Kiến thức online marketing

Danh mục là gì? Danh mục có tác dụng gì? Cách tạo danh mục và bộ sưu tập trên trình Facebook Business

Nội Dung Chính

Danh mục facebook businessKhông cần phải tranh cãi khi nói rằng Facebook – mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã trở thành một kênh mua bán online cực kỳ hiệu quả.

Việc bán hàng trên Facebook thường có 3 kênh đó là: profile cá nhân, group hay fanpage.

Tuy rằng Facebook không có thông báo chính thức nào. Nhưng gần đây trên các hội nhóm kinh doanh online, nhiều người kêu ca về việc tương tác đột nhiên giảm xuống kéo theo việc bán hàng không còn hiệu quả.Nhiều người nghi ngờ về việc facebook có thuật toán mới để “bóp” tương tác đối với những trang cá nhân kinh doanh online…!!?

Dù việc này đúng hay sai, thì Beeseo cho rằng nếu muốn đi đường dài thì bạn nên làm mọi thứ một cách chuyên nghiệp nhất. Đó là phải…

Tìm hiểu và sử dụng Facebook Business

Nếu bạn để ý thì trên Facebook có một chức năng cho Fanpage đó là “Cửa hàng”.

Khi bạn tạo “Cửa hàng” cho Fanpage thì bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên một cách chuyên nghiệp, như một trang thương mại điện tử vậy, sau đó bạn có thể chia sẻ cửa hàng hoặc từng sản phẩm lên trang cá nhân hoặc bất kỳ đâu.

Việc tạo cửa hàng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn tab Cửa hàng bên góc trái của Fanpage và làm theo hướng dẫn. Chỉ mất 2 phút thôi…

Điều mà Beeseo muốn chia sẻ với các bạn hôm nay đó là: Danh mục trong Facebook Business. Phần này liên quan trực tiếp tới Cửa hàng mà mình đã nói từ đầu tới giờ. Cùng tìm hiểu nhé…

Danh mục trên Facebook Business là gì?

Danh mục sẽ lưu giữ thông tin về các mặt hàng trong danh mục sản phẩm của bạn (các sản phẩm ở mục Cửa hàng trên Fanpage của bạn).

Bạn có thể sử dụng thông tin trong danh mục để quảng cáo danh mục sản phẩm và doanh nghiệp của mình một cách đồng bộ trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger.

Có nhiều loại danh mục cho những doanh nghiệp khác nhau, bao gồm thương mại điện tử (doanh nghiệp bán sản phẩm), du lịch (doanh nghiệp bán vé máy bay, dịch vụ tại điểm đến hoặc dịch vụ đặt phòng khách sạn), bất động sản và ô tô…

Danh mục trên Facebook Business có tác dụng gì?

Vậy tại sao nên sử dụng Danh mục trên Facebook Business mà không thêm trực tiếp sản phẩm trên Fanpage?

Như Beeseo đã nói ở trên, cũng như trong nhiều bài viết khác. Việc nắm rõ và sử dụng Facebook Business sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên tối ưu nhất có thể.

Sử dụng Danh mục trên Facebook Business giúp bạn:

  • Phân phối quảng cáo động cho những người đã xem hoặc tìm kiếm các mặt hàng của bạn trên mạng.

    Quảng cáo động sẽ ghép thông tin sản phẩm trong danh mục với tín hiệu từ pixel (tính nẵng theo dõi hoạt động trên trang web hoặc trong ứng dụng của bạn) và tối ưu việc target khách hàng.

Xem thêm: Tất tần tật kiến thức về Pixel Facebook và cách sử dụng mà bạn buộc phải biết

  • Gắn thẻ sản phẩm trên Instagram. Nếu bạn có trang kinh doanh trên Instagram, hãy kết nối trang đó với một danh mục thương mại điện tử để thiết lập tính năng mua sắm trên Instagram, nhờ đó bạn có thể gắn thẻ các sản phẩm thuộc danh mục trong bài viết và story trên Instagram. Mọi người có thể nhấn vào các thẻ để xem giá và nội dung mô tả hay mua hàng ngay từ bảng tin.
  • Thêm sản phẩm vào phần cửa hàng trên Trang Facebook. Nếu là quản trị viên của nhiều Fanpage, bạn có thể sử dụng danh mục để thêm sản phẩm vào phần cửa hàng trên nhiều Fanpage . Bạn cũng có thể sử dụng thông tin từ danh mục để gắn thẻ sản phẩm trong các bài viết có ảnh và video.
  • Danh mục giúp tạo quảng cáo bộ sưu tập. Quảng cáo bộ sưu tập lấy thông tin từ danh mục của bạn để mọi người có thể nhấn vào mặt hàng nhằm tìm hiểu thêm về mặt hàng hoặc lướt xem các mặt hàng tương tự.

Nếu đã nắm được tầm quan trọng của Danh mục trên trình quản lý doanh nghiệp Facebook Business thì giờ cùng Beeseo tìm hiểu cách tạo và sử dụng Danh mục nhé.

Cách tạo danh mục trên Facebook Business

Để tạo danh mục sản phẩm trên Facebook Business, đầu tiên bạn vào Facebook Business

Kích chọn Cài đặt cho doanh nghiệp, 1 bảng sẽ mở ra với rất nhiều nội dung. Kích chọn Danh mục cột Tài sản

Khi đã vào được Danh mục trên Facebook Business chọn nút Tạo danh mục. Một bảng sẽ hiện ra, ở đây bạn chọn loại danh mục mà Fanpage của bạn đang kinh doanh.

Ví dụ, mình đang thực hiện tạo Danh mục sản phẩm trên Facebook Business cho khách hàng là doanh nghiệp Focus Asia Travel. Sản phẩm của họ là những chương trình tour du lịch. Mình chọn Hạng mục danh mục là “Du lịch” – “Khách sạn”

Nhấn tiếp tục, và điền đầy đủ thông tin cài đặt danh mục và nhấn Tạo:

Xong, vậy là bạn đã tạo được 1 Danh mục trên Facebook Bussiness nhằm phục vụ cho công việc kinh doanh online của bạn.

Việc cần làm bây giờ là thêm thật nhiều sản phẩm (khách sạn) và đưa các sản phẩm đã thêm vào nhóm sản phẩm (nhóm khách sạn). Các sản phẩm và nhóm sản phẩm này sẽ tự động hiển thị trên Mục cửa hàng của Fanpage.

Hãy đọc thêm bài viết về Pixel này, để có thể tận dụng tối đa hiệu quả của Danh mục sản phẩm.

Ở số tiếp theo, Beeseo sẽ hướng dẫn các bạn tạo và phân phối quảng cáo động, quảng cáo bộ sưu tập thông qua việc sử dụng Danh mục trên Facebook Business. Hãy đón đọc nhé.

Tới lượt bạn

Trên đây là tất cả những gì cơ bản nhất về Danh mục sản phẩm trên Facebook Business. Hãy bắt tay vào và tạo cho mình một hay nhiều Danh mục nhé.

Nếu gặp phải khó khăn gì, hãy gọi tới hotline của Beeseo hoặc comment tại đây, mình sẽ giải đáp cho các bạn hoàn toàn miễn phí.

Chúc các bạn thành công!!!

Trung Sơn
Beeseo

Rate this post