Nội Dung Chính
Google Sandbox được biết là một bộ lọc kìm hãm một từ khóa, một web lên top Google. Mặc dù đến nay, Google chưa xác nhận về việc Sandbox nhưng các SEOer vẫn tin có hiện tượng này. Vậy thuật toán Google Sandbox liệu có tồn tại không? Cách nhận biết và hóa giải như thế nào.
Google Sandbox là 1 thuật ngữ thường được những SEOer kể tới. Thuật toán này được hiểu như 1 bộ lọc, 1 “hộp cát” do Google tạo ra để kiểm soát, quản lý và ngăn chặn các trang web mới với thứ hạng cao trong những trang kết quả của công cụ kiếm tìm của Google.
>>> Give away tài khoản netflix miễn phí tại đây
Đây mang thể được coi là công đoạn “thử nghiệm” mà Google tạo ra cho trang web của bạn và ngay cả khi bạn khiến cho đúng mọi thứ, nếu không vượt qua “hộp cát”, trang web của bạn sẽ ko xếp hạng cao. thời kì “thử việc” này thường kéo dài khoảng 2 tháng hoặc hơn.
vì sao lại sử dụng từ “phát hiện”? một điều ít người biết là Google Sandbox chưa bao giờ được Google chính thức xác nhận. ngoài ra, những SEOer vẫn tin rằng thuật toán Sandbox mang tồn tại.
Năm 2004, họ phát hiện ra rằng các trang mới được Google lập chỉ mục thích hợp không được xếp hạng, ngay cả đối sở hữu các từ khóa và cụm trong khoảng có chừng độ cạnh tranh phải chăng. tuy nhiên, những trong khoảng khóa này được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm khác như Bing và Yahoo.
Google luôn muốn phân phối cho khách hàng các nội dung chân thực, chất lượng cao. do vậy, sở hữu lý lúc Google không tin tưởng những trang web mới và đưa chúng vào thời kỳ “thử nghiệm”.
Đồng sáng lập Moz, Rand Fishkin tiết lộ rằng Google đã từng đặt Sandbox trên trang MOZ từ 9 tháng. mặc dầu các Backlink mà họ sở hữu là hoàn toàn thiên nhiên và mũ trắng.
Vào năm 2014, “hộp cát” của Google đã được để ý trở lại lúc chủ nhân trang web và các người khiến cho SEO lại phát hiện ra rằng các trang web mới của họ ko được xếp hạng rẻ như trước. Điều này chính yếu được trao đổi trên các diễn đàn mũ đen và sở hữu thể là kết quả của một bộ lọc chống thư rác khác của Google.
cung ứng cho khách hàng những trải nghiệm và kết quả tìm kiếm rẻ nhất là điều mà Google luôn hướng đến. Chính vì lý do này mà Google Sandbox có mặt trên thị trường, nhằm ngăn chặn các trang web chất lượng thấp đạt được thứ hạng cao duyệt y spam hoặc những thủ thuật tối ưu hóa phương tiện kiếm tìm (SEO) quá mức.
Thủ thuật mang thể nhắc tới như: spam trong khoảng khóa trên trang, sử dụng thủ thuật backlink mà không cần mũ trắng (whitehat).
So có những công cụ kiếm tìm như Bing hay Yahoo, tốc độ Index của Google được Nhận định là vượt trội. Đây sở hữu thể là thế mạnh và điểm yếu của phương tiện kiếm tìm này.
không sở hữu gì sai lúc tạo hiệu ứng “Sandbox” cho các trang web dùng SEO mũ đen. Nhưng sẽ không công bằng ví như những trang web bị đối thủ cạnh tranh chơi và bị spam có những kết liên kém chất lượng.
Dưới đây là 1 số tín hiệu căn bản giúp bạn biết liệu trang web của mình với bị Google Sandbox tiến công hay ko.
