Nội Dung Chính
Đối với nhiều nhà tiếp thị, quảng cáo PPC là nguồn sống của những nỗ lực tiếp thị của họ. Quảng cáo cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh toàn diện, cho phép bạn kiểm soát chi tiêu quảng cáo của mình và theo dõi nhiều chỉ số nếu cần.
Nhưng các nhà tiếp thị thường bỏ qua một phần quan trọng của các chiến dịch PPC – kiểm toán PPC. Nếu được thực hiện đúng cách, nó có thể cho thấy sự kém hiệu quả trong các nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo Google riêng lẻ của bạn, giúp bạn tiết kiệm tiền và làm nổi bật các cơ hội bị bỏ lỡ.
Và nếu bạn không tiến hành kiểm toán PPC thường xuyên, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các kết quả tuyệt vời và nhất quán.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao kiểm toán PPC lại cần thiết và cung cấp mẫu kiểm toán PPC mà bạn có thể sử dụng.
kiểm toán PPC là phân tích đầy đủ tất cả các quảng cáo PPC trong chiến dịch của bạn và mục tiêu là khám phá các cơ hội tối ưu hóa và cải thiện ROI.
Kiểm toán PPC không đơn giản như nhìn vào biểu đồ Google Analytics của bạn. Nếu đúng như vậy, sẽ có nhiều người làm hơn! Tuy nhiên, chúng rất cần thiết vì mọi chiến dịch đều có thể được tối ưu hóa, cho dù bạn có tỉ mỉ đến đâu trong quá trình thiết lập.
Hãy nhớ rằng quảng cáo PPC rất năng động; mọi thứ rất có thể sẽ bắt đầu thay đổi ngay khi bạn khởi chạy nó. Các chiến lược quảng cáo mang lại chuyển đổi ngày hôm qua có thể thất bại trong ngày hôm nay và yêu cầu bạn thay đổi hướng và thử điều gì đó mới.
Giữa tất cả sự hỗn loạn đó, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ nhiều thứ. Nhưng đừng lo lắng; kiểm toán PPC chính là thứ bạn cần để quay lại đúng hướng.
Cơ hội tối ưu hóa là điểm bán hàng lớn nhất đối với bất kỳ cuộc kiểm toán PPC nào vì bạn sẽ thấy khá rõ ràng cách bạn có thể cải thiện Google Ads và chiến dịch tổng thể của mình. Những chi tiết nhỏ mà bạn có thể đã bỏ qua trở nên không thể bỏ sót nhờ vào tầm nhìn bao quát của cuộc kiểm toán PPC.
Tối ưu hóa có nghĩa là chuyển đổi lớn hơn và lợi tức đầu tư cao hơn. Những gì có thể tốt hơn?
Khi bạn tập trung tài nguyên vào một chiến dịch, việc kiểm toán hiệu suất của chiến dịch đó là điều hợp lý và việc xem xét tài khoản quảng cáo Google của bạn sẽ chỉ làm được rất nhiều việc. Mặt khác, kiểm toán PPC cho phép bạn xem kết quả chiến lược của mình theo thời gian.
Bạn sẽ thấy chính xác thay đổi của mình trong cách tiếp cận đã tạo ra kết quả ở đâu, nhóm quảng cáo nào bạn cần sao chép và quan trọng hơn là các chiến lược sẽ sử dụng trong tương lai.
Các nhà tiếp thị thường chuyển sang danh sách kiểm toán PPC của họ khi một số chiến lược không còn hoạt động như bình thường. Những lần khác, bạn dường như không thể nghỉ ngơi mặc dù đã kéo tất cả các đòn bẩy phù hợp. Bạn cũng có thể nhìn thấy kết quả, nhưng nó đang đến với một chi phí đáng kể và bất ngờ.
kiểm toán PPC có thể cho phép bạn xác định nơi nào không có vấn đề về hiệu suất. Nếu bạn nhận được CTR đáng chú ý, nhưng chuyển đổi của bạn tiếp tục giảm, bạn có thể chắc chắn rằng vấn đề nằm ở các trang đích của bạn chứ không phải chiến dịch quảng cáo PPC của bạn.
Sau đó, bạn có thể bắt đầu tìm cách cải thiện mọi thứ.
Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết từ kiểm toán PPC để xem quảng cáo của mình hoạt động như thế nào so với đối thủ cạnh tranh. Đã đến lúc thử tiện ích mở rộng quảng cáo mới và tổ chức lại nhóm quảng cáo của bạn chưa? Hay bạn cần một chiến lược hoàn toàn khác? Bằng cách đo lường hiệu quả của chiến lược PPC so với đối thủ cạnh tranh, việc kiểm toán tài khoản PPC có thể đưa ra một số câu trả lời.
Để chuẩn bị và tiến hành một cuộc kiểm toán PPC đầy đủ sẽ mất vài giờ. Điều này bao gồm tải xuống dữ liệu, dành thời gian phân tích hiệu suất chiến dịch và chi tiết về quảng cáo PPC của bạn.
Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện kiểm toán PPC đơn giản trong một giờ hoặc lâu hơn chỉ bằng cách xem qua một số tính năng trong hướng dẫn này. Chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian để kiểm toán đúng dữ liệu của mình và thực hiện các điều chỉnh cần thiết mà không cần vội vàng để có kết quả tốt nhất.
Bước đầu tiên trong kiểm toán PPC của bạn sẽ là chuẩn bị dữ liệu của bạn. Trước tiên, bạn cần chọn phạm vi ngày để lấy dữ liệu từ đó. Bạn không nên chọn một tuần hoặc một khoảng thời gian ngắn vô lý khác vì bạn càng có nhiều dữ liệu, bạn càng phải làm việc với nhiều thông tin hơn.
Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng bạn có dữ liệu phù hợp để làm việc. Điều đó bao gồm việc kiểm toán liên kết Google Analytics của bạn và đảm bảo rằng theo dõi chuyển đổi của bạn là chính xác. Như Disruptive Advertising đã tìm thấy, chỉ một nửa số tài khoản của nhà tiếp thị đăng ký chuyển đổi. Điều đó có nghĩa là một lượng lớn các nhà tiếp thị trong cuộc khảo sát thậm chí không theo dõi bất cứ điều gì.
Đảm bảo bạn theo dõi đúng số liệu, chọn khung thời gian hợp lý – 3 tháng là tốt nhất – và tải xuống dữ liệu của bạn.
Lợi ích của quảng cáo Google và các chiến dịch PPC khác là bạn chỉ trả tiền cho các chuyển đổi tiềm năng. Do đó, bạn cần ghi lại số tiền bạn đã chi cho mỗi chiến dịch để xem kết quả thực sự khiến bạn phải trả bao nhiêu.
Điều này cũng sẽ giúp bạn tách các nhóm quảng cáo có hiệu suất cao khỏi những nhóm đang làm giảm kết quả của các chiến dịch PPC của bạn.
Một số câu hỏi quan trọng khác để hỏi bao gồm:
Ngay cả trước khi bạn tiến hành kiểm toán thích hợp, bạn đã có thể thấy một số thông tin chi tiết quan trọng.
Mặc dù nội dung quảng cáo là một khía cạnh phi số liệu trong chiến dịch của bạn — Google Analytics không thể cho bạn biết rõ ràng liệu nội dung quảng cáo của bạn có tệ hay không — điều quan trọng là phải xem xét nó và đảm bảo rằng nó nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu đến một nhóm người cụ thể. Họ nên đọc bản sao và nghĩ, “điều này đang nói với tôi.” Quảng cáo của bạn cũng phải chứa lời kêu gọi hành động rõ ràng ám chỉ những lợi ích mà người dùng có thể mong đợi.
Sau khi hoàn thiện bản sao của bạn, bước tiếp theo trong danh sách kiểm toán kiểm toán PPC là đảm bảo rằng nó nhắm đến đúng người. Đi sâu vào các vị trí mục tiêu của bạn để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhóm bạn đang tìm kiếm.
Cuối cùng, hãy cân nhắc xem xét các phương pháp hay nhất về quảng cáo PPC của Google để đảm bảo rằng bạn có mọi thứ phù hợp.
Điểm chất lượng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiến dịch PPC của bạn. Được kết hợp với giá thầu tối đa của bạn, giá thầu này sẽ xác định vị trí và hiệu suất tổng thể của quảng cáo của bạn. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện quảng cáo PPC của mình, thì điểm chất lượng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Một số yếu tố quyết định điểm chất lượng của bạn bao gồm mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm người dùng trên trang đích và tỷ lệ nhấp (CTR).
Một số chiến lược tuyệt vời để cải thiện điểm chất lượng của bạn bao gồm:
Giá thầu của bạn gắn chặt với khả năng sinh lời của doanh nghiệp vì bạn càng trả nhiều tiền cho khách hàng tiềm năng, bạn càng kiếm được ít lợi nhuận. Nếu bạn đang trả 5 đô la cho mỗi lần ai đó nhấp vào một quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn và họ mua các sản phẩm có giá trung bình là 10 đô la, thì bạn có thể kiếm được lợi nhuận. Điều đó đã cấp cho bạn tài khoản cho tất cả các nhấp chuột khác không dẫn đến mua hàng.
Lý tưởng nhất là bạn muốn phân tích giá thầu của mình và xem liệu có cách nào để giảm số tiền giá thầu mà không làm giảm số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được hay không. Bằng cách đó, bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận hoặc tốt hơn là có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho số tiền của mình.
Đây là một trong những mục khó khăn nhất trong danh sách kiểm toán PPC vì nó buộc bạn phải đối mặt với tất cả những nỗ lực thất bại trong việc tối ưu hóa chiến dịch của mình. Nhưng điều đó là cần thiết vì bạn muốn xác định những lĩnh vực chi tiêu lãng phí này trong tài khoản PPC của mình và bổ sung chúng càng sớm càng tốt.
Chi tiêu lãng phí là số tiền bạn mất từ chiến dịch Google Ads của mình. Nó cho bạn thấy những cách khác nhau mà bạn đã chi quá nhiều cho khách hàng tiềm năng hoặc bỏ lỡ chuyển đổi.
