Tư vấn thương hiệu online

Cách Chọn Nhóm Đối Tượng Mục Tiêu Khi Làm Quảng Cáo Facebook

Nội Dung Chính

Quảng cáo Facebook giá rẻ hiển thị, tiếp cận đúng đối tượng người dùng, người dùng họ có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, họ bị cuốn hút, bị thuyết phục với những gì mà doanh nghiệp bạn đang tiếp thị đến họ. Khi đó quyết định mua hàng sẽ được đưa ra, đơn hàng xuất hiện, doanh nghiệp sẽ có được những khách hàng, tình hình doanh số sản phẩm bán ra, doanh thu có được từ hoạt động kinh doanh được cải thiện, đó chắc chắn sẽ là mục tiêu chung mà không chỉ doanh nghiệp bạn mà còn rất nhiều các đơn vị, các doanh nghiệp khác đang hướng đến

Đối tượng khách hàng quảng cáo đang hướng đến

Và để hoàn thành mục tiêu này, sẽ có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp bạn cần quan tâm dành sự quan tâm, từ việc chuẩn bị những nội dung quảng cáo thật chất lượng nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, hay lựa chọn thời điểm quảng cáo, ngân sách phù hợp nhất . . . Cùng với những yếu tố trên, một vấn đề hết sức quan trọng nữa đó là việc lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. Bước này sẽ có ý nghĩa đến việc doanh nghiệp bạn có đưa sản phẩm của mình của mình tiếp cận đến đúng những khách hàng tiềm năng hay không. Vì nếu không, cơ hội bán hàng sẽ giảm đi một cách đáng kể mặc cho doanh nghiệp bạn có đang đầu tư một mức ngân sách tốt cho quảng cáo như thế nào đi chăng nữa, đi cùng đó sẽ là sự lãng phí thời gian, công sức của chính bạn

Hiện Facebook đang cung cấp cho các nhà quảng cáo những phương thức chọn đối tượng mục tiêu khác nhau và cơ bản được tóm gọi trong những cách chọn mục tiêu dưới đây;

– Chọn đối tượng mục tiêu cốt lõi: Đây là cách chọn đối tượng mục tiêu một cách thủ công dựa trên những đặc điểm xác định nào đó của người dùng, ví dụ giới giới tính, độ tuổi của họ

– Chọn đối tượng mục tiêu tùy chỉnh: Với các nhắm đối tượng này, bạn được quyền tải danh sách liên hệ của những khách hàng tiềm năng, sau đó là kết nối với họ trên Facebook

– Chọn đối tượng mục tiêu tương tự: Từ nhóm đối tượng khách hàng có sẵn, doanh nghiệp bạn có thể dựa vào đó để xác định được những đối tượng mục tiêu có những đặc điểm tương tự, tiếp cận và hiển thị quảng cáo đến họ

1. Với nhóm đối tượng cốt lõi

Bên trong nhóm đối tượng mục tiêu cốt lõi này, doanh nghiệp bạn có thể nhắm đối tượng khách hàng theo những tiêu chí quen thuộc sau:

– Nhân khẩu học: Tức là chọn đối tượng mục tiêu dựa trên những đặc điểm cá nhân của người dùng như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, nơi ở, công việc hiện tại . . .

– Vị trí: Địa điểm mà người dùng họ đang truy cập Facebook

– Sở thích: Những gì mà người dùng họ thường dành sự quan tâm khi truy cập Facebook

– Hành vi của người dùng: Quảng cáo cũng sẽ dựa vào thói quen truy cập của người dùng mà hiển thị. Ví dụ như khi người dùng họ nhìn thấy quảng cáo sản phẩm ốp lưng, họ nhấp vào xem, họ like, họ tương tác trên bài viết quảng cáo này. Facebook sẽ ghi nhận lại những hành động đó, sau đó là bắt đầu hiển thị những mẫu quảng cáo tương tự đến với đối tượng người dùng này

Quảng cáo hiển thị với nhóm đối tượng mục tiêu cốt lõi

2. Với nhóm đối tượng tùy chỉnh

Cách chọn đối tượng mục tiêu này được hiểu là doanh nghiệp bạn sẽ tìm cách liên hệ với những đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn đã biết thông tin về họ. Với những đối tượng khách hàng, những người liên hệ mà bạn đã biết thông tin về họ thì khi quảng cáo mối quan hệ giữa hai bên sẽ dễ dàng được cũng cố hơn, doanh nghiệp bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm đơn hàng từ những đối tượng tùy chỉnh này. Doanh số sản phẩm, doanh thu từ các hoạt động quảng cáo sẽ được cải thiện. Doanh nghiệp bạn có thể phân loại nhóm đối tượng tùy chỉnh theo 3 nguồn sau:

– Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết: Họ là những người khả năng cao sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn hoặc đang là những khách hàng trung thành

– Nhóm đối tượng mục tiêu là những vị khách đã từng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn: Để tiếp cận với nhóm đối tượng này thì doanh nghiệp bạn có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo Facebook Remarketing chẳn hạn

– Nhóm đối tượng mục tiêu là những người truy cập Facebook bằng di động: Triển khai chiến dịch quảng cáo hiển thị trên di động

Khách hàng, đơn hàng chính là cái đích mà quảng cáo hướng đến

3. Với nhóm đối tượng mục tiêu tương tự

Đây sẽ là nhóm đối tượng mục tiêu có những đặc điểm tương đồng với khách hàng của doanh nghiệp bạn ở thời điểm hiện tại. Nhắm quảng cáo hiển thị đến những đối tượng này sẽ giúp cho tình hình phát triển hoạt động kinh doanh từ quảng cáo Facebook sẽ trở nên dễ dàng và khả thi hơn. Cơ hội để doanh nghiệp bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến những đối tượng người dùng đang có mối quan tâm nhất định với doanh nghiệp sẽ trở nên rộng mở hơn

Tất nhiên thì mỗi doanh nghiệp khi chọn phát triển kinh doanh trên Facebook từ các hoạt động quảng cáo sẽ đều có những sự lựa chọn riêng của mình trong bước nhắm đối tượng mục tiêu. Nhưng mô hình chung cũng nằm trong phạm vi của những cách nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu được chia sẻ ở trên

Khi quảng cáo càng tiếp cận chính xác những khách hàng tiềm năng, hiệu quả quảng cáo sẽ tăng lên một cách đáng kể, thể hiển qua việc chi phí quảng cáo sẽ được tối ưu, lượng tương tác của người dùng vào bài viết quảng cáo sẽ được đảm bảo. Nhu cầu phát sinh và quyết định mua hàng được đưa ra, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ đến từ đó

5/5 - (1 bình chọn)