Nội Dung Chính
Đối với một trang fanpage cửa hàng, khi trang này có được số lượng lượt like trang càng lớn thì với mỗi bài viết tiếp thị sản phẩm, dịch vụ được chia sẻ trên trang cơ hội để nó tiếp cận được với người dùng, khách hàng tiềm năng là lớn hơn. Tuy nói là lớn hơn những con số thực tế từ những lượt tiếp cận tự nhiên này cũng không là bao nhiêu cả, mức tiếp cận chỉ rơi vào khoảng từ 5 – 10%. Nghĩa là với một trang fanpage cửa hàng với số lượng lượt like 10.000 (lượng like tốt) thì với mỗi bài viết được đăng tải sẽ chỉ có khoản 500 người nhìn thấy bài viết đó
Với lượt tiếp cận tự nhiên tương đối thấp như thế, đối với những đơn vị kinh doanh đã từng chi tiền để quảng cáo tăng like cho trang thì đây quả thực là một điều đáng buồn khi những lượt like trang có được lại không đảm bảo được khả năng tiếp cận người dùng của các nội dung tiếp thị trên trang fanpage cửa hàng. Lượt tiếp cận tự nhiên quảng cáo trên facebook đang có dấu hiệu ngày càng giảm đi, lý do không phải nằm ở những thay đổi của Facebook mà chính là vì lượng nội dung xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này một nhiều hơn, chúng cạnh tranh nhau để xuất hiện
Đối với những người làm kinh doanh, các doanh nghiệp khi muốn phát triển hoạt động bán hàng trên Facebook thì để tiếp cận được nhiều khách hàng, tiếp cận một cách nhanh chóng thì sự lựa chọn khả dĩ nhất lúc này, đó chính là sử dụng dịch vụ quảng cáo. Mà phương thức quảng cáo đang mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất lúc này chính là dạng quảng cáo bài viết trên Facebook, hiển thị trên newsfeed của người dùng. Vậy dạng quảng cáo này có những ưu điểm là gì, hoạt động ra sao, triển khai như thế nào, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook
Tại trình quản lý quảng cáo này, bạn chọn vào mục Tham gia vào bài viết trên trang
Bước 2: Lựa chọn trang fanpage cửa hàng đang chứa bài viết mà bạn đang cần quảng cáo
Tại đây, nếu tài khoản của bạn đang có quyền quản trị trên nhiều trang thì Facebook sẽ liệt kê danh sách những trang này, bạn cũng có thể gõ tìm để rút ngắn thời gian
Bước 3: Chọn bài viết quảng cáo
Sau khi chọn trang fanpage cửa hàng, bạn tiếp tục chọn bài viết trên trang mà nó sẽ hiển thị theo dạng được tài trợ nến newsfeed của người dùng. Để chọn bài viết bạn nhấp vào bài viết đó và chọn Tiếp tục
Bước 4: Điều chỉnh nhóm đối tượng mục tiêu có thể nhìn thấy quảng cáo bài viết
Bước này sẽ quyết định khả năng hiển thị của quảng cáo, quảng cáo sẽ có hiển thị đúng khách hàng tiềm năng hay không sẽ phụ thuộc vào việc bạn có lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu chính xác. Tại đây bạn có thể lựa chọn nhóm đối tượng dựa trên nhân khẩu học, vị trí địa lý, sở thích hàn vi, nghề nghiệp giới tính . . . Trong trường hợp bạn đã có nhóm đối tượng sẵn, bạn có thể tùy chọn chức năng đối tượng tùy chỉnh để hiển thị quảng cáo bài viết chính xác đến người dùng hơn
Bước 5: Lựa chọn khung thời gian, đặt giá thầu, đặt ngân sách
Để đảm bảo rằng quảng cáo bài viết sẽ hiển thị đến đúng đối tượng và đúng thời điểm thì bạn cũng có thể thiết lập quảng cáo bài viết hiển thị theo khung giờ, theo ngày. Về phần giá thầu quảng cáo, để thắt chặt và ước đoán được mức chi tiêu bạn có thể đặt giá thầu quảng cáo cho mỗi tương tác của người dùng vào bài viết quảng cáo. Facebook cũng sẽ dựa vào giá thầu quảng cáo này để xác định khả năng và cơ hội hiển thị của quảng cáo. Trong trường hợp bạn không đặt thầu, giá thầu quảng cáo sẽ được Facebook lựa chọn một cách tự động dựa trên mức độ cạnh tranh của quảng cáo
Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo bài viết Facebook yêu cầu bạn phải cài đặt ngân sách quảng cáo để quảng cáo có thể được phê duyệt và hiển thị
Với dạng quảng cáo bài viết trên Facebook chắc chắn chất lượng nội dung của bài viết này sẽ quyết định nhiều đến việc ngời dùng, khách hàng họ có quan tâm đến những gì mà doanh nghiệp bạn đang muốn quảng bá hay không. Để cải thiện hiệu quả quảng cáo, bạn có thể đầu tư làm nội dung mà cụ thể ở đây là tìm cách viết quảng cáo trên Facebook đánh vào tâm lý khách hàng, thể hiển tốt thông tin sản phẩm, thông điệp quảng cáo, kết hợp với những lời kêu gọi hành động mà không cần quá dài dòng
Bên trong nội dung bài viết, bạn có thể viết bài theo một cấu trúc mang phong cách riêng, kết hợp với những icon nhằm tạo sự tươi mới cho bài viết. Tránh cho người dùng cảm giác đọc toàn chữ là chữ trên một vài viết quảng cáo. Ngoài cách viết bài quảng cáo cần được quan tâm, nội dung bài viết quảng cáo còn có những hình ảnh, hãy lựa chọn những hình ảnh có chất lượng tốt, hình ảnh chân thực, kích thước tiêu chuẩn phù hợp hiển thị trên cả di động. Hình ảnh quảng cáo càng chất lượng, càng tôn vinh được vẻ đẹp của sản phẩm thì sức thuyết phục từ quảng cáo bài viết sẽ được tăng lên một cách đáng kể. Lưu ý là bạn phải sử dụng hình ảnh tuân thủ chính sách của facebook, không chưa quá nhiều chữ, không vi phạm thương hiệu của đơn vi khác
Sau đây là một vài điểm mà doanh nghiệp bạn cần quan tâm khi làm quảng cáo với dạng bài viết trên Facebook, cùng tìm hiểu nhé:
– Sử dụng những từ ngữ quảng cáo thu hút, đánh vào tâm lý khách hàng những đúng tiêu chuẩn của xã hội, hình ảnh quảng cáo cũng cần chú ý tuân thủ chính sách của Facebook
– Theo dõi chiến dịch, thực hiện những thay đổi cần thiết
– Điều chỉnh giá thầu, nhóm đối tượng quảng cáo trên từng thời điểm nhằm tối ưu chi phí quảng cáo, cải thiện khả năng hiển thị
– Tuân thủ những chính sách quảng cáo của Facebook
– Lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu thật chính xác, lựa chọn khung giờ quảng cáo phù hợp để đảm bảo khả năng hiển thị, tiếp cận khách hàng