Nội Dung Chính
Live Stream hiện đang là một xu hướng thực sự trên quảng cáo Facebook Ads, xu hướng này bắt đầu hình thành và phát triển kể từ thời điểm Facebook phát triển, thử nghiệm thành công và cung cấp những tính năng này đến người dùng. Minh chứng cho xu hướng mới này đó chính là việc người dùng đang dành những đánh giá tích cực cũng như đón nhận tính năng này một cách nhiệt tình. Với tính năng này, người dùng có thể ghi lại những khoảnh khắc bằng video sau đó là chia sẻ trực tiếp đến với tất cả mọi người, một trải nghiệm hoàn toàn thú vị mà trước đó người dùng chỉ có thể thực hiện trên Youtube
Live Stream cũng không hẳn là một tính năng chỉ được tạo ra để giải trí mà nó còn đang hỗ trợ người kinh doanh trong mục tiêu bán hàng, người nổi tiếng trong mục tiêu tiếp cận những người hâm mộ hay những nhãn hàng lớn trong mục tiêu phát triển thương hiệu. Đối với những người kinh doanh, tính năng Live Stream ra đời như một sự hỗ trợ tuyệt vời cho công việc kinh doanh trực tuyến trên Facebook của họ. Cụ thể nếu bạn cũng là người bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng tiếp thị cho sản phẩm bằng cách Live Stream trực tiếp để giới thiệu các sản phẩm, những mặt hàng mới mà bạn đang muốn đẩy mạnh bán hàng. Về các sự lựa chọn khi Live Stream, hiện nay bạn sẽ được quyền Live Stream trên:
– Trang Facebook cá nhân
– Trang Fanpage
– Trên Group: Với Group thì trong trường hợp bạn không phải là admin để có thể phát video trực tiếp trên Group bạn sẽ cần phải nhận được sự phê duyệt của những người quản trị
Về vấn đề Live Stream trên trang Facebook cá nhân, tính năng này có thể đang được tất cả mọi người đang cùng sử dụng một cách thường xuyên nên mọi thứ cũng tương đối đơn giản. Sau đây Quảng Cáo BeeSeo sẽ chia sẻ những hướng dẫn về cách Live Stream trên trang trang fanpage cùng với các Group trên Facebook. Nếu các bạn chưa biết cách Live Stream hoặc chưa lần này Live Stream trên đây thì có thể dành thời gian để tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé
Hướng dẫn cách Live Stream trong Group và trang fanpage
Trước tiên sẽ có 2 lưu ý dành cho bạn:
– Đầu tiên đó chính là việc với trang fanpage bạn không thể Live Stream trực tiếp trên các thiết bị máy tính, lap top bởi chưa có một trình duyệt hay phần mềm nào hỗ trợ cho vấn đề này
– Đối với các thiết bị di động dùng để phát video trực tiếp tất nhiên yêu cầu thiết bị này cần được kết nối video một cách ổn định, bạn có thể kết nối internet cho thiết bị từ wifi, 3G hay 4G
a. Hướng dẫn Live Stream trên trang fanpage
Yêu cầu là bạn phải có quyển quản trị để được phép đăng tải nội dung lên trang. Khi đã có quyền bạn nhấp chọn đăng tải nội dung mới lên trang
Lúc này ngay bên dưới ô nhập văn bản sẽ xuất hiện những sự lựa chọn trong đó có:
– Photo/video
– Go Live
– Check in
– Feeling/Activity
Vì là bạn đang muốn Live Stream trên trang fanpage nên ở đây bạn nhấp chọn Go Live để bắt đầu ghi lại video và phát trực tiếp trên trang. Video sẽ tiếp cận với người dùng, người dùng có thể xem và để lại những tương tác trên video như Like, Share, Comment
Cùng với những video Livestream, quảng cáo Remarketing Facebook cũng sẽ là một phương án tốt để các bạn có thể tìm thấy những đơn hàng. Và với ý tưởng làm quảng cáo Facebook Remarketing thì lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn đó chính là hãy tập trung tìm hiểu về nhóm đối tượng tùy chỉnh trên Facebook trước khi bắt đầu với các chiến dịch
b. Hướng dẫn Live Stream trong Group
Đối với các Group trên Facebook, nếu bạn là admin bạn có thể dễ dàng đăng tải bất kỳ nội dung mới nào lên Group nhưng trong trường hợp bạn không phải là admin thì những nội dung bạn đăng tải trong đó có các video trực tiếp cần nhận được sự phê duyệt của ban quản trị trước có thể hiển thị . Một vấn đề nữa là với các Group không cho phép thành viên đăng tải bài viết thì bạn không thể nào phát trực tiếp những video trên đây. Nếu bạn đã có quyền admin trên Group, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để Live Stream trong Group
Bước 1: Bạn cần truy cập vào Group
