Cách trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và kiếm tiền

0
68

Được trả tiền để chơi xung quanh và quảng bá thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội là một giấc mơ trở thành sự thật đối với nhiều người.

Tuy nhiên, trong khi cuộc sống của một người có ảnh hưởng được trả tiền trên mạng xã hội chắc chắn rất bổ ích, thì việc giành được trạng thái để trở thành một người có ảnh hưởng cần nhiều hơn một chút so với việc thỉnh thoảng đăng video TikTok hoặc Instagram Story.

nguoi-co-anh-huong
Người có ảnh hưởng

Nếu bạn đã đạt được trạng thái người nổi tiếng hoặc bạn nổi tiếng trong một lĩnh vực nhất định, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản mạng xã hội, bắt đầu đăng bài và xem những người theo dõi đó tăng lên (gần như ngay lập tức). Tuy nhiên, đối với hầu hết chúng ta, để trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội được trả tiền, bạn phải xây dựng lượng khán giả từ đầu.

Mặc dù đạt được vị thế của người có ảnh hưởng trong bối cảnh kỹ thuật số ngày càng cạnh tranh là một thách thức, nhưng bằng cách làm những điều đúng đắn một cách nhất quán, điều đó là có thể. Và, một khi bạn trở thành người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ có thu nhập ổn định từ việc làm những gì bạn yêu thích—chỉ cần xem 20 số liệu thống kê tiếp thị có ảnh hưởng đáng ngạc nhiên của chúng tôi để tìm cảm hứng. Ồ, và hãy xem TikTok trả bao nhiêu cho những người sáng tạo có ảnh hưởng .

Âm thanh tốt? Hãy cùng xem cách trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và kiếm tiền.

Làm thế nào để một người có ảnh hưởng truyền thông xã hội kiếm tiền của họ?

Chúng ta có thể học hỏi được nhiều điều từ một số người có ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội trên thế giới —đặc biệt là khi nói đến việc kiếm tiền.

Mẹo: Công cụ theo dõi người ảnh hưởng của chúng tôi sẽ giúp bạn sắp xếp danh sách các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội mà bạn tôn trọng và có liên quan đến thị trường ngách hoặc ngành của bạn.

Những người có ảnh hưởng thành công tận dụng những người theo dõi trên mạng xã hội của họ để hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực của họ—cung cấp các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ giúp tăng đáng kể phạm vi tiếp cận, nhận thức và danh tiếng thương hiệu của họ.

Bằng cách biết cách bạn có thể kiếm tiền với tư cách là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn có thể đưa ra một hướng đi dứt khoát cho các nỗ lực tiếp thị trên mạng xã hội của mình. Điều đó nói rằng, đây là những cách chính mà những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như PewDiePie và Addison Rae (trong số nhiều người khác) được trả tiền.

Nội dung được tài trợ

Có thể cho rằng nguồn thu nhập chính của hầu hết những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, nội dung được tài trợ là khi một thương hiệu trả tiền cho bạn để đăng một bài đăng trên một nền tảng nhất định (hoặc đôi khi là một số nền tảng) để giới thiệu một dịch vụ hoặc sản phẩm mới.

Chỉ một phần nội dung đơn giản (từ hình ảnh đến xác nhận video ngắn) có thể tăng vọt phạm vi tiếp cận của thương hiệu hoặc kiếm được doanh số bán hàng tăng đột biến—có nghĩa là mọi người sẽ trả nhiều tiền cho những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi phù hợp (đặc biệt với thực tế là 92% người tiêu dùng ngày nay tin tưởng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hơn những người nổi tiếng truyền thống).

Cộng tác nội dung

Một phương tiện khác để duy trì sự tôn trọng và kiếm thu nhập ổn định với tư cách là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là thông qua các hoạt động cộng tác nội dung được xây dựng cẩn thận.

Hợp tác nội dung có nhiều hình thức, từ việc đăng bài của khách trên blog hoặc ấn phẩm của thương hiệu và tiếp quản phương tiện truyền thông xã hội cho đến các chiến dịch tiếp thị đa kênh đầy đủ trong đó người có ảnh hưởng về cơ bản trở thành ‘gương mặt’ hoặc đại sứ thương hiệu.

Lý do loại hình cộng tác này phù hợp với các doanh nghiệp là vì bằng cách tạo nội dung với người có ảnh hưởng phù hợp, có thể mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu trên nhiều kênh đồng thời mang lại mức giá trị sâu sắc hơn cho đối tượng mục tiêu của họ. Đổi lại, điều này mang lại lợi tức tuyệt vời cho khoản đầu tư vào người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Là một người có ảnh hưởng, cộng tác nội dung là một lựa chọn hấp dẫn vì chúng không chỉ sinh lợi mà còn giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng thực sự trong lĩnh vực của bạn—tăng lượng người theo dõi và danh tiếng của bạn hơn nữa trong quá trình này.

Tiếp thị liên kết

Đây là một con đường ít khó khăn hơn đối với nhiều người có ảnh hưởng, nhưng dù sao nó cũng là một nguồn thu nhập khả thi.

Về cơ bản, tiếp thị liên kết đang chia sẻ một liên kết trong một bài đăng trên mạng xã hội hoặc một phần nội dung và nhận hoa hồng (hoặc tỷ lệ phần trăm) từ bất kỳ doanh số bán hàng nào được tạo ra từ việc nhấp qua.

Hãy nhớ rằng: Nếu bạn là một người có ảnh hưởng nổi tiếng hoặc được kính trọng, ý kiến ​​hoặc đề xuất của bạn sẽ có rất nhiều trọng lượng, tăng cơ hội bạn có được nguồn thu nhập thụ động ổn định từ việc chia sẻ các liên kết liên kết.

