Tư vấn thương hiệu online

Hướng Dẫn Quảng Cáo Trên Facebook Ads Hiệu Quả

Nội Dung Chính

Với nền tảng lượng người dùng vô cùng lớn hiện nay, Facebook đang thực sự là một thị trường khách hàng lớn mà bất kể người kinh doanh nào nếu muốn phát triển cũng cần tiếp cận. Và khi đã chọn Facebook làm nơi để phát triển hoạt động kinh doanh, bán hàng thì quyết định đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook là cần thiết bởi khi đó cơ hội tiếp cận khách hàng mới tăng lên. Chờ đợi, tìm kiếm khách hàng thông qua những lượng reach tự nhiên trên Facebook hiện nay không còn là khả thi nữa

Với Facebook Ads, có đơn vị đã thành công, họ tìm thấy được nhiều khách hành, cải thiện, duy trì tình hình doanh thu, doanh số một cách ổn đinh. Nhưng cũng có nhiều đơn vị không có được điều đó cùng với quảng cáo Facebook, vậy lý do ở đây là gì. Vấn đề này nằm ở chỗ các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh này chưa biết cách để tối ưu quảng cáo trên Facebook, hướng đến mức hiệu quả cao nhất, hạn chế rủi ro. Để có được một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công, yêu cầu lúc này là đơn vị cần tìm hiểu những hướng dẫn quảng cáo trên Facebook cụ thể, chi tiết. Và những hướng dẫn như vậy sẽ có ngay trong các nội dung được chia sẻ dưới đây, các bạn có thể tìm hiểu nhé

Khái quát một chút về quảng cáo Facebook

Facebook Ads là dịch vụ mà khi đăng ký sử dụng, Facebook sẽ giúp bạn phân phát mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn đến những đối tượng khách hàng tiềm năng được chọn. Với cách này, doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng có được những khách hàng, những đơn hàng hơn nhưng đổi lại doanh nghiệp bạn phải chuẩn bị những khoản phí quảng cáo cần thiết cho Facebook. Với mục tiêu quảng bá sản phẩm, giới thiệu thương hiệu, Facebook Ads lúc này đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp

Những gì bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu với quảng cáo Facebook

– Bạn cần chuẩn bị cho mình một trang fanpage cửa hàng, nếu chưa có bạn có thể tạo, tạo hoàn toàn miễn phí nhé. Lưu ý là bạn chỉ có thể quảng cáo trên trang fanpage, trang cá nhân không thể sử dụng để quảng cáo

– Một thẻ visa hay master card, có ngân sách trong này nhé

– Nắm được các bước để tạo quảng cáo trên Facebook, về hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook chi tiết, bạn có thể tham khảo các bài viết trước của Quảng Cáo BeeSeo

Tổng hợp những hướng dẫn quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

1. Xác định chuẩn xác đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu quảng cáo của các doanh nghiệp chắc chắn sẽ là những khách hàng tiềm năng, những đối tượng người dùng đang có mối quan tâm nhất định đối với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Trong bước nhắm đối tượng mục tiêu này, bạn sẽ cần phải dành sự quan tâm đến một số vấn đề sau:

Hiển thị quảng cáo đúng đối tượng

– Lựa chọn mục tiêu theo giới tính: Đối với những sản phẩm bạn đang quảng cáo, hay xác định đó là sản phẩm dành cho nam hay cho nữ. Nếu là sản phẩm dành cho cả nam lẫn nữ thì bạn cũng có thể chọn quảng cáo trên cả hai nhóm đối tượng người dùng trên

– Lựa chọn mục tiêu theo độ tuổi: Việc khoanh vùng nhóm đối tượng mục tiêu theo độ tuổi cũng giúp quảng cáo hiển thị chính xác những khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả

– Lựa chọn mục tiêu theo sở thích, hành vi: Cách này sẽ giúp doanh nghiệp bạn đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với đến đúng những đối tượng người dùng đang dành sự quan tâm đến những sản phẩm đó

