Nội Dung Chính
Quảng cáo Facebook remarketing là phương thức quảng cáo mà khi sử dụng nó có thể giúp các doanh nghiệp tiếp thị quảng cáo lại với những đối tượng người dùng đã từng truy cập vào website từ Facebook. Ví dụ một cách đơn giản nhất để bạn dễ hiểu: Đầu tiên, bạn lướt newsfeed Facebook ở một thời điểm nào đó, bạn nhìn thấy một mẫu quảng cáo về sản phẩm là những chiếc quần jean khá thời trang, phong cách với lại giá thành lại tương đối phải chăng từ một shop bán hàng online nào đó mà trong lần truy cập đầu tiên này bạn không nhớ tên, bạn cũng nhấp vào quảng cáo và truy cập vào website cửa hàng của shop này. Lúc này vì bận một việc gì đó mà bạn không thể tiếp tục tìm hiểu thông tin về sản phẩm, thể hiện sự quan tâm với sản phẩm nữa, bạn thoát đi và quên bắn nhu cầu của mình, hoặc nếu còn nhu cầu thì cũng không nhớ rõ đó là shop nào để mà tìm kiếm
Rồi một thời điểm khác, bạn dành thời gian để lướt newsfeed Facebook, bạn tiếp tục nhìn thấy mẫu quảng cáo kể trên. Nhưng lần này nó không xuất hiện một cách ngẫu nhiên nữa mà là có chủ đích, nhà quảng cáo đã dựa vào lịch sử truy cập web trước đó của bạn để phân phát quảng cáo đến bạn nhiều lần nữa nhằm thu hút sự quan tâm, dẫn đến một quyết định mua hàng cụ thể từ bạn. Đây chính là phương thức quảng cáo Remarketing Facebook, quảng cáo sẽ theo chân người dùng trong một khoản thời gian nhất định hoặc là đến thời điểm người dùng đi đến một hành động chuyển đổi cụ thể. Nhìn sơ qua thì có thể nói đây là phương thức quảng cáo Facebook giá rẻ vừa mang đến lợi ích cho doanh nghiệp, nhà quảng cáo vừa mang đến sự thuận tiện cho người dùng
– Đầu tiên quảng cáo sẽ hiển thị trên Facebook tiếp cận người dùng với những cách nhắm đối tượng mục tiêu cơ bản như khu vực, giới tính, độ tuổi, hành vi sở thích . . .
– Người dùng họ nhấp vào mẫu quảng cáo để tìm kiếm thông tin, họ truy cập vào website cửa hàng. Lúc này dữ liệu về lần truy cập web này sẽ được ghi lại nhờ một mã Pixel từ Facebook được chèn vào website
– Người dùng họ thoát website, ngưng truy cập Facebook
– Trong lần truy cập lướt Facebook tiếp theo, Facebook sẽ dựa vào dữ liệu lần truy cập web trước đó của người dùng để tiếp cận hiển thị với đối tượng người dùng này
Đối với hoạt động phát triển kinh doanh trên Facebook, Remarketing Facebook đang được xem là phương thức tốt nhất để các doanh nghiệp có thể tiếp cận, tiếp thị lại với những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất
Hãy nhìn vào thực tiếp, trong lần đầu tiên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn được giới thiệu đến người dùng, tỷ lệ mua hàng, tỷ lệ đăng ký dịch vụ đang là bao nhiêu, có phải chỉ từ 2 – 3% hay không, con số này được xem là khá thấp. Lý do là vì đâu, đó chính là vì sự tin tưởng, niềm tin khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ này của doanh nghiệp là chưa rõ ràng. Khách hàng họ cần thời gian để tìm hiểu, để so sánh để đưa ra quyết định mua hàng có lợi cho họ và không nhất thiết họ phải lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn để mua. Lúc này quảng cáo Remarketing Facebook sẽ là cách tốt để doanh nghiệp bạn tạo được sự ghi nhớ và sự ưu tiên nơi quyết định mua hàng của khách hàng hơn, những người từng truy cập website của doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ là những vị khách hàng thực sự tiềm năng, họ sẽ là những khách hàng trong tương lai của doanh nghiệp bạn. Và yêu cầu cần thiết để doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu làm quảng cáo Remarketing Facebook đó chính là phải chuẩn bị một trang fanpage và một website chuyên nghiệp
Các bước triển khai chiến dịch quảng cáo sẽ không có điểm khác biệt nào lớn so với những chiến dịch khác, điểm khác biệt chỉ nằm ở bước xác định đối tượng mục tiêu. Ở đây bạn cần tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh
Bắt đầu tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh bạn cần truy cập vào tài khoản quảng cáo, đi đến tab Quản lý quảng cáo. Tiếp tục chọn Tất cả công cụ và đi đến tab Đối tượng
Tại tab Đối tượng bạn tiếp tục nhấp chọn Tab Đối tượng tùy chỉnh và đi đến lựa chọn Lưu lượng truy cập trang web
Tại tab này bạn có cho mình khá nhiều sự lựa chọn bao gồm:
– Bất kỳ ai truy cập trang web của bạn trước đó: Với sự lựa chọn này, quảng cáo sẽ ghi nhận tất cả những lần truy cập kể từ thời điểm mã Pixel được cài đặt, hiển thị quảng cáo Remarketing Facebook đến tất cả những đối tượng người dùng nằm trong danh sách này
– Những người dùng truy cập các trang web cụ thể
– Những người dùng truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác
– Những người dùng đã truy cập trang web trong một khoảng thời gian nhất định
Mã Pixel trong quảng cáo Facebook được sử dụng để ghi lại thông tin lần truy cập website của người dùng từ quảng cáo mà với mỗi website, chỉ được sử dụng một mã Pixel duy nhất
Để tạo mã Pixel bạn chỉ cần vào phần Quản lý tài khoản, trong tab Tài sản bạn chọn Pixel. Cửa sổ mới mở ra bạn chọn Tạo mã để nhận mã. Sau đó sử dụng mã này để chèn vào thẻ Head trên website
Như vậy, đã có mã pixel, đã có website và fanpage cửa hàng, việc còn lại là bạn chỉ cần chuẩn bị ngân sách và bắt đầu ngay với một chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết như hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả giá rẻ hay Hướng dẫn Live Stream Facebook trên máy tính để phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook tốt hơn nhé
Chúc thành công!!!