Tham khảo chiến lược thúc tiến bán hàng hiệu quả cho thương hiệu

0
298

Nội Dung Chính

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc thúc đẩy bán hàng và tạo dấu ấn cho thương hiệu đang trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Một chiến lược hiệu quả và tối ưu là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tham khảo ngay chiến lược thúc tiến bán hàng hiệu quả cho thương hiệu do chính BeeSEO đã thực hiện và áp dụng thành công cho rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng kangaroo máy lọc nước, thương hiệu mỹ phẩm DR.Bleter Việt Nam,…

I. Tại sao cần một chiến lược thúc tiến bán hàng?

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc chỉ dựa vào các phương tiện truyền thông truyền thống không đủ để nổi bật giữa đám đông. Công chúng ngày càng tinh tế hơn trong việc chọn lọc thông tin và chỉ quan tâm đến những thương hiệu mà họ cảm thấy gần gũi và tin tưởng. Đây là lý do tại sao việc áp dụng một chiến lược thúc tiến bán hàng hiệu quả là cần thiết.

II. Chiến lược thúc tiến bán hàng hiệu quả cho thương hiệu

1, Sử dụng KOL/KOC

Đặt chỗ KOL KOC
Đặt chỗ KOL KOC

Một trong những chiến lược xúc tiến cũng đang được rất nhiều doanh nghiệp để ý và là xu hướng của những năm gần đây đó là KOL Marketing. Thông qua những người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể này, doanh nghiệp có thể tiếp cận một cộng đồng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Khi sử dụng hình thức này, mọi người cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Lựa chọn KOL phải chọn mặt gửi vàng và phù hợp với lĩnh vực, tiêu chí của doanh nghiệp. Phải là những người có kiến thức, am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • KOL đó phải là người có nhiều theo dõi, lượt tương tác và phản hồi trong mỗi nội dung chia sẻ lớn.
  • Hãy để KOL được thỏa sức sáng tạo và đư ra dấu ấn riêng cho mỗi bài đăng, chia sẻ thông tin sản phẩm để có thể tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều nhất.
  • Cần có mục tiêu cho từng chiến dịch KOL Marketing để đo lường, đánh giá độ hiệu quả cũng như có phương án thay thế phù hợp hơn.

Xem thêm: KOL là gì? Nguyên tắc chọn KOL hiệu quả cho doanh nghiệp

2, Booking báo chí – PR sản phẩm

Khi đã nhắc đến sử dụng KOL / KOC thì không thể không nói đến booking PR báo chí cho thương hiệu. đây có thể coi là một hình thức hiệu quả cho các nhãn hàng muốn gây được tiếng vang cho doanh nghiệp.

  • Giúp truyền bá brand rộng rãi, tăng nhận diện nhãn hiệu hiệu quả
  • Đến gần hơn được lượng lớn người tiêu dùng trong khi ngắn
  • Chiến lược PR hiệu quả tới khách hàng tiềm năng
  • Giúp tăng cơ hội vào top đầu tìm kiếm khi dùng nhiều từ khóa
  • Tăng độ uy tín cho công ty, recommend sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng đạt kết quả tốt

3, Tài trợ sự kiện

Tài trợ sự kiện cũng là một chiến lược xúc tiến hiệu quả giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu và tạo ra nhiều khách hàng trung thành với tổ chức. Thông qua các hoạt động tài sợ cho những sự kiện đóng góp vì cộng đồng, doanh nghiệp sẽ để lại hình ảnh đẹp mắt trong lòng khách hàng, cộng đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn loại bỏ được những tình huống, thông tin tiêu cực liên quan đến danh tiếng của mình khi tiến hành tài trợ các chương trình này.

4, Truyền thông xã hội (Social media)

Internet ngày càng phát triển kéo theo sự hình thành của rất nhiều mạng xã hội ra đời để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thêm một công cụ để có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn.

