Nội Dung Chính
Với mục tiêu phát triển trang fanpage với lượng like lớn nhằm thể hiện uy tín thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng cũng như giúp sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn thì ngoài nhiều phương án khác nhau được đưa ra như là quảng cáo trang, tăng like bằng cách mời bạn bè, tổ chức các sự kiện hay liên kết page với website . . . vẫn còn một phương án khá hay mà thực sự là vẫn chưa nhiều người để ý và biết đến. Phương án này đó chính là gộp các trang fanpage lại với nhau, có nghĩa là 2 hoặc nhiều trang fanpage sẽ được gộp lại với nhau và lượng like sẽ được cộng dồn về một fanpage duy nhất
Nghe đến phương án gộp trang này chắc chắn nhiều bạn sẽ cảm thấy rất thích thú, điều này cũng là dễ hiểu bởi việc các bạn có thể phát triển 3 trang fanpage có lượt like trang là 10.000 sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc phát triển một trang fanpage với lượt like là 30.000. Mục tiêu lúc này là các bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu về các bước thực hiện để có thể gộp các trang fanpage lại với nhau
Lưu ý: Bạn chỉ có thể gộp các trang fanpage có cùng tên thành một, với các trang fanpage có sự khác nhau về cách đặt tên trên quảng cáo Facebook không cho phép bạn gộp chúng lại. Cách giải quyết khi muốn gộp 2 trang fanpage lại với nhau đó chính là các bạn sẽ tiến hành đổi tên chúng lại thành một
Có một điểm cần chú ý ở đây đó là bạn không thể đổi tên các trang fanpage mà mình đang quản lý chúng trên cùng một tài khoản Facebook về một tên fanpage duy nhất. Thế nên yêu cầu để đổi tên page đó là các bạn sẽ cần có 2 tài khoản Facebook cá nhân, nếu mới chỉ có một cách bạn có thể tạo thêm một tài khoản Facebook mới nữa
Ví dụ như bây giờ bạn đang có 2 trang fanpage là Sơn MMO và Sơn Zim, các bạn đang muốn gộp 2 trang fanpage này lại thành một. Lúc này, công việc của bạn sẽ là:
– Nếu như 2 trang fanpage kể trên đang được quản lý dưới cùng một tài khoản Facebook thì hãy chuyển quyền quản lý một trang sang một tài khoản Facebook khác, sau đó với quyền quản trị trang tại tài khoản Facebook mới các bạn sẽ được phép đổi tên Page theo ý mình. Các bước chuyển đổi, cấp quyền trên trang như thế nào là một quản trị viên trang chắc chắn các bạn cũng đã biết
– Bắt đầu đổi tên, bạn sẽ đổi tên một hoặc cả hai trang fanpage tùy vào cái tên trang cuối cùng mà các bạn quyết định gộp. Đổi tên hoàn tất, lúc này với tài khoản Facebook đầu tiên các bạn đang quản lý 2 trang fanpage trùng nhau, ở điều kiện này Facebook cho phép bạn gộp chúng lại thành một
Sau khi chuyển quyền quản trị cũng như là đổi tên trang, đây vẫn chưa phải là lúc mà các bạn sẽ bắt đầu công việc gộp 2 trang fanpage này lại với nhau vì với các trang fanpage vừa mới được đổi tên Facebook quy định rằng các bạn chỉ được phép gộp trang sau một tuần tên được đổi. Chính vì thể, sau khi hoàn tất công đoạn đổi trên page các bạn hãy chờ đợi thêm một tuần nữa nhé
Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy truy cập vào trang fanpage và nhấp vào phần Cài đặt trang
Bước 2: Tại mục Cài đặt trang sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau, tuy nhiên để gộp trang các bạn hãy kéo dưới bên dưới, tại chức năng Hợp nhất trang các bạn nhấp vào tab Chỉnh sửa
Bước 3: Trang mới hiển thị các bạn tiếp tục nhấp vào Hợp nhất các Trang trùng lặp
Bước 4: Xác nhận việc hợp nhất trang bằng cách nhập lại mật khẩu tài khoản Facebook bạn đang quản lý trang
Bước 5: Lựa chọn 2 trang fanpage mà các bạn đang muốn gộp và nhấn nút tiếp tục
Bước 6: Lựa chọn trang mà các bạn đang muốn giữ chúng lại
Ở đây các bạn được quyền đưa ra quyết định giữ lại trang nào và gộp trang nào, với quyết định này tất cả các bài viết, nội dung trên một page nào đó sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn, một trang thì được giữ lại. Còn đối với số lượng lượt like trên trang, số like này sẽ được cộng dồn cả 2 page
Bước 7: Bạn nhấp vào Yêu cầu hợp nhất để Facebook tiến hành gộp 2 trang fanpage lại với nhau. Đây cũng sẽ là bước cuối cùng để các bạn hoàn tất các thao tác gộp 2 trang fanpage lại thành một
Ngoài phương án tăng like cho trang bằng cách gộp các trang fanpage lại với nhau các bạn còn có một phương án khá đặc biệt khác đó là chuyển đổi trang fanpage từ trang Facebook cá nhân. Đây cũng được xem là một cách làm khá hay và nếu như các bạn muốn tìm hiểu các bước thực hiện như thế này có thể tham khảo thêm thông tin ở bài viết Hướng dẫn cách chuyển đổi Facebook cá nhân thành Fanpage
