Nội Dung Chính
Quảng cáo trên Facebook là dịch vụ phân phối các mẫu quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook dựa vào những tiêu chí nhắm đối tượng mục tiêu như nhân khẩu học của người dùng, hành vi sở thích của họ, khu vực địa lý hay cả nền tảng thiết bị di động . . . Với dịch vụ này, các doanh nghiệp, người kinh doanh khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm, thương hiệu họ chỉ cần chi ra một khoản phí cho Facebook, Facebook sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến những khách hàng tiềm năng trong tầm ngắm. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Facebook và hiển thị ở vị trí nào sẽ phụ thuộc vào hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn. Tấc cả mọi người, bất kể ai cũng có thể trở thành nhà quảng cáo với các chiến dịch Facebook Ads nếu như các chiến dịch quảng cáo không có sự vi phạm chính sách nào mà Facebook đưa ra trước đó
Ads trên Facebook nghĩa là gì?
Cũng như các dịch vụ quảng cáo khác, Facebook lúc này cũng cung cấp cho các nhà quảng cáo khá nhiều các phương thức tiếp thị khác nhau. Và nếu bạn là lính mới trong các chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy lưu ý rằng các phương thức quảng cáo mà Facebook sẽ mang đến những mức hiệu quả quảng cáo khác nhau cho từng nhóm ngành sản phẩm. Ví dụ dễ hiểu nhất là với ngành bất động sản, căn hộ, hiệu quả quảng cáo sẽ không được đảm bảo nếu như bạn chọn phương thức quảng cáo bài viết mà với ngành này, dạng quảng cáo click to web mới là khả thi nhất. Dưới đây là danh sách các phương thức quảng cáo đang được sử dụng phổ biến nhất trên Facebook, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về chúng nhé
– Quảng cáo bài viết: Thích hợp cho mục tiêu kinh doanh bán hàng các sản phẩm, giới thiệu các dịch vụ
– Quảng cáo video: Thích hợp để quảng bá cho sản phẩm, phát triển thương hiệu
– Quảng cáo tăng like trang fanpage: Hình thức quảng cáo này sẽ giúp cho trang fanpage nhận được nhiều lượt like hơn, từ đó phát triển thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng
– Quảng cáo click to web: Chuyển hướng truy cập người dùng Facebook sang website cửa hàng, hình thức này phù hợp nếu như doanh nghiệp bạn đang sở hữu một website bán hàng chất lượng
– Quảng cáo quay vòng: Giới thiệu nhiều sản phẩm, chi tiết sản phẩm cùng lúc để người dùng họ dễ dàng tìm thấy thông tin sản phẩm họ có nhu cầu hơn
– Quảng cáo event: Phát triển lượng người đăng ký tham gia một sự kiện nào đó được tổ chức trên Facebook
– Quảng cáo cài đặt ứng dụng: Đây là hình thức quảng cáo dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng di động, đặc biệt là những ứng dụng game vốn khá phổ biến hiện nay
Quảng cáo Facbook Ads đang là sự lựa chọn của các doanh nghiệp trong nhu cầu tìm kiếm những khách hàng trực tuyến. Sự lựa chọn này đối với nhiều doanh nghiệp là hoàn toàn chính xác khi họ dễ dàng tìm thấy những khách hàng, cải thiện được tình hình kinh doanh, cùng với đó là hình ảnh thương hiệu đang ngày càng được xây dựng và phát triển. Tuy nhiên thì không phải dễ dàng mà các doanh nghiệp có thể chấp nhận đầu tư làm quảng cáo trên Facebook, trước quyết định triển khai một chiến dịch quảng cáo nào đó, vấn đề mà các doanh nghiệp sẽ thường quan tâm đó chính là mức giá quảng cáo trên Facebook là như thế nào, cụ thể nó được tính ra sao hay chi phí cho cả chiến dịch lớn hay không, đó đang là những câu hỏi dành được quan tâm
Thông tin đầu tiên mà có thể bạn sẽ quan tâm đó là việc với Facebook Ads, bạn có thể triển khai chiến dịch quảng cáo với mọi ngân sách. Facebook không yêu cầu nhà quảng cáo phải có một mức ngân sách lớn mới có thể triển khai quảng cáo trên trang của họ. Với một mức ngân sách quảng cáo duyệt chy cho chiến dịch, Facebook sẽ dựa vào mức ngân sách đó cùng với giá thầu quảng cáo ở từng thời điểm để xác định số lần hiển thị, số lượng tương tác mà quảng cáo sẽ nhận được từ người dùng
