Facebook Ads và Google Ads: Cái nào tốt hơn?

Nội Dung Chính

Google Ads và Facebook Ads là 2 hình thức quảng cáo đang được săn đón trong giới truyền thông. Tuy nhiên, có một số sự khác biệt giữa Google Ads và Facebook Ads, và cũng có vài cách để đánh giá ngân sách của bạn nên được đầu tư vào đâu giữa 2 nền tảng quảng cáo ấy. Dưới đây là một số thông tin có ích cho bạn khi bạn đang đứng giữa sự lựa chọn trên.

Google Search hay Facebook Ads?

Đó là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp đặt ra trước khi bắt đầu triển khai những chiến dịch quảng cáo của họ. Một phiên bản khác của câu hỏi đó là: Cái nào tốt hơn giữa Facebook Ads và Google Ads? Sự thật là, không có câu trả lời chính xác nào khi so sánh cả hai vì mỗi cái đều có sự khác biệt của riêng mình.

Các câu hỏi hay hơn là:

  • Cái nào phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp hơn?
  • Cái nào phù hợp hơn với bối cảnh sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo?
  • Bạn đang nhắm mục tiêu đến những trải nghiệm nào cho người mua?

Nói một cách đơn giản, phần lớn người chạy quảng cáo đều muốn sử dụng các nền tảng quảng cáo tốt nhất nhằm mang lại lợi nhuận cao, bên cạnh đó những hoạt động của cả hai nền tảng quảng cáo này đều đã được chứng minh là rất hiệu quả.

Khi bạn phải lựa chọn một trong hai kênh quảng cáo, Facebook Ads và Google Ads. Đầu tiên hãy đánh giá dựa trên tình hình của bạn.

Ngân sách Quảng cáo & Chi phí Chuyển đổi

Trước khi bạn chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào, hãy tìm hiểu rõ ràng về các con số của bạn. Hiểu những gì bạn có thể chi trả để có được khách hàng. Nếu không nắm rõ điều này, bạn sẽ tốn rất nhiều tiền vào bất kỳ nền tảng nào mà không có định hướng.

Nếu bạn có đủ khả năng chi 20 đô la để có được khách hàng, nhưng bạn đang chi 10 đô la để có ai đó truy cập vào trang web của mình, điều đó có nghĩa là bạn phải chuyển đổi một nửa số lượt truy cập chỉ để hòa vốn!

Bài toán có vẻ không được ổn cho lắm. Hãy xem xét toàn bộ ngân sách của bạn và làm việc mang lại hiệu quả nhất: tối đa hóa việc retargeting của bạn trước tiên, sau đó chuyển số tiền còn lại vào cao hơn trong kênh. Điều này đảm bảo bạn nhận được lợi nhuận tốt nhất có thể, sau đó tái đầu tư thêm vào trải nghiệm của khách hàng.

Thị trường và sự cạnh tranh

Trước tiên, hãy xem xét thị trường của bạn và nghiên cứu chi phí với Google’s keyword planner.

Rate this post