Ở bài viết này chúng ta sẽ không hướng đến vai trò của fanpage trong tất cả các lĩnh vực mà chỉ tập trung vào mảng kinh doanh, nơi các fanpage được tạo ra để hỗ trợ các doanh nghiệp trong mục tiêu kinh doanh bán hàng. Và vai trò lớn nhất của những trang fanpage này đó chính là tạo ra một cồng đồng lớn những người đã biết và dành sự quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Tất cả các đối tượng người dùng tạo nên một cộng đồng này họ chính là những đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn trong tương lai và các bạn có thể tìm thấy lợi ích kinh doanh từ những đối tượng này thông qua việc tạo ra những tương tác trên chính trang fanpage mà các bạn đang xây dựng mà người dùng họ quan tâm đến nó. Cụ thể hơn:
– Cũng giống như một cửa hàng ngoài thực tế vậy, fanpage cũng sẽ là nơi doanh nghiệp bạn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới đến các khách hàng. Với việc đăng tải những thông tin hấp dẫn như các chương trình khuyến mãi, giảm giá, những phần quà hay các sự kiện sắp được tổ chức . . . đây đều là những thông tin mà khách hàng họ thích thú và nó giúp cho hoạt động kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều
– Fanpage cũng chính là nơi khách hàng và doanh nghiệp có thể kết nối được với nhau, ở gần nhau hơn bao giờ hết
– Với các doanh nghiệp hiện nay thì mục tiêu phát triển thương hiệu một cách mạnh mẽ sẽ khó lòng được thực hiện nếu như các doanh nghiệp bỏ qua việc xây dựng thương hiệu từ một trang fanpage trên Facebook
– Các nội dung tiếp thị được đăng tải trên các trang fanpage đang tạo ra được một hiệu ứng lan truyền rất tốt và đây sẽ là điều kiện vô cùng tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng trên trang của mình
– Để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh bán hàng trang fanpage, Facebook cũng có hỗ trợ dành cho các bạn với dịch vụ quảng cáo trả phí
– Các bạn có thể tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, uy tín của thương hiệu từ chính trang fanpage của mình. Nhìn vào số lượng lượt like, những đánh giá 5 sao hay những comment tích cực của người dùng trên trang, điều này sẽ giúp trang fanpage của doanh nghiệp bạn xây dựng được một niềm tin vững chắc từ phía các khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mới
– Fanpage ngoài việc giúp doanh nghiệp bạn có thể kết nối được với những khách hàng trên Facebook thì các bạn có khả năng seo top cho trang này lên Google, đây sẽ là một điểm cộng rất lớn để các bạn có thể tiếp cận với cả những đối tượng khách hàng ngoài Facebook
Fanpage có được lượng like trang càng tốt, cơ hội phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng sẽ càng tăng nhưng có một điểm cần lưu ý là những lượt like này phải được tạo ra từ những đối tượng người dùng đang dành sự quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Để có được những lượt like như thế các bạn hãy nhấp ngay vào đây để tham khảo ngay các giải pháp hữu hiệu nhất
Fanpage càng chất lượng càng thu hút khách hàng
Với nhiều người thì việc lựa chọn một cái tên cho page của mình sẽ là một công việc đơn giản, tuy nhiên thực sự nó đơn giản hay không khi mà mục tiêu tạo ra page là tiếp cận khách hàng, phát triển hoạt động kinh doanh. Khi bạn lựa chọn một cái tên quá khó nhớ cho trang thì với khách hàng khi muốn tìm kiếm trang của bạn trên Facebook, điều này sẽ gây ra không ít những trở ngại và nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bán hàng của trang. Ngược lại, với một cái tên quá chung chung như Cửa hàng thời trang, Cửa hàng mỹ phẩm. . . với những cái tên như thế dấu ấn mà chúng để lại cho khách hàng sẽ không thực sự lớn
Để tạo ra một cái tên fanpage chất lượng, tác động tốt đến hoạt động kinh doanh bán hàng trên quảng cáo fbcác bạn hãy dựa trên những nguyên tắc dưới đây nhé:
– Tên page cần ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu và nhất là dễ nhớ
– Tên page đi liền với sản phẩm, dịch vụ chính mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh
– Tên page đi liền với thương hiệu doanh nghiệp
– Tên page không nên trùng với các page khác
+ Tập trung vào các nội dung hữu ích đối người dùng: Việc phát triển nội dung tiếp thị để tìm kiếm những khách hàng trên trang sẽ là cần thiết nhưng các bạn nên tập trung nhiều hơn vào các nội dung hữu ích cho người dùng, khi đó lượng tương tác và like trang trên page mới có thể tăng lên một cách nhanh chóng
+ Tập trung vào các nội dung mà người dùng họ quan tâm: Các bạn có thể phát triển những nội dung mang tính giải trí, hài hước, phát triển nội dung là các video trên Facebook lúc này cũng được xem là một phương án rất tốt
+ Lựa chọn thời điểm thích hợp để đăng tải nội dung: Cách này sẽ tác động rất lớn đến chỉ số tương tác của các người dùng trên Facebook, bạn có thể thấy tùy vào từng thời điểm, mỗi bài viết trên trang số lượng người dùng tương tác trên đó sẽ có sự chênh lệch khá đáng kể
+ Tạo một lịch trình đăng tải nội dung hợp lý: Không phải bạn cứ phát triển nội dung một cách ồ ạt trên trang sẽ là điều tốt, hãy tập trung vào việc tạo một lịch trình đăng tải nội dung tốt để tranh gây sự nhàm chán của khách hàng với các nội dung bạn phát triển trên trang