Dịch vụ viết bài chuẩn Seo

Tại sao nội dung do người dùng tạo lại tốt cho doanh nghiệp

Nội Dung Chính

Tìm hiểu về sức mạnh của nội dung do người dùng tạo và nội dung đó có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn! Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các ví dụ về UGC và các phương pháp hay nhất để làm cho đúng.

Nội dung do người dùng tạo là gì?

Nó có thể giúp tôi tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội như thế nào? Tiếp tục đọc để xem một số ví dụ về nội dung do người dùng tạo và một số mẹo bổ sung để làm cho chiến lược này hoạt động cho cửa hàng trực tuyến của bạn.

Tìm hiểu về nội dung người dùng

Bắt đầu một cửa hàng trực tuyến liên quan đến việc quản lý rất nhiều thứ khác nhau. Có khía cạnh tài chính, với tỷ suất lợi nhuận và ROI , nhưng cũng có vận chuyển , thiết kế trang web, chiến dịch tiếp thị, chiến lược giá cả, dịch vụ khách hàng … Danh sách này vẫn tiếp tục.

Nội dung do người dùng tạo giúp thu hút hơn

Tuy nhiên, có hai khía cạnh của bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào đòi hỏi một số tình yêu và sự quan tâm: Tạo nội dung cho các kênh truyền thông xã hội và xây dựng lòng tin giữa những người theo dõi và khách hàng tiềm năng.

Thành thật mà nói, không có gì ngạc nhiên khi hai lĩnh vực này đòi hỏi sự chú ý đặc biệt. Trong thời đại thương mại xã hội , thực tế không thể có một thương hiệu thương mại điện tử không có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội.

Điều tương tự cũng áp dụng khi chúng ta nói về việc xây dựng niềm tin: Khi mọi người thực sự muốn biết thêm về một thương hiệu, họ sẽ truy cập hồ sơ mạng xã hội của cửa hàng và cuộn qua các bình luận và ảnh.

Vấn đề là, quản lý các kênh truyền thông xã hội là một công việc không hề nhỏ. Bạn phải duy trì một lịch trình đăng bài nhất định và bạn cũng cần lên ý tưởng nội dung. Sau đó, chọn loại phương tiện (ảnh, video, gifs…) và tất nhiên là chú thích và văn bản đi kèm với chính bài đăng đó.

Và bạn cũng cần quyết định bạn sẽ đăng bài trên nền tảng nào: Facebook? Instagram? TikTok ? YouTube ? Twitter?

Nội dung do người dùng được chia sẻ trên các kênh truyền thông

Đó là một nhiệm vụ khổng lồ, phải không? Vì vậy, sẽ không tuyệt sao nếu bạn có thể thu thập một số nội dung làm sẵn từ người dùng phương tiện truyền thông xã hội của mình? Tốt nhất là từ những người dùng yêu thích thương hiệu của bạn và đã đăng ảnh cũng như tạo video về sản phẩm của bạn?

Đó là nội dung do người dùng tạo hoặc UGC dành cho.

Xem thêm:

Nội dung do người dùng tạo là gì?

Nội dung do người dùng tạo là một tên gọi lớn, nhưng nó thực sự khá dễ hiểu: Nó đề cập đến bất kỳ loại nội dung nào do người dùng tạo về một thương hiệu cụ thể.

Mặc dù ví dụ phổ biến nhất về nội dung do người dùng tạo liên quan đến các bài đăng trên mạng xã hội, như Câu chuyện trên Instagram, video TikTok hoặc nhận xét của người theo dõi trên bài đăng của một thương hiệu, nhưng UGC thực sự bao gồm rất nhiều nội dung khác nhau của người dùng.

Lợi ích mà nội dung của người dùng đem lại

Trên thực tế, bạn có thể coi nội dung do người dùng tạo là từ đồng nghĩa với “nội dung do người tiêu dùng tạo” ―bởi vì trên thực tế, bất kỳ loại nhận xét nào của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn đều có thể được hiểu (và được sử dụng) là UCG.

Xem thêm: Dịch vụ viết nội dung chuẩn seo uy tín tại Huyện Mê Linh Hà Nội

Tại sao UGC tốt cho doanh nghiệp?

Câu trả lời ngắn gọn cho điều đó là: Bởi vì người tiêu dùng tin tưởng nội dung được tạo bởi những người giống như họ.

