Nội Dung Chính
Google đã chính thức loại bỏ quảng cáo adword bên phải SERPs, thay vào đó Google nó chỉ hiển thị từ 1-4 vị trí quảng cáo phía trên và phía dưới cùng của trang tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc giá thầu quảng cáo adword sẽ tăng lên, các cá nhân doanh nghiệp sẽ tập trung thuê các công ty SEO hỗ trợ đẩy mạnh các từ khoá lên TOP một cách bền vững với chi phí hợp lý.
Bản cập nhật được giới hạn chỉ với máy tính để bàn, do đó traffic truy cập từ máy tính của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Những quảng cáo xuất hiện bên dưới ở vị trí thứ 3 hoặc 4 có thể thấy sự suy giảm về tỷ lệ nhấp chuột. Và cách bố trí quảng cáo trên di động sẽ không bị ảnh hưởng trong thời gian này.
Nhiều đại diện AdWords đã xác nhận bản cập nhật và gọi đó là “toàn cầu và vĩnh viễn”, nhưng Google vẫn chưa công bố về những thay đổi này. Và bạn sẽ thấy quảng cáo bên sidebar biến mất trong vài tuần tới. Google sẽ tung ra một thay đổi lớn mà loại bỏ các quảng cáo từ phía bên phải của kết quả tìm kiếm máy tính để bàn của mình, và đặt quảng cáo chỉ ở đầu và dưới cùng của trang.
Việc loại bỏ tất cả quảng cáo bên cánh phải, rõ ràng làm cho máy tính để bàn và kết quả tìm kiếm di động tương tự hơn. Mở điện thoại di động, tuy nhiên, Google thường cho thấy hai hoặc ba quảng cáo ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm.
– Giá thầu quảng cáo tăng
– Tỷ lệ hiện thị giảm
– Khách hàng thường click vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên khoảng 65% và 35% còn lại là từ quảng cáo adword
– SEO mang lại lượt truy cập tiềm năng hơn vì Google Adword bị ảnh hưởng bởi click ảo (Tức các đối thủ cạnh tranh Click để làm tụt vị trí top từ khóa).
– Google Adwords: Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
– SEO: Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.
– SEO: thời gian đẩy từ khóa lên top từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa.
– Google Adwords: Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.
Vậy Google Adwords lợi hơn về mặt thời gian.
– Tầm ảnh hưởng của SEO: Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo. tăng thứ hạng từ khoá
– Còn với Google Adwords: Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít.
Vậy tầm ảnh hưởng của SEO rộng hơn so với quảng cáo Google.Nếu bạn cần làm từ khóa theo thời vụ thì sử dụng Google Adwords. Bạn muốn website của mình phát triển lâu dài, bền vững và mạnh mẽ và có lợi nhuận tốt trong thị trường online thì bạn sử dụng dịch vụ SEO.
Viêc google loại bỏ quảng cáo bên cột phải điều đó đồng nghĩa với giá thầu quảng cáo sẽ tăng, tỷ lệ hiển thị quảng cáo sẽ giảm.
Hãy để khách hàng của bạn tìm thấy bạn như cách mà bạn tìm thấy chúng tôi. Beeseo – nơi mang lại cho bạn những dịch vụ tốt nhất!