Thủ thuật SEO online

Seo Google Map – thống trị Google Maps với hàng loạt từ khóa (P1)

Nội Dung Chính

Seo Google Map là một trong những vấn đề được nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong cộng đồng SEO trước giờ, bởi nó có thể giúp bạn tăng thêm lượng khách hàng tìm đến website cũng như xây dựng thương hiệu của mình.

Dưới đây là một bài viết Beeseo chia sẻ kiến thức về kiến thức Seo cao cấp – Seo Google Map thống trị của Beeseo mà luốn được khách hàng đánh giá cao, trong bài viết này, Beeseo sẽ đề cập CHÍNH XÁC những gì chúng tôi đã làm với nhiều dự án Seo cho khách hàng trong việc thống trị Google Map cũng như hướng dẫn bạn cách SEO Top 3 Google Map thông thường.

4 yếu tố SEO Google Map bạn phải biết

Khi bạn làm seo google map bạn cần phải thuộc nằm lòng 4 yếu tố sau đây, đó là N.A.P.A

N = Name – tên doanh nghiệp

A = Address – Địa chỉ doanh nghiệp

P = Phone – Số điện thoại

A = Anchor text – với nhiều bạn theo dõi Beeseo đã lâu, bạn sẽ thấy Beeseo chỉ nói về N.A.P mà không đề cập đến anchor text, bởi vì đây là một vấn đề nâng cao. Tuy nhiên, khi Beeseo chỉ nói N.A.P thì đã có rất nhiều bạn làm được tới vị trí top 3 google map rồi mà không cần tới Anchor text.

Có điều, nếu như tất cả mọi người đều làm được hết N.A.P và làm hết những gì tôi nói trong bài viết này thì một câu hỏi được đặt ra là: “Nếu ai cũng làm vậy rồi thì ai sẽ top 3?” Câu trả lời là Anchor text! (tất nhiên là còn nhiều yếu tố khác nhưng ở phạm vi bài viết này, Beeseo sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của anchor text).

Khi tiến hành làm N.A.P – Local SEO cho website của mình, Google đọc nội dung, hình ảnh trên đó và thấy được sự thống nhất về địa điểm ngoài việc giúp cho thông tin doanh nghiệp của bạn được “phát tán” trên internet để tạo nền tảng vững chắc cho việc seo google map, thì điểm Trust Rank của bạn cũng sẽ được tăng cao. Điểm Trust Rank cao giống như một chiếc khiên mạnh mẽ giúp bạn:

– Không bị Google phạt khi bị đối thủ quấy phá (ví dụ như đi backlink xấu về website của bạn)

– Phần nào tránh được việc Over Optimize Anchor Text– Tối ưu hóa quá liều.

Cách thực hiện

Bước 1 : Chuẩn bị 20 – 30 tấm ảnh

Ở đây, bạn cần chuẩn bị 20-30 tấm ảnh về công ty/sản phẩm/dịch vụ/thành viên công ty,…

Bạn lấy ảnh nào cũng được. Đừng lấy ảnh lung tung mà hãy chọn những ảnh thật và ảnh đẹp bởi vì những tấm ảnh này nếu như người dùng gõ tên thương hiệu công ty bạn, vd: khi gõ ” BeeSeo”, thì họ sẽ thấy được ảnh công ty

Tất nhiên là bạn cũng muốn khách hàng thấy được những tấm ảnh đẹp nhất của mình rồi phải không nào?, miễn sao những tấm ảnh này là của bạn chứ không phải được down từ trên mạng về.

Nếu như bạn lấy ảnh trên internet thì khả năng lên top sẽ bị giảm bởi vì Google biết rằng đây không phải là ảnh công ty bạn thật sự. Google sẽ ít tin tưởng vào bạn hơn.

Và một điều đặc biệt lưu ý là những tấm ảnh này nên là ảnh đuôi jpg nhé, bạn đừng lấy ảnh png. Nếu bạn có ảnh png mà không có ảnh jpg thì cần chuyển đổi về hết dạng jpg

Bước 2 : Tối ưu hóa hình ảnh và Geo tag hình ảnh.

Đây là lúc bạn sẽ tối ưu hóa hình ảnh bằng cách đặt tên cho nó. Đơn giản bởi vì, Google bot không xem được hình ảnh mà chỉ đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi.

Chính vì vậy mà việc đặt tên cho các tấm ảnh sẽ khiến cho Google hiểu được tấm ảnh của bạn nói về vấn đề gì. Bạn sẽ muốn đặt tên cho các tấm ảnh này bằng những từ khóa LSI.

Kế đến chính là bước quan trọng nhất: Geo – Tag cho hình ảnh

Bước 3: Geo Tag cho hình ảnh và seo local

Geotags – Geo (geography – đề cập nhiều đến kinh độ và vĩ độ). Bất kì một địa điểm nào trên trái đất đều được định vị trên Google map bằng kinh độ và vĩ độ.

Bằng cách đưa vào hình ảnh đã được geo-tag vị trí địa lý của địa chỉ doanh nghiệp bạn rồi đăng tải trên internet thì website của bạn sẽ chiếm được sự tin tưởng của Google.

