Nội Dung Chính
Kết hợp Từ khoá: Tại sao lại là “bây giờ”? Bởi vì mới hôm qua, một số nhà quảng cáo đã bắt đầu thấy một tính năng beta mới trong Google Ads về cơ bản cho phép bạn bật từ khóa rộng (và tắt các loại đối sánh từ khóa) ở cấp chiến dịch, điều này khiến chúng tôi băn khoăn…
Đọc để tìm hiểu:
Một số nhà quảng cáo đang thấy một tính năng beta mới trong Google Ads được gọi là “từ khóa đối sánh rộng” – kết hợp từ khóa. Khi được bật, bạn sẽ sử dụng các từ khóa đối sánh rộng cho toàn bộ chiến dịch của mình. Khi tắt, bạn sẽ tiếp tục sử dụng các loại đối sánh từ khóa.
Đây là cách bản cập nhật này phù hợp với câu chuyện lớn hơn về đối sánh từ khóa, đã diễn ra giống như một loạt phim Netflix kể từ tháng 2 năm ngoái:
Tháng 2 năm 2021: Đối sánh rộng đã sửa đổi bị hủy . Google cho chúng tôi biết rằng đối sánh rộng và đối sánh cụm từ được sửa đổi thường phục vụ các trường hợp sử dụng giống nhau, vì vậy đối sánh rộng sửa đổi không còn nữa và đối sánh cụm từ hấp thụ các thuộc tính của nó.
Các nhà quảng cáo có cảm xúc lẫn lộn, nhưng nhìn chung, bản cập nhật không được chấp nhận.
Tháng 9 năm 2021: Google cho biết tất cả những gì bạn cần là tất cả những gì bạn cần. Google thông báo rằng nhờ BERT và một số logic mới, đối sánh rộng tốt hơn bao giờ hết và khi kết hợp với Đặt giá thầu thông minh, bạn không cần phải sử dụng nhiều loại đối sánh cho cùng một từ khóa
Tháng 10 năm 2022: Google phát hành đối sánh rộng cấp chiến dịch trong phiên bản beta giới hạn, không có gì ngạc nhiên khi tiếp tục thúc đẩy đối sánh rộng + Đặt giá thầu thông minh.
Trong giao diện Google Ads, tính năng này được mở đầu bằng:
“Từ khóa đối sánh rộng hoạt động với Đặt giá thầu thông minh để giúp bạn đạt được các mục tiêu chiến dịch của mình. Quảng cáo có thể hiển thị trên các tìm kiếm có liên quan đến từ khóa của bạn, có thể bao gồm các tìm kiếm không chứa cụm từ khóa. ”
Sau đó, nó đưa ra ba khả năng cho việc kết hợp từ khóa:
Như đã đề cập, tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn , vì vậy nó chưa có sẵn cho tất cả mọi người. Nó cũng chỉ là một tùy chọn — như trong, nếu nó có sẵn cho bạn, bạn vẫn có thể sử dụng các loại đối sánh từ khóa.
Nhưng chúng ta không thể bỏ qua thực tế là hiện đã có một tính năng beta trong Google Ads cho phép bạn tắt các loại đối sánh từ khóa. Và chúng tôi biết rằng đôi khi Google thích loại bỏ mọi thứ (như khi quảng cáo văn bản mở rộng không còn là mặc định và sau đó chúng biến mất.
Điều này không có nghĩa là các loại đối sánh từ khóa sẽ biến mất, nhưng nó có nghĩa là chúng ta nên theo dõi câu chuyện này.
Hiện chưa có bất kỳ hành động nào cần thực hiện, nhưng nếu bạn thấy Google Ads có nhiều áp lực hơn trong việc sử dụng đối sánh rộng với Đặt giá thầu thông minh, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài đăng của chúng tôi: Bạn có nên sử dụng đối sánh rộng + Đặt giá thầu thông minh không?
Chúng tôi sẽ để bạn đọc toàn bộ bài đăng, nhưng đây là phần lướt nhanh về những gì chúng tôi đề xuất:
Đọc thêm:
6 cách không thể bỏ qua để làm tăng traffic của website