Content SEO là gì? 7 bước tạo chiến lược nội dung hiệu quả

0
204
Dịch vụ viết bài cổ động, tuyên truyền
Dịch vụ viết bài cổ động, tuyên truyền

Nội Dung Chính

Làm thế nào chiến lược Content lại đem đến giá trị cho công cụ SEO hiệu quả

Content SEO giống như đi bộ qua công viên. Không có gì ngạc nhiên khi phần lớn người dùng đều sẽ sử dụng mạng xã hội để tra cứu thông tin.

Việc chú trọng vào Content đem lại giá trị kiến thức cho người tìm kiếm sẽ giúp cho SEO website được hiệu quả hơn.

Các trang của bạn có nằm trong số đó không? Và, nếu vậy, bạn có biết tại sao Content SEO của bạn không hoạt động tốt như nó có thể không? Một lý do hàng đầu có thể là do bạn không có chiến lược Content SEO được xác định rõ ràng.

Làm thế nào để tạo ra chiến lược SEO hiệu quả
Làm thế nào để tạo ra chiến lược SEO hiệu quả

Chắc chắn, bạn có thể đã xem xét các yếu tố xếp hạng có thể giúp bạn cải thiện trò chơi SEO của mình. Nhưng bạn có thể không thực hiện hành động cần thiết để xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.

Hãy xem qua khuôn khổ 7 bước để tạo chiến lược Content SEO hiệu suất cao. Chúng tôi cũng bao gồm các mẹo viết Content SEO tốt nhất cho bạn khi bạn tạo Content mới.

Content SEO là gì?

Content SEO là Content nhằm hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tối ưu hóa Content là một phần quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu đó. Đó là thứ giúp Content của bạn xếp hạng trên trang một của Google và tốt nhất là trong một vài vị trí không phải trả tiền đầu tiên. (Đó là nơi khán giả của chúng tôi có thể dễ dàng tìm thấy nó nhất.)

Tuy nhiên, loại Content xứng đáng được xếp hạng tốt không chỉ được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Nó cũng ghi nhớ trải nghiệm của người đọc. Nó trả lời tất cả các câu hỏi của khán giả về từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu.

“Loại Content xứng đáng được xếp hạng tốt không chỉ được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

Nó cũng ghi nhớ trải nghiệm của người đọc và trả lời tất cả các câu hỏi của khán giả về từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu.”

Nhưng tại sao phải lo lắng về việc tối ưu hóa cho đối tượng mục tiêu của bạn? Việc tối ưu hóa cho một từ khóa không dễ dàng hơn sao?

Trong thực tế, viết SEO và viết cho khán giả của bạn là đồng nghĩa. Các công cụ tìm kiếm như Google ưu tiên làm hài lòng người dùng của họ. Vì vậy, khi Content của bạn làm được điều đó, nó sẽ được xếp hạng tốt. Đôi bên cùng có lợi.

Chẳng hạn, khi người tìm kiếm tìm thấy câu trả lời của họ trên trang của bạn, họ có khả năng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Điều này làm tăng tỷ lệ nhấp và giảm tỷ lệ thoát của bạn. Cả hai đều là những yếu tố xếp hạng hàng đầu nên việc cải thiện chúng có thể cải thiện kết quả SEO của bạn.

Tại sao Content SEO lại quan trọng?

Câu trả lời rõ ràng là Content SEO xếp hạng cao tạo ra lưu lượng truy cập trang web. Nhưng lưu lượng truy cập là một mục tiêu phụ. Nó thường dẫn đến mục tiêu lớn hơn là chuyển đổi khách hàng hoặc người dùng.

Vì vậy, sẽ chính xác hơn khi nói rằng Content SEO tạo ra lưu lượng truy cập trang web chất lượng, có liên quan . Nó giúp những người có tiềm năng chuyển đổi nhất tìm thấy trang web của bạn. Và khả năng hiển thị và tăng cường khả năng tiếp cận này cũng có những lợi ích.

