Cách Livestream Bán Hàng Facebook Hiệu Quả Nhất

0
1940

Nội Dung Chính

Khi từ thời điểm quảng cáo Facebook chính thức cho ra mắt tính năng Livestream, tính năng này ngay lập tức nhận được những đón nhận tích cực người dùng, trong đó có những người nổi tiếng, những đơn vị là phương tiện hay cả mỗi người dùng bình thường. Với Livestream, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó phục vụ nhu cầu giải trí, truyền tải thông tin và tất nhiên đó là phục vụ cả nhu cầu công việc nữa. Và trên Facebook hiện này đang phát triển một xu hướng kinh doanh mới, đó là người bán hàng sẽ Livestream trực tiếp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình. Người dùng nếu quan tâm họ sẽ có thể tham gia xem những video live này và có thể liên hệ trực tiếp để đặt vấn đề đối với các sản phẩm, dịch vụ đang được giới thiệu

Livestream hỗ trợ kinh doanh bán hàng

Ở thời điểm hiện tại, vào những giờ cao điểm, lượng người dùng truy cập Facebook lớn, lướt Facebook chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy không ít các video live mà những người bán hàng đang phát trực tiếp để giới thiệu các mặt hàng của mình đến với người tiêu dùng. Cách làm này cũng khá hữu hiệu khi Facebook Ads là gì đang dành sự ưu tiên hiển thị cho các video này, thêm nữa, chỉ cần video được phát trên trang cá nhân, tất cả những bạn bè sẽ nhận được thông báo về Livestream này của bạn

Trước tiên bạn cần hiểu Livestream là gì?

Livestream là tính năng phát video được phát triển phổ biến trên các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Youtube . . . Công nghệ ngày càng phát triển và tất nhiên các tính năng mới được tạo ra luôn được tối ưu đến mức hoàn hảo nhất, Livestream cũng không ngoại lệ. Các nhà cung cấp tính năng này luôn đảm bảo rằng các video live luôn có được dung lượng nhỏ nhất, thông tin từ video được truyền tải một cách cực tốt và với người xem họ sẽ không có cảm giác giật lác khi xem các video này. Khi xem các Livestream này, người dùng còn được phép để lại các tương tác như like, share, comment hay các biểu tượng cảm xúc, một tương tác tốt được tạo tra trên các Livestream cũng sẽ là động lực lớn cho các streamer tiếp tục công việc của mình

Livestream bán hàng vào thời điểm lượt truy cập Facebook cao

Livestream bán hàng Facebook như thế nào cho hiệu quả?

a. Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu Livestream bán hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ yêu cầu bạn cần phải có những sự chuẩn bị. Đầu tiên bạn cần phải hiểu về khách hàng của mình, hiểu họ và bắt đầu xây dựng chân dung của những khách hàng này và mục tiêu chính là thuyết phục khách hàng đi đến quyết định mua hàng với các sản phẩm bạn đang giới thiệu, tiếp thị qua các Livestream. Khi bạn đã thực sự hiểu về khách hàng, hiểu về những gì khách hàng họ cần thì bạn đã có được 30% cơ hội thành công dành cho kế hoạch bán hàng qua các Livestream của mình

Một sự chuẩn bị không thể thiếu nữa đó chính là kịch bản dành cho các Livestream bán hàng của bạn. Bạn cần phải chuẩn bị những điều mình cần nói trong Livestream của mình, nhấn mạnh vào những điểm nào khi giới thiệu các mặt hàng cho khách hàng. Dựa trên những gì bạn đã biết về khách hàng của mình, đưa ra những lý do để thuyết phục họ đi đến những quyết định mua hàng cụ thể

Và điều đặc biệt khi thực hiện các Livestream bán hàng yêu cầu bạn cần phải có một giọng nói thật dễ nghe và lưu loát và ngoại hình cần phải dễ nhìn một chút. Nếu không hội tụ đủ 2 yếu tố này bạn có thể chọn cách thuê người làm host riêng dựa trên các tiêu chí về sản phẩm, dịch vụ

b. Thông báo trước thời gian live

Để đảm bảo các Livestream bán hàng sẽ có được một lượng người xem tốt yêu cầu bạn cần thông báo trước lịch stream đến tất cả mọi người, bạn có thể thông báo trên trang fanpage hoặc trang cá nhân. Cùng với đó bạn cũng cần có sự sáng tạo trong cách tạo ra các thông báo nhằm giúp các video live nhận được sự quan tâm, mong ngóng ngay từ khi chưa bắt đầu

Xây dựng kịch bản livestream

c. Bắt đầu Livestream để bán hàng

Với lịch thông báo stream đã được thông báo từ trước, đừng bắt các khách hàng, những người quan tâm đến Livestream bạn phải chờ đợi, sự chờ đợi không phải lúc nào cũng là hạnh phúc mà nó chỉ thách thức sự kiên nhẫn của những người mà bạn cần họ chứ không phải họ cần bạn. Việc của bạn là cần thực hiện các Livestream một cách đúng giờ, với cách này, Livestream của bạn sẽ nhanh chóng có được những lượt view đầu tiên, các tương tác xuất hiện và đó sẽ là động lực để các Livestream có được lượng view cao sau một quãng thời gian được trình phát

Trong quá trình stream bạn nên chuẩn bị cho mình cả thiết bị di động lẫn laptop để dễ dàng trong việc có được chất lượng stream tốt nhất, thêm nữa là quản lý tốt các bình luận, tương tác từ phía người dùng, khách hàng

Khi bắt đầu Livestream bán hàng bạn cũng cần lựa chọn một góc quay tốt để mọi thứ khi truyền tải đến người xem sẽ là hoàn hảo nhất, sản phẩm sẽ trở nên long lanh hơn trong mắt khách hàng và khi đó quyết định mua hàng sẽ dễ dàng được đưa ra hơn

Trong quá trình Stream, sẽ có những tương tác tốt cũng có những tương tác tiêu cực từ phía người dùng, việc của bạn là cần tạo nên sự hài lòng cao nhất cho tất cả các người dùng. Với những bình luận mang tính phá hoại, bạn có thể xóa chúng đi

Và lưu ý là đừng quên nhắn nhủ người dùng nhấn nút like và share cho Livestream để nó có cơ hội tiếp cận với lượng lớn người dùng facebook khác, ngoài ra những lời kêu gọi hành động màu hàng, đặt hàng cụ thể cũng cần được bạn khéo léo thể hiển trong quá trình Livestream

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here