Có ý nghĩa, phải không? Rốt cuộc, các chiến lược lưu lượng truy cập phải trả tiền có thể tăng cơ hội thu hút khán giả mục tiêu trước nội dung của bạn, có thể là bài đăng trên Instagram có thể mua được hoặc trang sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Nhưng chỉ đưa họ đến đó không nhất thiết có nghĩa là họ sẽ mua hàng.

Đó là lúc nội dung do người dùng tạo bước vào. Khi ai đó không quen thuộc với thương hiệu của bạn lần đầu tiên tiếp xúc với nó, có thể là trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên trang web của bạn, rất có khả năng người đó sẽ bắt đầu tìm kiếm bằng chứng rằng thương hiệu có thể là đáng tin cậy.

Nếu họ đang ở trên các nền tảng truyền thông xã hội, họ sẽ lướt qua các bài đăng của bạn để xem thương hiệu ghi nhận và đối xử với khách hàng của họ như thế nào. Và nếu họ đang ở trên trang web của cửa hàng, chắc hẳn họ sẽ tìm kiếm những đánh giá của khách hàng về sản phẩm mà họ định mua.

Có sẵn một chiến lược UCG vững chắc có thể giúp ích cho thương hiệu của bạn trên nhiều phương diện khác nhau, như bạn sẽ thấy bên dưới.

1. Giúp bạn phát triển hữu cơ

Mở rộng kinh doanh là điều khó khăn, bất kể quy mô hiện tại của bạn. Những người khởi nghiệp lần đầu thường gặp khó khăn trong việc đưa doanh nghiệp của họ khởi đầu, trong khi đối với các cửa hàng vừa và nhỏ, thách thức nằm ở việc mở rộng bền vững và có được nhiều người theo dõi hơn.

Mặc dù tăng trưởng tự nhiên rất khó, nhưng đó cũng là điều bạn không thể thiếu ―đặc biệt là vì không ai có đủ tiền để tiếp tục tăng trưởng chỉ dựa vào quảng cáo trả phí.

Dựa vào nội dung do người dùng tạo cho việc này có thể là một chiến lược tuyệt vời để chống lại chi tiêu quảng cáo của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể khuyến khích người dùng gắn thẻ hồ sơ của bạn bất cứ khi nào họ đăng điều gì đó về thương hiệu trên mạng xã hội, sau đó đăng lại nội dung đó trên tài khoản chính thức của bạn.

Điều này sẽ giúp các nền tảng xã hội đưa tài khoản của bạn đến với những người có thể không quen thuộc với thương hiệu của bạn, mặc dù họ là một phần đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: chúng tôi đang nghĩ đến những người bạn và người theo dõi của người đã tạo nội dung mà bạn đang đăng lại.

Tài khoản Twitter chính thức của TOMS là một ví dụ đáng kinh ngạc về nội dung do người dùng tạo. Thương hiệu luôn chuyển tiếp tin nhắn của những người dùng tình cờ gắn thẻ thương hiệu, điều này cho phép Toms xuất hiện trên các nguồn cấp dữ liệu khác nhau theo cách tự nhiên hơn. Nó cũng rất tốt cho chính người dùng, những người cảm thấy họ quan trọng.

Doanh nghiệp của bạn có khỏe mạnh về tài chính không? Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tiến hành phân tích hòa vốn .

2. Thúc đẩy sự tham gia

Sự tham gia của người dùng là thần dược cho sự tồn tại của một thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội. Tỷ lệ tương tác của các bài đăng và nội dung video của bạn càng cao thì mức độ phổ biến của bạn đối với những người đã theo dõi bạn càng cao―và cơ hội để bạn có được những người theo dõi mới cũng vậy.

Tương tác với nội dung do người dùng tạo là một cách tuyệt vời để thiết lập một thương hiệu với tư cách là “thủ lĩnh của nhóm tuyệt vời”: Một cửa hàng chân thực, thú vị và có cảm giác con người nội tại đối với nó.

Điều này tạo ra một loại hiệu ứng gợn sóng bởi vì bạn càng chân thực thì càng có nhiều người muốn tương tác với bạn.

3. Thật tuyệt vời khi tạo các chiến dịch tiếp thị

Nội dung do người dùng tạo có thể là một đồng minh tuyệt vời khi bạn cần tạo nội dung trên mạng xã hội, vì bạn sẽ không phải tạo bất cứ thứ gì từ đầu.

