Nội Dung Chính
Đối với các chiến dịch quảng cáo hiện nay dù trên bất cứ kênh tiếp thị nào thì các doanh nghiệp, người làm kinh doanh cũng đang có cho mình 2 sự lựa chọn đó chính là:
– Từ mình chạy quảng cáo: Với cách này thì bạn sẽ là người chuẩn bị nội dung, chọn nhóm đối tượng, thiết lập ngân sách, đặt giá thầu, triển khai chiến dịch . . . Bạn sẽ làm tất cả mọi thứ để quảng cáo hiển thị tiếp cận người dùng, đó là chưa kể đến việc trong quá trình quảng cáo bạn còn phải theo dõi, giám sát chiến dịch
– Thuê người làm quảng cáo: Những người mà bạn sẽ thuê đó chính là những đơn vị quảng cáo, các đại lý chính thức của quảng cáo Facebook, của Google, của Zalo, của Cốc Cốc . . . Những đơn vị này sẽ có những hỗ trợ tích cực trong vấn đề quản lý triển khai chiến dịch, đảm bảo về sự thành công cao nhất cho những chiến dịch này
Và với 2 sự lựa chọn kể trên, thiêng hướng của người dùng đang nghiêng nhiều hơn về sự lựa chọn thứ 2, đó chính là thuê người làm quảng cáo. Lý do nói một cách đơn giản cho sự lựa chọn này đó chính là đỡ mệt, đỡ tốn thời gian, đỡ phải suy nghĩ nhiều về thứ không phải chuyên môn của mình. Đó là cách nói cho vui tai và thân thuộc, thực tế thì những lợi ích từ việc thuyên người làm quảng cáo thực tế sẽ là:
Nếu bạn chọn cách tự làm quảng cáo chắc chắn bạn sẽ cần phải vùi đầu vào làm những việc như:
– Nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng tiềm năng
– Chuẩn bị nội dung
– Lựa chọn giá thầu
– Xác định ngân sách
– Triển khai chiến dịch
– Theo dõi, quản lý mức hiệu quả
. . . Và với tất cả những việc cần làm trên chắc chắn sẽ tiêu tốn của bạn không ít thời gian, với quãng thời gian đó chắc chắn bạn cũng sẽ làm được nhiều thứ, tạo ra được nhiều lợi hơn từ những việc là chuyên môn của bạn. Tuy nhiên khi bạn đã đầu tư thời gian cho chiến dịch quảng cáo tự chạy của mình bạn lại không thể chắc chắn về mức hiệu quả của chiến dịch . Đây là một vấn đề nan giải và giải pháp hữu hiệu để giải quyết tất cả các vấn đề trên xuất hiện, đó chính là việc bạn chọn triển khi chiến dịch bằng cách thuê người làm quảng cáo, thuê người triển khai quản lý chiến dịch. Tất cả các vấn đề trên sẽ được giải quyết một cách triệt để và thành công của chiến dịch còn được đảm bảo, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản thời gian quý giá giá cho riêng mình
Khi chọn cách thuê người làm quảng cáo, một lợi ích nữa đó chính là chi phí quảng cáo sẽ được tối ưu. Và nếu như bạn muốn biết chi phí quảng cáo sẽ được tối ưu như thế nào bạn sẽ có câu trả lời ngay sau đây:
– Nội dung được tạo ra là chất lượng, thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng
– Quảng cáo tạo nên một tỷ lệ nhấp chuột tốt
– Điểm chất lượng của quảng cáo tăng
– Quảng cáo hiển thị đúng những đối tượng khách hàng tiềm năng
– Quảng cáo tạo được một tỷ lệ chuyển đổi tốt
Đó chính là những lợi ích khi bạn chọn cách thuê người làm quảng cáo, từ những hỗ trợ tuyệt vời từ những đơn vị này
Khi bạn tự chạy quảng cáo bạn không thể nào chắc chắn được rằng mức hiệu quả của quảng cáo là như thế nào và khi đó bạn cũng không thể đảm bảo rằng quảng cáo sẽ mang lại mức hiệu quả tối đa. Nhưng khi thuê người làm quảng cáo thì điều này là hoàn toàn ngược lại vì gần như các đơn vị quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp bạn với các hỗ trợ tối đa nhằm tối ưu chiến dịch, khi đó quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp bạn bán hàng tốt hơn, tìm thấy nhiều khách hàng hơn trong khi mức quảng cáo lại được đảm bảo là tối ưu
Nếu không có những kiến thức chuyên sâu về quảng cáo việc tự chạy quảng cáo là một quyết định hoàn toàn mạo hiểm và mang lại rủi ro cao. Để hạn chế rủi ro này tốt nhất là bạn nên chọn hợp tác cùng với các đơn vị quảng cáo để tận dụng những hỗ trợ về kinh nghiệm cũng như kiến thức cần thiết về quảng cáo. Khi đó doanh nghiệp bạn sẽ tự tin hơn với những quyết định đầu tư ngân sách lớn hơn, hướng đến mức hiệu quả cao hơn và mở rộng mô hình kinh doanh thêm nữa
Có những chiến dịch quảng cáo mà bạn cần phải thực hiện kết hợp giữa nhiều phương thức quảng cáo khác nhau thì quảng cáo mới có thể phát huy tốt nhất mức hiệu quả. Ví dụ điển hình đó là với quảng cáo Google khi doanh nghiệp bạn muốn triển khai một chiến dịch Google Remarketing trên đây trong khi website trước đó có một lượng truy cập quá thấp, giải pháp bạn cần lựa chọn đó chính là làm quảng cáo song song giữa Google Remarketing với một phương thức quảng cáo khác, có thể là Google Adwords hay Facebook Ads nhằm giúp website nhanh chóng có thêm những khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp này thì khi thuê người làm quảng cáo, các đơn vị này chắc chắn sẽ tư vấn, đưa ra giải pháp khả thi nhất đối với mục tiêu làm quảng cáo tiếp cận khách hàng, phát triển kinh doanh cả doanh nghiệp bạn