Thông qua truyền thông trên mạng xã hội, khoảng cách giữa khách hàng mà doanh nghiệp sẽ được rút ngắn từ đó khả năng tiếp thị sản phẩm và bán hàng được gia tăng đáng kể. Một số phương tiện truyền thông mạng xã hội hay được sử dụng hiện nay có thể kể đến như Facebook, instagram, youtube hay tiktok…

5, Tiếp thị nội dung (Content Marketing)

Tiếp thị nội dung hay Content Marketing là một trong những chiến lược xúc tiến quan trọng giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng của mình. Thông qua hình thức tiếp thị này, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng để hai bên cùng có lợi. Doanh nghiệp thì có thể tiếp cận nhiều khách hàng và bán hàng tốt hơn trong khi khách hàng nhận được giải pháp để giải quyết nhu cầu, mong muốn.

Thông qua việc truyền tải thông điệp qua các phương tiện truyền thông như website, blog, mạng xã hội hay podcast và được thể hiện không chỉ bằng từ ngữ mà còn là hình ảnh, âm thanh hay video, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa nội dung của sản phẩm, thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: KOL và KOC là gì ? Họ tác động như thế nào đến người tiêu dùng.

III. Quy trình các bước xây dựng chiến lược thúc tiến bán hàng

Một chiến lược xúc tiến bán hàng được xây dựng chuyên nghiệp và đem lại giá trị cao cần đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược triển khai bài bản. Sau đây là quy trình xây dựng chiến lược xúc tiến bán hàng mà Á Châu Media chia sẻ tới bạn.

Bước 1: Xác định mục tiêu

Khi tiến hành xác định mục tiêu của chiến lược xúc tiến bán hàng cần phải dựa theo mục tiêu chung mà một chiến lược Marketing tổng thể đưa ra. Lúc này, doanh nghiệp cần đi tìm câu trả lời cho những vấn đề như khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến là ai? Đặc điểm và nhu cầu của khách hàng là gì? Đối tượng nào là người mua sản phẩm, đối tượng nào sẽ sử dụng sản phẩm…

Một số mục tiêu của chiến lược xúc tiến bán hàng có thể kể đến như:

  • Gia tăng mục tiêu bán hàng
  • Tăng cường nhận thức về sản phẩm
  • Mở rộng thị trường và gia tặng nhận biết thị trường mới
  • Nâng cao lợi thế cạnh tranh, khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ.
Quy trình các bước xây dựng chiến lược xúc tiến hiệu quả.
Quy trình các bước xây dựng chiến lược xúc tiến hiệu quả

Bước 2: Lựa chọn phương tiện triển khai

Sau khi đã xác định được mục tiêu cho chiến lược xúc tiến bán hàng, tiếp theo doanh nghiệp cần dựa vào chiến lược cũng như ngân sách để có thể lựa chọn được kênh triển khai phù hợp. Việc lựa chọn đúng kênh sẽ giúp mang lại hiệu quả vượt trội cũng như tiết kiệm được phần lớn chi phí cho tổ chức.

Bước 3: Xây dựng chương trình xúc tiến

Doanh nghiệp cần phải xây dựng các chương trình xúc tiến hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải tiến hành nghiên cứu insight khách hàng, phân tích nhân khẩu học để tìm ra đặc điểm, sở thích cũng như nhu cầu mà khách hàng quan tâm.

Bước 4: Thử nghiệm

Sau khi đưa ra được những chương trình xúc tiến bán hàng mà doanh nghiệp đã triển khai phân tích và nghiên cứu insight khách hàng. Doanh nghiệp cần thử nghiệm các chương trình này để đo lường xem khách hàng có quan tâm hay hài lòng với các chiến lược của mình hay không từ đó có biện pháp điều chỉnh kịp thời với nội dung ấn tượng, thu hút hơn.

Kết luận:

Để chiến lược thúc tiến bán hàng trở lên hiệu quả nhất bạn cần quan tâm đến nhiều phương pháp, trong đó việc thuê KOL, KOC cho các nhãn hàng là chiến lực hiệu quả, chọn mặt gửi vàng cho KOL KOC sẽ đem đến mức doanh thu bức phá trong giai đoạn xâm nhập vào thị trường.

Xem thêm:

Booking KOL KOC tại Việt Nam, Á Châu Media chuyên gia cầu nối người nổi tiếng
KOL là gì? Nguyên tắc chọn KOL hiệu quả cho doanh nghiệp

KOL và KOC là gì ? Họ tác động như thế nào đến người tiêu dùng

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here