Kiến thức chung

Cách cải thiện Điểm chất lượng Google Ads của bạn một cách nhanh chóng

Nội Dung Chính

Điểm chất lượng Google Ads: trước đây được gọi là Google AdWords, là một nền tảng tiếp thị kỹ thuật số do Google tạo ra vào năm 2000 . Vào thời điểm ra mắt, chỉ có 350 nhà quảng cáo sử dụng dịch vụ này để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Ngày nay, Google Ads có hơn 1 triệu nhà tiếp thị và là một phần mở rộng trị giá hàng tỷ đô la của công ty.

Với rất nhiều nhà tiếp thị sử dụng dịch vụ quảng cáo để tăng lưu lượng truy cập và ROI, Google Ads đã trở thành một bối cảnh có tính cạnh tranh cao. Những người không sử dụng mọi nguồn lực sẵn có để làm lợi thế cho họ thì ít có khả năng thành công hơn. Một trong những cách Google xác định tầm quan trọng của bạn đối với người tiêu dùng là thông qua điểm chất lượng của bạn. Điểm chất lượng nhân với giá thầu trả cho mỗi nhấp chuột sẽ tương đương với xếp hạng Quảng cáo của Google. Đây là một phương trình quan trọng cần ghi nhớ trong suốt hành trình tiếp thị của bạn.

Trong suốt hướng dẫn này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về:

  • Định nghĩa thực sự của điểm chất lượng Google Ads
  • Các loại điểm số khác nhau cần tập trung vào
  • Tại sao chúng quan trọng
  • Làm thế nào bạn có thể thay đổi của bạn

Điểm chất lượng Google Ads là gì?

Để xem điểm chất lượng hiện tại cho quảng cáo Google của bạn, các nhà tiếp thị chạy chẩn đoán từ khóa. Bạn có thể làm điều này bằng cách chọn “chiến dịch” và sau đó chọn “từ khóa”. Hộp thoại màu trắng sẽ hiển thị bên cạnh các từ khóa trên trang. Sử dụng điều này để xem liệu đã có điểm chưa, bao gồm mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích và tỷ lệ nhấp dự kiến ​​của từ khóa.

Nếu không có hộp thoại màu trắng nào hiển thị, có thể bạn đã vô hiệu hóa các cột điểm chất lượng. Bật chúng bằng cách nhấp vào “chiến dịch” và “từ khóa”, sau đó chọn “sửa đổi cột” từ trình đơn thả xuống. Từ đây, bạn có thể chọn xem điểm chất lượng, trải nghiệm trang đích, mức độ liên quan của quảng cáo hoặc tỷ lệ nhấp dự kiến.

Ngoài ra, bạn có thể xem lịch sử của các thành phần QS này bằng cách chọn điểm chất lượng (lịch sử), trải nghiệm trang đích (lịch sử), v.v. và nhấp vào “áp dụng”.

Các loại điểm chất lượng khác nhau

 

Bất kỳ nhà tiếp thị nào đáng giá muối của họ đều biết về điểm chất lượng ở cấp độ từ khóa, nhưng xếp hạng QS còn nhiều thứ hơn là từ khóa đơn thuần. Trên thực tế, có một số loại điểm chất lượng khác nhau cần theo dõi. Bao gồm các:

Điểm Chất lượng Từ khoá

Điểm chất lượng được công nhận và đáng tin cậy nhất, QS của từ khóa có thể được nhìn thấy từ trang tổng quan Google Ads của bạn. Tất nhiên, mục tiêu là đạt được càng gần 10 trong các thứ hạng từ 1-10 càng tốt. Nó dựa trên số lượng người tiêu dùng tìm kiếm bằng từ khóa của bạn.

