Nội Dung Chính
Hầu hết tất cả các nhà tiếp thị mới đều gặp khó khăn với việc triển khai quảng cáo thuốc đông y và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Mặc dù sản phẩm có chất lượng tốt, nhưng nếu không có kiến thức về tiếp thị thì sẽ không thể bán được hàng hóa. Chính vì vậy, Beeseo xin chia sẻ một số kinh nghiệm chạy quảng cáo thực phẩm chức năng cho người mới.
Chạy quảng cáo thực phẩm chức năng trên Facebook đối mặt với nhiều trở ngại đáng chú ý. Đầu tiên, chính sách quảng cáo nghiêm ngặt của Facebook làm cho việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn.
Bởi vì Facebook yêu cầu quảng cáo về thực phẩm chức năng phải tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm không gây hiểu lầm hoặc rủi ro cho người dùng. Điều này nghĩa là bạn phải có kiến thức chuyên môn và xác minh về độ an toàn của sản phẩm.
Bên cạnh đó, có nhiều nhà tiếp thị cạnh tranh với nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này đòi hỏi các nhà quảng cáo phải có chiến lược tiếp thị sáng tạo và ưu việt để nổi bật và tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng.
Dựa trên kinh nghiệm chạy quảng cáo thực phẩm chức năng, vấn đề mà người chạy quảng cáo trong lĩnh vực này thường gặp đó chính là:
Bạn biết đó, mấy năm trước kinh doanh trực tuyến mới “xuất hiện”, gần như quảng cáo chỉ là việc đơn giản Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, Facebook trở thành một sân chơi cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, khi bạn tiến hành quảng cáo cho thực phẩm chức năng, bạn không chỉ cần quan tâm đến việc tuân thủ các quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng, biết những từ bị cấm trong quảng cáo trên Facebook là gì, mà còn cần tập trung đặc biệt vào nội dung.
Ví dụ, nếu bạn muốn tìm hiểu cách quảng cáo về dược phẩm truyền thống, bạn cần nghiên cứu cách viết nội dung bán thuốc truyền thống như thế nào chẳng hạn. Dưới đây là những “quy tắc không thể bỏ qua” khi tiến hành quảng cáo cho thực phẩm chức năng, bạn cần “thuộc lòng” để tránh bị sốc: Dù bạn có biết cách lách luật quảng cáo thực phẩm chức năng đến đâu, biến trang “bẩn” thành “sạch” đi chăng nữa. Khi ông chủ Mark ra lệnh “tử hình”, chỉ có cách là chết. Dù bạn may mắn thoát khỏi điều đó hôm nay, nhưng trong những tháng sắp tới, tài khoản của bạn có thể bị “khai tử” bất cứ lúc nào.
Khi tiến hành quảng cáo thực phẩm chức năng trên Facebook, việc chạy trong lĩnh vực càng gay gắt, nội dung thực phẩm chức năng không cẩn thận, bạn sẽ bị chặt chém khi vi phạm chính sách.
>>>Tham khảo thêm: dịch vụ viết bài đăng theo yêu cầu
Phải có nhiều tài khoản – rất nhiều tài khoản: Đây là chiến lược nuôi tài khoản quảng cáo, khi một trang đang quảng cáo “xa dần” thì có trang khác thay thế ngay lập tức. Có nhiều cách để nuôi trang, bạn cần tìm hiểu thêm !. Tập trung đặc biệt vào nội dung: Nắm rõ những từ bị cấm trong quảng cáo trên Facebook theo chính sách quảng cáo Facebook cho ngành dược phẩm. Hạn chế tối đa việc vi phạm chính sách hoặc bị đánh dấu.
Mẫu quảng cáo: Tìm cách tránh những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook trong nội dung. Rèn kỹ năng viết mẫu quảng cáo sử dụng từ hình ảnh hoặc theo xu hướng để bán hàng.
Nội dung trang đích: Đừng nghĩ rằng việc kiểm duyệt mẫu quảng cáo chỉ dừng lại ở đó. Với thuật toán thông minh, Facebook có thể kiểm tra cả trang đích của bạn.
>>> Đọc thêm: dịch vụ tăng tương tác Facebook bán hàng hiệu quả
Trước khi đọc tiếp phần này, điều đầu tiên tôi muốn bạn cam kết là sản phẩm của bạn phải thực sự ưu việt, mang lại kết quả tốt cho sức khỏe người dùng. Vì những thông tin phía dưới đây, nếu bạn tuân thủ đúng, sẽ đạt được kết quả bất ngờ cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, sản phẩm không chất lượng thì dù có quảng cáo đến đâu cũng chỉ là công sức vô ích.
