Khám phá lý do tại sao Hộp trả lời của Google lại được ưa chuộng đến vậy và bạn có thể làm gì để đảm bảo văn bản của mình nằm trong hộp để có lưu lượng truy cập tốt hơn.
Khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , việc xếp hạng ở vị trí hàng đầu là rất quan trọng để nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất.
Tuy nhiên, như tất cả các nhà tiếp thị đều biết, việc giành được vị trí đầu tiên đáng thèm muốn là một thách thức, đặc biệt là khi cạnh tranh với một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới.
Khi bạn thêm quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp vào hỗn hợp, một số từ khóa có vẻ như không thể yêu cầu.
May mắn thay, có một tùy chọn khác: Hộp trả lời của Google (GAB).
Tập trung sự chú ý của bạn vào việc nổi bật trong hộp câu trả lời có thể giúp bạn xây dựng lưu lượng truy cập web mạnh hơn mà không phải đầu tư quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào một từ khóa.
Vì vậy, với suy nghĩ đó, chúng ta hãy chia nhỏ các yếu tố cơ bản của ô trả lời và cách bạn có thể đạt được nó.
Tại sao nhắm mục tiêu Hộp trả lời của Google?
Kể từ khi hộp câu trả lời ra đời vào năm 2015, nó đã trở thành một thành phần được thèm muốn của tiếp thị SEO . Có một vài lý do tại sao bạn nên chú ý đến GAB, bao gồm:
Xếp hạng trên các liên kết khác
Hộp câu trả lời nằm trên tất cả các bảng xếp hạng cho một truy vấn cụ thể. Ngay cả khi một trang web khác có vị trí hàng đầu trên trang, bạn vẫn có thể vượt lên trên chúng bằng cách cung cấp thông tin cụ thể và có liên quan.
Tăng lưu lượng tìm kiếm bằng giọng nói
Các trợ lý tự động như Siri và Alexa thường sử dụng hộp câu trả lời để trả lời các truy vấn bằng giọng nói.
Vì những tìm kiếm này được tính vào lưu lượng truy cập web của bạn, nên bạn có thể thống trị loại SEO này. Khi nhiều người bắt đầu sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hơn, lợi ích này sẽ chỉ trở nên có giá trị hơn.
Cải thiện nhận diện thương hiệu
Một trong những cách tốt nhất để cải thiện vị thế của bạn trong thị trường ngách của mình là trở thành một người có thẩm quyền được kính trọng. Thường xuyên xuất hiện trong hộp câu trả lời có thể giúp thiết lập thương hiệu của bạn như một nguồn tài nguyên quý giá.
Do đó, nhiều người sẽ tìm đến bạn hơn khi họ cần biết thêm thông tin về các chủ đề trong ngành của bạn.
Hộp trả lời của Google hoạt động như thế nào
Mục đích đằng sau GAB là cung cấp câu trả lời nhanh cho các câu hỏi thường gặp trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau.
Không phải tất cả các truy vấn sẽ tạo ra một hộp câu trả lời, đặc biệt là những truy vấn liên quan đến các chủ đề phức tạp hoặc rộng lớn.
Ví dụ, hỏi, “Bao lâu để lật một ngôi nhà?” tạo một đoạn trích nổi bật đưa ra câu trả lời ngắn gọn. Ngược lại, một truy vấn như, “Bao lâu để bán một ngôi nhà?” không có ô trả lời.
Về cơ bản, nếu một truy vấn có câu trả lời rõ ràng và khách quan, thì nhiều khả năng nó sẽ có hộp câu trả lời. Thật không may, Google không tiết lộ thông tin về cách họ chọn liên kết cho GAB, nhưng các yếu tố có thể bao gồm các yếu tố như:
- Mức độ liên quan — Các đoạn mã trả lời trực tiếp một câu hỏi sẽ có lợi hơn so với những đoạn mã sử dụng ngôn ngữ chung chung hoặc các câu trả lời mơ hồ.
- Lưu lượng truy cập — Google chú ý đến các trang web có thẩm quyền tên miền mạnh và mạng lưới liên kết ổn định. Vì vậy, các trang web đã tạo ra lưu lượng truy cập tốt có khả năng hoạt động tốt hơn những trang web có lượng khách truy cập hạn chế.
- Độ dài — Đoạn mã trong hộp trả lời phải được nhắm mục tiêu và ngắn gọn. Các câu trả lời lan man kéo dài quá nhiều câu sẽ không thể vừa trong hộp, vì vậy Google có thể thích các câu trả lời ngắn hơn đi thẳng vào vấn đề.