Ban đầu, khái niệm này có thể khó hiểu nhưng chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn giải thích về tiếp thị liên kết để hướng dẫn bạn những điều cơ bản.

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội được trả bao nhiêu?

Giống như bất kỳ ngành nghề nào, số tiền bạn có thể được trả với tư cách là người có ảnh hưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm mức độ nổi tiếng, cơ sở người theo dõi, thị trường ngách, nền tảng ưa thích và thậm chí cả thời gian.

Làm cách nào để tôi trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội được trả tiền thành công?

Bây giờ bạn đã biết cách kiếm tiền với tư cách là người có ảnh hưởng xã hội—và bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền—hãy xem bạn cần làm gì để trở thành một người như vậy.

Chọn thị trường ngách của bạn

Bỏ qua những người theo dõi, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội rất có giá trị đối với các thương hiệu vì họ có thẩm quyền trong lĩnh vực của họ.

Với suy nghĩ này, để trở thành một người có ảnh hưởng thành công và nổi bật giữa đám đông, bạn phải khẳng định mình trong một thị trường ngách hoặc ngành cụ thể. Ví dụ: có thể niềm đam mê của bạn là kinh doanh quần áo cũ hoặc bạn đã kinh doanh dịch vụ vận chuyển giảm giá được một thời gian.

Chơi theo niềm đam mê và thế mạnh của bạn và bạn sẽ duy trì động lực để đăng, tạo hoặc chia sẻ loại nội dung truyền thông xã hội thu hút sự chú ý và thực sự gây được tiếng vang với khán giả của bạn.

Tối ưu hóa hồ sơ ưa thích của bạn

Ngoài việc chọn một thị trường ngách, bạn nên quyết định tập trung vào một kênh truyền thông xã hội chính để tập trung nỗ lực sáng tạo nội dung của mình.

Điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua các hồ sơ khác của mình—điều đó có nghĩa là chọn một trụ sở truyền thông xã hội và sử dụng các hồ sơ khác của bạn để quảng bá chéo nội dung của bạn và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

8 mẹo tối ưu hóa nội dung cho mọi kênh truyền thông xã hội của chúng tôi sẽ giúp bạn thu hút những người theo dõi phù hợp và nổi bật trong thị trường ngách của bạn.

Để tối đa hóa thành công của bạn trong việc trở thành người có ảnh hưởng, điều quan trọng là phải tối ưu hóa hồ sơ chính của bạn cũng như hồ sơ phụ (ví dụ: Instagram là trang chính và TikTok là trang phụ.

Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu:

  • Chuyển từ tài khoản thông thường sang tài khoản doanh nghiệp để có quyền truy cập vào các chỉ số tương tác bổ sung và nhiều tùy chọn quảng cáo hơn
  • Điền vào mọi trường thông tin và tạo một tiểu sử hấp dẫn để giúp bạn kể câu chuyện của mình, thể hiện cá tính của bạn và tạo kết nối cá nhân với khán giả của bạn
  • Thêm ảnh hồ sơ hấp dẫn và ảnh bìa bắt mắt có liên quan đến nhiệm vụ và thị trường ngách của bạn

Biết khán giả của bạn

Để tăng lượng khán giả của bạn và trở thành kim chỉ nam có ảnh hưởng lấp lánh trong đống rơm kỹ thuật số khổng lồ, việc đăng liên tục nội dung chất lượng, có liên quan vào thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng tương tác là điều cần thiết.

Cưỡi trên đỉnh của các làn sóng thịnh hành và tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # sẽ tăng cơ hội đạt được sức hút với nội dung truyền thông xã hội của bạn—nhưng, không có gì thay thế cho việc chia sẻ hoặc sản xuất nội dung đánh trúng tâm lý cá nhân với đối tượng mục tiêu của bạn.

Để làm được điều đó, bạn nên tham khảo các phân tích tích hợp sẵn của các nền tảng truyền thông xã hội ưa thích của mình để đi sâu vào loại nội dung mà khán giả của bạn tương tác nhiều nhất cũng như nhân khẩu học của những người theo dõi trên mạng xã hội hiện tại hoặc tiềm năng của bạn .

Được trang bị với sự hiểu biết mới về đối tượng của mình, bạn có thể bắt đầu tạo và lên lịch cho nội dung có khả năng truyền cảm hứng và cuối cùng là đi xa hơn. Một lý do quan trọng khác để dành thời gian tìm hiểu đối tượng của bạn là bạn sẽ có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện phù hợp và tạo ra nhiều kết nối hơn.

Đây là hai tài nguyên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng truyền thông xã hội của mình:

  • Hội thảo trên web về cách xây dựng chân dung người mua
  • Hướng dẫn nhanh về lắng nghe xã hội

Học các kỹ năng phù hợp

Để trở thành một người có ảnh hưởng thành công, bạn cần chơi trò chơi—và chơi thật giỏi. Nếu bạn muốn trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và được trả tiền, thì việc đạt được các kỹ năng phù hợp là rất quan trọng.

Là một người có ảnh hưởng, về cơ bản, bạn là một nhà tiếp thị có ảnh hưởng và bằng cách đạt được các chứng chỉ phù hợp, bạn không chỉ có tất cả kiến ​​thức cần thiết để thành công mà còn trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt các thương hiệu, doanh nghiệp và khán giả của mình.

Cuộc đời của một người có ảnh hưởng được lát bằng vàng và để tạo cho mình cơ hội tốt nhất có thể, bạn nên được chứng nhận.

Đọc thêm:

Lên chiến lược chiều lòng các thượng đế gen Z

Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here