Nội Dung Chính
Pixel Facebook thực chất chính là một đoạn mã Javacript mà Facebook tạo ra, cung cấp cho các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo để họ chèn vào website của mình nhằm theo dõi, đo lường và ghi lại những lần truy cập web của người dùng. Dữ liệu về những lần truy cập web của người dùng này sẽ được thu thập nhằm phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo, giúp các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo đến đúng những khách hàng tiềm năng hơn mà cụ thể ở đây đó chính là những đối tượng người dùng đã truy cập web cửa hàng trước đó
Vai trò của mã Pixel Facebook đã và đang được thể hiện rõ nét ở những chiến dịch quảng cáo Remarketing Facebook, với chiến dịch này, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ chỉ hiển thị đến những đối tượng người dùng với ràng buộc là họ đã từng truy cập web của doanh nghiệp trước đó. Và tất nhiên, với Facebook Remarketing, rõ ràng rằng doanh nghiệp đang chọn cách tiếp cận, hiển thị quảng cáo đến những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất. Lý do để có thể khẳng định điều này đó chính là người dùng họ có quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp thì họ mới nhấp và truy cập vào web để tìm kiếm thông tin
Bước 1: Trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của mình trước đã. Sau đó là đi đến trình quản lý quảng cáo
Bước 2: Ở trình quảng lý quảng cáo, ở cột Tài sản bạn nhấp chọn vào tab Pixel
Bước 3: Cửa sổ mới hiển thị ở đây bạn nhấp chọn tạo Mã Pixel Facebook
Ở bước này bạn có thể đặt tên cho mã pixel để dễ dàng quản lý hơn. Và vì là mỗi tài khoản quản cáo chỉ được cấp 1 mã pixel duy nhất, thế nên khi đặt tên mã có thể lấy tên doanh nghiệp, cửa hàng
Bước 4: Chấp nhận các điều khoản trong hộp thoại để tạo mã pixel
Bước 5: Tạo mã Pixel Facebook
Sau khi thực hiện 5 bước kể trên, Facebook sẽ hiển thị một mã Pixel và mã Pixel này là mã Pixel duy nhất trong tài khoản quảng cáo bạn đang quản lý. Để lấy đoạn mã Pixel Facebook này, bạn có thể chọn cách copy trực tiếp từ cửa sổ trình duyệt, bạn cũng có thể chọn cách gữi mã này về mail để lưu trữ bằng cách nhấp Chọn gửi mã Pixel qua mail. Và việc bạn cần làm tiếp theo lúc này đó chính đưa đoạn mã Pixel này vào website cửa hàng của mình
Cài đặt mã Pixel vào web là công đoạn cần thiết để doanh nghiệp bạn có thể ghi lại lịch sử truy cập web của khách hàng, sau đó hiển thị quảng cáo Facebook tiếp cận những đối tượng này. Việc cài đặt mã và website đối với những người bình thường có thể là một vấn đề khó khăn nên doanh nghiệp bạn có thể nhờ đơn vị thiết kế web chèn vào giúp. Vấn đề chèn như thế nào thì doanh nghiệp có thể giao đoạn mã pixel cho đơn vị thiết kế web và yêu cầu đơn vị này chèn vào các trang trên web, ngay sau thẻ
. Việc chèn đoạn mã này vào web cũng không mất quá nhiều thời gian
Đối với đoạn mã này, bạn có thể chọn cách chèn chúng tên toàn trang hoặc chèn vào từng trang con cụ thể trên website. Sau khi chèn thành công đoạn mã này vào web, vấn đề lúc này là cần phải xác định xem đoạn mã này có hoạt động hay là không và để biết được điều này bạn có thể sử dụng add-on do Facebook cung cấp để kiểm tra. Add-on này có tên là Facebook Pixel Helper và bạn có thể download cài đặt add-on này tại đường dẫn sau: https://chrome.google.com/webstore/
Mã Pixel hiện tại mà Facebook đang cung cấp cho các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo hiện nay cơ bản là sự kết hợp của 2 đoạn mã sau:
– Mã đối tượng tùy chỉnh: Đoạn mã này sẽ có chức năng ghi lại lịch sử truy cập, tạo ra tệp đối tượng mục tiêu từ những lần truy cập này và sử dụng nó cho các chiến dịch quảng cáo Facebook Remarketing
– Mã Pixel chuyển đổi: Mã này sẽ được dùng để tối ưu các mẫu quảng cáo hướng người dùng về website, doanh nghiệp bạn cũng sẽ có thể đo lường được hiệu quả quảng cáo từ những lần truy cập web của người dùng
Vì cảm giác được những khó khăn mà các nhà quảng cáo có thể mắc phải trong việc lựa chọn mã pixel nào cho phù hợp nhất, Facebook đã quyết định tích hợp 2 đoạn mã này thành một. Và hệ quả là sau đó, nhắc đến mã Pixel người ta không còn cảm thấy quá hiểu về nó
Hiển thị quảng cáo đến tệp khách hàng thu thập từ web
Khi đã thu thập được một tệp khách hàng đủ lớn để chạy quảng cáo, bạn sẽ có thể bắt đầu ngay với một chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook. Các bước triển khai không có sự khác biệt lớn so với các chiến dịch khác nhưng ở bước lựa chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo, thay vì lựa chọn mục tiêu cơ bản như giới tính, độ tuổi, khu vực . . . thì doanh nghiệp sẽ chèn thêm tệp đối tượng đã tạo trước đó
Khi đó, quảng cáo sẽ hiển thị và tiếp cận những đối tượng là những người truy cập web + các tiêu chí bổ sung khác. Triển khai quảng cáo với cách này lợi thế lớn nhất chính là việc doanh nghiệp bạn có thể tiếp thị quảng cáo đến những đối tượng người dùng khả năng cao sẽ đưa ra quyết định mua hàng, hiệu quả kinh doanh quảng cáo sẽ đến từ đó
Chúc thành công!!!