Lý Do Khiến Quảng Cáo Facebook Không Hiệu Quả?

0
1918

Nội Dung Chính

Khi làm quảng cáo trên facebook, các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp sẽ luôn nghĩ đến sự thành không, hiệu quả kinh doanh và khả năng phát triển thương hiệu. Nhưng các bạn đừng quên rằng không có gì là chắc chắn 100% cả, những rủi ro trong quá trình quảng cáo là luôn tồn tại và nó là nguyên nhân khiến không ít các chiến dịch tiếp thị trên Facebook không mang lại mức hiệu quả tương xứng với mức đầu tư. Bạn vẫn đang triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn tìm thấy những khách hàng trên kênh tiếp thị này, nhưng hãy nhìn lại, trong số các chiến dịch được triển khai thì đã có bao nhiêu chiến dịch được thực hiện mà bạn không hài lòng về mức hiệu quả của nó. Thường thì con số này sẽ luôn lớn hơn 0, vậy sau các chiến dịch được xem là thất bại như vậy bạn có đi tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến những thất bại trên chưa. Đa phần có vì ai cũng muốn tìm ra nguyên nhân, tìm ra lý do dẫn đến hiệu quả quảng cáo không được đảm bảo và rút ra những kinh nghiệm bổ ích cho các chiến dịch quảng cáo sau này. Hãy thử so sánh nguyên nhân mà bạn tìm ra với các lý do phổ biến được liệt kê dẫn đến sự không thành công các các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sau đây xem thử thế nào nhé?

1. Bạn lựa chọn phương thức quảng cáo chưa thực sự phù hợp

Facebook ngày càng phát triển thêm nhiều các phương thức quảng cáo nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của các doanh nghiệp khi có ý định làm quảng cáo trên kênh của mình. Điều này tốt cho cả Facebook, cho cả người dùng và cho cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên thì sức mạnh của các phương thức quảng cáo này sẽ chỉ được phát huy đúng giá trị khi các doanh nghiệp sử dụng nó một cách phù hợp. Chẳng hạn như khi doanh nghiệp bạn chỉ tập trung phát triển bán hàng trên website cửa hàng chứ không phải là trang fanpage, bạn nên lựa chọn làm quảng cáo với phương thức click về web chứ không phải là bài viết bán hàng thông thường, hay doanh nghiệp bạn muốn quảng bá cài đặt ứng dụng thì nên chọn phương thức quảng cáo Apps trên Facebook . . . Sai lầm trong cách lựa chọn và xác định một phương thức quảng cáo phù hợp sẽ dẫn đến hệ lụy là ngân sách quảng cáo đang tiêu hao trong khi khách hàng thì lại không có, khi đó hiệu quả từ chiến dịch gần như chắc chắn sẽ không được đảm bảo

Ngoài ra, sai lầm trong cách chọn vị trí hiển thị của quảng cáo cũng là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo không mang lại mức hiệu quả tốt, lúc này bạn nên tập trung hiển thị quảng cáo nhiều hơn trên di động hơn là PC như trước đây

2. Quảng cáo thiếu đi từ ngữ kêu gọi hành động

Quảng cáo thiếu đi những lời kêu gọi hành động sẽ không thuyết phục được khách hàng đưa ra được những quyết định mua hàng cụ thể. Khi đó, quảng cáo cho dù có tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, có thu hút được sự quan tâm nhưng số lượng đơn hàng được tạo ra thì không nhiều, doanh thu thấp, tất nhiên đây sẽ được xem là một chiến dịch quảng cáo không thành công mà nguyên nhân đơn giản là trong phần nội dung quảng cáo bạn đang không chèn vào đó những từ ngữ mang tính thuyết phục như Mua ngay, Đăng ký ngay, Cài đặt ngay . . .

3. Quảng cáo đang thiếu đi những giá trị về mặt nội dung

Phần nội dung quảng cáo sẽ là một phần quan trọng ảnh hưởng đến sự quan tâm trực tiếp, những quyết định mua hàng cụ thể đối với các sản phẩm, dịch vụ. Nếu như khi nhìn vào phần nội dung quảng cáo, khách hàng họ không tìm thấy những thông tin họ cần, chẳng hạn như với các thiết bị điện tử, nội dung thiết đi những thông số kỹ thuật, thiếu đi nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, thiếu đi những chính sách khuyến mãi, bảo hành chẳng hạn thì sức thuyết phục từ mẫu quảng cáo đối với người dùng sẽ bị giảm đi một cách đáng kể. Không phát triển được một giá trị nội dung tốt cho các mẫu quảng cáo sẽ nằm trong số những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook giá rẻ không hiệu quả

4. Hiển thị quảng cáo sai nhóm đối tượng mục tiêu

Đây được xem là nguyên nhân cơ bản và phổ biến nhất trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook dẫn đến một cái kết đó chính là hiệu quả quảng cáo thấp. Mặc dù là một trong những nguyên nhân chính cho sự thất bại của các chiến dịch quảng cáo thế những tình trạng này vẫn cứ lặp đi lặp lại. Có lẽ các doanh nghiệp đã quá vội vàng, không nghiên cứu kỹ thị trường và lựa chọn ra được những khách hàng tiềm năng để quảng cáo hiển thị

5. Không tiến hành thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau

Đối với các mẫu quảng cáo được tạo ra, khi chưa thực sự quảng cáo bạn không thể nào xác định được đâu là mẫu quảng cáo sẽ mang lại mức hiệu quả cao nhất. Với nguyên tắc này bạn cần thiết phải tiến hành các phương án thử nghiệm, lưu ý khi thử nghiệm bạn sẽ sử dụng các khoản ngân sách nhỏ chứ không cần thiết phải đầu dành sự đầu tư lớn. Sau bước thử nghiệm, bạn sẽ biết được đâu là phương án khả thi nhất để làm quảng cáo, từ đó đảm bảo quảng cáo facebook sẽ mang lại mức hiệu quả tích cực hơn. Nhiều đơn vị đã thất bại với quảng cáo Facebook khi chưa thử nghiệm đã đầu tư lớn vào các chiến dịch, cái kết là ngân sách quảng cáo bị tiêu hao một cách lãng phí, đơn hàng thì lại không có

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here