Bởi vì đơn giản là google đi đâu, lấy thông tin về bạn thì đều thấy chỉ một thông tin là vị trí địa lý đó, nên google càng dễ dàng tin tưởng rằng chắc chắn rằng bạn đang ở đó, dẫn đến việc điểm liên quan đến doanh nghiệp địa phương cũng được gia tăng.

Sử dụng geotag.online định vị bức ảnh của bạn

# 1: Truy cập vào geotag.online và đăng kí tài khoản miễn phí.

# 2: vào email xác nhận đăng kí tài khoản, bạn sẽ thấy được hình ảnh bên phải. Tiếp tục copy đoạn code và chọn dòng chữ “click here”.

#3: Paste mã code vào trang sau, điền các thông tin còn lại rồi nhấn chọn “Create Account” để tạo tài khoản.

#4: Điền địa chỉ doanh nghiệp địa phương của bạn vào ô bên dưới:

Để thông tin có thể chính xác hơn, phần Zip Code bạn có thể search trên Google mã Zip Code của thành phố/ khu vực mình đang sinh sống. Ở đây, Hà Nội có Zip Code là 100000.

#5: Click vào “Chọn tệp” rồi up hình ảnh lên, sau đó nhấn “Proceed” để đi đến trang kế tiếp.

#6: Kiểm tra lại xem địa điểm đã chính xác chưa, bởi vì geotag.online là phần mềm ở nước ngoài, đôi khi sử dụng cho Google Map Việt Nam sẽ không được chính xác hoàn toàn.

Với ví dụ trên đây, khi đưa vào geotag.online, phần mềm này đã định vị sai vị trí địa lí mà Beeseo đã cung cấp. Điều này chỉ thường xảy ra với các địa điểm nằm trong hẻm, đối với các địa chỉ nằm ở ngoài mặt tiền đường thì sẽ không mắc phải vấn đề này.

Để giải quyết nó, bạn có thể truy cập lại Google map, click chọn những địa điểm gần với doanh nghiệp của mình, sau đó copy địa chỉ rồi tiếp tục làm từ bước 4.

Bạn có thể an tâm rằng khi đọc những hình ảnh có địa chỉ lân cận, Google sẽ nhận ra những địa điểm này đều nằm ở cùng một địa phương, xác nhận doanh nghiệp bạn cũng ở địa phương đó và đưa bạn vào Google Map.

Lưu ý:

– Tổng số lượng ảnh up lên một lần không quá 20 ảnh, và tổng dung lượng phải ít hơn 10MB.

– Hình ảnh up lên phải là loại JPGs hay TIFFs mà thôi. Nếu bạn sử dụng hình PNG, bạn phải chuyển đổi sang JPGs bằng cách truy cập vào website http://png2jpg.com/vi/ và up hình ảnh lên, chờ quá trình hoàn thiện rồi download tất cả về máy.

Bước 4 : Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội.

Đây là phần đăng tải các hình ảnh và thông tin N.A.P của bạn lên các trang mạng xã hội lớn. Lúc này, google sẽ đi “vòng quanh” internet và tìm được bạn ở trên các trang mạng xã hội.

Khi tiến hành geotags, google sẽ nghĩ: “Đây hẳn là một doanh nghiệp lớn nên nó mới xuất hiện ở trên cả 100 mạng xã hội như thế này. Và nhìn kìa, toàn bộ thông tin đều đồng nhất, đều là số điện thoại 0923772525 tên Beeseo và có địa chỉ,… Hẳn đây là một thương hiệu khá lớn” 

Khi bạn tạo lập 100 trang mạng xã hội rồi, bạn cần lưu ý là, trong gần 100 cái này bạn chưa cần phải đăng tải hình ảnh geo tag (tôi sẽ nói cụ thể ở phía dưới là nên đăng ở đâu), lúc này bạn cần chuẩn bị các điều như :

Tên doanh nghiệp

Số điện thoại

Địa chỉ

Email liên hệ

Website: đây là URL bạn cần seo lên google map, như tôi, dịch vụ seo của tôi ở website beeseo.vn/dich-vu-seo thì tôi sẽ điền url này vô phần website (có những mxh không cho bạn làm điều này mà chỉ cho bạn điền trang chủ, điều này cũng không sao cả)

Mô tả ngắn (dưới 140 chữ), giới thiệu về doanh nghiệp bạn

Mô tả dài (trên 200 chữ), giới thiệu về doanh nghiệp của bạn

Sự khác nhau của mô tả ngắn và mô tả dài đơn giản là có những mxh chỉ cho 140 chữ trở xuống, trong khi các trang khác lại cho bạn nhiều kí tự hơn. Về phần bạn, bạn sẽ muốn ghi càng nhiều càng tốt vì google sẽ thấy nó như một content, content càng dài thì google càng thấy có nhiều giá trị và dễ dàng index cho bạn hơn.

Kết Luận

Trên đây là các bước cơ bản để bạn có thể chuẩn bị cho việc Seo Google Map. Ở phần 2, Beeseo sẽ hướng dẫn bạn nội dung quan trọng nhất mà không phải ai cũng biết khi làm Seo google map, đó là việc up những tấm hình geo tag lên các trang mạng xã hội. Cùng đón đọc phần 2 tại: https://beeseo.vn/seo-google-maps-thong-tri-google-maps-voi-hang-loat-tu-khoa-p2.html/

Trung Sơn
Beeseo

Rate this post