Nhưng nếu điều tương tự có thể nói về những nỗ lực tiếp thị của bạn thì sao? Hàng tấn thương hiệu ngoài kia sử dụng chiến dịch UGC để thúc đẩy các chiến lược tiếp thị của họ, với một số kết quả khá tuyệt vời.

Nói chung, có ít nhất hai cách bạn có thể thực hiện:

Tiếp thị nội dung người dùng tạo ở trung tâm chiến lược của bạn

Điều này có thể hơi phức tạp vì nó liên quan đến việc phụ thuộc gần như 100% vào mức độ tương tác của khách hàng và các bài đăng do người dùng tạo. Không phải là không thể đạt được, nhưng hãy nhớ rằng, với chiến lược này, bạn không có toàn quyền kiểm soát những gì đang được tích cực tạo ra.

Chỉ cần đừng quên rằng nội dung do người dùng tạo không phải là giải pháp trả phí: Bạn không trả tiền cho khách hàng để đăng điều gì đó về thương hiệu của mình. Thay vào đó, bạn đang thu thập các mẩu nội dung người dùng tạo mà những người đó đã tạo một cách tự nhiên cho chính họ và bạn bè của họ.

Sử dụng UGC như một phần bổ sung cho nội dung của riêng bạn
Đây là một cách thông minh hơn (và bền vững hơn) khi xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung do người dùng tạo, vì nó cho phép bạn tạo nội dung của riêng mình và kết hợp một số nội dung do những người ủng hộ thương hiệu và người theo dõi tạo ra.

Có rất nhiều cách để thực hiện điều này: Ví dụ: trong khi ra mắt sản phẩm , bạn có thể đăng lại Câu chuyện từ những khách hàng đã mua mặt hàng mới trong đợt giảm giá trước để tạo một số tiếng vang với bản xem trước đặc biệt về những gì sắp ra mắt.

Papersmits, một thương hiệu văn phòng phẩm có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã làm điều này khi tung ra chiếc túi tote tuyệt vời này:

4. Giúp thiết lập danh mục sau về danh tiếng thương hiệu của bạn

Mặc dù nội dung do người tiêu dùng tạo ra chắc chắn có giá trị đối với các chiến dịch tiếp thị, nhưng lợi ích lớn nhất của UGC nằm ở chỗ nó hoạt động như bằng chứng về danh tiếng trực tuyến của thương hiệu bạn.

Đó chính là lý do tại sao bạn nên hết sức cẩn thận khi lưu trữ nội dung này.

Papersmiths, thương hiệu mà chúng tôi vừa đề cập ở trên, đã làm rất tốt việc làm nổi bật nội dung có liên quan do người dùng tạo trên Instagram của họ. Điểm nổi bật “Người hâm mộ” chỉ dành riêng cho các Câu chuyện do người theo dõi và khách hàng đăng tải, sau đó được thương hiệu đăng lại.

Một số ví dụ về nội dung:

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, các ví dụ phổ biến nhất về nội dung do người dùng tạo thường chỉ giới hạn trong các Câu chuyện trên Instagram và trả lời những người theo dõi trên mạng xã hội.

Rất có thể bạn đã gặp loại nội dung này trên nền tảng truyền thông xã hội: Có thể bạn đã thấy một thương hiệu mà bạn thích đăng lại Câu chuyện từ khách hàng của họ hoặc có thể bạn đã thấy một bài đăng trên Facebook như bài đăng bên dưới, nơi thương hiệu văn phòng phẩm Rifle Paper Co. thừa nhận và trả lời khách hàng của họ:

Mặc dù đây là những ví dụ điển hình về cách một thương hiệu có thể khai thác sức mạnh của nội dung do người dùng tạo, nhưng điều đó luôn đáng để suy nghĩ thấu đáo―ít nhất là vì khách hàng và người theo dõi của bạn không tương tác với bạn chỉ qua Câu chuyện và nhận xét.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một vài ví dụ về nội dung do người dùng tạo không phải là nội dung thông thường của bạn. Kiểm tra nó ra!

Xem thêm:

Dịch vụ quản trị xây dựng nội dung website chuẩn SEO

Dịch vụ xây dựng Content Fanpage tăng tương tác hiệu quả

Rate this post