Nội Dung Chính
Xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP) không phải là một thành công nhỏ. Cần có chiến lược, sự cam kết và rất nhiều công sức để đạt được thứ hạng cao nhất cho các từ khóa cạnh tranh. Tuy nhiên, lý do khiến chúng có tính cạnh tranh cao là vì chúng đáng giá – hơn 25% người tìm kiếm nhấp vào kết quả hàng đầu.
Ngay cả việc lên trang đầu tiên của Google cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy suy nghĩ về điều này: lần cuối cùng bạn nhấp qua trang thứ hai hoặc thứ ba của kết quả tìm kiếm là khi nào?
Để đạt được mức hiển thị như vậy khi khách hàng đang tìm kiếm bạn, có hai chiến lược quan trọng cần xem xét: quảng cáo trả phí và SEO. Tuy nhiên, trước khi chúng ta đi vào các chiến lược đó, điều quan trọng là phải hiểu lý do tại sao bạn có thể chưa đứng đầu và cách đưa doanh nghiệp của bạn lên đầu tìm kiếm của Google.
Mục tiêu của bảng xếp hạng Google – cung cấp thông tin hữu ích, chính xác cho người tìm kiếm – rất đơn giản, nhưng cách thức hoạt động của thuật toán phức tạp hơn một chút. Mặc dù không có gì đảm bảo rằng một bản cập nhật cụ thể sẽ khiến thứ hạng của bạn tăng vọt nhưng đây là một số vấn đề phổ biến có tác động tiêu cực đến thứ hạng của Google.
Rất nhiều hoạt động tiếp thị kỹ thuật số có các yếu tố trả tiền để chơi và kết quả tìm kiếm của Google cũng không ngoại lệ. Với Google Ads , bạn có thể thiết lập chiến dịch nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể bằng văn bản và trang đích do bạn thiết kế. Tuy nhiên, chỉ vì bạn trả tiền cho một quảng cáo không có nghĩa là lần nào bạn cũng giành được vị trí hàng đầu.
Thuật toán của Google chọn quảng cáo nào để hiển thị cho người tìm kiếm dựa trên Xếp hạng quảng cáo của bạn, dựa trên sự kết hợp giữa giá thầu, chất lượng quảng cáo tại thời điểm đấu giá, ngưỡng, ngữ cảnh tìm kiếm và các kết quả tìm kiếm khác. Xếp hạng quảng cáo của bạn được so sánh với các quảng cáo tiềm năng khác tại thời điểm tìm kiếm và thuật toán sẽ chọn các tùy chọn mà thuật toán cho rằng sẽ hữu ích nhất cho người tìm kiếm.
Để tạo một quảng cáo thành công và lên top tìm kiếm của Google, bạn cần tập trung vào những yếu tố này.
Đảm bảo bản sao và trang đích của bạn có liên quan đến cụm từ tìm kiếm bạn đang nhắm mục tiêu. Nếu chúng không liên quan, chúng có thể hiển thị trên SERP nhưng sẽ nhận được ít nhấp chuột hơn và có hiệu suất kém hơn theo thời gian.
Đảm bảo giá thầu của bạn đủ cao để bạn có thể cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác có quảng cáo cho cùng điều kiện. Sử dụng ước tính giá thầu đầu trang để giúp bạn ước tính số tiền bạn sẽ cần chi tiêu để xếp hạng và quyết định xem từ khóa đó có đáng để bạn đầu tư hay không. Đây là một phần quan trọng trong cách đưa doanh nghiệp của bạn lên đầu tìm kiếm của Google.
Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn nhất quán với thông tin mới nhất về chủ đề này và xem xét thực hiện các thay đổi đối với quảng cáo để cải thiện chất lượng hoặc mức độ liên quan của quảng cáo đối với người tìm kiếm. Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt với quảng cáo.
Nếu quảng cáo của bạn có liên quan, giá thầu của bạn có tính cạnh tranh và nội dung của bạn được cập nhật thì tất cả những gì còn lại cần làm là để quảng cáo chạy và tiếp tục thực hiện các chỉnh sửa thường xuyên để xem liệu quảng cáo có cải thiện hiệu suất hay không.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một chiến lược hữu cơ để đưa kết quả của bạn lên đầu Google. Mặc dù SEO mất nhiều thời gian hơn để thấy kết quả so với quảng cáo trả phí nhưng kết quả mang lại lâu dài hơn và thường rẻ hơn theo thời gian.
Để đạt được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google, bạn sẽ cần phát triển chiến lược SEO dài hạn có mục tiêu. Dưới đây là một số bước quan trọng để có được những kết quả SEO đó!