Tối ưu hóa nội dung cho Rich Snippets
Mặc dù không thể biết cụ thể cách Google xếp hạng các trang web cho hộp trả lời, nhưng bạn có thể sử dụng một số chiến lược để tối ưu hóa nội dung của mình cho GAB.
Hãy nhớ rằng tối ưu hóa không phải trả tiền có thể mất một thời gian để tạo ra kết quả, vì vậy nếu bạn không vào hộp ngay lập tức, đừng nản lòng.
Dưới đây là một số cách tốt nhất để tối ưu hóa nội dung cho đoạn mã phong phú:
Chú ý đến thị trường ngách của bạn
Một số ngóc ngách có nhiều khả năng có hộp câu trả lời hơn những hốc khác.
Ví dụ, ngành y tế, tài chính và chính phủ có nhiều ô trả lời hơn ngành bán lẻ và bất động sản. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách có ít ô trả lời hơn về tổng thể, thì bạn phải có chiến lược hơn về những từ khóa mà bạn xếp hạng.
Tìm từ khóa với hộp trả lời đã có
Cách tốt nhất để biết liệu bạn có thể tham gia GAB hay không là xác định xem GAB đã tồn tại chưa.
Nếu chưa có hộp câu trả lời, Google có thể sẽ không tạo hộp câu trả lời trong tương lai gần. Trong một số trường hợp, việc viết lại truy vấn một chút có thể tạo ra một hộp hoặc xem truy vấn từ một góc nhìn khác cũng có thể.
Trả lời nhiều câu hỏi
Phần Câu hỏi thường gặp rất hữu ích để Google cho biết rằng bạn là người có thẩm quyền trong một thị trường ngách.
Việc có các phần Câu hỏi thường gặp trong hầu hết nội dung của bạn (hoặc các trang trên trang web) có thể giúp Google lập chỉ mục bản đồ trang web của bạn chính xác hơn. Ngoài ra, các câu hỏi thường gặp liên quan đến một chủ đề cụ thể phù hợp hơn với người dùng, làm cho chúng có giá trị hơn đối với Google.
Bao gồm Truy vấn trong Câu trả lời
Một cách khác để cho Google biết đoạn mã chi tiết của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm cụ thể là đưa câu hỏi vào câu trả lời.
Vì vậy, nếu ai đó hỏi, “Làm thế nào để tập luyện cho một cuộc chạy marathon?” câu trả lời của bạn nên bắt đầu bằng, “Để tập luyện cho cuộc chạy marathon, bạn phải…”.
Cân nhắc xem ai đang đặt câu hỏi
Hiểu ý định của người dùng giúp bạn tạo nội dung có liên quan hơn sẽ tạo ra tỷ lệ nhấp ( CTR ) cao hơn.
Câu trả lời của bạn càng được nhắm mục tiêu, thì càng có nhiều khả năng Google sẽ đưa chúng vào hộp câu trả lời. Mặc dù một số câu trả lời là khách quan, nhưng bạn có thể sắp xếp chúng theo cách thu hút người đọc bằng thông tin chuyên sâu hơn.
Nghiên cứu cuộc thi
Vì hầu hết các hộp câu trả lời sẽ có sự cạnh tranh gay gắt, bạn nên xem các trang web khác đang làm gì để trả lời truy vấn và xác định cách bạn có thể thu hút sự chú ý của người đọc tốt hơn.
Ví dụ: có thể bạn cần làm cho câu trả lời của mình toàn diện hơn hoặc có lẽ bạn có thể thêm một số ngôn ngữ giải trí khiến câu trả lời có vẻ hấp dẫn hơn.
Một điểm khác cần xem xét là việc tối ưu hóa hộp trả lời chỉ là một yếu tố trong chiến lược SEO của bạn.
Bạn cũng phải chú ý đến mọi thành phần khác, chẳng hạn như cung cấp nội dung có giá trị cao, sử dụng từ khóa một cách chiến lược và thêm các yếu tố trực quan. Vì vậy, đừng sử dụng các chiến thuật này để thay thế bất kỳ chiến thuật nào khác mà bạn nên sử dụng.
Nhận nội dung xứng đáng với hộp câu trả lời từ nội dung nhạc rock
Viết cho ô trả lời nói dễ hơn làm, đặc biệt nếu bạn không phải là một nhà văn chuyên nghiệp. May mắn thay, bạn không cần phải tham gia các lớp học tiếng Anh tại phụ lục học tập.
Thay vào đó, bạn có thể kết nối với các nhà văn đẳng cấp thế giới trong mọi lĩnh vực thông qua WriterAccess. Chúng tôi đang cung cấp bản dùng thử miễn phí trong hai tuần để bạn có thể tự mình trải nghiệm nội dung xứng đáng với hộp câu trả lời và bắt đầu nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào ngày mai.
Xem thêm: