Nội Dung Chính
Hướng đến sự hiệu quả và thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook yêu cầu chiến dịch quảng cáo này phải hội tụ đủ nhiều các yếu tốt khác nhau, từ nhóm đối tượng mục tiêu, thời điểm quảng cáo hay chất lượng sản phẩm, giá cả, nội dung quảng cáo . . . Nhưng ngoài những yếu tố này còn có một yếu tố thể hiện được tầm quan trọng không kém đó đó việc doanh nghiệp bạn sẽ quản lý chiến dịch quảng cáo của mình để hướng đến mục tiêu đã được đề ra trước khi quảng cáo
Bạn vẫn đang thường xuyên triển khai các chiến dịch quảng cáo, bạn vẫn đang quản lý một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc với nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ khác nhau, nhiều đơn vị khác họ cũng như thế. Có thể nhiều đơn vị sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo cùng một nhóm sản phẩm, quản lý chiến dịch nhưng có đơn vị họ lại có được lợi ích kinh doanh tốt từ quảng cáo, có đơn vị lại không. Khác biệt sẽ nằm chủ yếu ở cách mà doanh nghiệp bạn và những đơn vị khác họ quản lý chiến dịch quảng cáo của mình. Vậy thì ngay thời điểm này đây, doanh nghiệp bạn đang quản lý chiến dịch quảng cáo của mình như thế nào, có tối ưu hay chưa, hoặc nếu doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu cách quản lý chiến dịch quảng cáo trên Facebook là tốt nhất, những phương pháp hữu ích dưới đây sẽ là bổ ích cho doanh nghiệp bạn
– Quản lý chiến dịch quảng cáo Facebook bằng trình quản lý
– Quản lý chiến dịch quảng cáo bằng ứng dụng trình quản lý riêng biệt
– Quản lý bằng công cụ hỗ trợ từ chính Facebook là Facebook Power Editor
– Quản lý bằng trình quảng lý doanh nghiệp
Vậy thì trong những sự lựa chọn trên, đâu là phương pháp hữu hiệu, khả thi nhất để doanh nghiệp có thể quản lý chiến dịch quảng cáo của mình một cách tốt nhất? Bắt đầu một chiến dịch quảng cáo sẽ chỉ là sự khởi đầu cho những mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang dự định hướng đến. Khi làm quảng cáo trên Facebook thì chắc chắn những thông tin như số lượng người dùng tiếp cận với quảng cáo, điểm chất lượng của quảng cáo đang ở mức nào và hiệu quả quảng cáo là ra sao sẽ là những vấn đề chính mà doanh nghiệp bạn quan tâm. Những công cụ, trình quản lý chiến dịch quảng cáo mà Facebook đang cung cấp sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bạn đày đủ những số liệu cần thiết mà doanh nghiệp đang muốn nắm dựa trên thông tin về số lượng, loại chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp bạn đang triển khai. Từ những công cụ, trình quản lý hỗ trợ này, doanh nghiệp bạn sẽ xác định được đâu là quảng cáo đang mang lại hiệu quả, đâu là quảng cáo không tạo ra được lợi ích kinh doanh và gây hao phí ngân sách. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể triển khai thử nghiệm nhiều chiến dịch quảng cáo nhỏ khác nhau, dựa vào trình quản lý, sau đó là xác định chiến dịch mang lại mức hiệu quả là tốt nhất. Những phản hồi tốt và tiêu cực từ phía người dùng sẽ là vấn đề được đặt trọng tâm, hơn nữa, doanh nghiệp bạn còn có thể quản lý chiến dịch quảng cáo ngay trên thiết bị di động của mình mà không phải mất nhiều thời gian bất máy tính, truy cập tài khoản quản cáo và kiểm tra thông tin, ngốn khá nhiều thời gian
Trình quản lý này sẽ có chức năng phân tích mức hiệu quả của quảng cáo, sau đó doanh nghiệp có thể dựa vào đó để thực hiện những thay đổi cần thiết khi cần nhằm hướng đến một chiến dịch là hoàn thiện nhất trên Facebook. Trong trình quản lý này, bạn được quyền:
– Sao chép lại các chiến dịch, các nhóm quảng cáo khi cần
– Tất cả những chỉnh sửa cài đặt trong cả chiến dịch quảng cáo cũng sẽ nằm gói gọn trong đây, doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh
– Tất cả những số liệu quan trọng của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ được trả về đây một cách chính xác nhất
– Bạn cũng có thể xem số liệu thống kê ở dạng đồ thị để xác định hiệu quả quảng cáo ở từng thời điểm là rõ ràn nhất, và chênh lệch bao nhiêu
Ứng dụng trình quản lý này được Facebook phát triển dành riêng cho các nhà quản lý đang sử dụng những thiết bị di động chạy trên nền tảng như Android hay IOS. Với ứng dụng này, mọi thao tác quản lý sẽ dễ dàng được thực hiện hơn cho dù bạn có đang ở đâu mà chỉ cần thiết bị có kết nối internet. Dưới đây là những thao tác mà bạn có thể thực hiện trong ứng dụng trình quản lý:
– Tạo và triển khai một chiến dịch quảng cáo cụ thể
– Thay đổi, tùy chỉnh cần thiết
– Theo dõi, giám sát chiến dịch quảng cáo qua những con số
– Nhận tất cả những thông báo đẩy từ ứng dụng mà Facebook muốn gửi đến bạn
Với trình quản lý doanh nghiệp, bạn có thể quản lý gần như là mọi thứ, bao gồm tất cả những tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp bạn, tất cả các trang, tất cả các quyền mà bạn đang có trên một trang nào đó. Với trình quản lý doanh nghiệp này, bạn cũng có thể thực hiện nhiều thao tác hơn bao gồm:
– Triển khai và bắt đầu quản lý chiến dịch quảng cáo một cách riêng biệt
– Những chuyển đổi giữa trình quản lý và Power Editor cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều
– Doanh nghiệp bạn sẽ có được một cái nhìn tổng quan hơn về những chiến dịch quảng cáo của mình, kiểm tra các số liệu thống kê một cách chỉ tiết nhất cùng với việc xác định được mức chi tiêu ở từng thời điểm, lượt hiển thị quảng cáo đến người dùng là bao nhiêu
– Doanh nghiệp bạn cũng thể thay đổi truy cập quyền quản lý chiến dịch trên từng trang mà doanh nghiệp bạn có quyền trên đó
Đây là công cụ Facebook cung cấp dành riêng cho các nhà quảng cáo nhằm giúp họ có thể quản lý, kiểm soát tốt quảng cáo, nhóm quảng cáo của mình, hay ngoài ra là kiểm soát cả một chiến dịch quảng cáo cụ thể nào đó trên Facebook. Những thao tác doanh nghiệp bạn có thể thực hiện trên Power Editor
– Doanh nghiệp được phép bắt đầu thực hiện những thay đổi trên nhiều quảng cáo khác nhau, hoặc tạo quảng cáo mới
– Doanh nghiệp cũng có thể sàn lọc quảng cáo từ nhóm, tìm kiếm những thông tin mà mình đang cần
– Bạn cũng có thể kiểm soát nhóm đối tượng quảng cáo cùng với số lượng quảng cáo có trong một nhóm
– Giám sát chiến dịch quảng cáo từ những số liệu quan trọng nhất, chính xác nhất với một chiến dịch mà Facebook trả về