Để phần còn lại của chiến lược SEO có hiệu quả, bạn cần có nền tảng vững chắc về kỹ thuật SEO trên trang web của mình. Điều này có thể bao gồm các yếu tố chính như:
Kiểm tra từng danh mục này để đảm bảo nền tảng kỹ thuật SEO cho trang web của bạn đã được thiết lập xong, sau đó chúng ta có thể bắt đầu xây dựng trên nền tảng đó.
Trước khi bạn bắt đầu nghĩ ra chủ đề và viết nội dung cho trang web của mình, đã đến lúc nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng các công cụ tạo từ khóa để tìm cụm từ tìm kiếm mới liên quan đến những cụm từ bạn đã xếp hạng hoặc bằng cách sử dụng phân tích đối thủ cạnh tranh để xem điều gì đang thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Khi bạn đã tìm thấy những từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của mình, đã đến lúc quyết định nhắm mục tiêu tiếp theo. Để có được kết quả tốt nhất, hãy xem xét các yếu tố này khi bạn so sánh từ khóa:
Bây giờ, đã đến lúc lấy những từ khóa đó và làm nổi bật chúng bằng một số nội dung hấp dẫn. Cố gắng đưa ra 3-5 chủ đề cho mỗi từ khóa – đôi khi, ý tưởng đầu tiên sẽ chiến thắng, nhưng việc có các tùy chọn để lựa chọn luôn là điều tốt. Hãy nhớ rằng chủ đề của bạn cần phải phù hợp với khán giả và đủ thú vị để họ nhấp vào. Chủ đề và tiêu đề rất quan trọng!
Khi bạn đã có chủ đề trong đầu, đã đến lúc lên lịch cho chúng. Hãy chú ý đến bất kỳ ngày lễ, chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện theo mùa nào có thể đảm bảo cho bài đăng trên blog của riêng họ và lên kế hoạch cho phù hợp. Lý tưởng nhất là bạn nên đăng vài lần một tuần, nhưng tính nhất quán quan trọng hơn việc chỉ đăng càng nhiều bài viết càng tốt. Lập kế hoạch cho tần suất mà bạn biết mình có thể cam kết.
Khi bạn tạo nội dung, điều quan trọng là phải ghi nhớ các phương pháp hay nhất về SEO. Nội dung của bạn tốt đến đâu cũng không thành vấn đề nếu công cụ tìm kiếm không hiển thị nội dung đó cho bất kỳ ai! Dưới đây là một số cách bạn có thể giữ cho nội dung của mình thân thiện với SEO và sẵn sàng xếp hạng:
Mặc dù việc sử dụng những phương pháp này rất quan trọng nhưng hãy nhớ rằng đối tượng thực sự của nội dung của bạn là những người sẽ nhấp vào – không chỉ các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Bạn cần viết cho cả con người và thuật toán để tiếp cận, thu hút và duy trì đối tượng mục tiêu của mình.
Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp với tất cả các bước này để có được chiến lược SEO đạt kết quả cao nhất thì đã đến lúc giành chiến thắng nhanh chóng! Thiết lập hoặc cập nhật hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi là một cách tuyệt vời để thúc đẩy nỗ lực SEO của bạn bằng một việc nhỏ mà bạn có thể làm ngay hôm nay.
Để thiết lập hồ sơ mới trên Google Doanh nghiệp của tôi , hãy đăng nhập vào Google Maps bằng địa chỉ email của bạn. Sau đó, bạn có thể thêm doanh nghiệp của mình bằng cách nhấp vào menu và chọn “thêm doanh nghiệp của bạn”. Từ đó, bạn sẽ nhận được hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất việc đăng ký Hồ sơ doanh nghiệp của mình và thiết lập những thông tin cơ bản.
Nếu doanh nghiệp của bạn đã có hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi trên Google Maps, bạn có thể xác nhận quyền sở hữu hồ sơ đó bằng cách tìm kiếm tên doanh nghiệp, nhấp vào tên doanh nghiệp rồi nhấp vào “xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp này > quản lý ngay”. Từ đó, bạn có thể xác minh rằng đó là doanh nghiệp của mình và làm theo hướng dẫn trên màn hình từ đó.
Nếu bạn đã có hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi nhưng nó không mang lại kết quả như mong muốn, bạn có thể tối ưu hóa hồ sơ hiện có của mình . Dưới đây là một số cách nhanh chóng để làm như vậy:
Bây giờ, đã đến lúc lấy những từ khóa đó và làm nổi bật chúng bằng một số nội dung hấp dẫn. Cố gắng đưa ra 3-5 chủ đề cho mỗi từ khóa – đôi khi, ý tưởng đầu tiên sẽ chiến thắng, nhưng việc có các tùy chọn để lựa chọn luôn là điều tốt. Hãy nhớ rằng chủ đề của bạn cần phải phù hợp với khán giả và đủ thú vị để họ nhấp vào. Chủ đề và tiêu đề rất quan trọng!