Google sử dụng toàn bộ lịch sử của từ khóa để cho điểm chính xác, điều này rất hữu ích trong việc chọn từ khóa của bạn. Khi từ khóa của bạn được xác định bởi cơ sở người dùng Google, bạn sẽ bắt đầu thấy một biểu mẫu xếp hạng và xếp hạng thấp hay cao sẽ ảnh hưởng đến cách bạn xếp hạng trực tuyến. Từ khóa được xếp hạng dựa trên một số yếu tố góp phần, bao gồm:

  • Mối quan hệ của từ khóa với nội dung và cách sử dụng phù hợp trong đó
  • Mức độ liên quan của từ khóa đối với người tiêu dùng xem quảng cáo của bạn
  • Điểm trước đó cho một từ khóa
  • Tỷ lệ nhấp dự kiến ​​dựa trên việc sử dụng từ khóa trước đó

Điểm chất lượng trang đích

Google luôn tiếp thị mình như một công ty ưu tiên người dùng. Họ cố gắng cung cấp kết quả chất lượng cao cho người tìm kiếm của họ, có nghĩa là chủ sở hữu trang web phải cung cấp nội dung chất lượng cao để xếp hạng. Điểm chất lượng trang đích giúp bạn theo dõi mức độ phù hợp của bạn với đặc điểm kỹ thuật này. Các yếu tố ảnh hưởng đến LPQS của bạn là:

  • Mức độ liên quan của nội dung
  • Dễ dàng điều hướng
  • Tính minh bạch của các chính sách
  • Bản sao duy nhất

Một lần nữa, tìm kiếm của bạn với điểm số tốt hơn và ROI cao hơn quay trở lại QS từ khóa. Khi bạn di chuột qua hộp thoại đó, một trong những yếu tố chỉ ra thứ hạng là trải nghiệm trang đích. Mặc dù chưa bao giờ được Google đề cập rõ ràng, nhưng rõ ràng trang đích đóng một vai trò lớn trong sự thành công của các khu vực khác trong quảng cáo của bạn.

Ưu điểm của việc Google xếp hạng trang đích của bạn, cho dù nó chính thức hay không, là bạn phải chú ý hơn với tư cách là nhà tiếp thị hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp. Trang đích của bạn là bộ mặt của công ty, có nghĩa là cải thiện nó sẽ chỉ cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này làm tăng mức độ trung thành của thương hiệu, lưu lượng truy cập và doanh thu.

Điểm chất lượng trên thiết bị di động

Thiết bị di động được định nghĩa là bất kỳ công cụ nào có thể được sử dụng khi đang di chuyển mà không cần mỏ neo. Máy tính bảng hoặc điện thoại di động là phổ biến nhất, nhưng iPod, Chromebook và các thiết bị khác cũng được tính theo. Trong số lưu lượng truy cập internet trên thế giới, 52% là di động , khiến đây là một QS quan trọng để xếp hạng thành công.

Đây là điểm số duy nhất tính đến quá trình ra quyết định của nó. Vị trí của một thiết bị thông qua trình theo dõi GPS tính đến các quảng cáo được xếp hạng được nhìn thấy trên kính ngắm. Do đó, quảng cáo của bạn có thể xếp hạng khác ở cấp độ di động so với trên thiết bị máy tính để bàn.

Điểm chất lượng cấp tài khoản

Google chưa chính thức xác nhận điểm số này, nhưng nhiều nhà quảng cáo tin rằng nó tồn tại. ALQS chấm điểm thành công chung cho tài khoản của bạn, bao gồm cả hiệu suất của quảng cáo và từ khóa được sử dụng theo thời gian. Điểm chất lượng của tài khoản phản ánh các điểm khác mà bạn đã thu thập được. Điều này có nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột kém hoặc điểm kém cho việc sử dụng từ khóa sẽ tác động tiêu cực đến bạn ở cấp tài khoản.

Một trong những lý do khiến các nhà tiếp thị tin rằng hệ thống tính điểm chất lượng này tồn tại là vì hiệu suất cao hơn của các tài khoản lâu dài. Tài khoản cũ so với tài khoản mới dường như có lợi thế hơn trong xếp hạng QS. Điều này một phần có thể là do chính sách của Google hạn chế việc tạo nhiều tài khoản AdWords.

