Nội Dung Chính
Trong những năm gần đây, khi mà hoạt động kinh doanh trực tuyến bắt đầu phát triển mạnh, mạng xã hội Facebook bắt đầu thể hiện được vai trò, giá trị của mình. Không còn đơn thuần là một trang mạng phục vụ người dùng trong nhu cầu kết nối, tương tác nữa mà Facebook còn cung cấp hẳn dịch vụ quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp trong mục tiêu quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng. Có thể nói lúc này quảng cáo Fb Ads đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp, những người kinh doanh, lựa chọn Facebook Ads, doanh nghiệp sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩm của mình đến với một thị trường khách hàng tiềm năng lơn, đây chắc chắn sẽ là một điểm tựa, một sự khởi đầu hoàn hảo cho mục tiêu phát triển kinh doanh, chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook
Chiến dịch quảng cáo Fb Ads được triển khai, chắc chắn rằng mục tiêu chung của các doanh nghiệp sẽ là hướng đến một mức hiệu quả nào đó, doanh nghiệp bạn cũng sẽ không nằm ngoại lệ. Hiệu quả quảng cáo ở đây có thể là những đơn hàng được tạo ra hay là khả năng nhận biết thương hiệu doanh nghiệp bạn trong cộng đồng người tiêu dùng . . . Và để hướng đến mức hiệu quả kể trên điều cần thiết là doanh nghiệp bạn sẽ phải có những chuẩn bị trước mỗi chiến dịch quảng cáo Fb Ads được triển khai. Vậy thì doanh nghiệp bạn sẽ cần chuẩn bị những gì cho một chiến dịch quảng cáo như thế, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu
Chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo Fb Ads
Lựa chọn mục tiêu làm quảng cáo
Với các chiến dịch quảng cáo trên fb được triển khai, doanh nghiệp bạn sẽ cần xác định cho nó một mục tiêu rõ ràng. Có thể là một hoặc nhiều mục tiêu kết hợp, trong đó có mục tiêu chủ chốt, điều quan trọng là phải xác định được cái đích cuối cùng của quảng cáo. Có doanh nghiệp sẽ chạy quảng cáo trên fb vì mục tiêu bán hàng, có doanh nghiệp là khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng hay có doanh nghiệp chỉ đặt trong tâm thương hiệu được tăng tính nhận biết nơi người dùng. Và dù có thực hiện chiến dịch quảng cáo trên fb như thế nào đi chăng nữa, lựa chọn ra sao thì quảng cáo fb hiệu quả là khi mục tiêu quảng cáo được xác định rõ ràng
Mục tiêu làm quảng cáo fb cần được xác định
Lựa chọn nhóm đối tượng quảng cáo
Hiệu quả quảng cáo sẽ được xác định phụ thuộc nhiều vào việc doanh nghiệp bạn sẽ lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu như thế nào. Có hai trường hợp xảy ra khi chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo fb:
– Trường hợp 1: Quảng cáo hiển thị chính xác đối tượng mục tiêu, khi đó sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất. Số lượng đơn hàng sẽ được tạo ra là nhiều hơn với lý do là lượng người dùng nhìn thấy quảng cáo trên fb và phát sinh nhu cầu là cao hơn
– Trường hợp 2: Quảng cáo chọn sai nhóm đối tượng mục tiêu, khi đó mẫu quảng cáo sẽ được phân phát đến những nhóm đối tượng mục tiêu không phải là tiềm năng. Quảng cáo vẫn nhận được những lượt like dựa trên số lần hiển thị nhưng nhưng lượt like này không mang lại hiệu quả kinh doanh, mà cụ thể ở đây là những đơn hàng
Nhóm đối tượng quảng cáo fb
Cách quảng cáo fb hiệu quả nhất lúc này sẽ là việc doanh nghiệp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu của quảng cáo, họ là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp và do doanh nghiệp bạn chọn. Khi quang cao tren fb doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu theo sở thích, hành vi của người dùng, theo thông tin nhân khẩu học của họ, theo vị trí địa lý hoặc theo nhóm đối tượng tùy chỉnh được xây dựng trước đó
Lựa chọn phương thức quảng cáo facebook giá rẻ
Bạn có thể sử dụng quảng cáo fb để tiếp thị cho hàng loạt các sản phẩm, thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau. Tuy nhiên thì để phát huy được mức hiệu quả cao nhất trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình yêu cầu bạn phải đưa ra quyết định lựa chọn một phương thức quảng cáo phù hợp. Thực tế mỗi nhóm sản phẩm khác nhau sẽ phát huy được những mức hiệu quả quảng cáo là khác nhau với các phương thức quảng cáo khác nhau. Ví dụ như bạn đang muốn quảng bá sản phẩm là một căn hộ cao cấp, bạn không thể nào sử dụng dạng quảng cáo bài viết trên Facebook để tìm kiếm người mua, lý do là vì nó không đủ cở sở để tạo ra niềm tin nơi khách hàng. Với ngành bất động sản, căn hộ, phương thức quảng cáo go to web trên Facebook là sự lựa chọn khả thi nhất. Sẽ có khá nhiều sự lựa chọn chạy quảng cáo trên fb, chúng ta có thể liệt ra những phương thức tiêu biểu sau:
– Quảng cáo video
– Quảng cáo cài đặt ứng dụng
– Quảng cáo bài viết
– Quảng cáo tăng like
. . . Doanh nghiệp bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn tối ưu nhất
Xác định ngân sách dành cho quảng cáo fb
Ngân sách quảng cáo sẽ quyết định đến việc quảng cáo của doanh nghiệp bạn có thể kéo dài trong bao lâu cùng với khả năng tiếp cận khách hàng của quảng cáo là bao nhiêu. Hiệu quảng quảng cáo fb cũng được quyết định một phần bởi khoản ngân sách này. Xác định ngân sách quảng cáo là điều cần thiết thực hiện vì dựa vào khoản ngân sách duyệt chi cho quảng cáo đó, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định mục tiêu cụ thể và tiến đến hoàn thành mục tiêu quảng cáo này
Thiết lập ngân sách quảng cáo fb
Lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp
Quảng cáo fb sẽ phát huy được hết khả năng, thuyết phục được khách hàng khi doanh nghiệp bạn lựa chọn được một định dạng trình bày sản phẩm, dịch vụ khi quảng cáo hiển thị là tối ưu nhất. Sau đây là những định dạng quảng cáo mà doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn:
Chọn cách hiển thị quảng cáo fb
– Dạng quảng cáo hình ảnh
– Dạng quảng cáo video
– Dạng quảng cáo vòng
– Dạng quảng cáo fb bản trình chiếu
– Dạng quảng cáo canvas