Marketing trên zalo và những điều cần biết

Nội Dung Chính

Với sự phát triển của nền tảng mạng xã hội, các nhà tiếp thị đã có thể tiếp cận người dùng nhanh chóng hơn. Bên cạnh các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ. Nhiều nhà kinh doanh cho rằng đây là nền tảng vô cùng tiềm năng. Vậy đâu là phương pháp marketing trên zalo hiệu quả nhất ?

Marketing trên zalo đem lại lợi ích gì cho thương hiệu ?

Kết nối với khách hàng dễ dàng hơn

Kết nối đơn giản và tiện lợi là một trong những ưu điểm hàng đầu của Zalo

Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế được lượng “khách hàng ảo”. Email hay Facebook rất khó để có thể tìm kiếm chính xác tài khoản của khách hàng. Tuy nhiên Zalo lại dễ dàng hơn do người dùng đều buộc phải đăng ký bằng số điện thoại trước khi sử dụng. Vì thế marketing trên zalo sẽ dễ dàng xác thực và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Chi phí tiết kiệm 

Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin và gọi điện hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp hơn rất nhiều. Tuy nhiên vào tháng 8/2022, Zalo chính thức triển khai thu phí dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên chi phí để marketing trên zalo tương đối thấp so với các nền tảng khác.

Bạn có thể quan tâm tới sản xuất TVC quảng cáo sao cho hiệu quả 

Khả năng tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao 

Theo thống kê của Báo Lao Động, tháng 2/2022 có đến 74,7 triệu người dùng Zalo trên tổng số 100 triệu người tại Việt Nam. Với lượng người dùng khổng lồ, doanh nghiệp sẽ có khả năng tiếp cận các bài đăng cao hơn nhiều.

Khi đăng một bài viết trên Zalo thì cứ 10 người sẽ có tối thiểu 4 người nhìn thấy bài đăng

Các hình thức marketing trên zalo 

Marketing  trên zalo qua tài khoản cá nhân:

Thông qua tài khoản cá nhân của mình, bạn có thể tận dụng chúng để thực hiện các hoạt động Sales và Marketing một cách hiệu quả. Trước hết bạn cần thu thập data/ số điện thoại của khách hàng. Từ đó kết bạn nhắn tin với người dùng trên Zalo. Mục đích của việc này sẽ làm tăng số lượng người tiếp cận đến các bài viết và kênh bán hàng của bạn. Nếu chưa có nhiều nguồn data, bạn có thể xem lại thông tin của khách hàng cũ. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm nguồn khách hàng ở các triển lãm, hội chợ, hội thảo hay qua bạn bè, các trang mạng xã hội.

Có lẽ bạn sẽ hứng thú với dịch vụ gỡ tài khoản quảng cáo khi bị checkpoint

Phân loại các nhóm trên Zalo

Các nhóm trên Zalo được phân ra rõ ràng theo từng lĩnh vực: Nhóm dân cư, nhóm mua hàng theo khu vực, nhóm chuyên môn, nhóm nguồn hàng,… Vì tính phân loại rõ ràng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình tại các nhóm Zalo và đáp ứng nhu cầu của họ một cách hiệu quả hơn.

Marketing trên zalo bằng tài khoản Official Account:

Zalo Official Account (Zalo OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức

Zalo Official Account nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh. Zalo OA có nhiều tiện ích phục vụ cho việc bán hàng như:

  • Gửi được 4 tin broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Được gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng.
  • Cho phép tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.
  • Tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị trên thanh thông báo của những người quan tâm.

Hãy xây dựng những nội dung và hình ảnh hấp dẫn thông qua các bài post, các tin nhắn. Điều này sẽ hỗ trợ tăng sự tương tác với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy quảng cáo. Bên cạnh marketing trên zalo, chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn trên Zalo OA.

Sử dụng Zalo OA sao cho hiệu quả ?

