các comment, bạn có thể chọn ẩn bình luận liên quan đến các ký tự như 01, 09, sdt, dt, số điện thoại, @ . . . Khi đó, những comment liên quan đến thông tin về số điện thoại, email liên hệ của khách hàng sẽ bị ẩn đi, những đối thủ cạnh tranh xấu sẽ không thể cướp đi các khách hàng của doanh nghiệp bạn nữa. Ngoài ra, trong các bình luận hỏi về giá cả sản phẩm thường xuất hiện các từ như nhiêu, nhieu, nhiu . . . bạn cũng có thể thêm những từ này vào phần kiếm duyệt trang
Như vậy là bạn đã cài đặt xong các thao các và tất nhiên các bình luận mà bạn muốn ẩn chúng đi sẽ được ẩn một cách tự động
Còn đối với cách thủ công, việc của bạn là cần vào phần comment của mẫu quảng cáo, tại mỗi comment sẽ có dấu mũi tên trỏ xuống ở góc phải, bạn nhấp vào đó, các lựa chọn hiển thị, bạn chấp chọn Ẩn bình luận này đi, những người khác sẽ không còn thấy những bình luận này nữa.
Với các hướng dẫn về cách ẩn bình luận, chống cướp khách hàng trên Facebook được chia sẻ, các bạn có thể tự tin kinh doanh bán hàng trên đây mà không còn phải lo lắng với các hành vi tiêu cực từ các đối thủ cạnh tranh nữa