Khi bạn tiến hành quảng cáo cho thực phẩm chức năng, hãy đặt mình vào vị trí người dùng và hiểu rõ hành vi của họ.Ví dụ: Nếu bạn phát hiện làn da của mình nhăn nheo, thiếu sức đàn hồi, thì điều đầu tiên bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ tìm kiếm trên Google để tìm hiểu nguyên nhân và tìm loại thực phẩm chức năng phù hợp,…
Vì vậy, với những ngành nghề như vậy, quảng cáo thuốc trên Google Ads sẽ đem về một lượng lớn traffic cho trang web của bạn. Bạn có thể triển khai remarketing trên trang web của Google và chạy quảng cáo đối tượng đó trên Facebook. Lợi ích lớn nhất của đối tượng đó là nhóm khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.
>>> Tham khảo thêm: phần mềm tăng tương tác Facebook
Một vấn đề quan trọng cần nhắc đi nhắc lại là tìm cách tránh vi phạm chính sách quảng cáo thực phẩm chức năng mà Mark đặt ra. Điều này mới giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Đồng thời, tạo nội dung phù hợp với những đặc điểm của khách hàng khi chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng. Đó là gì?
Ví dụ, bạn đang chạy quảng cáo về thuốc. Bạn đã áp dụng những nội dung về thuốc nhưng quảng cáo vẫn chưa hiệu quả, thì hãy nhớ rằng mẹo khi chạy quảng cáo thực phẩm chức năng chính là “xoáy sâu” vào các đặc điểm như: sợ đau đớn, sợ chết và mặc cảm về bản thân.
>>> Bạn có thể quan tâm tới dịch vụ quản lý fanpage
Đôi chút ngạc nhiên phải không? Không chỉ riêng khi chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng, tất cả các bài viết quảng cáo khi có đề cập đến từ “Facebook” phải tuân thủ hoàn toàn theo quy tắc của anh Mark. Ví dụ, chữ “F” viết hoa, “Face” và “book” viết liền nhau. Đồng thời, nếu “va chạm” với logo hoặc bất kỳ dạng biến thể nào của Face, cần đảm bảo hoàn toàn phù hợp với mẫu hiện tại. Tuyệt đối không viết tắt thành Fb, Fbook hoặc FB.
Đây là một trong những mẹo khi chạy quảng cáo thực phẩm chức năng mà những chuyên gia chạy quảng cáo facebook không muốn cho bạn biết
Đây là lỗi phổ biến nhất khi chạy quảng cáo mỹ phẩm, viết nội dung bán thuốc Đông y, Tây y hoặc các loại thực phẩm chức năng. Nếu những từ sau xuất hiện vào bài viết quảng cáo trên Facebook, rất dễ bị từ chối phê duyệt như: Thuốc lá, vết sẹo, giảm mỡ, tình dục, sinh dục, rượu,… Bên cạnh đó, hình ảnh so sánh trước và sau khi sử dụng sản phẩm cũng dễ bị loại bỏ bạn nhé!
Với những sản phẩm liên quan đến từ “thuốc”, kinh nghiệm chạy quảng cáo thực phẩm chức năng chính là các bài quảng cáo nên xuất hiện dưới hình thức địa chỉ nhà thuốc hoặc đơn vị phân phối. Tránh việc bán sản phẩm trực tiếp. Đối với các sản phẩm chức năng trong chăm sóc da – làm đẹp, bạn nên điều chỉnh nội dung bài viết để không đặc thù về đặc tính của sản phẩm, áp dụng kỹ thuật “nói ít tránh xa”.
Để tăng tương tác hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu thêm về thuật toán Edgerank
Trên đây là những kinh nghiệm quan trọng khi chạy quảng cáo thực phẩm chức năng cho người mới. Để thành công trong lĩnh vực này, người quảng cáo cần lưu ý đến việc nắm vững đối tượng khách hàng, xây dựng nội dung sáng tạo và hấp dẫn, cân nhắc về thời điểm và đối tượng mục tiêu, và tránh các lỗi phổ biến như dùng từ ngữ nhạy cảm hay sử dụng hình ảnh không phù hợp. Beeseo mong rằng các thông tin trên có thể giúp ích cho bạn đọc.
Những từ khóa liên quan: chạy quảng cáo thực phẩm chức năng trên Facebook, cách target thực phẩm chức năng, kinh nghiệm chạy quảng cáo thuốc đông y