Ví dụ: giả sử trang web của bạn liên tục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho một chủ đề mà đối tượng của bạn đang nghiên cứu. Nếu Content của bạn hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của họ, nó có thể nâng cao uy tín (và khả năng ghi nhớ) của bạn. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ bắt đầu coi bạn là người có thẩm quyền, điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để tương tác và xây dựng mối quan hệ. Cả hai đều có thể dẫn đến doanh số bán hàng hoặc các kết quả quan trọng khác trong tương lai.

Các loại Content SEO bạn nên cân nhắc tạo

Bạn có thể tạo những loại SEO nào để tận hưởng những lợi ích trên? Dưới đây là một số loại Content thân thiện với SEO phổ biến nhất:

  • Danh sách. Ví dụ: “101 ý tưởng bản tin để thử ngay hôm nay.”
  • Hướng dẫn. Đây là Content chuyên sâu về một chủ đề trải rộng trên nhiều trang. Hướng dẫn về SEO là một ví dụ điển hình về điều này.
  • Bài viết. Đây có thể là các cuộc phỏng vấn, tin tức hoặc tính năng thường được xuất bản bởi các ấn phẩm tin tức.
  • Bài đăng trên blog. Chúng thường nhắm mục tiêu các từ khóa hoặc truy vấn cụ thể và trả lời câu hỏi của đối tượng mục tiêu hoặc giải thích các quy trình.
  • đồ họa thông tin. Những dữ liệu này trực quan hóa và giúp nắm bắt lưu lượng truy cập không phải trả tiền của những người tìm kiếm đang tìm kiếm câu trả lời nhanh cho các truy vấn của họ.
  • Các trang sản phẩm. Chúng cung cấp các mô tả sản phẩm đồng thời đóng vai trò là trang đích cho các chiến dịch PPC.
  • Hình ảnh và trình chiếu. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ đồ họa bổ sung và giải thích cho bản trình bày PowerPoint.
  • Video. Đây có thể là các clip nhỏ hoặc video dài giải thích một chủ đề một cách toàn diện. YouTube là một trong những cách phổ biến nhất giúp Content video có thể được khám phá rộng rãi.

Xem thêm: Các thay đổi về SEO: Thông tin cập nhật về tìm kiếm mới nhất 2023

7 bước để tạo chiến lược Content SEO

Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là chọn một hoặc nhiều loại Content ở trên và bắt đầu tạo. Như với các nỗ lực tiếp thị tổng thể của bạn, chiến lược là điều cần thiết để tận hưởng toàn bộ lợi ích của Content SEO. Để đảm bảo bạn đang làm SEO đúng cách, hãy làm theo các bước sau.

1. Thăm lại đối tượng của bạn

Để tạo một chiến lược thành công, trước tiên bạn phải biết nó dành cho ai.

Bắt đầu với việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, tìm kiếm các chủ đề phổ biến trên:

  • Điểm đau của họ, tác động của họ và mức độ nghiêm trọng của họ
  • Mục tiêu của họ hoặc kết quả họ đang theo đuổi
  • Cách họ nói về những điểm đau và mục tiêu họ có
  • Các giải pháp họ đã xem xét và cảm nhận của họ về các lựa chọn của mình

Những chi tiết này và các đối tượng khác sẽ hướng dẫn nghiên cứu từ khóa và tạo Content của bạn.

2. Xác định mục tiêu của bạn

Viết ra các mục tiêu của bạn để tạo Content SEO. Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền hay bạn muốn có nhiều chuyển đổi hơn?

