Tư vấn thương hiệu online

Cách Marketing Trên Facebook Hiệu Quả

Nội Dung Chính

Hoạt động marketing trên Facebook đang là nền tảng vững chắc để các doanh nghiệp phát triển mục tiêu bán hàng, mục tiêu phát triển thương hiệu. Mạng xã hội Facebook đang trở thành một nền tảng thương mại điện tử không thể tuyệt vời hơn để các doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng, tìm kiếm doanh thu từ hoạt động kinh doanh. Những con số ấn tượng từ Facebook từ lượng người dùng cho đến khả năng giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng đang hoàn toàn thuyết phục được những đơn vị này đến, chọn quảng cáo Facebook làm điểm tựa cho kế hoạch phát triển của chính họ

Phát triển kinh doanh từ hoạt động marketing trên Facebook

Bạn cần chuẩn bị những gì cho kế hoạch marketing online trên Facebook

a. Chuẩn bị những nội dung giá trị

Hoạt động marketing trên Facebook mô hình chung cũng nằm trong hoạt động tiếp thị nội dung, chính vì thế mà những nội dung càng có giá trị, càng mang tính hữu ích cho người dùng sẽ càng thể hiện được vai trò và giá trị. Những nội dung này sẽ có vai trò xây dựng niềm tin, thuyết phục người dùng đến với những hành động tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp bạn mà cụ thể ở đây là những hành động mua hàng, đặt hàng, đăng ký dịch vụ từ những nội dung mà doanh nghiệp bạn sử dụng để tiếp thị

b. Tương tác kịp thời với khách hàng

Hoạt động kinh doanh, marketing trên Facebook sẽ mang lại mức hiệu quả tích cực là khi doanh nghiệp bạn phải có những phản hồi kịp thời cho những tương tác của khách hàng. Cần ghi nhớ, với mỗi thời điểm khách hàng họ tương tác với doanh nghiệp bạn trên Facebook thì thời điểm đó họ đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn sẽ cần phản hồi lại những tương tác này một cách kịp thời để chốt đơn hàng, tạo ra lợi ích kinh doanh cụ thể. Bởi nếu không tương tác kịp thời, chưa chắc khách hàng họ sẽ con nhu cầu mua hàng hoặc họ đã chọn đơn vị khác để giải quyết nhu cầu với sản phẩm của mình

c. Đăng tải nội dung tiếp thị ở những thời điểm lý tưởng

Không những bạn cần chuẩn bị những nội dung tiếp thị chất lượng để phục vụ người dùng mà thời điểm để đăng tải những nội dung tiếp thị cũng đóng một vai trò quan trọng. Bạn cần xác định thời điểm lý tưởng để đăng tải những nội dung này nhằm cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng. Khi nội dung tiếp thị cho sản phẩm càng xuất hiện đúng thời điểm, càng tiếp cận được nhiều khách hàng thì tất nhất cơ hội bán hàng sẽ tăng lên, hoạt động kinh doanh, marketing trên facebook sẽ phát triển

Hiệu quả kinh doanh sẽ được cải thiện

Tổng hợp những bí quyết làm marketing qua Facebook từ quảng cáo hiệu quả nhất

Cách marketing trên Facebook hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất lúc này đó chính là marketing dựa vào quảng cáo. Quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp bạn cải thiện nhanh khả năng tiếp cận khách hàng, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh, bán hàng phát triển. Và dưới đây sẽ là những bí quyết dành cho bạn để phát triển hoạt động marketing trên Facebook từ quảng cáo, cùng tham khảo nhé

a. Tuân thủ các nguyên tắc, chính sách quảng cáo từ Facebook và không chặn quảng cáo facebook