Hãy thử dùng một dụng cụ tìm kiếm ko phải Google (chẳng hạn như Yahoo, Bing, Cốc Cốc hoặc Firefox) để rà soát thứ hạng trong khoảng khóa của trang web của bạn. giả dụ từ khóa vẫn xuất hiện trong TOP 10 hoặc trang 2 của phương tiện kiếm tìm trên.
tuy nhiên, nếu như nó bị thiếu hoàn toàn hoặc xếp hạng 300 trở lên trên phương tiện kiếm tìm Google. Điều này chứng tỏ rằng trang web của bạn rất sở hữu thể bị dính với Google Sandbox.
có phổ thông lý do làm cho 1 trang web bị dính thuật toán Sandbox Của Google như sau:
ví như bạn là dân SEO mũ trắng và bạn luôn tuân theo những quy tắc của Google, ngay cả lúc khi đầu Google tiêu dùng hộp cát để kiểm soát và kiểm duyệt y trang web của bạn, thì trước sau gì trang web của bạn cũng sẽ nhảy đầm ra khỏi “hộp cát” này.
bởi thế, các SEOer nên khiến gì giả dụ trang web bị dính thuật toán Sandbox của Google?
lúc phát hiện ra một trang web đang bị sandbox, điều đầu tiên người làm cho SEO cần làm là tậu ra nguyên do làm trang web ấy bị coi là spam.
Như đã đề cập ở trên, có đa dạng lý do làm một trang web mang thể gặp trắc trở chỉ mất khoảng bị “hộp cát”. ngoài ra, những SEOer cần chú ý tới hai yếu tố như sau:
đổi thay bất thường
Sự thay đổi bất thường và đột ngột về số lượng backlink và outbound link đến website của bạn có thể khiến website bạn bị Google “để ý”.
Để kiểm tra sự bất thường này, những SEOer mang thể sử dụng những phương tiện như Ahrefs hoặc Google Search Console.
Đối có backlink: một hệ thống backlink mang chất lượng cao hoàn toàn phải chăng cho website của bạn. Nhưng nếu số lượng backlink nâng cao đột biến và chất lượng của các backlink giảm đi thì ấy được coi là spam.
khi xây dựng backlink, người làm SEO cần chú ý các điều sau:
Đối với outbound link (External Link): Người làm cho SEO mang thể kiểm tra những liên kết này trong một trang web bằng cách:
Việc sử dụng quá rộng rãi các liên kết bên ngoài và không kiểm soát được chất lượng của các kết liên tới bên ngoài trang web của bạn sẽ cho phép Google sở hữu khả năng coi trang web của bạn như một trang vệ tinh. Trang vệ tinh này được xây dựng để nâng cao sức mạnh và spam các trang khác.
Tối ưu hóa quá mức cho website
một số người khiến SEO lúc vun đắp website thường với khuynh hướng “tối ưu hóa” quá phổ biến sở hữu hy vọng đưa trang web của mình lên TOP Google 1 bí quyết chóng vánh. nếu khiến cho như vậy, có nguy cơ bị Google đưa vào kiểm soát trong sandbox.
Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy bạn với thể tối ưu hóa quá mức website:
dai sức kiên trì
dòng bỏ “hộp kiểm” sandbox là 1 giai đoạn trong tương lai và kéo dài trong 1 khoảng thời gian khăng khăng. thời gian 1 trang web được sandbox thường kéo dài khoảng 2-6 tháng, nhưng đôi khi sở hữu thể lâu hơn hoặc thậm chí là vĩnh viễn.
thành ra, SEO cần phải dai sức bền chí khi một trang web bị dính Google Sandbox.
coi xét lại các lỗi lầm của website
Khoảng thời kì website bị dính Sandbox này có thể coi là một thời cơ tốt giúp người làm SEO với thời kì coi xét lại hầu hết trang web. Tìm hiểu điểm mạnh để phát huy và xác định điểm yếu để sửa đổi.
một số nghi vấn dưới đây mang thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề mà trang web của bạn đang gặp phải:
tư vấn những nghi vấn ở trên sẽ giúp bạn tậu ra cách thức phù hợp để làm trang web của bạn phát triển thành thân thiện hơn có Google và người mua. Và lúc bạn thoát ra khỏi Sandbox của Google, trang web sẽ mang thứ hạng cao, thậm chí còn cao hơn trước.
