Tư vấn thương hiệu online

Facebook Lead Ads Là Gì? Quảng Cáo Facebook Lead Như Thế Nào?

Nội Dung Chính

Facebook Lead Ads là một phương thức quảng cáo đã và đang được Facebook phát triển cũng với mục tiêu là giúp các doanh nghiệp, nhà kinh doanh tìm thấy những khách hàng tiềm năng. Với phương thức quảng cáo này, khi người dùng họ nhấp vào Call-To-Action trên mẫu quảng cáo, lúc này một form đăng ký sẽ hiển thị(form này cũng tương tự như Google Form), tại đây, người dùng, khách hàng tiềm năng chỉ việc điền các thông tin đăng ký của mình mà không cần phải chuyển đi bất kỳ một trang nào khác

Quảng cáo Facebook Lead thu thấp dữ liệu khách hàng

Việc điền thông tin vào form đăng ký có thể là cách để người dùng họ tham gia vào một chương trình nào đó mà nhà quảng cáo đang tổ chức, cũng có thể là đăng ký thông tin để nhận các ưu đãi từ cửa hàng, doanh nghiệp đối với các sản phẩm, dịch vụ mà người dùng họ đang thực sự quan tâm cũng như là đang có nhu cầu mua, sở hữu những sản phẩm này. Hiện tại thì quảng cáo Facebook Lead đang được xem là một phương thức quảng cáo mang lại những hỗ trợ khá tốt cho cả các doanh nghiệp lẫn về phía những khách hàng của các doanh nghiệp này

Lý do Facebook Lead Ads được lựa chọn là gì?

Với mục tiêu tìm kiếm, tiếp cận những khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp đang hướng đến, rõ ràng mục tiêu, quy trình thực hiện để hoàn thành mục tiêu này sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nếu như các bạn chọn cách làm quảng cáo với Facebook Lead Ads. Việc tạo ra một tệp khách hàng tiềm năng để khai thác trong một khoản thời gian lâu dài chính là mục tiêu được lựa chọn và phương thức quảng cáo Facebook Lead sẽ nhanh chóng giúp các bạn có được không chỉ một mà là nhiều tệp khách hàng như vậy. Với các mẫu quảng cáo hiển thị, các bạn được quyền yêu cầu khách hàng để lại thông tin bằng cách nhập các thông tin cần thiết vào form đăng ký mà không cần chuyển trang đi đâu cả, thực hiện ngay trên Facebook

Cơ chế vận hành của phương thức quảng cáo Facebook Lead như sau: Quảng cáo sẽ bắt đầu được phân phát đến các đối tượng người dùng nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu, với những người dùng này, khi nhìn thấy mẫu quảng cáo nếu họ cảm thấy quan tâm, thích thú đối với mẫu quảng cáo này họ có thể nhấp chuột vào nút Call-To-Action, lúc này một form đăng ký, hay biều mẫu đăng ký sẽ được hiển thị. Bên trong biểu mẫu này sẽ là tổng hợp các thông tin mà các bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook ở chế độ công khai. Với những thông tin đăng ký được hiển thị sẵn trong biểu mẫu, những đối tượng người dùng này họ có thể thực hiện những thay đổi với các thông tin trên trước khi nhấp Submit để gửi các thông tin này đi

Không giống với các biểu mẫu trên Google là phần lớn các thông tin yêu cầu người dùng phải tự động nhập, với form đăng ký hiển thị từ Facebook Lead Ads, tất cả các thông tin về người dùng đã được đính kèm sẵn, việc này giúp cho quá trình đăng ký thông tin trở nên đơn giản và ít tốn kém thời gian hơn rất nhiều. Khi làm quảng cáo, các bạn cũng nên để ý rằng khi mọi thứ càng trở nên đơn giản thì những tương tác, chuyển đổi sẽ càng tăng. Nếu các bạn muốn thu thập thật nhiều thông tin từ phía khách hàng thì ngoài việc nhắm quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu, việc tối ưu biểu mẫu quảng cáo cũng sẽ góp phần giúp các bạn hoàn thành mục tiêu của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn

Nếu các bạn đang quan tâm và muốn thu thập dữ liệu khách hàng, hãy triển khai làm quảng cáo với phương thức này ngay nhé

Khi các bạn triển khai làm quảng cáo trên Facebook, lúc này chắc chắn trang fanpage sẽ nhận được không ít những tương tác thông qua các inbox trên trang từ phía người dùng. Tuy vậy thì không phải bất kỳ lúc nào người quản trị trang cũng có mặt để trả lời các tin nhắn này, đây là một hạn chế mà tất cả các trang fanpage đều đang mắc phải. Và để hạn chế này không để lại nhiều ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh bán hàng, phương án tốt nhất dành cho các bạn đó chính là cài đặt chức năng trả lời tin nhắn tự động cho trang fanpagecủa mình

Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook Lead Ads

Sau đây Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ giới thiệu đến các bạn cách triển khai một chiến dịch quảng cáo Facebook Lead với Power Editor

Bước 1: Các bạn cần tải toàn bộ tài khoản quảng cáo của mình lên công cụ hỗ trợ Power Editor

Bước 2: Nhấp vào tab Tạo chiến dịch bên góc trái

Bước 3: Nhập tên của chiến dịch mà các bạn đang muốn triển khai và đồng thời nhấp vào menu mục tiêu, một danh sách các mục tiêu sẽ được hiển thị trong đó có mục tiêu tạo ra tệp khách hàng tiềm năng Lead Generation

Bước 4: Với các mục tiêu trên các bạn sẽ nhấp chọn vào mục tiêu Lead Generation, sau đó là tiếp tục với các bước triển khai các chiến dịch quảng cáo như các bạn vẫn thường làm trước đây