Theo David Farkas, Người sáng lập The Upper Ranks , mục tiêu của bạn có thể bao gồm:

  • Đạt được thứ hạng nhất định cho các từ khóa mục tiêu và đặc biệt là những từ khóa có mức độ ưu tiên cao
  • Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển đổi theo một tỷ lệ phần trăm nhất định trong một khung thời gian nhất định
  • Tăng thời gian trung bình trên trang web và mức độ tương tác của người dùng

Tuy nhiên, khi bạn đặt mục tiêu, hãy nhớ nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Chiến thắng như lưu lượng truy cập tăng và thứ hạng tốt hơn là điều tuyệt vời. Nhưng chỉ khi chúng dẫn đến những kết quả có ý nghĩa hơn giúp phát triển doanh nghiệp hoặc thúc đẩy sự nghiệp của bạn.

3. Nghiên cứu từ khóa và xác thực ý tưởng

Nghiên cứu đối tượng của bạn có thể là một mỏ vàng chứa các từ khóa, cụm từ và câu hỏi thường gặp. Bắt đầu từ đó.

Jake Peterson, Giám đốc SEO cấp cao tại Go Fish Digital , khuyên nên nghiên cứu các biến thể và câu hỏi liên quan đến từ khóa gốc. Từ đó:

“Tạo một bảng tính lớn cùng với khối lượng tìm kiếm ước tính của từ khóa, mức độ khó của từ khóa và giá mỗi nhấp chuột (CPC) ước tính. Ngoài ra, hãy đặt URL hàng đầu trong bảng tính để xem từ khóa đó có loại cạnh tranh nào. Đôi khi, các từ khóa chạy vào các thương hiệu lớn hoặc các trang web có thẩm quyền cao khiến tôi không theo đuổi từ khóa hoặc biến thể cụ thể đó.”

Điều cần biết: Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu chủ yếu vào các từ khóa đuôi dài. Chúng thường ít cạnh tranh hơn, mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. 

Khi bạn có danh sách các từ khóa mục tiêu và từ khóa phụ, hãy động não các chủ đề Content. Để chọn đúng chủ đề, bạn phải hiểu mục đích tìm kiếm của từng từ khóa . Từ đó, có nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để động não. Theo Adam Gingery của Majux Marketing , bạn có thể:

“Tìm ý tưởng chủ đề trong trình tạo câu hỏi của Ahrefs, Google Keyword Planner, bằng cách tìm kiếm tính năng Mọi người cũng hỏi của Google và bằng cách đọc qua các diễn đàn trên Reddit, Quora, v.v.”

Đối với mỗi từ khóa, cũng quyết định loại Content. Nó sẽ là một hướng dẫn, một phần hướng dẫn, một bài viết ngắn hay cái gì khác?

4. Kiểm tra mọi Content hiện có

Tại thời điểm này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các chủ đề mà bạn sẽ cần đề cập. Nhưng đừng bắt đầu lập kế hoạch Content mới chỉ dựa trên nghiên cứu từ khóa của bạn. Trước khi vượt lên chính mình, hãy kiểm tra Content hiện có của bạn. Bạn đã đề cập đến một chủ đề nổi lên trong nghiên cứu gần đây của mình chưa? Nếu vậy, có bốn thùng mà nó có thể rơi vào.

  • Cần cập nhật nhỏ: Đặc biệt đối với từ khóa có mức độ ưu tiên cao, có phần nào bạn có thể làm mới với số liệu thống kê hoặc thông tin mới không? trích dẫn sâu sắc từ các chuyên gia vấn đề? Hoặc bạn có thể cải thiện chất lượng viết, định dạng hoặc các chi tiết khác không?
  • Cần cập nhật lớn: Các cập nhật lớn có thể bao gồm mở rộng một phần, tối ưu hóa cho mục đích hoặc đối tượng khác hoặc cập nhật lập trường của tổ chức bạn về một chủ đề.
  • Có thể hợp nhất: Bạn có thể thấy rằng mình có nhiều phần về một chủ đề trùng lặp đáng kể. Trong trường hợp đó, hãy kết hợp chúng thành một bài viết chuyên sâu. Điều này có thể giúp dễ dàng xếp hạng cho từ khóa có lưu lượng truy cập và/hoặc tiềm năng chuyển đổi tốt nhất.
  • Có thể bị xóa: Nếu một phần quá cũ, không còn phù hợp hoặc khác xa so với tiêu chuẩn chất lượng hiện tại của bạn, hãy loại bỏ nó. Cho dù bạn có định viết lại hay không, tốt hơn hết—cả về trải nghiệm người dùng và SEO—hãy xóa nó khỏi trang web của bạn.