Bước 2: Nhấp chọn vào dấu 3 chấm như hình dưới để đăng tải nội dung mới
Bước 3: Trong các tùy chọn hiển thị bạn nhấp chọn Start Live Video
Bước 4: Chọn Go Live để bắt đầu phát video trực tiếp trên Group
Đầu tư vào hoạt động phát triển quảng cáo bán hàng trong group Facebook cũng được xem là một phương án tốt để các bạn có thể khai thác triệt để lượng khách hàng tiềm năng nhằm hướng đến mục tiêu tìm thấy nhiều đơn hàng hơn, phát triển kinh doanh hiệu quả hơn
Với các bước hướng dẫn đơn giản ở trên bạn sẽ dễ dàng phát trực tiếp các video lên các Group, các trang fanpage. Hiện xu hướng phát triển bán hàng qua các video được phát triển tiếp như thế này đang là xu hướng phát triển chung bởi những video giới thiệu mặt hàng, sản phẩm trực tiếp thường có được lượng tiếp cận người dùng tốt, lượng chia sẻ cao. Khách hàng họ cũng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn đối với những sản phẩm mà bạn đang cung cấp với những hình ảnh chân thực về nó
Ngoài cách phát video trực tiếp trong các Group, bạn cũng có thể Live Stream trực tiếp trên trang cá nhân sao đó là chia sẻ vào các Group. Đây sẽ là cách để bạn có thể vừa phát các video trong Group và có thể lưu trữ những video này ngay trên trang cá nhân của mình
Các bí quyết livestream bán hàng hiệu quả bạn cần biết?
Tính năng livestream trên Facebook đang được sử dụng hết sức phổ biến, không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí, livestream đang trở thành một giải pháp kinh doanh bán hàng cho các đơn vị kinh doanh trên đây, đặc biệt là các cửa hàng. Sau đây sẽ là một số bí quyết livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả dành cho các bạn:
+ Xây dựng kịch bản, chuẩn bị nội dung thật tốt
Đối với hoạt động livestream bán hàng trên Facebook hiện nay các bạn có thể chọn cách sử dụng một trong 2 hình thức sau:
– Livestream trực tiếp: Quay trực tiếp video từ thiết bị điện thoại
– Livestream lại một video đã có sẵn: Với cách này các bạn có thể chuẩn bị trước, video livestream cũng hoàn hảo hơn
Với 2 cách trên thì dù chọn cách nào các bạn cũng cần phải chuẩn bị trước nội dung và xây dựng kịch bản sao cho thu hút người xem. Sức mạnh của các video livestream vẫn luôn đến từ những người xem và những tương tác họ thực hiện trên video
+ Thông báo trước thời gian các video livestream được phát
Cách này sẽ giúp cho các video nhận được sự quan tâm tốt hơn, người dùng họ cũng biết và sắp xếp thời gian để xem video stream của các bạn. Ví dụ như các bạn dự định thực hiện livestream vào lúc 6h tối thì trước đó vài tiếng các bạn hãy đăng một status để thông báo về lịch stream này. Lưu ý: Khi đã thông báo rồi thì các bạn đừng để trễ hẹn nhé
+ Chia sẻ video livestream
Với các livestream này các bạn cần chia sẻ nó đến nhiều nhóm để thu hút thêm sự quan tâm của người dùng, khách hàng. Nếu các bạn đang livestream bán hàng, hãy chia sẽ video vào các group bán hàng, ưu tiên từ group lớn đến group nhỏ. Trong quá trình livestream các bạn cũng đừng quên kêu gọi người dùng nhấn nút chia sẻ cho video nhé
+ Thực hiện các livestream có thời lượng dài
Để phát huy sức mạnh của các video stream các bạn nên chuẩn bị nội dung, kịch bản đẩy đủ để thực hiện các livestream có thời lượng đủ dài nhằm thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng hơn. Đừng thực hiện các livestream quá ngắn vì khi đó người dùng họ chưa tiếp cận thì video đã kết thúc rồi
+ Chăm sóc tốt khách hàng trong quá trình livestream
Trong quá trình livestream các bạn cũng cần phải tương tác, trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tạo ra mối tương tác tốt với khách hàng sẽ là cách để các bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng cho các livestream. Đó là chưa kể đến việc các bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn từ chính những livestream này
+ Phân tích các số liệu thống kê từ những buổi livestream
Cách này sẽ giúp bạn biết cách thực hiện những điều chỉnh về mặt nội dung, thời gian, thời lượng của các livestream để mọi thứ trở nên hoàn hảo, tiếp cận và thu hút lượt xem từ nhiều đối tượng người dùng hơn