Nội Dung Chính
Thường thì những người làm kinh doanh quảng cáo trên Facebook, tiếp cận, tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng thông qua trang fanpage thì đa số đều có chung một mong muốn rằng fanpage của mình sẽ có thật nhiều like, thật nhiều lượt theo dõi, khi đó cơ hội bán hàng sẽ tăng lên dựa vào việc sản phẩm, dịch vụ có cơ hội tiếp cận được thật nhiều nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Thêm vào đó trang fanpage có lượng like trang càng lớn càng khẳng định cho độ uy tín, chuyên nghiệp trong cách làm dịch vụ cũng như chất lượng các sản phẩm . . ., với một trang fanpage cửa hàng như vậy, niềm tin của các khách hàng sẽ lớn hơn và cơ hội chuyển đổi mang lại những lợi ích kinh doanh từ chính các quyết định của họ sẽ trở nên sẽ trở nên khả quan hơn rất nhiều
Rủi ro từ quyết định mua like ảo là rất lớn
Đứng trước mục tiêu gia tăng lượt like cho trang, có nhiều cách để các bạn thực hiện mục tiêu này nhưng thực sự không phải chuyển dễ dàng, nếu chọn cách tăng like một cách tự nhiên các bạn sẽ cần khá nhiều thời gian cũng như có sự đầu tư trong bước phát triển nội dung. Trong khi đó nếu như chọn cách tăng like trả phí từ dịch vụ quảng cáo tăng like của Facebook thì lại khá tốn kém, yêu cầu chi phí lớn bởi với mỗi lượt like trang của người dùng trên page như thế các bạn phải chi ra một khoản phí không hề nhỏ
Hai phương án trên với nhiều đơn vị là không khả thì vì lý do là ngân sách họ không có nhiều, nội dung họ không phát triển tốt và họ cũng không có nhiều thời gian. Chính vì mặt hạn chế của 2 cách tăng like này mà không ít đơn vị đang cân nhắc đến việc mua like cho trang fanpage dù họ biết rằng phần lớn các đơn vị mua bán những lượt like này đều chỉ có thể cung cấp like ảo cho trang chứ họ không có khả năng tăng like thật với số lượng lớn, đó cũng là lý do cho việc giá cho những like ảo này rẻ hơn những like thật rất nhiều
Số lượng lượt like trên trang fanpage đang thể hiện được khá nhiều giá trị trong hoạt động kinh doanh bán hàng mà cụ thể là giúp sản phẩm có cơ hội hiển thị, tiếp cận khách hàng nhiều hơn, gia tăng niềm tin, tạo tiền đề cho những quyết định mua hàng được đưa ra. Chính vì thế nên có thể nói rằng nhu cầu gia tăng lượt like cho trang fanpage của người dùng là hoàn toàn chính đáng. Phương án mà không ít các đơn vị kinh doanh đưa ra cho mục tiêu này đó là mua like cho trang từ các đơn vị cung cấp, ở đây không phải là mua like từ quảng cáo mà là mua like bằng cách đó, đa số là sử dụng các thủ thuật. Và phương án này đang mang lại một số điểm nổi bật như sau:
– Số lượng like trên trang tăng lên một cách nhanh chóng, không mất nhiều thơi gian. Có thể từ đêm đến sáng là trang của bạn đã đạt được số lượng lượt like theo yêu cầu
– Tiết kiệm được thời gian, chi phí nhờ vào việc mua like ảo giá thường khá rẻ và các bạn có thể dễ dàng mua được số lượng lượt like lớn cho trang
– Số lượng lượt like lớn mang đến một sự tin tưởng, niềm tin nơi khách hàng
Nếu các bạn đang có ý tưởng gia tăng lượt like cho trang của mình mà không cần quan tâm đến những like ảo, hãy nhấp vào đây để tìm hiểu ngay về 5 giải pháp tăng like hiệu quả nhất hiện nay
Đây chắc chắn là bảng giá dành cho những like ảo
Lợi ích nổi bật là vậy nhưng phương án mua like ảo này lại đang tồn không ít những hạn chế và rủi mà nó có thể ảnh hưởng đến cả chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể như sau:
– Khi bạn mua like, các đơn vị bán like sẽ đáp ứng yêu cầu là giúp trang fanpage của doanh nghiệp bạn đạt đủ lượt like yêu cầu trong một khoản thời gian nhất định. Thế nhưng là khả năng sau đó số lượng lượt like trên trang sẽ bị tụt giảm một cách nhanh chóng và trở về mốc like ban đầu, trường hợp này khá nhiều các đơn vị kinh doanh đã mắc phải khi lựa chọn phương án mua like ảo cho trang
-Like ảo là like được tạo ra từ các tài khoản ảo, không có người sử dụng và tất nhiên khi đó cơ hội kinh doanh, bán hàng từ những lượt like kể trên gần như là không có vì cơ bản khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các bài viết tiếp thị trên trang gần như là bằng 0