Duy trì việc thực hành SEO Whitehat
khi trang web của bạn nằm trong Sandbox, Google sẽ theo dõi trang web của bạn thường xuyên và chặt chẽ hơn, để xem những chuyển biến mà nó đang mang.
bởi thế, những điều tốt nhất cần tụ hội vào khi này là:
Bù đắp cho lưu lượng tróc nã cập thiên nhiên bị giảm do thứ hạng SERP bằng phương pháp tăng lưu lượng truy cập trong khoảng các nguồn khác:
Social Traffic: chia sẻ các bài viết chất lượng cao trên các trang của các trang mạng xã hội. Điều này giúp trang cải thiện và tăng lưu lượng truy nã cập xã hội vào trang.
Referral Traffic: Đặt banner quảng cáo trên các trang web để mang lượng truy nã cập hàng ngày lớn và liên quan tới chủ đề của trang web để với được Referral Traffic.
Direct Traffic: PR thương hiệu của bạn phê duyệt các bí quyết Marketing Online và Offline khác như Email Marketing để nâng cao Direct Traffic.
thúc đẩy lưu lượng tróc nã cập tới trang của bạn bằng Google Ads.
những trang web mới ra mắt hoặc SEO trong khoảng khóa quá mức đa số sẽ gặp phải hiện tượng Google Sandbox. những website lâu năm nhưng chất lượng các bài viết ngày một kém, nội dung trùng lặp thì không thể hạn chế hiện tượng Sandbox. khi website của bạn bị dính thuật toán Google Sandbox, bạn nên khiến theo cách thức sau:
những backlink mà bạn chọn phải đảm bảo chất lượng. rà soát phần đông những kết liên nội bộ, kết liên độc hại được chèn trên web.
Đừng vội vàng vun đắp kết liên mà hãy dành thời kì của bạn, kiểm soát từng liên kết và đảm bảo link chất lượng. không đặt kết liên trên những trang web bất hợp pháp, phản động, trùng lặp nội dung, trang web kém chất lượng. các trang web SEO mũ trắng với lưu lượng truy hỏi cập cao là nơi bạn nên đặt những liên liên kết kết của mình.
ví như bạn đang tối ưu hóa 1 từ khóa quá đa dạng, sẽ gây hiểu lầm rằng bạn đang spam trong khoảng khóa đó. Google Sandbox sẽ là phương pháp mà Google sử dụng để ngăn trong khoảng khóa xuất hiện với số lượng to trong những trình phê chuẩn kiếm tìm. Google sẽ Đánh giá chất lượng của bài viết, trong khoảng hóa nó và tiến hành gỡ bỏ Google Sandbox.
vì thế, bạn nên tiêu dùng những dụng cụ Yoast SEO để kiểm soát những trong khoảng khóa của mình. nếu như bạn ko có những plugin này, bạn nên giới hạn các bài viết trong khoảng 1000 đến 1200 trong khoảng với 5 trong khoảng khóa. các từ khóa nên được phân bổ đồng đều trong số đông bài viết.
Đừng đặt cụm 5 trong khoảng khóa trong một tiêu đề và để trống những đoạn khác. ngoài ra, bài viết nếu như sở hữu thêm các từ khóa phụ, từ đồng nghĩa sẽ khi không và được Google tín nhiệm hơn.
Google Sandbox thường quan tâm đến các website mới. Để tránh thuật toán Sandbox của Google, hãy mua 1 Domain có tuổi đời cao. hiện tại, phổ quát người tạo tên miền mới. Đăng các bài viết trên đó mang mục đích tạo lập chỗ đứng trên Google rồi bán cho những người cần.
Lịch sử của những Domain thường sáng tỏ và chỉ được sử dụng để viết những bài thông tin. Việc mua lại các tên miền này sở hữu lợi thế to hơn phổ biến trong SEO web so với việc tạo một trang web hoàn toàn mới.
không trộn nội dung mang phần mềm Spin Content và xuất bản lại. Google rất thông minh nên nội dung hỗn tạp, thay đổi từ khóa vụng về cũng bị phát hiện. Nội dung cần được tổng hợp và làm mới để tạo ra 100% bài viết độc đáo, có chiều sâu về nội dung.
Trùng lặp từ khóa ở các bài viết mới vẫn bị hiện tượng”ăn giết thịt từ khóa” hoặc Google sẽ coi là bạn đang spam từ khóa. Trong những trường hợp này, Google Sandbox sẽ xuất hiện tức tốc.
