Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads là gì? Mục đích của quảng cáo Facebook Ads

Nội Dung Chính

Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads là gì? – Hiện tại Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỷ người dùng hàng ngày, tại Việt Nam, tính đến 2019 hơn 57% dân số có dùng Facebook.

Do đó Facebook đang trở thành nơi để giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới những người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng. 

Vậy Facebook Ads là gì? Dịch vụ quảng cáo Facebook là gì? Chạy Facebook ads là gì? Đó là những câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi tiếp xúc với việc marketing trên Facebook. Bài viết sau Bee SEO sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Xem thêm: Tổng hợp kiến thức cơ bản về Facebook ads

Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads là gì?

Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp muốn truyền đạt những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu,… đến với người dùng Facebook. 

Dịch vụ quảng cáo Facebook được Facebook cung cấp cho người dùng nhằm quảng bá tiếp thị sản phẩm, dịch vụ

Đây là dịch vụ cho phép người dùng sử dụng các công cụ quảng cáo trên Facebook để thực hiện chạy quảng cáo. Dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân. Quảng cáo không nên vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook đề ra.

Phí quảng cáo được tính dựa trên các hình thức: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả giá rẻ

Mục đích sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook Ads?

Thị trường tiềm năng: Facebook có hàng tỷ người sử dụng. Đây là mảnh đất màu mỡ giúp bạn quảng bá sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu của tới người tiêu dùng thật nhanh chóng.

Tiếp cận khách hàng: là mạng quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai sau quảng cáo google. Facebook giúp doanh nghiệp, công ty hay cá nhân bạn tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn. Giúp tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.

Hiển thị quảng cáo Facebook: quảng cáo hiển thị dựa trên các tiêu chí khách hàng như: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực… Điều này giúp bạn tránh được việc lãng phí tiền bạc, giảm chi phí khi bạn quảng cáo. Vì nó nhắm đúng tới đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tìm kiếm.

Mẫu quảng cáo Facebook: Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau: text, hình ảnh, video… giúp bạn có thể chọn nhiều hình thức quảng cáo.

Chi phí quảng cáo trên Facebook: Bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo. Bạn còn có thể giới hạn được giá chạy quảng cáo Facebook trên mỗi click vào mẫu quảng cáo.

Quảng cáo hiển thị nhanh ngay sau khi bạn cài đặt dịch vụ quảng cáo facebook ads xong. Giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng lúc cho các sản phẩm cần bán. Vừa quảng bá thương hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.

Xem thêm: Quảng cáo Facebook Marketing

Các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook

Các bài đăng được chạy quảng cáo Facebook sẽ hiển thị trên news feed và hiển thị bên cột phải của new feed (chỉ có thể thấy khi dùng PC)

Vị trí hiển thị của Facebook Ads

Yếu tố cần thiết để chạy quảng cáo Facebook là gì?

Để chạy quảng cáo facebook, bạn cần có:

  • Tài khoản Facebook.
  • Fanpage.
  • Đối tượng cụ thể.
  • Kiến thức về Marketing và Facebook.
Rate this post