Một trong những thủ phạm lớn nhất ở đây là các từ khóa không liên quan. Bạn tối ưu hóa cho một từ khóa và đặt giá thầu, nhưng quảng cáo của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm không phù hợp và được hiển thị cho đối tượng không phù hợp.
Trong trường hợp này, bạn sẽ ghi lại các CTR ấn tượng, nhưng chuyển đổi của bạn sẽ ở mức thấp. Một giải pháp cho vấn đề này là từ khóa phủ định. Họ có thể giúp bạn loại trừ các cụm từ cụ thể và giữ cho quảng cáo của bạn tập trung vào đúng đối tượng
Phân tích chi tiêu lãng phí của bạn sẽ giúp bạn phát hiện ra các lĩnh vực khác và sau đó bạn có thể tạo một kế hoạch để khắc phục chúng trong chiến dịch PPC của mình.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google Khách Sạn- Nhà Hàng miền Bắc- Trung-Nam
Các chỉ số này có ảnh hưởng đáng kể lẫn nhau, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét chúng cùng nhau. CTR của bạn sẽ ảnh hưởng đến chuyển đổi của bạn và một nơi tốt để bắt đầu là xem liệu mọi người có quan tâm đến quảng cáo của bạn hay không.
Nếu một nhóm quảng cáo có TLB thấp so với các nhóm quảng cáo khác của bạn, thì có thể đã đến lúc xem lại bản sao của bạn. Bạn muốn CTR cao nhất có thể vì điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn đang tiếp cận đúng đối tượng và tạo ra sự quan tâm phù hợp.
Khi bạn đã quay số đó, đã đến lúc chuyển đổi bánh răng và xem xét tỷ lệ chuyển đổi của bạn. CTR cao nhưng chuyển đổi thấp có thể có nghĩa là trang đích và bản sao quảng cáo của bạn không khớp và khán giả không tìm thấy những gì họ mong muốn tìm thấy. Kết quả là bạn chi tiêu rất nhiều cho khách hàng tiềm năng không chuyển đổi.
Bạn cũng nên thực hiện phân tích nhóm quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google. Hãy nghĩ xem nhóm quảng cáo nào có quá ít từ khóa, nhóm quảng cáo nào có giá thầu “không ở dưới trang đầu tiên” và loại đối sánh bạn có trên các từ khóa của mình.
Khi bạn đã xem xét kỹ các nhóm quảng cáo của mình, bạn cũng nên xem xét khả năng chiến dịch PPC của mình là nạn nhân của gian lận nhấp chuột quảng cáo .
Mỗi năm các nhà tiếp thị mất trung bình 20% ngân sách của họ để gian lận nhấp chuột. Đây là quá trình tương tác giả trên quảng cáo của bạn, giúp tăng CTR nhưng không mang lại chuyển đổi nào. Lưu lượng truy cập giả mạo này có thể ở dạng:
Bạn thực sự có thể xem tỷ lệ lưu lượng truy cập không hợp lệ của mình trong Google Analytics – mặc dù tỷ lệ do Google khai báo thường thấp hơn nhiều so với tỷ lệ do phần mềm như ClickCease thu thập.
Nếu bạn muốn chạy kiểm toán PPC toàn diện, bao gồm kiểm toán tỷ lệ lưu lượng truy cập không hợp lệ, bạn có thể sử dụng bản dùng thử miễn phí ClickCease.
Đăng ký 7 ngày và tích hợp Google Ads của bạn để xem lượng lưu lượng truy cập giả mạo ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn trong thời gian này. Bạn cũng sẽ nhận được thông tin chi tiết về các từ khóa bị gian lận ảnh hưởng nhiều nhất, các loại gian lận ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn cũng như cách các bot và đối thủ cạnh tranh hoạt động trên trang web của bạn.
Tất cả các mẹo tối ưu hóa quảng cáo và đánh giá dữ liệu này sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn không thể loại bỏ lưu lượng truy cập không hợp lệ khỏi quảng cáo của mình. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn quay số từ khóa có liên quan và nhắm mục tiêu theo đối tượng vì bot sẽ nhấp vào bất kỳ quảng cáo nào bạn đang hoạt động và đối thủ cạnh tranh rất vui khi nhấp vào bạn khỏi kết quả tìm kiếm.
Nhưng tin tốt là ClickCease có thể giúp bạn bảo vệ quảng cáo PPC của mình. Dịch vụ của chúng tôi bảo vệ các chiến dịch của bạn khỏi nhấp chuột bot, nhấp chuột của đối thủ cạnh tranh, người ghét thương hiệu và thậm chí cả trang trại nhấp chuột .
Hoàn thành kiểm toán PPC của bạn bằng cách đăng ký bảo vệ quảng cáo của ClickCease và đảm bảo rằng bạn chỉ chi tiêu cho những khách hàng tiềm năng thực, chất lượng cao có thể chuyển đổi.
ClickCease cũng cung cấp khả năng bảo vệ trên Quảng cáo Meta/Facebook và Quảng cáo Bing , cũng như chặn lưu lượng bot trực tiếp trên các trang web WordPress bằng tính năng Bot Zapping của chúng tôi.