Ngoài ra bạn còn có thể cài đặt mục tiêu theo ngôn ngũ, nghề nghiệp, nền tảng thiết bị họ đang sử dụng nếu muốn

2. Hướng dẫn quảng cáo Facebook Ads hiệu quả với việc hiển thị quảng cáo theo khu vực cụ thể

Các doanh nghiệp đang không thành công khi làm quảng cáo Facebook, lý do là vì họ thường không quan tâm nhiều đến khu vực, ví trí địa lý mà quảng cáo sẽ hiển thị. Với Facebook Ads, đây là một yếu tố quan trọng và trong tất cả các bài viết hướng dẫn Facebook Ads liên quan Quảng Cáo BeeSeo đều nhắc đến. Với các chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần phải chọn chính xác khu vực quảng cáo để đảm bảo mức hiệu quả. Lợi ích của việc lựa chọn khu vực quảng cáo:

Chọn khu vực khả thi để quảng cáo

– Đó là bạn sẽ khoanh vùng được nhóm đối tượng, hiển thị quảng cáo tiết kiệm chi phí

– Tránh được tình trạng quảng cáo hiển thị tại những khu vực mà bạn không thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho họ

Ví dụ như doanh nghiệp bạn đang cung cấp dịch vụ chuyển nhà tại Hồ Chí Minh, tại các tỉnh thành khác doanh nghiệp bạn không thể đáp ứng dịch vụ. Vậy thì quảng cáo Facebook với khu vực được lựa chọn là thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn là khả thi nhất

3. Lựa chọn giá thầu quảng cáo phù hợp và tim hiểu cách thanh toán quảng cáo trên facebook

Hướng dẫn Facebook Ads hiện nay, lúc này đang có hai cách chọn giá thầu quảng cáo. Thứ nhất đó là đặt thầu theo cách thủ công, với cách này doanh nghiệp bạn sẽ đặt giá thầu cho mỗi lượt tương tác của người dùng vào quảng cáo. Cách thứ hai là đặt thầu tự động, tức Facebook sẽ tự động lựa chọn giá thầu quảng cáo và bắt đầu phân phát quảng cáo. Giá thầu sẽ chính là căn cứ để facebook xác định khả năng hiển thị của quảng cáo. Nếu doanh nghiệp bạn muốn quản lý chi tiêu tốt hơn, có thể đặt thầu theo cách thủ công, lựa chọn một giá thầu quảng cáo phù hợp nhằm đảm bảo lượng hiển thị, tiếp cận cùng mức chi phí được tối ưu

Đặt giá thầu với con số phù hợp

4. Sử dụng những nội dung quảng cáo chất lượng, thu hút sự quan tâm của người dùng

Với quảng cáo Facebook, khi doanh nghiệp bạn lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu chính xác nhưng nội dung quảng cáo của bạn lại không có sức hút đối với người dùng thì hiệu quả quảng cáo vẫn sẽ không được đảm bảo. Khi người dùng họ không quan tâm đến mẫu quảng cáo, tương tác sẽ ít, tỷ lệ nhấp chuột sẽ giảm, giá thầu quảng cáo bị đẩy lên. Chính vì thể mà hay dành sự quan tâm cho những nội dung quảng cáo

Quan tâm đến nội dung quảng cáo

– Với nội dung văn bản thì không cần quá dài, những quan trọng là đầy đủ thông tin, thể hiện tốt thông điệp, sử dụng câu từ lôi cuốn

– Với nội dung hình ảnh thì cần phải lựa chọn kích thước tiêu chuẩn, chất lượng hình ảnh tốt, chân thật, làm nổi bậc được sản phẩm

– Với nội dung video yêu cầu chất lượng tốt, có nội dung, có thông điệp và gắn chặt hình ảnh thương hiệu vào video để người dùng dễ dàng nhận biết

Với những hướng dẫn quảng cáo trên facebook miễn phí được chia sẻ, hi vọng các bạn sẽ có được các chiến dịch tiếp thị thành công trên Facebook

5/5 - (1 bình chọn)