Khi một công ty thấy tài khoản quảng cáo hoạt động kém, tất cả những gì họ có thể làm là rút lại các nỗ lực tiếp thị và cơ cấu lại. Đó là một quá trình lâu dài, nhưng thành quả xứng đáng với nỗ lực. Cơ cấu lại chiến lược của bạn có thể liên quan đến việc xóa các từ khóa cũ và sử dụng các từ khóa mới hoặc cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo đối với đối tượng của bạn.

Điểm Chất lượng Nhóm Quảng cáo

Điểm này là tổng xếp hạng ở cấp quảng cáo. Nó bao gồm bất kỳ điều gì có thể ảnh hưởng đến cách một quảng cáo được khán giả của bạn cảm nhận và chấp nhận. Các nhà tiếp thị giải quyết điểm số quảng cáo, tập trung vào các nhóm quảng cáo và các chỉ số đánh dấu của chúng. Nhận thức của người tiêu dùng, mức độ liên quan và từ khóa đều được xem xét, bắt đầu từ nhóm quảng cáo có hiệu suất thấp nhất.

Bằng cách tập trung sự chú ý của bạn vào các quảng cáo có hiệu suất thấp trước tiên, bạn tăng mức trung bình tổng thể của các quảng cáo của mình. Bạn có thể theo dõi điểm số này bằng cách cộng QS từ khóa cho một nhóm quảng cáo và tính trung bình chúng.

Mặc dù hầu hết các điểm số này chủ yếu dựa vào từ khóa, nhưng rõ ràng là có nhiều thứ hơn là chỉ riêng công thức kỳ diệu này.

Tại sao Điểm chất lượng lại quan trọng

Google adwords

Google không là gì nếu không thân thiện với người dùng. Họ hiểu rằng không có người dùng, nền tảng không có giá trị nhiều. Với hơn 5 tỷ người dùng , có lẽ công ty sẽ thực hiện những động thái quyết liệt như vậy để đảm bảo rằng tất cả các trang mà họ hiển thị đều có chất lượng như nhau.

Điểm chất lượng rất quan trọng vì chúng biểu thị các giá trị của Google và cho bạn biết chúng được phản ánh như thế nào trong quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Họ cho Google biết những trang web nào đang tuân theo các quy tắc và những quảng cáo nào không đáng hiển thị cho những người tìm kiếm trung thành của họ.

Ngay cả khi Google không để mắt đến dịch vụ khách hàng, QS của bạn vẫn rất quan trọng đối với sự thành công của thương hiệu vì nó phản ánh ý kiến ​​của khách hàng. Số liệu thống kê mà Google sử dụng để xác định mức độ liên quan của quảng cáo của bạn phù hợp với cách người tiêu dùng đánh giá các trang web cho chính họ. Người tiêu dùng đặt những câu hỏi như:

  • Tôi có thể đi vòng quanh trang web mà không bị nhầm lẫn không?
  • Liên kết có cho tôi biết chính xác nơi tôi sẽ đến và nó có trung thực không?
  • Bản sao trong quảng cáo đó trông giống như nó bị buộc phải bao gồm từ khóa, hay nó mượt mà và tự nhiên?

Hơn thế nữa, điểm chất lượng cho bạn biết liệu bạn có đủ điều kiện để xuất hiện trong tìm kiếm của người dùng hay không. Có nghĩa là, quảng cáo và trang đích của bạn có thể hoàn toàn vô hình đối với người tiêu dùng.

