Nội Dung Chính
Thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook giá rẻ là điều mà bất kỳ nhà làm quảng cáo nào cũng sẽ hướng đến khi chọn cách tiếp thị sản phẩm trên trang mạng xã hội phổ biến này. Để có được thành công, quảng cáo đạt được mức hiệu quả như mục tiêu đã đề ra, tương xứng với những gì mà doanh nghiệp bạn đã đầu tư trước đó thì yêu cầu chiến dịch quảng cáo sẽ cần là sự hội tụ của đầy đủ các yếu tố, điển hình phải kến đến việc doanh nghiệp bạn có đang kinh doanh những sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu của phần lớn người dùng Facebook, quảng cáo có hiển thị đến đúng những đối tượng mục tiêu, hiển thị đúng lúc, đúng thời điểm hay nội dung quảng cáo có thực sự thu hút được sự quan tâm của người dùng . . . Cùng với đó, thành công khi làm quảng cáo trên Facebook còn đến từ những thủ thuật, những mẹo hay được áp dụng mà không phải đơn vị nào cũng nắm bắt và thực hiện tốt. Vậy những thủ thuật, những mẹo hay khi làm quảng cáo trên Facebook đó là gì, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu
1. Mẹo hay cho phần nội dung quảng cáo là văn bản
Tạo nội dung quảng cáo trên Facebook không yêu cầu bạn phải là một tiêu thuyết gia, một nhà văn thực sự. Mà chỉ cần với vài thủ thuật đơn giản, bạn cũng sẽ dễ dàng có được những nội dung quảng cáo tạo được sức hút đối với người dùng. Ngoài ra, với nội dung quảng cáo là văn bản yêu cầu bạn sẽ cần kiểm tra kỹ phần chính tả để đảm bảo thông tin sản phẩm, thông điệp quảng cáo được truyền tải tốt
Thu hút sự quan tâm của khách hàng với nội dung quảng cáo trên Facebook là văn bản
Ngữ điệu chính là giọng văn mà bạn sẽ muốn người dùng họ cảm nhận khi đọc nội dung quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn ngữ điệu theo phong cách riêng của doanh nghiệp mình, có thể là hài hước hay sự chuyên nghiệp chẳng hạn, tùy theo quyết định lựa chọn của doanh nghiệp. Khi nội dung quảng cáo được thể hiện với đúng giọng văn, đúng phẩm chất của doanh nghiệp thì sự chân thực càng được thể hiện rõ, khi đó chiến dịch quảng cáo với phần nội dung trên chắc chắn sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực.
Nội dung quảng cáo trên Facebook phải bám sát với những nội dung mà doanh nghiệp bạn đang muốn người dùng họ tiếp nhận. Đó có thể là thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang muốn người dùng nắm rõ, đó cũng có thể là thông điệp quảng cáo được đưa ra nhằm khuyến khích người dùng đưa một quyết định mua hàng, đặt gói dịch vụ nào đó từ doanh nghiệp . . .
Trong phần nội dung quảng cáo doanh nghiệp bạn cũng cần quan tâm đến cảm nhận, tâm lý của người dùng, qua đó cung cấp cho người dùng những gì mà họ cần, họ quan tâm. Đứng trên khía cạnh khách hàng để nắm vững tâm lý, phát triển nội dung quảng cáo trên Facebook phù hợp với nhu cầu của người dùng
2. Mẹo hay đối với nội dung quảng cáo là hình ảnh
Đối với một mẫu quảng cáo dạng bài viết hiển thị trên newsfeed người dùng thì chắc chắn rằng những hình ảnh đi kèm trong bài viết quảng cáo đó sẽ là yếu tố đầu tiên thu hút sự quan tâm của những người dùng. Điều này cũng là dễ hiểu bởi nội dung quảng cáo là văn bản sẽ ít gây được sự chú ý bởi vô số nội dung khác đang được hiển thị trên Facebook. Tầm quan trọng của những hình ảnh quảng cáo đã được thể hiện khi mà những chiến dịch quảng cáo trên Facebook sử dụng những hình ảnh chất lượng, cuốn hút, chân thực lúc nào cũng tạo ra được những hiệu ứng tích cực tốt hơn so với so với những chiến dịch quảng cáo còn lại
Hiển thị hình ảnh quảng cáo trên Facebook thật chất lượng
Tạo hình ảnh quảng cáo theo một chủ đề cụ thể nào đó: Cách này sẽ giúp cho quảng cáo sẽ có tính định hướng người dùng hơn, cùng với đó là thể hiện được thái độ làm việc chuyên nghiệp, sự tinh tế và tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng
Tạo hình ảnh quảng cáo chất lượng: Chất lượng thể hiện qua cách chụp ảnh chân thực chứ không phải là chỉnh sửa. Người dùng họ chỉ thường quan tâm đế những mẫu quảng cáo khi sản phẩm được chụp lại một cách tự nhiên. Chính vì thế, để có hình ảnh quảng cáo chất lượng trên Facebook yêu cầu doanh nghiệp bạn nên chuẩn bị cho mình một thiết bị chụp ảnh chất lượng, lựa chọn một bố cục khung hình tốt làm tôn lên được vẻ đẹp, sự tinh tế của sản phẩm
3. Mẹo hay với những định dạng quảng cáo trên Facebook
Doanh nghiệp bạn có thể quảng cáo nhiều sản phẩm cùng lúc với dạng quảng cáo quay vòng. Hiển thị định dạng quảng cáo trên Facebook này đang được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi họ muốn làm tiếp thị cho nhiều sản phẩm cùng lúc nhưng chỉ cần thực hiện một chiến dịch quảng cáo duy nhất
Sử dụng định dạng quảng cáo quay vòng quảng bá cùng lúc nhiều sản phẩm
Định dạng quảng cáo video cũng là một sự lựa chọn tốt nữa mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Đơn giản vì chỉ cần với một video quảng cáo ngắn gọn, doanh nghiệp bạn có thể thể hiện được tốt những gì mình muốn trình bày và muốn người dùng họ tiếp nhận. Hiện nay thì nội dung video đang tạo được sự quan tâm rất lớn nơi người tiêu dùng, và tin chắc rằng những video quảng cáo trên Facebook sẽ là nguồn cảm hứng cho hoạt động kinh doanh, tiếp thị từ Facebook của doanh nghiệp bạn có thể phát triển tốt
Những video quảng cáo trên Facebook cũng đang tạo được sức hút lớn
Định dạng quảng cáo tăng tính nhận biết doanh nghiệp tại địa phương cũng là một sự lựa chọn tuyệt với nếu như doanh nghiệp bạn đang muốn kinh doanh bán hàng, khuyến khích người tiêu dung họ đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng hơn
Tạo quảng cáo với định dạng tương thích hiển thị đến những người dùng di động cũng sẽ mang lại mức hiệu quả khá tích cực, khả năng tiếp cận tiếp thị khách hàng cũng sẽ được cải thiện với lý do là đa phần những người dùng internet hiện nay họ đều thích truy cập Facebook trên di động hơn là phải ngồi trước màn hình máy tính