Nội Dung Chính
Xây dựng nội dung Fanpage đúng cách là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và tăng tương tác trên mạng xã hội. Tìm hiểu ngay cách lên kế hoạch xây dựng content cho Fanpage theo tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Lên kế hoạch xây dựng nội dung Fanpage là rất cần thiết vì nó giúp định hướng, tập trung và tối ưu hóa các hoạt động quảng cáo và tiếp thị trên mạng xã hội. Kế hoạch sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu cụ thể, đối tượng khách hàng mục tiêu, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, tăng khả năng tương tác và thu hút được đông đảo lượt theo dõi. Bên cạnh đó, kế hoạch cũng giúp bạn giám sát và đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị trên Fanpage. Trước khi đi sâu vào cách triển khai content theo từng tuần thì Beeseo sẽ giới thiệu một số thông tin bạn cần trước khi tiến hành.
Bạn có thể quan tâm tới việc tạo content trên Facebook cho công ty mới hấp dẫn và hiệu quả
Việc xác định chân dung người xem trước khi lên kế hoạch nội dung là rất quan trọng vì nó giúp bạn hiểu rõ và tìm hiểu sâu hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Khi đã biết được những thông tin như độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu, thói quen sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch xây dựng nội dung Fanpage sao cho phù hợp với mong muốn và nhu cầu tìm kiếm của họ.
Một số câu hỏi bạn có thể đặt ra là:
– Độ tuổi: Từ 18 – 24 hay <18 tuổi hay 30-35t,…
– Họ là dân văn phòng hay dân lao động phổ thông? Họ là mẹ bỉm sữa hay doanh nhân thành đạt?
– Một ngày bình thường của họ diễn ra như thế nào?
– Họ thường tìm kiếm thông tin ở đâu? Sinh hoạt, tương tác ở trong cộng đồng nào, mạng xã hội nào? (Thông tin này rất quan trọng)
– Những mối quan tâm của họ trong cuộc sống là gì? (Tình yêu, drama, phát triển bản thân, truyền động lực, kiến thức chuyên môn,…)
Bạn có thể quan tâm tới dịch vụ viết bài đăng Facebook theo yêu cầu
Việc xác định đối thủ trực tiếp khi xây dựng nội dung cho Fanpage là rất quan trọng vì nó giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và đối thủ của mình. Khi đã biết được những thông tin như đối thủ của mình là ai, họ đang có những chiến lược nào trong việc quảng cáo và tiếp thị trên mạng xã hội, bạn sẽ có thể tìm hiểu và đưa ra các chiến lược phù hợp để cạnh tranh và giành được sự chú ý của khách hàng. Điều này giúp bạn có thể tối ưu được việc lên kế hoạch xây dựng nội dung Fanpage và tăng cường tương tác. Để phân tích đối thủ hiệu quả, bạn có thể trả lời một số câu hỏi như:
– Tuyến bài đăng (Các chủ đề đăng bài của page, group ấy): Tuyến bài nào nhiều tương tác nhất? Tuyến bài nào ít tương tác? Tại sao?
– Thời gian đăng bài: Sáng, chiều, tối. Dựa vào chân dung khách hàng, trả lời câu hỏi tại sao khung giờ này tương tác cao, khung giờ kia tương tác thấp?
– Tần suất đăng bài: 2-3 bài/ngày hay 10 bài/ngày
– Đọc bình luận ở các bài đăng trên page rồi đúc kết: Họ là người ở nông thôn hay thành thị; quan điểm sống của họ tiêu cực hay tích cực; họ trẻ tuổi hay trung tuổi hay già tuổi;…
– ĐIỂM ĐẶC BIỆT, KHÁC BIỆT CỦA TỪNG PAGE, GROUP,… LÀ GÌ?
Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết hay khác tại dịch vụ content
Mô hình AIDA là mô hình quảng cáo được sử dụng để mô tả quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế. AIDA là viết tắt của Attention (sự chú ý), Interest (sự quan tâm), Desire (sự khao khát) và Action (hành động). Dựa trên mô hình này, kế hoạch xây dựng content Fanpage cần tạo ra sự chú ý đầu tiên, sau đó tạo ra sự quan tâm, sau đó khơi dậy sự khao khát và cuối cùng thúc đẩy hành động mua sản phẩm. Mô hình AIDA được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing và quảng cáo để thiết kế các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tăng doanh số bán hàng.
Để lên kế hoạch xây dựng nội dung Fanpage với mô hình AIDA, bạn có thể áp dụng các bước như sau:
Attention (Sự chú ý): Tạo nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng, ví dụ như bài viết, hình ảnh, video, quảng cáo, v.v.
Interest (Sự quan tâm): Tiếp tục tạo nội dung để khách hàng cảm thấy quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, ví dụ như cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, công dụng, tính năng, v.v.
Desire (Sự khao khát): Tạo nội dung để khách hàng cảm thấy muốn sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, ví dụ như đưa ra chứng nhận, đánh giá, đề cử hoặc khuyến khích sử dụng sản phẩm.
Action (Hành động): Kích thích khách hàng thực hiện hành động, ví dụ như mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc chia sẻ nội dung của bạn.
Trong content marketing, quy tắc 80/20 cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Áp dụng quy tắc này giúp cho các nhà tiếp thị nội dung có thể tập trung vào 20% nội dung quan trọng và tiềm năng nhất để tạo ra 80% tương tác và hiệu quả nhất từ khách hàng. Nó cũng giúp cho các nhà tiếp thị nội dung tối ưu hóa thời gian và ngân sách của họ, tránh lãng phí tài nguyên cho những nội dung không hiệu quả.
Ngoài ra, bạn có thể hiểu đơn giản là bạn chỉ nên dành 20% để viết về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn. Với 80% còn lại, bạn nên viết những bài viết thông tin, tin tức và hướng tới khách hàng nhiều hơn. Đây cũng là một trong quy tắc mà tôi thường dùng khi triển khai dịch vụ quản lý fanpage facebook cho khách hàng.
Kế hoạch xây dựng nội dung cho Fanpage là một bước quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Việc xác định chân dung khách hàng, đối thủ cạnh tranh và áp dụng mô hình AIDA cùng với quy tắc 80/20 trong content marketing sẽ giúp tối ưu hóa nội dung và tăng cường sự tương tác của khách hàng với Fanpage.