Bước 5: Tại bước này các bạn đang ở mục Lead Form (biểu mẫu lấy thông tin khách hàng)

Tại đây bạn sẽ nhấp chọn vào chức năng Tạo biểu mẫu mới, có khá nhiều các biểu mẫu để các bạn có thể lựa chọn

Bước 6: Chọn tên cho biểu mẫu và nhấp Next để chuyển sang bước tiếp theo

Bước 7: Tại bước này các bạn sẽ lựa chọn các thông mình muốn thu thập từ các khách hàng tiềm năng như email, giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi . . . rất nhiều thứ

Ở bước này các bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin từ khách hàng thông qua cách đặt thêm câu hỏi ngoài các thông tin có sẵn, khách hàng tiềm năng họ có thể trả lời câu hỏi này và các bạn sẽ biết thêm một số thông tin từ họ

Bước 8: Cài đặt chính sách bảo mật

Bước 9: Thêm địa chỉ website. Với địa chỉ website này sau khi hoàn tất việc đăng ký thông tin trên biểu mẫu khách hàng tiềm năng họ có thể nhấp vào website để tìm hiểu thêm các thông tin

Bước 10: Kiểm tra lại xem có cần chỉnh sửa gì trên biểu mẫu hay không, nếu không bạn nhấp chọn Tạo mới biểu mẫu mẫu quảng cáo

Hướng dẫn tải tệp khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Facebook Leed

Bạn tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook giá rẻ, rõ ràng mục tiêu của bạn là hướng đến việc xây dựng một danh sách những khách hàng tiềm năng. Và sau khi mà những người dùng họ đã đăng ký thông tin trên biểu mẫu này, việc của bạn là cần phải xem qua các thông tin mà người dùng họ đã đăng ký

Để tải tệp thông tin khách hàng mà người dùng họ đã đăng ký tại các biểu mẫu quảng cáo trước đó các bạn sẽ truy cập vào trang quản lý quảng cáo bạn tìm đến tab Công cụ đăng, nhấp vào đó

Lúc này các sự lựa chọn sẽ được hiển thị, trong đó có bạn nhấp chọn vào tab Forms Library(thư viện biểu mẫu). Lưu ý là để bạn có xem được thông tin từ các biểu mẫu yêu cầu các bạn cần có quyền quản trị cao nhất trên trang

Sau thao thác trên, một danh sách các biểu mẫu được người dùng đăng ký sẽ được trả về, ở đây các bạn có thể xem và tải về các biểu mẫu này nếu muốn. Với những thông tin về các khách hàng tiềm năng này, các bạn có thể tận dụng và khai thác phát huy giá thông từ chúng thông qua các đơn hàng một cách lâu dài

Làm thế nào để có được một chiến dịch quảng cáo Facebook Lead thành công?

Để đảm bảo Facebook Lead Ads sẽ mang lại hiệu quả dành cho các bạn, sau đây sẽ là một số lưu ý mà các bạn cần phải quan tâm

a. Thể hiện rõ mục tiêu của quảng cáo

Đối với quảng cáo Facebook Lead yêu cầu trong các mẫu quảng cáo yêu cầu các bạn cần phải thể hiện rõ một điều rằng các bạn đang muốn những khách hàng của mình họ phải làm gì. Thể hiện bằng cách nào, đó là bạn sẽ cần nhờ đến các Call-To-Action, có thể kể đến các Call-To-Action phổ biến như Mua ngay, Đăng ký ngay, Tham gia ngay . . . Với những Call-To-Action này các khách hàng tiềm năng họ sẽ biết cần phải làm gì cho mục tiêu của mình, đây cũng là điều mà các doanh nghiệp, nhà quảng cáo mong muốn. Thêm vào đó thông điệp quảng cáo cũng cần được thể hiện một cách rõ ràng

b. Chọn thời điểm thích hợp để quảng cáo hiển thị

Với dạng quảng cáo Facebook Lead này, vì là yêu cầu người dùng đăng ký để lại thông tin trên biều mẫu nên sẽ cần nhiều thời gian để khách hàng tiềm năng họ tương tác. Chính vì lý do này, việc quảng cáo đúng thời điểm rãnh rỗi của khách hàng là điểm mấu chốt để các bạn có thể thu thập thông tin từ họ. Và thời điểm phù hợp nhất đối với tất cả các đối tượng khách hàng hiện này là khoản thời gian buổi tối, thời điểm mà lượng người dùng truy cập Facebook là vô cùng lớn và thời gian tương tác cũng diễn ra lâu hơn sẽ với các thời điểm khác, đây là khoản thời gian tốt để các bạn thu thập dữ liệu những những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình

c. Thử nghiệm và chọn ra Call-To-Action phù hợp nhất

Đối với dạng quảng cáo này thì các Call-To-Action thực sự có ý nghĩa quan trọng trong những lượt nhấp và để lại thông tin của người dùng. Chính vì thế mà các bạn cần chọn ra những Call-To-Action thực sự phù hợp, trước tiên các bạn có thể tiến hành các cuộc thử nghiệm quảng cáo nhỏ sử dụng các Call-To-Action khác nhau, sau đó xác định một Call-To-Action thực sự phù hợp cho chiến dịch quảng cáo với Facebook Lead của mình

Kết luận

Quảng cáo Facebook Lead thực sự là một phương án tốt dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng đang có ý định phát triển hoạt động kinh doanh một lâu dài. Hãy đầu tư nếu các bạn cảm thấy đây là một phương án làm marketing tốt cho đơn vị mình ngay nhé

5/5 - (1 bình chọn)