Cuối cùng, điểm chất lượng thúc đẩy xếp hạng của bạn. Như đã đề cập ở trên, quảng cáo trả tiền có thứ hạng, giống như cách kết quả tìm kiếm không phải trả tiền làm. Nếu điểm chất lượng của bạn thấp, thì thứ hạng của bạn cũng vậy. Nếu thứ hạng của bạn thấp, thì khả năng hiển thị của bạn cũng vậy. Đó là một vòng luẩn quẩn và rất khó phá vỡ. Nó trở nên rõ ràng hơn khi bạn xem xét rằng 46% của tất cả các nhấp chuột nằm trong ba quảng cáo có trả tiền đầu tiên trên trang kết quả của Google.

Tuy nhiên, đừng để điều này làm phiền bạn. Mặc dù đây là một dự án dài hạn, nhưng các nhà tiếp thị có thể cải thiện điểm chất lượng theo một số cách.

5 mẹo để cải thiện điểm chất lượng của bạn

Sẽ rất tuyệt nếu điểm chất lượng tự cải thiện, nhưng điều đó không thực tế. Các nhà tiếp thị phải chuẩn bị để thực hiện các thay đổi và cập nhật khi có báo cáo về QS thấp. Dưới đây là năm cách để cải thiện điểm số của bạn:

  1. Xem lại Báo cáo Dữ liệu cho Tỷ lệ Hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn được xem trong số những lần chúng có thể được xem là tỷ lệ hiển thị. Nó cho bạn biết liệu quảng cáo của bạn có được phân phối nhiều nhất có thể hay không. Quảng cáo ẩn không được nhấp vào, vì vậy, tỷ lệ hiển thị của bạn là điều quan trọng cần biết.
  2. Sử dụng Từ khoá Không Quá Rộng hoặc Quá Ngắt: Google đã gặp phải trường hợp “Hội chứng Goldilocks” khá tệ khi nói đến từ khoá. Họ phải CHỈ đúng. Sử dụng các từ khóa quá rộng sẽ chỉ làm mất quảng cáo của bạn trong đám đông nhiều người khác khoe khoang cùng một cụm từ. Tương tự, các từ khóa quá thích hợp sẽ thu hẹp lượng người xem của bạn. Gặp gỡ ở đâu đó ở giữa đảm bảo quảng cáo dễ nhìn thấy hơn.
  3. Tái cấu trúc quảng cáo để có mức độ phù hợp: Nhóm các quảng cáo theo đối tượng mục tiêu, từ khóa và các yếu tố khác cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo. Google xem mức độ liên quan của quảng cáo là kết nối giữa quảng cáo kết quả và truy vấn của người tìm kiếm. Khi quảng cáo của bạn được nhóm theo chủ đề, điều đó sẽ làm tăng khả năng chúng được Google coi là có liên quan.
  4. Cơ cấu lại các Trang đích để Phản ánh Nhóm Quảng cáo: Điều này nghe có vẻ như rất nhiều công việc và có thể đúng như vậy, nhưng phần thưởng là xứng đáng. Một lần nữa, một trong những yếu tố chính mà Google tìm kiếm trong trang đích của bạn là mức độ liên quan đối với người tìm kiếm và đối với quảng cáo mà họ đến từ đó. Quảng cáo có trung thực không? Nó có vẽ một bức tranh về trang đích của bạn không? Các từ khóa có phù hợp không? Đây đều là những câu hỏi quan trọng.
  5. Tăng lượt tải trang đích: Bạn có thể nghĩ, “đây là xếp hạng điểm chất lượng của Google Ad, không phải xếp hạng trang web.” Thật không may, vì một trong những thành phần liên quan đến trang đích của bạn, một thứ hạng ảnh hưởng đến thứ hạng khác. Trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn phản ánh rất nhiều trong QS của bạn. Google muốn biết rằng khách hàng có thể đi lại và nội dung tải đủ nhanh để thu hút sự chú ý của họ.

Đọc thêm:

6 cách không được bỏ qua để làm tăng traffic tự nhiên

Chuyển đổi kỹ thuật số: Những thương hiệu hàng đầu này đã làm như thế nào?

14 chiến lược tiếp thị trong nước tốt nhất để phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả

Rate this post