Quản Lý Và Phát Triển Trang Fanpage Cửa Hàng Trên Facebook

0
2060

Nội Dung Chính

Với các hoạt động kinh doanh trực tuyến hiện nay, nền tảng đang được nhiều người kinh doanh lựa chọn tiếp cận nhất không thể là một cái tên nào khác ngoài Facebook. Với Facebook, doanh nghiệp được phép xây dựng cho một mình những trang fanpage cửa hàng, sau đó là tìm cách tiếp cận khách hàng bằng cách nào đó, có thể là thông qua những lượng reach tự nhiên hoặc cũng có thể là thông qua các phương thức quảng cáo Facebook giá rẻ đang có. Hiểu một cách đơn giản, khi doanh nghiệp bạn có thể quản lý, có khả năng phát triển trang fanpage cửa hàng thật tốt, thu hút được sự quan tâm và tương tác nơi người dùng thì điều này sẽ đảm bảo cho bạn một điều rằng những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn đang cung cấp đang tiếp cận được những khách hàng tiềm năng dù cho quyết định mua hàng từ những đối tượng này là có hay chưa

Phát triển kinh doanh từ trang fanpage cửa hàng

Hoạt động kinh doanh trên trang fanpage cửa hàng sẽ phát triển tốt là khi bạn có thể tìm thấy những khách hàng mới cùng với việc giữ được liên hệ, giữ được tương tác với những khách hàng cũ. Đó là hai điểm quan trọng bạn cần nắm trong mục tiêu phát triển trang fanpage cửa hàng của mình, phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng trên đó

Tạo nhóm đối đối tượng đang có mối quan tâm với những gì mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp

Khi bạn đã có cho mình một trang fanpage cửa hàng, bước tiếp theo để xây dựng và quản lý trang đó là việc bạn phải tạo cho mình một nhóm đối tượng là những người dùng đang dành sự quan tâm với những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Tìm cách để những đối tượng này nhấp nút Like trang hoặc đăng ký để nhận thông báo từ các nội dung mà bạn sẽ tiếp thị qua việc đăng tải chúng lên trang fanpage cửa hàng. Cách này sẽ giúp các khách hàng họ dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp bạn hơn khi có nhu cầu với bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào đó, giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ có mối liên kết gần hơn thông qua trang fanpage cửa hàng trên Facebook

Khi trang fanpage cửa hàng càng được nhiều biết đến, doanh nghiệp bạn có thể:

– Bạn dễ dàng hơn trong việc giới thiệu cho khách hàng biết những thông tin về doanh nghiệp mình, cùng với đó là những sản phẩm, dịch vụ đang có tại doanh nghiệp

– Những sản phẩm mới, các sự kiện mới cũng dễ dàng hơn trong việc cập nhập đến khách hàng

– Với số lượng người dùng like trang lớn, doanh nghiệp bạn cũng dễ dàng tìm thấy những khách hàng hơn

Một cửa hàng trưng bày sản phẩm trên Facebook

Một số cách để bạn có thể phát triển nhóm đối tượng trang fanpage cửa hàng

1. Phát triển lượng Like cho trang bằng cách mời bạn bè

Đối với những trang fanpage cửa hàng mới được xây dựng, sẽ rất khó để bạn có thể nhanh chóng phát triển được lượt like, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Cách tốt nhất lúc này là hãy mời bạn bè của mình nhấn nút like và quan tâm trang, những đối tượng người dùng đầu tiên này sẽ là bước đầu để bạn xây dựng, phát triển trang fanpage cửa hàng với số lượng lượt Like lớn trong thời gian tới. Thường thì những trang fanpage cửa hàng mới được xây dựng, những người kinh doanh sẽ chọn cách này để tìm kiếm những lượt quan tâm đầu tiên cho trang fanpage của mình

2. Phát triển trang fanpage chào đón khách hàng

Ngoài những người bạn trong danh sách bạn bè bạn có thể mời, bạn cũng có thể chào đón những khách hàng mới từ nhóm đối tượng mà bạn đã có những thông tin liên hệ về họ, ví dụ như email hay số điện thoại đăng ký Facebook. Chỉ cần đồng bộ danh bạ, bạn đã có thể dễ dàng tương tác với nhóm đối tượng người dùng này trên Facebook, quá đó tìm kiếm đơn hàng thông qua các hoạt động quảng bá, quản lý chính trang fanpage cửa hàng của mình

Tương tác tốt với khách hàng giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh

3. Tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi nếu có thể

Hoạt động kinh doanh trên trang fanpage cửa hàng có mang lại hiệu quả hay không sẽ thể hiện qua việc những tương tác giữa bạn và khách hàng có tốt hay không, mà để những tương tác nay diễn ra một cách tốt nhất thì khoản thời gian bạn phản hồi lại tương tác của khách hàng sẽ cần được quan tâm. Ví dụ như khách hàng họ có nhu cầu với sản phẩm ở một thời điểm cụ thể nào đó, họ inbox trang fanpage cửa hàng để đặt hàng, lúc này, nếu bạn tương tác lại tức thì thì khả năng cao bạn sẽ có được đơn hàng từ đối tượng người dùng này. Nhưng trong trường hợp ngược lại, nếu bạn để khách hàng phải chờ đợi, khiến họ mất thời gian, không còn đủ kiên nhẫn thì nhu cầu của họ rất có thể sẽ mất đi, quyết định mua hàng sẽ được thay đổi, bạn mất đi khách hàng. Qua ví dụ trên bạn sẽ thấy được rằng những tương tác tức thì với khách hàng trên trang fanpage cửa hàng là quan trọng đến như thế nào, vì thế, khi quảng lý, phát triển trang fanpage cửa hàng yêu cầu những tương tác phải diễn ra tốt và đúng thời điểm

4. Phát triển trang fanpage cửa hàng thông qua dịch vụ quảng cáo

Quảng cáo chắc chắn sẽ là cách tốt nhất để doanh nghiệp bạn đưa những sản phẩm, dịch vụ trên trang cửa hàng đến gần với khách hàng tiềm năng nhất. Khả năng tiếp cận khách hàng là nhanh chóng, đổi lại bạn sẽ cần đầu tư một khoản ngân sách quảng cáo cho mục tiêu tiếp khách hàng hàng này của mình. Với quảng cáo, bạn có thể phát triển trang fanpage cửa hàng của mình bằng nhiều phương thức khác nhau:

– Quảng cáo dạng bài viết: Với dạng quảng cáo này, bạn hoàn toàn có thể tiếp thị, bán được nhiều sản phẩm đồng thời vẫn đảm bảo được rằng trang fanpage cửa hàng được nhiều người quan tâm thể hiện qua những lượt like mà họ tạo ra khi quảng cáo xuất hiện

– Quảng cáo Like trang: Cách này sẽ giúp trang page cửa hàng nhận được nhiều sự quan tâm hơn, lượng like càng tốt thì những bài đăng tiếp thị sản phẩm trên trang sẽ càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Với các doanh nghiệp đang muốn phát triển thương hiệu, phát triển trang fanpage cửa hàng trên Facebook thì dạng quảng cáo Like trang này nằm trong quyết định của họ

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here