Nội Dung Chính
Đối với mục tiêu phát triển kinh doanh, bán hàng trên Facebook thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là thu hút sự quan tâm, tương tác của những người dùng, cụ thể ở đây chính là những khách hàng tiềm năng. Sự quan tâm của khách hàng đối với những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, cung cấp thể hiện qua những tương tác trên bài viết mà những đối tượng này để lại. Giá trị của những tương tác trên bài viết luôn thể hiện được vai trò và giá trị ở mọi thời điểm, chính vì thế mà muốn phát triển kinh doanh thật tốt trên quảng cáo Facebook, bạn cần phải làm thế nào để để với mỗi bài viết tiếp thị được chia sẻ, bài viết này sẽ nhanh chóng nhận được lượng tương tác tốt từ phía người dùng.
Giá trị của những tương tác không đơn giản là giúp thương hiệu của doanh nghiệp bạn được quảng bá tốt hơn mà những lượt comment, share hay like trên bài viết sẽ giúp doanh nghiệp bạn cải thiện được khả năng bán hàng một cách kể, kèm theo đó thì chúng cũng sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ được truyền thông một cách rộng rãi và hoàn toàn tự nhiên. Hãy thử tưởng tượng với mỗi bài viết tiếp thị được đăng tải trên trang fanpage, bài viết nhanh chóng có được một lượng tác tác vô cùng tốt từ phía người dùng, hàng hàng lượt like, hàng trăm comment và chia sẻ trong khi doanh nghiệp bạn không hề sử dụng đến dịch vụ quảng cáo bài viết trên Facebook. Điều này chứng tỏ rằng mức độ ảnh hưởng của hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp bạn tạo ra trên Facebook đang là vô cùng lớn, những lượt tương tác trên bài viết cũng khẳng định một điều rằng uy tín doanh nghiệp bạn đang được xây dựng tốt, được nhiều khách hàng tin tưởng
Tương tác bài viết trên Facebook là những hành động cụ thể mà người dùng họ thực hiện vào một bài viết khi nó được đăng tải và hiển thị. Những hành động cụ thể sau đây sẽ được tính là một tương tác:
– Hành động nhấn nút like (thích) bài viết
– Hành động bình luận (comment) trên bài viết
– Hành động chia sẻ (share) bài viết
– Hành động nhấp vào xem ảnh trên bài viết
– Hành động dành thời gian để xem video
– Hành động nhấp vào link liên kết được chia sẻ trên bài viết
Đó chính là những hành động được tính là một lần tương tác trên bài viết. Giá trị, vai trò của những lượt tương tác đã được thể hiện, vấn đề được đặt ra lúc này là làm thế nào để doanh nghiệp bạn sẽ cải thiện lượng tương tác trên các bài viết một cách nhanh chóng. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những chia sẻ dưới đây để tìm kiếm câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi trên nhé
Nếu muốn phát triển lượng tương tác trên bài viết trước tiên bạn sẽ cần phải nắm bắt được tâm lý của người dùng, bạn sẽ phải xác định được rằng người dùng Facebook họ đang quan tâm đến vấn đề gì, họ thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào xuất hiện trên Facebook, đó có thể những hình ảnh, video, emotions thuộc một chủ đề cụ thể nào đó. Ngoài ra doanh nghiệp bạn cùng cần phải xác định khoảng thời gian mà người dùng Facebook họ online nhiều nhất, để làm gì, đó là để bạn đăng tải bài viết tiếp thị vào đúng những thời điểm mà bài viết có khả năng tiếp cận người dùng là tốt nhất. Sau đây là những số liệu cần thiết để bạn có được một cái nhìn tốt về những tương tác trên bài viết Facebook của người dùng
– Đầu tiên đó là những hình ảnh được sử dụng cùng với bài viết sẽ giúp tăng tính tương tác của người dùng lên khoảng 39%
– Những bài viết có nội dung dài không quá 250 ký tự thường giúp sự quan tâm của người dùng tăng thêm 60%
– Những biểu tượng cảm xúc được sử dụng trong bài viết cũng sẽ giúp bài viết cải thiện được lượng comment lên 33%
Đó là những số liệu thống kê, còn để thực tế hơn thì bạn hãy lấy bản thân mình đứng trên suy nghĩ của một người dùng Facebook, bạn sẽ thường quan tâm, tương tác với những bài viết có đặc điểm như thế nào. Từ đó mà xác định tâm lý chung của người dùng, qua đó tạo ra những bài viết nội dung phù hợp nhất
Những nội dung được sử dụng vẫn luôn là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng trong việc thu hút lượng tương tác trên bài viết. Việc xây dựng nội dung mang tính sáng tạo, những hình ảnh độc lạ sẽ có tác dụng giúp cho các bài viết nhận được sự quan tâm và tương tác tốt từ phía người dùng. Với một trang fanpage cửa hàng, trang này được đánh giá tốt là khi với mỗi bài viết được chia sẻ, lượng tương tác xuất hiện là nhiều, ổn định và mang tính tích cực. Để làm được điều này thì những nội dung được phát triển trên page phải thực sự tốt, mang lại những giá trị và tính hữu ích nơi người dùng. Ngoài ra, những tiêu chí sau cũng cần được đảm bảo
– Bài viết phải giải quyết tốt nhu cầu của khách hàng
– Bài viết phải loại bỏ được những nguy hại
– Bài viết phải tạo ra được sự khác biệt, độc đáo và sáng tạo
Đối với một trang fanpage cửa hàng, những tương tác trên bài viết sẽ thường được tạo ra từ những khách hàng của doanh nghiệp bạn là chính, chình vì thế mà hãy tập trung vào đối tượng này. Làm thế nào để bạn thu hút lượng tương tác từ họ:
– Đầu tiên bài viết tiếp thị cần phải đáp ứng nhu cầu của người dùng ở một khía cạnh nào đó, cụ thể nhất là khía cạnh nhu cầu mua và sử dụng được tiếp thị trong bài viết
– Xây dựng uy tín thương hiệu để khách hàng họ tin tưởng vào những gì mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh tiếp thị trên fanpage
– Thường xuyên tương tác với khách hàng tạo sự thân thiện, từ đó các khách hàng họ sẽ thường xuyên tương tác trên bài viết hơn