Nội Dung Chính
Nếu bạn đang chạy Facebook ads để kinh doanh online mà vẫn không thu được kết quả như mong đợi, vậy chắc chắn bạn chưa biết đến cách sử dụng tài khoản facebook business manager rồi. Bài viết sau đây Beeseo sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
BM Facebook (Facebook Business Manager) là trình quản lý doanh nghiệp trong Facebook dành cho nhà quảng cáo. Nó không đơn thuần là nơi quản trị các Fanpage mà còn chứa các thông tin bảo mật và quan trọng.. “Doanh nghiệp” ở đây là một cách gọi để phân biệt với tài khoản cá nhân, không yêu cầu phải có giấy phép kinh doanh hay con dấu nào.
Một BM facebook gồm có 3 yếu tố: trang fanpage, tài khoản quảng cáo, và thành viên. BM để hoàn chỉnh thì từng yếu tố trên phải có ít nhất một đối tượng, khi đó mới có thể tiến hành chạy quảng cáo được. Ai tạo ra BM thì mặc định người đó chính là quản trị viên của tài khoản. Lúc này bạn có thể thêm thành viên vào trình quản lý trang để phân chia các nhiệm vụ và tài sản cho họ. Tài sản ở đây có thể là trang Fanpage hoặc tài khoản quảng cáo.
Bạn có thể đọc thêm về dịch vụ quản lý fanpage
BM facebook sử dụng hệ thống quyền 2 lớp để đảm bảo mỗi người được quyền truy cập mà họ cần. Ở cấp độ đầu tiên, bạn thêm mọi người vào tài khoản BM facebook của mình. Bạn có thể chỉ định cho họ quyền truy cập của nhân viên hoặc quản trị viên. Sau đó, bạn hãy dùng các quyền dựa trên công việc để cấp quyền truy cập vào tài sản của bạn.
Với hệ thống quyền trong công việc, bạn sẽ nắm được các hoạt động cụ thể mà bạn cho phép từng người thực hiện. Nhờ các quyền này, bạn có thể bảo vệ thông tin của mình trên Facebook. Bạn nên cho phép quyền truy cập ở mức độ mà mọi người vẫn có thể thực hiện công việc của mình.
Quyền truy cập của nhân viên: Bạn nên thêm nhân viên vào tài khoản. Họ chỉ có thể làm việc trên các công cụ và tài khoản đã được chỉ định.
Quyền truy cập của quản trị viên: Quản trị viên là người có toàn quyền kiểm soát doanh nghiệp của bạn. Họ có thể chỉnh sửa phần cài đặt tài khoản, các công cụ và cũng có thể xóa doanh nghiệp khỏi tài khoản. Bạn cũng có thể sử dụng các mục lựa chọn nâng cao để chỉ định các vai trò tài chính.
Nhà phân tích tài chính: có thể theo dõi các thông tin tài chính, chẳng hạn như thông tin hóa đơn, thông tin giao dịch, mức chi tiêu của tài khoản và phương thức thanh toán.
Biên tập viên tài chính: có thể chỉnh sửa thông tin về thẻ tín dụng của doanh nghiệp và các thông tin tài chính khác, chẳng hạn như thông tin giao dịch, hóa đơn, mức chi tiêu của tài khoản và phương thức thanh toán.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách dùng Google Keyword Planner
Sau khi thêm người vào BM facebook, bạn có thể cấp cho họ quyền truy cập vào tài sản doanh nghiệp trong mục Cài đặt cho doanh nghiệp. Ví dụ: Trang, tài khoản quảng cáo, tài khoản Instagram, pixel hoặc danh mục.
Đối với từng người và tài sản, bạn có thể cấp cho họ quyền truy cập vào các công việc cụ thể. Chẳng hạn, bạn có thể thêm một người nào đó làm nhân viên trong BM facebook, rồi cấp cho họ quyền được tạo quảng cáo và xem hiệu quả của Trang, nhưng họ không thể đăng nội dung lên Trang. Các công việc cho mỗi tài sản được chia thành 2 mục:
Quyền truy cập tiêu chuẩn: Bật từng công việc bạn muốn người đó thực hiện.
Quyền truy cập của quản trị viên: Bạn chỉ có một lựa chọn: bật quyền truy cập của quản trị viên để có thể cấp cho người đó quyền quản lý tài sản và thực hiện mọi công việc hiện có.
Lưu ý: Chỉ những Trang đã được chỉ định cho BM facebook mới sử dụng được các quyền dựa trên công việc. Những trang chưa liên kết với BM Facebook sẽ sử dụng hệ thống quyền theo vai trò.
Tuy bạn có thể chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân của mình, bạn không nên sử dụng nó cho Facebook Ads. Bởi vì Facebook đã mặc định bạn là một cá nhân chứ không phải là doanh nghiệp. Đồng nghĩa với việc độ tin cậy của bạn không cao, cùng với đó là khả năng bị khóa là vô cùng lớn.
Bạn có thể đọc thêm về cách tạo hiệu ứng mạnh mẽ với dịch vụ sản xuất video chất lượng hàng đầu
Khi thêm tài khoản ngân hàng vào, việc bảo mật là hết sức cần thiết để tránh hack tài khoản, trừ tiền không rõ nguyên nhân. Tại trang quản trị BM, bạn nhìn phía bên cột góc bên trái trang, chọn “trung tâm bảo mật” -> bên phần xác thực 2 yếu tố bạn có thể bật bảo mật riêng cho quản trị viên hoặc tất cả mọi người.
Nếu như tài khoản facebook cá nhân của bạn chưa được bảo mật 2 lớp thì facebook sẽ điều hướng bạn sang trình bảo mật và đưa ra 2 phương thức bảo mật cho bạn lựa chọn.
Một số lưu ý khác để bảo vệ tài khoản:
Một tài khoản Facebook có thể tạo được bao nhiêu BM ?
BM limit là gì?
Tạo tài khoản Facebook Business Manager hay còn gọi là Trình quản lý kinh doanh và biết cách tạo tài khoản BM trong facebook sẽ giúp bạn quản lý được nhiều Fanpage, tạo Fanpage một cách dễ dàng cũng như tạo được nhiều tài khoản quảng cáo. Việc này sẽ giúp ích cho những bạn sở hữu nhiều Fanpage và chạy nhiều trang.