Tư vấn thương hiệu online

QUẢNG CÁO FACEBOOK Đang Tạo Ra Một Sức Hút VÔ CÙNG LỚN

Nội Dung Chính

Sức hút mà chúng ta đang nhắc đến ở đây không chỉ là đối với các doanh nghiệp, nhà quảng cáo mà còn đó là cả những người dùng, khách hàng trên Facebook nữa. Đối với người dùng trên Facebook, các mẫu quảng cáo trên đây sẽ nhanh chóng giúp họ tìm thấy được những mặt hàng, sản phẩm họ đang có nhu cầu mà không cần thiết phải tìm kiếm đâu xa. Đối với các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp, Facebook Ads là sự lựa chọn khả thi để giúp sản phẩm, dịch vụ của những đơn vị này có thể tiếp cận được với những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất với mức chi phí đầu tư cho quảng cáo không yêu cầu là quá cao. Nhìn chung facebook đang mang lại lợi ích cho tất cả các bên, kể cả chính Facebook thế nên dịch vụ quảng cáo của kênh này đang tạo nên một mối quan tâm lớn từ tất cả cũng là điều dễ hiểu

Facebook là một thị trường khách hàng tiềm năng để khai thác

Những con số thống kê mình chứng cho sức hút từ Facebook

– Lượng người dùng Facebook hiện nay trên toàn thế giới đã đạt ngưỡng 2 tỷ người dùng, lượng người dùng truy cập Facebook thường xuyên cũng là một con số tương đối lớn. Riêng tại thị trường Việt, hiện cũng có không dưới 60 triệu người dùng đang sở hữu cho mình các tài khoản Facebook và điều này khẳng định một điều rằng đây là một thị trường khách hàng lớn mà các doanh nghiệp nên đầu tư làm quảng cáo để tìm kiếm những đơn hàng

– Độ tuổi người dùng phổ biến nhất của Facebook hiện nay đang rơi vào khoảng từ 18 – 30, đây được xem là độ tuổi có nhu cầu mua sắm lớn và tất nhiên cơ hội để các doanh nghiệp có thể phát triển kinh doanh, tìm kiếm đơn hàng cũng là lớn hơn

– Lượng người dùng Facebook đang tập trung chủ yếu tại 2 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội, thế nên các doanh nghiệp càng dễ dàng hơn trong việc khoanh vùng khu vực để chạy quảng cáo Facebook

– Mối quan tâm của người dùng dành cho các mẫu quảng cáo cũng là khá tốt bằng chứng là lượng tương tác mà người dùng dành cho các mẫu quảng cáo luôn là ổn định

– Với lượng người dùng cũng như mức tương tác tốt mà họ tạo ra trên đây, quảng cáo Facebook đang mang lại một hiệu ứng lan truyền tốt hơn bao giờ hết và đó là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển bán hàng, phát triển thương hiệu

Quảng cáo Facebook hiển thị trên mọi thiết bị

Sức hút của quảng cáo Facebook còn đến từ những hỗ trợ tuyệt vời từ dịch vụ này

– Doanh nghiệp bạn có thể dàng nhắm đối tượng, hiển thị quảng cáo chính xác đến những đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách chọn hiển thị quảng cáo theo các tiêu chí như giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, nhân khẩu học, nhóm đối tượng tùy chỉnh . . .

– Doanh nghiệp bạn cũng có thể chọn quảng cáo tập trung vào những tương tác của người dùng, qua đó cải thiện khả năng chốt đơn hàng từ những tương tác đó. Tuy nhiên thì so với mức phí trên mỗi lượt tiếp cận, mỗi lượt tương tác vào quảng cáo doanh nghiệp bạn sẽ trả một khoản phí cao hơn

– Chỉ cần xây dựng một trang fanpage cửa hàng, doanh nghiệp bạn có thể chạy quảng cáo Facebook và tương tác với khách hàng ngay trên trang cửa hàng đó mà không cần phải xây dựng website riêng, gây tốn kém

– Doanh nghiệp có thể lựa chọn đa dạng các phương thức tính phí quảng cáo tùy vào từng mục tiêu phát triển kinh doanh từ quảng cáo của mình. Với mục tiêu phát triển thương hiệu, doanh nghiệp bạn có thể chọn quảng cáo tính phí theo CPM, với mục tiêu bán hàng có thể chọn tính phí quảng cáo theo CPC tập trung vào những tương tác trực tiếp của người dùng

– Facebook cũng hỗ trợ các doanh nghiệp chiến dịch các chiến dịch quảng cáo một cách thông minh nhất, qua đó doanh nghiệp có thể thực hiện những điều chỉnh tức thì trong chiến dịch quảng cáo với các thay đổi như CPC, CPM, thay đổi ngân sách, thay đổi giá thầu

– Facebook đã hỗ trợ các doanh nghiệp chạy quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau, trong đó có thể là quảng cáo dạng văn bản, hình ảnh, hay các video. Với việc có thể hiển thị quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau, chắc chẳn rằng mẫu quảng cáo sẽ càng có sức hút hơn đối với người dùng

– Quảng cáo Facebook hiển thị trực diện, ngay trên newsfeed của người dùng và điều đó chắc chắn sẽ giúp quảng cáo tạo ra được một sức hút đủ lớn đối với người xem

– Quảng cáo Facebook hiện nay đang hỗ trợ hiển thị trên tất cả các thiết bị mà người dùng đang truy cập, thế nên việc quảng cáo bỏ sót, không thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng sẽ là rất thấp

Quản lý các chiến dịch

Một số thông tin thêm mà bạn cần biết về quảng cáo Facebook

– Facebook Ads hiện đang tính phí quảng cáo theo lượt hiển thị cùng với lượt tương tác, vì thể sẽ có sự khác nhau về cách tính phí quảng cáo

– Giá thầu sẽ quyết định đến khả năng hiển thị của quảng cáo, với một mức giá thầu quảng cáo cao điều này sẽ có tác động và giúp quảng cáo hiển thị nhiều hơn, tiếp cận người dùng tốt hơn

– Bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo theo tuần để dễ dàng quản lý. Chẳng hạn như bạn đặt ngân sách quảng cáo tuần là 700.000đ, nó sẽ được chia đều cho 7 ngày, điều đó đồng nghĩa rằng ngân sách quảng cáo ngày mà bạn chọn sẽ là 100.000/ngày. Khi đó, trong 1 ngày nếu quảng cáo chạy hết ngân sách 100.000đ đó, quảng cáo sẽ ngưng hiển thị và chỉ hiển thị trong ngày tiếp theo

5/5 - (1 bình chọn)