Đánh giá Content bạn có giúp bạn sử dụng tài nguyên của mình một cách khôn ngoan và thấy kết quả nhanh hơn. (Việc cập nhật Content hiện có thường dễ dàng hơn và mất ít thời gian hơn là tạo Content đó từ đầu). Thêm vào đó, nó giữ cho Content hiện có không cạnh tranh với bất kỳ phần mới nào bạn tạo trên cùng một chủ đề.

5. Tạo lịch biên tập và tóm tắt Content

Với danh sách các từ khóa và chủ đề mục tiêu của bạn đã sẵn sàng, hãy sắp xếp chúng theo lịch xuất bản. Đối với mỗi chủ đề, hãy thêm ngày đến hạn và chỉ định người viết Content—dù là nội bộ hay người làm việc tự do.

Để đảm bảo người viết tạo Content chất lượng cao, hãy cung cấp Content tóm tắt chất lượng cao Chúng nên chắt lọc thông tin như:

  • Từ khóa trọng tâm và từ khóa phụ
  • Các đối tượng mục tiêu
  • Hướng dẫn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Làm thế nào mỗi phần Content sẽ đáp ứng nhu cầu của khán giả

Điều cần biết: Tạo tóm tắt mẫu trong GatherContent. Sau đó, thêm hướng dẫn được nhúng để viết từng phần của Content. Bằng cách này, các nhà văn có nhiều khả năng tuân theo các hướng dẫn.

Tập hợp các mẫu tóm tắt nội dung
Tập hợp các mẫu tóm tắt Content

6. Lập kế hoạch xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết tăng thẩm quyền tên miền của trang web của bạn và cải thiện thứ hạng. Trên thực tế, việc tạo một bài đăng toàn diện về một từ khóa mục tiêu và đợi nó xếp hạng tự nhiên hiếm khi đủ—đặc biệt nếu bạn có một trang web mới.

Giải pháp? Tích cực xây dựng các liên kết ngược đến từng phần Content. Xác định các trang web có liên quan liên kết đến Content của người khác trên các từ khóa mục tiêu của bạn. Sau đó, hãy liên hệ với họ để giải thích rằng bạn cung cấp một nguồn tài nguyên tốt hơn đáng để liên kết đến.

7. Xuất bản và theo dõi kết quả

Khi bạn nhấn xuất bản, hãy xem lại kết quả.

Ví dụ: theo dõi Google Analytics để hiểu:

  • Bao nhiêu lưu lượng truy cập mà bài đăng của bạn đang thúc đẩy
  • Khách truy cập ở lại trang bao lâu
  • Những gì khách truy cập đang nhấp vào và các mẫu trong hành trình trên trang web của bạn
  • Trang nào chuyển đổi tốt hơn

Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng mình đang theo dõi tiến độ đúng cách? Chọn trước các số liệu bạn sẽ theo dõi dựa trên mục tiêu của mình. Mỗi quý hoặc lâu hơn, hãy xem lại tiến độ so với các chỉ số này.

Cuối cùng, một phần quan trọng trong câu đố chiến lược Content SEO. Tiếp tục làm mới Content cũ, thường xanh.

Thuật toán Google yêu thích Content mới và ưu tiên Content đó khi xếp hạng kết quả. Đảm bảo thêm bước này vào quy trình tiếp thị Content của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ viết bài SEO, contents, PR, Sales bằng tiếng anh chuyên nghiệp, chất lượng

 

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here