Vì tài khoản Zalo cá nhân chỉ cho phép kết bạn tối đa 2.000 người và không thể phân quyền cho nhân viên nên Zalo OA sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Đây cũng là điều kiện bắt buộc để bạn có thể chạy quảng cáo Zalo và sử dụng các dịch vụ Zalo ZNS / ZNC.

Một số tips để tăng lượng người quan tâm cho Zalo OA:

  • Chạy quảng cáo Zalo đối với những khách hàng mục tiêu hoặc những người mà bạn đã có số điện thoại
  • Mời bạn bè quan tâm
  • Nhúng nút quan tâm lên website
  •  Khai thác tin nhắn broadcast hiệu quả

Với 4 tin nhắn broadcast miễn phí mỗi tháng được gửi tự động đến khách hàng, bạn có thể gửi những chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm hấp dẫn. Điều này có thể kích cầu mua sắm hoặc chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

Có thể bạn sẽ quan tâm tới sự khác biệt giữa zalo cá nhân và zalo OA

Sử dụng Zalo ads

Hệ sinh thái của Zalo là sự hỗ trợ đắc lực cho các marketers

Marketing trên zalo ads có điểm khác so với các nền tảng khác. Đó chính là Zalo ads có thể tiếp cận nhiều nền tảng khác nhau hơn vì sự kết nối mạnh mẽ của hệ sinh thái Zalo. Hệ sinh thái này bao gồm các nền tảng như Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới và Zalo Shop.

Các hình thức quảng cáo Zalo:

  • Quảng cáo Zalo form

Đây là hình thức quảng cáo sử dụng form đăng ký với các thông tin chính như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại… kết hợp với nội dung quảng cáo thu hút và hình ảnh chất lượng đến khách hàng tiềm năng. Hình thức này phù hợp với những dự án bất động sản, ô tô, tài chính – kinh doanh, chăm sóc làm đẹp, thực phẩm đồ uống,… vì bạn có thể nhanh chóng thu được một lượng lớn lead phục vụ cho telesales về sau.

  • Quảng cáo Zalo website

Là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập về website. Chúng được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên Zalo App và Zalo network (Zing MP3, BaoMoi, Zing News…)

Bạn có thể tìm hiểu thêm về hướng dẫn tạo quảng cáo tin đăng trên Zalo

Những công cụ hỗ trợ marketing trên Zalo

Zalo Pro 

Là phần mềm marketing nổi bật nhất thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng và rất hài lòng. Các chức năng chính của Zalo Pro:

  • Tự động tìm kiếm khách hàng, gửi lời mời kết bạn và chấp nhận lời mời
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn với nội dung có sẵn đến khách hàng hàng loạt
  • Hỗ trợ đăng bài, viết bài có nội dung sẵn lên hàng loạt tài khoản
  • Trả lời khách hàng cùng lúc trên toàn bộ tài khoản Zalo
  • Hỗ trợ sử dụng toàn bộ tính năng của Zalo trên máy tính và điện thoại
  • Khai thác tính năng với nhiều tài khoản khác nhau cùng lúc

Simple Zalo 

Phần mềm này sử dụng tốt cho các đối tượng là người kinh doanh, bán hàng trên Zalo hoặc các marketer chuyên nghiệp. Chức năng của Simple Zalo là:

  • Tự động kết bạn bằng tệp SĐT có sẵn
  • Kết bạn Zalo với các khách hàng trên facebook qua tệp UID
  • Hỗ trợ đăng bài viết tự động với nội dung có sẵn
  • Quét thành viên nhóm chat và lấy thông tin
  • Tự động gửi tin nhắn cho bạn bè, nhóm chat
  • Sử dụng được nhiều tài khoản zalo cùng lúc

Bạn có thể hứng thú với quy định về quảng cáo tin đăng Home&Car trên zalo ads 

Lời kết:

Trên đây là những kiến thức xoay quanh marketing trên zalo, Beeseo mong rằng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn đọc. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để đọc thêm được nhiều bài viết bổ ích nhé.

Những từ khóa liên quan: Cách marketing trên Zalo, Zalo marketing là gì, Zalo oa, hành vi người dùng Zalo.

Rate this post