Google sẽ quan tâm website của bạn nếu như sở hữu backlink và outbound link đột ngột hoặc giả. Bạn nên kiểm tra những liên kết của mình bằng phần mềm bằng các công cụ như Ahrefs, MOz hoặc Google Search Console.
Website của bạn mang thể đã hoạt động. bên cạnh đó, nó sẽ ko khởi đầu “lão hóa” trong mắt Google trừ lúc nó thực thụ được lập chỉ mục bởi chính nó. Để kiểm tra xem trang web của bạn đã được Google lập chỉ mục hay chưa, chỉ cần thực hành tìm kiếm trên Google Search. Bạn chỉ cần nhập toán tử kiếm tìm “site: yourdomain.com” để xem Google đã lập chỉ mục bao lăm trang trên trang web của bạn.
giả dụ website vẫn chưa được lập chỉ mục, bạn nên hoàn thành chúng càng sớm càng thấp. Để đẩy nhanh thời kỳ, bạn với thể đăng ký tên miền của mình trên Google Search Console và gửi lược đồ trang XML của bạn.
Nhận được lưu lượng truy cập trang web là rất quan trọng, đặc biệt là trong những ngày đầu. Đây là một nguyên tố sở hữu thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn và thoát khỏi Google Sandbox chóng vánh. Để lôi kéo phổ thông khách tầm nã cập vào trang web của bạn, bạn nên coi xét đăng bài thường xuyên trên những diễn đàn và đội ngũ Facebook.
Bạn thậm chí có thể thử đăng bài trên những trang web phổ thông khác để tăng lưu lượng truy hỏi cập vào trang web của mình. ngoài ra, bạn xây dựng thủ tục backlink mạnh hơn. Bạn cũng có thể chạy lăng xê trên Facebook, Google và những nền móng truyền thông khác để hướng quý khách đến trang web của bạn.
các tín hiệu thị trấn hội rất quan trọng để đạt được sự tin tưởng của Google, bởi chúng cho thấy website của bạn đang trở thành đa dạng trên các nền móng truyền thông thị trấn hội. một phương pháp để sử dụng các dấu hiệu phường hội với lợi cho bạn là chạy truyền bá Facebook. Bạn với thể xuất bản những bài viết trên blog của mình và chạy quảng cáo Facebook để lôi kéo lưu lượng tầm nã cập vào blog ấy.
khi bạn đang ở trong Sandbox được nhận thức, Google với thể không sản xuất cho bạn phổ thông lực kéo cho các trong khoảng khóa phổ quát trước đây. Dẫu vậy, những trong khoảng khóa đuôi dài với thể xếp hạng tốt cho website của bạn.
Để khiến cho được điều này, đầu tiên bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa và rà soát chừng độ khó khăn cho từng trong khoảng khóa đuôi dài mà bạn muốn nhắm chỉ tiêu. các dụng cụ như Ahrefs và SEMrush sẽ giúp bạn thực hành việc này.
Bạn cũng nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và chú ý đến các trong khoảng khóa mà họ xếp hạng.
Google muốn nội dung sở hữu thẩm quyền, đáng tin cậy và gần gũi mang quý khách được xếp hạng cao. Là một trang web mới, Google sẽ ko biết phổ biến về bạn vì họ không với đủ dữ liệu về trang web của bạn.
vì vậy, bạn nên vun đắp thẩm quyền, đáng tin cậy trong mắt Google và các bạn. Google sẽ tin cậy bạn nếu website sở hữu số liệu người dùng phải chăng, liên kết, nói từ những trang web với can hệ và với thẩm quyền cao cũng như các truy hỏi có thương hiệu cho trang web của bạn. vì thế, bạn nên vun đắp rộng rãi quyền hạn cho trang web của mình.
1 bí quyết tiếp cận nhiều hiện giờ là tiêu dùng các link Entity. Điều này cũng cho thấy hiệu quả của việc tăng Authority và giúp những trang web mới thoát khỏi Sandbox một phương pháp nhanh chóng.
hy vọng qua bài viết, Anh chị đọc đã sở hữu được dòng nhìn tổng quát về Google Sandbox. từ đó, rút ngắn thời kì dính thuật toán và hạn chế vi phạm. nếu như sở hữu nghi vấn gì với thể liên hệ trực tiếp Beeseo để được tương trợ và giải đáp,