Cách Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Trên Facebook

0
2337

Nội Dung Chính

Với mức ngân sách đầu tư cho mỗi chiến dịch hiện nay, bạn đang muốn tối ưu chiến dịch quảng cáo hơn nữa nhằm hướng đến mức hiệu quả quảng cáo cao hơn mà cụ thể ở đây là số lượng các đơn hàng, tình hình doanh thu của hoạt động kinh doanh từ quảng cáo. Bạn sẽ cần điều chỉnh lại một số bước trong cách thiết lập một chiến dịch, trong đó có việc lựa chọn phương thức quảng cáo, lựa chọn thời điểm, lựa chọn nhóm đối tượng . . . và nhiều thứ khác. Trong bài viết này Quảng Cáo BeeSeo xin chia sẻ đến các bạn những cách để tối ưu quảng cáo Facebook, hướng đến mức hiệu quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp bạn

Tối ưu quảng cáo Facebook cải thiện hiệu quả kinh doanh

Tổng hợp những cách tối ưu quảng cáo Facebook là hiệu quả nhất

a. Phân biệt rõ ràng giữa quảng cáo di động và quảng cáo desktop

Cùng là quảng cáo hiển thị trên newsfeed của người dùng, thế nhưng bạn cần phải có sự phân biệt giữa quảng cáo Facebook trên di động và desktop. Thứ nhất đó là sự chênh lệch về số lượng người dùng truy cập Facebook trên di động so với trên máy tính, con số đang nghiên hẳn về người dung di động. Lúc này, việc bạn quảng cáo hướng đến mục tiêu hiển thị đến đối tượng người dùng di động sẽ đảm bảo về cơ hội tiếp cận khách hàng hơn. Ngoài ra đối với nội dung quảng cáo, kích thước hình, trình bày nội dung cũng sự khác biệt và khi làm nội dung bạn cần phải canh chỉnh để quảng cáo hiển thị tiêu chuẩn trên cả hai nền tảng thiết bị

b. Thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau

Bạn không nên đầu tư mạnh tay vào một chiến dịch quảng cáo khi chưa thể xác định được mức hiệu quả từ chiến dịch đó dù là chỉ ở mức tương đối. Để hạn chế rủi rõ, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm với nhiều mẫu quảng cáo, sau đó xác định mẫu quảng cáo tạo được sức hút đối với người dùng, sau đó là tối ưu lại một lần nữa và bắt đầu đầu tư lớn hơn cho quảng cáo. Khi đó rủi ro sẽ được hạn chế và bạn có thể yên tâm hơn khi đầu tư vào quảng cáo Facebook. Thử nghiệm quảng cáo đang được xem là một cách tốt để bạn tối ưu chiến dịch tiếp thị trên Facebook của mình

Thử nghiệm quảng cáo

c. Tạo ra những lời kêu gọi hành động, nút kêu gọi hành động trên mẫu quảng cáo

Hiệu quả quảng cáo sẽ chỉ thực sự được thể hiện khi người dùng họ thực hiện những hành động cụ thể nào đó tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp bạn. Hành động cụ thể ở đây có thể là một quyết định mua hàng, một quyết định đang ký gói dịch vụ, một quyết định trở thành thành viên, trở thành người quan tâm đến hoạt động kinh doanh các sản phẩm của doanh nghiệp bạn . . . Và để người dùng họ dễ đi đến những hành động cụ thể này yêu cầu bên trong nội dung quảng cáo doanh nghiệp bạn nên khéo léo chèn vào những lời kêu gọi hành động, khuyến khích người dùng đi đến một quyết định cụ thể khi họ có nhu cầu đối với sản phẩm, dịch vụ. Đây được xem là thủ thuật quảng cáo trên Facebook đơn giản nhất mà bạn nên sử dụng

d. Phân nhóm đối tượng trên từng quảng cáo

Thay vì bắt đầu một chiến dịch quảng cáo với nhóm đối tượng mục tiêu rộng lớn, vừa khó kiểm soát về khả năng hiển thị cùng với mức hiệu quả thì doanh nghiệp bạn có một sự lựa chọn thay thế lúc này đó là bắt đầu với nhiều chiến dịch, mỗi chiến dịch hướng đến một nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau. Cách này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát quảng cáo hơn, tiếp cận tốt đối tượng mục tiêu và từ đó đảm bảo mức hiệu quả quảng cáo.

e. Tối ưu quảng cáo Facebook với khung thời gian quảng cáo xác định

Khung thời gian quảng cáo sẽ có ý nghĩa quyết định đến khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của quảng cáo. Ở những thời điểm lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn truy cập Facebook nhiều, quảng cáo hiển thị tiếp cận họ. Điều này sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển, số lượng đơn hàng sẽ được tạo ra nhiều hơn khi người dùng họ nhìn thấy quảng cáo và có nhu cầu với sản phẩm. Đối với khung thời gian quảng cáo, doanh nghiệp bạn có thể tạo quảng cáo theo số ngày trong tháng, số thứ trong tuần hay các khung giờ trong ngày

Lựa chọn khung thời gian quảng cáo lý tưởng

f. Tối ưu quảng cáo Facebook khi thu hẹp nhóm đối tượng mục tiêu

Khi nhóm đối tượng mục tiêu càng được thu hẹp và chính xác, điều này đồng nghĩa rằng tỷ lệ khách hàng tiềm năng tiếp cận với quảng cáo sẽ tăng lên. Đây là điều mà tất cả các nhà quảng cáo đều đáng hướng đến. Nếu doanh nghiệp bạn đang có một ngân sách quảng cáo không thực sự lớn thì hay dành thời gian để tìm hiểu và lựa chọn giới hạn mục tiêu hẹp hơn một chút nhưng là chính xác. Quảng cáo sẽ phát huy hiệu quả từ số lần hiển thị không cần nhiều những cần chất lượng

Chọn đúng nhóm đối tượng

Ngoài ra bạn có thể sử dụng quảng cáo video trên facebook để bán hàng cũng rất hiệu quả

Chúc thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here