Khi bạn đã có chủ đề trong đầu, đã đến lúc lên lịch cho chúng. Hãy chú ý đến bất kỳ ngày lễ, chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện theo mùa nào có thể đảm bảo cho bài đăng trên blog của riêng họ và lên kế hoạch cho phù hợp. Lý tưởng nhất là bạn nên đăng vài lần một tuần, nhưng tính nhất quán quan trọng hơn việc chỉ đăng càng nhiều bài viết càng tốt. Lập kế hoạch cho tần suất mà bạn biết mình có thể cam kết.
Khi bạn tạo nội dung, điều quan trọng là phải ghi nhớ các phương pháp hay nhất về SEO. Nội dung của bạn tốt đến đâu cũng không thành vấn đề nếu công cụ tìm kiếm không hiển thị nội dung đó cho bất kỳ ai! Dưới đây là một số cách bạn có thể giữ cho nội dung của mình thân thiện với SEO và sẵn sàng xếp hạng:
Mặc dù việc sử dụng những phương pháp này rất quan trọng nhưng hãy nhớ rằng đối tượng thực sự của nội dung của bạn là những người sẽ nhấp vào – không chỉ các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Bạn cần viết cho cả con người và thuật toán để tiếp cận, thu hút và duy trì đối tượng mục tiêu của mình.
Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp với tất cả các bước này để có được chiến lược SEO đạt kết quả cao nhất thì đã đến lúc giành chiến thắng nhanh chóng! Thiết lập hoặc cập nhật hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi là một cách tuyệt vời để thúc đẩy nỗ lực SEO của bạn bằng một việc nhỏ mà bạn có thể làm ngay hôm nay.
Để thiết lập hồ sơ mới trên Google Doanh nghiệp của tôi , hãy đăng nhập vào Google Maps bằng địa chỉ email của bạn. Sau đó, bạn có thể thêm doanh nghiệp của mình bằng cách nhấp vào menu và chọn “thêm doanh nghiệp của bạn”. Từ đó, bạn sẽ nhận được hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất việc đăng ký Hồ sơ doanh nghiệp của mình và thiết lập những thông tin cơ bản.
Nếu doanh nghiệp của bạn đã có hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi trên Google Maps, bạn có thể xác nhận quyền sở hữu hồ sơ đó bằng cách tìm kiếm tên doanh nghiệp, nhấp vào tên doanh nghiệp rồi nhấp vào “xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp này > quản lý ngay”. Từ đó, bạn có thể xác minh rằng đó là doanh nghiệp của mình và làm theo hướng dẫn trên màn hình từ đó.
Nếu bạn đã có hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi nhưng nó không mang lại kết quả như mong muốn, bạn có thể tối ưu hóa hồ sơ hiện có của mình . Dưới đây là một số cách nhanh chóng để làm như vậy:
Khi bạn có một số nội dung có liên quan và hữu ích trên trang web của mình, đã đến lúc bắt đầu xây dựng liên kết đến nó. Điều này có thể giúp khách hàng tiềm năng mới tìm thấy trang web của bạn và tăng uy tín cho trang web của bạn trong thuật toán của công cụ tìm kiếm. Bạn có thể nhận được liên kết theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:
Rất giống các chiến lược SEO khác, xây dựng liên kết là một chiến lược tăng trưởng dài hạn. Bạn sẽ giành được chiến thắng nhanh chóng ở chỗ này chỗ kia, nhưng theo thời gian, bạn sẽ thấy được kết quả ấn tượng nhất.
Mỗi quảng cáo trả phí và SEO tự nhiên đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, đó là lý do tại sao chúng hoạt động tốt nhất khi kết hợp cùng nhau. Quảng cáo trả phí của bạn mang lại lợi ích cho SEO bằng cách tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập, trong khi nỗ lực SEO của bạn sẽ tăng mức độ liên quan và uy tín cho trang web của bạn. Họ không cạnh tranh để giành vị trí dẫn đầu trong cùng một SERP – họ đang làm việc cùng nhau để giúp doanh nghiệp của bạn đứng đầu, thường xuyên nhất có thể.
Khi bạn tiếp tục xây dựng chiến lược SEO và tinh chỉnh quảng cáo trả phí của mình, bạn sẽ thấy các chiến lược này phối hợp với nhau và cải thiện kết quả chiến lược tăng trưởng tổng thể của mình.
Đọc thêm:
Bảng giá content mới nhất 2024
Nguyên nhân traffic của website sụt giảm? Cách khắc phục hiệu quả