– Rủi ro khi bị Facebook phát hiện: Thực tế có thể khẳng định rằng với những trang mua like ảo, trước sau gì Facebook cũng phát hiện, cơ bản là thuật toán của Facebook khi nào sẽ dò quét đến mà thôi. Đối với các trang fanpage bị phát hiện tăng like page ảo, các hình phạt sẽ được đưa ra nhẹ thì các bạn không thể thực hiện quảng cáo trên trang, nặng thì trang sẽ bị khóa. Mà đối với một trang fanpage không thể làm quảng cáo, thực sự rất khó để đẩy mạnh hoạt động phát triển kinh doanh. Còn nếu trang bị khóa, điều này có nghĩa là công sức xây dựng, phát triển trang mà bỏ ra trước đó sẽ trở nên công cốc, điều này cũng đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch phát triển kinh doanh của không ít các doanh nghiệp
Với những hạn chế cũng như rủi ro kể trên tin rằng các bạn cũng phần nào đưa ra được đáp án cho câu hỏi có nên mua like ảo hay không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là không vì cơ bản là lợi ích thì không được đảm bảo mà rủi ro thì vẫn luôn rình rập. Like ảo chỉ mang lại những rủi ro, vậy tại sao những đơn vị cung cấp like ảo này vẫn tồn tại và phát triển? Điều này khẳng định một điều rằng like ảo vẫn có người mua, và Quảng Cáo Siêu Tốc tạo ra bài viết này, hi vọng tất cả những đơn vị đang phát triển hoạt động kinh doanh trên Facebook có thể đọc được, sau đó là loại bỏ ngay các ý tưởng mua like ảo cho trang fanpage của mình ngay và luôn
Nhằm tránh những rủi ro từ sự xuất hiện của các link ảo trên trang, các bạn cũng cần phải biết cách phân biệt giữa like thật và like ảo. Để tìm hiểu kỹ hơn về cách thức phân biệt giữa 2 dạng like trang này các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin ở bài viết Hướng dẫn cách phân biệt like thật và like ảo ngay nhé
Trước khi tìm hiểu về các hình thức tạo ra like ảo phổ biến hiện nay chúng ta hãy tìm hiểu like ảo là gì trước đây. Ở đây like ảo là những lượt like trang được tạo ra từ những tài khoản không phải của người dùng thật, những tài khoản này được tạo ra chỉ nhằm mục đích chính là tăng like cho các trang fanpage. Dấu hiệu để nhận biết những tài khoản ảo này đó chính là danh sách bạn bè của tài khoản này thường khá ít, hoặc thậm chí là không có ai, tài khoản cũng không có hoạt động cụ thể nào. Lượt like trang được tạo ra từ các tài khoản như vậy gần như là không có giá trị trong mục tiêu giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng. Ngoài những tài khoản ảo, like còn còn có thể được tạo ra thông qua các công cụ hỗ trợ, các thủ thuật . . . tuy nhiên thì những công cụ hỗ trợ, thủ thuật này không được Facebook khuyến khích, thậm chí là nghiêm cấm
Hãy tập trung vào xây dựng trang với những lượt like chất lượng
– Gộp trang: Đây là một trong số thủ thuật tăng like ảo đang được các đơn vị kinh doanh like sử dụng nhiều. Bằng cách gộp những trang fanpage đã có sẵn lượt like trên trang, lượt like trên các trang này sẽ được dồn về một fanpage duy nhất và đây khả năng là fanpage của một đơn vị nào đó đã chọn cách tăng like ảo. Hạn chế lớn từ cách tăng like ảo này đó chính là fanpage có được các lượt like nhưng không đúng đối tượng trọng tâm, hơn nữa là rủi ro từ cách tăng like này đó chính là Facebook không khuyến khích cách làm này, vì thế fanpage của bạn có thể phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bị phát hiện
– Tạo like ảo từ các Tool: Đây cũng là một cách làm cũng khá phổ biến và một điểm dễ nhận biết từ cách tăng like ảo này đó chính là chỉ một vài ngày là số like được tăng sẽ mất đi. Khi đó chắc chắn rằng các bạn sẽ có cảm giá bị lừa khi chọn mua like theo cách này
– Trao đổi like: Trang của bạn cũng sẽ được tăng lên về số lượng lượt like nhưng những like được tạo ra đa số là trao đổi, lượt like được tạo ra không phải đến từ những đối tượng người dùng đang có sự quan tâm đến những gì mà các bạn đang phát triển trên trang của mình
Suy cho cùng like ảo vẫn là like ảo, nó cũng chỉ mang đến những giá trị ảo mà những giá trị ảo này cũng không thể được duy trì, trong khi đó những rủi ro thì luôn tồn tại. Vì thế mà các bạn nên từ bỏ ngay ý định mua like ảo ngay từ lúc này, hãy tập trung phát triển trang tập trung vào các like thật, like chất lượng và cho dù các bạn mất nhiều thời gian, công sức để có được chúng nhưng đổi lại những giá trị từ chúng là không phải bàn cãi