Vì một nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ, nhu cầu của người dùng là khác nhau, mức cạnh tranh quảng cáo cũng sẽ có sự chênh lệch. Chính vì thể mà để quảng cáo hiển thị, Facebook sẽ bắt đầu các phiên đấu giá quảng cáo để xác định những mẫu quảng cáo nào có cơ hội xuất hiện trước khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Những ngành sản phẩm có mức cạnh tranh càng cao, giá thầu quảng cáo cho một tương tác của người dùng cũng sẽ cao và ngược lại
Như đã nói, Facebook cũng tương tự như nhiều kênh khác sẽ sử dụng các phiên đấu giá để xác định vấn đề hiển thị quảng cáo. Để tham gia vào phiên đấu giá quảng cáo trên Facebook này, trong quá trình thiết lập chiến dịch yêu cầu bạn phải cung cấp những thông tin cần thiết để Facebook dựa vào đó mà xác định kết quả phiên đấu giá. Trong phiên đấu giá này, Facebook sẽ dựa vào những thông tin sau để xác định kết quả:
Ngân sách ở đây chính là ngân sách quảng cáo Facebook bạn duyệt chy cho toàn bộ chiến dịch. Nếu chiến dịch quảng cáo Facebook giá rẻ chỉ kéo dài 1 ngày thì ngân sách quảng cáo chính là ngân sách ngày. Nếu chiến dịch quảng cáo kéo dài theo tuần, tháng, ngân sách quảng cáo ngày sẽ được chia đều cho các ngày trong chiến dịch. Ngoài lựa chọn ngân sách quảng cáo, bạn còn có thể thiết lập giá thầu quảng cáo, đây chính là mức phí cao nhất mà bạn chấp nhận chy trả với mỗi tương tác của người dùng vào quảng cáo
Bạn đang muốn quảng cáo hướng đến nhóm đối tượng mục tiêu nào, Facebook sẽ giúp bạn hiển thị quảng cáo đến những đối tượng đó. Việc bạn cần làm là cung cấp cho Facebook thông tin về nhóm đối tượng mục tiêu bạn chọn, thể hiện chi tiết qua độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, khu vực, nền tảng thiết bị hoặc lựa chọn nhóm đối tượng tùy chỉnh là những đối tượng người dùng đã từng truy cập vào website. Nhóm đối tượng mục tiêu được chọn cũng thể hiện được vai trò nhất định trong việc giúp Facebook xác định kết quả phiên đấu giá quảng cáo
Trong phần nội dung quảng cáo, bạn sẽ là người đưa ra quyết định quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị đến người dùng với giao diện nào . Giao diện mẫu quảng cáo Facebook sẽ là khác nhau nếu như bạn quyết định nội dung quảng cáo là khác nhau, phần nội dung ở đây có thể là văn bản, hình ảnh hay các video. Khi nội dung quảng cáo đã được chọn trong bước thiết lập, quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị đến người dùng sau các phiên đấu giá được Facebook triển khai một cách chớp nhoáng
Phương thức tính phí quảng cáo mà Facebook đang áp dụng ở thời điểm hiện tại đang là tính phí theo lượt tương tác của người dùng. Nghĩa là khi chạy quảng cáo Facebook, mẫu quảng cáo hiển thị trên bản tin của người dùng, người dùng họ thực hiện những tương tác như like, share hay comment trên mẫu quảng cáo đó, Facebook sẽ tính phí cho lần tương tác này. Về số lần hiển thị, Facebook sẽ không tính phí cho số lần hiển thị này cho dù số lần xuất hiện của quảng cáo có là bao nhiêu đi chăng nữa.
Ví dụ như số lần hiển thị quảng cáo trên bản tin của người dùng là 100.000 lần, những lượng tương tác vào mẫu quảng cáo chỉ là 4.000, doanh nghiệp bạn sẽ chỉ phải trả phí cho 4.000 lần tương tác đó. Và ví dụ như giá thầu quảng cáo cho mỗi tương tác là 1.000đ, khoản phí thực sự cho chiến dịch quảng cáo Facebook này sẽ là 4.000.000đ hoặc thấp hơn con số này 1 ít nếu như cạnh tranh giảm, giá thầu quảng cáo giảm ở từng thời điểm