Hãy là một người kinh doanh, nhà quảng cáo trung thực trên Facebook vì Facebook thích những khách hàng như thế. Khi là một khách hàng trung thực chắc chắn rằng những chính sách quảng cáo hay giá thầu quảng cáo Facebook sẽ có sự ưu tiên hơn dành cho doanh nghiệp bạn. Để là nhà quảng cáo trung thực yêu cầu bạn phải tuân thủ cách chính sách quảng cáo mà Facebook đưa ra, không cố gắng để lách luật. Những hàng vi như phát triển lượng like ảo, phát triển lượng người theo dõi bằng cách qua mặt Facebook nếu bị phát hiện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quảng cáo. Và từ đó đương nhiên là kế hoạch marketing trên Facebook cũng sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định

b. Sử dụng nội dung quảng cáo không gây cảm giác khó chịu nơi ngươi dùng

Khi làm quảng cáo trên Facebook, mặc dù bạn đã nhắm đối tượng mục tiêu cho quảng cáo nhưng bạn sẽ không thể đảm bảo rằng 100% số lần phân phát quảng cáo là tiếp cận những đối tượng đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì với đối tượng người dùng nào mà quảng cáo tiếp cận, những nội dung yêu cầu phải không gây sự nhàm chán cho người dùng. Nghĩa là dù quảng cáo có không tiếp cận đúng đối tượng những người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo đó họ cũng sẽ thấy thích thú, họ sẵn sàng chia sẻ nội dung quảng cáo này đến những bạn bè, người thân của mình. Từ đó cơ hội bán hàng sẽ tăng lên từ những lượng tiếp cận tư nhiên, không trả phí, hoạt động marketing online trên Facebook cũng từ đó mà phát triển

c. Lựa chọn thời điểm quảng cáo hợp lý

Cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ tăng lên nếu như doanh nghiệp bạn lựa chọn được thời điểm thích hợp để quảng cáo hiển thị đến người dùng. Cụ thể ở đây doanh nghiệp bạn có thể chọn quảng cáo theo mùa, theo ngày, theo khung giờ. Ví dụ như vào mùa lạnh, doanh nghiệp bạn quảng cáo cho các sản phẩm áo khoác giữ ấm, lựa chọn quảng cáo vào các ngày cuối tuần, khung thời gian vào buổi tối. Với những sự lựa chọn này, doanh nghiệp sẽ tự tạo cho chiến dịch quảng cáo một cơ hội tiếp cận khách hàng tốt hơn, phát huy được tối đa mức hiệu quả của quảng cáo, từ đó phát triển mục tiêu marketing trên Facebook

Marketing trên Facebook đúng thời điểm

d. Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu luôn được nhắc đến trong các bài viết liên quan đến quảng cáo, marketing trên Facebook, lý do là tầm quan trọng của nhóm đối tượng này khi quảng cáo là vô cùng lớn. Nó quyết định đến lợi tức đầu tư mà doanh nghiệp sẽ có được sau chiến dịch. Một khả năng bán hàng tốt, một khả năng phát triển thương hiệu phổ biến sẽ có khi quảng cáo hiển thị đúng những khách hàng tiềm năng và ngược lại. Vì thế mà trước các chiến dịch, hãy tìm hiểu thị trường và xác định những đối tượng khách hàng tiềm năng nhé

e. Lựa chọn ngân sách quảng cáo hợp lý cho từng chiến dịch

Facebook không yêu cầu quá cao về ngân sách quảng cáo cho từng chiến dịch thế nhưng khi làm marketing qua Facebook với hoạt động quảng cáo doanh nghiệp bạn cũng nên đầu tư một khoản ngân sách sao cho hợp lý để quảng cáo phát huy được tốt mức hiệu quả. Cụ thể ở đây với một mức ngân sách quảng cáo tốt, cơ hội tiếp cận khách hàng tăng, thời gian chiến dịch được bảo và doanh nghiệp bạn sẽ có thêm thời gian để thuyết phục những khách hàng, đó sẽ là bí quyết cho sự thành công

Đó sẽ là những bí quyết, những kinh nghiệm hay dành cho bạn khi phát triển hoạt động marketing trên Facebook, phát triển tình hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Chúc thành công!

5/5 - (1 bình chọn)